Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dynamo Kiev 0-5 (0-8) Chelsea: Giroud lập hattrick, The Blues thắng to trên đất khách

Thứ Năm 14/03/2019 21:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đã gần như đoạt vé tham dự tứ kết Europa League 2018/19 sau trận lượt đi với chiến thắng 3-0 song đến trận lượt về, đội bóng thành London còn thắng tưng bừng hơn thế khi nã vào lưới Dynamo Kiev đến 5 lần. Trong đó, một mình Giroud ghi 3 bàn.
Bàn thắng: Giroud (5', 33', 59'); Marcos Alonso (45'+1); Hudson-Odoi (78')

Lượt đi, trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea đã thắng 3-0 đồng nghĩa tấm vé vào tứ kết sớm nằm gọn trong túi. Đó là cơ sở để HLV Maurizio Sarri và các học trò thoải mái hành quân đến đất Ukraine tham dự trận lượt về. Để lật ngược thế cờ, đội bóng Ukraine cần ghi được ít nhất 4 bàn và không để lọt lưới bàn nào. Trong trường hợp để bị đối phương ghi 1 bàn, họ sẽ phải ghi 5 bàn, và cứ thế. Nếu đối thủ là một đội bóng ở giải Ukraine thì có thể, chứ đối thủ là Chelsea thì…
Tien dao Giroud thi dau choi sang voi 1 cu hattrick
Tiền đạo Giroud thi đấu chói sáng với 1 cú hattrick

Những gì diễn ra gần đây cho thấy Chelsea không còn chỉ biết chơi Sarri-ball. Họ có thể phòng ngự và phòng ngự tốt. Thậm chí, mỗi khi Chelsea chơi phòng ngự thì họ lại có kết quả tốt, tiêu biểu là trong các chiến thắng trước Man City và Tottenham. Nói gì thì nói, dàn cầu thủ Chelsea hiện tại đa phần là các gương mặt được mua về để phục vụ lối chơi phòng ngự phản công (từ thời Jose Mourinho và Antonio Conte), nên trong một hệ thống phục vụ lối chơi phòng ngự phản công, họ cảm thấy thoải mái hơn cả.

Trong khi đó những gì đã diễn ra ở lượt đi cho thấy Ukraine không phải là một đội bóng giỏi tấn công, ít nhất là ở trình độ knock-out các giải cúp châu Âu. Suốt hơn 90 phút ở Stamford Bridge, họ không tung ra được nổi một cú sút trúng đích nào. Trận lượt về này, với ưu thế trong tay thì đúng như dự đoán, HLV Sarri đã cho một loạt trụ cột nghỉ ngơi để trao cơ hội cho các gương mặt dự bị. Nhưng rõ ràng "đội B" của Chelsea cũng ăn đứt "đội A" của Dynamo Kiev về mọi phương diện.

Với tinh thần "còn nước còn tát" hoặc ít ra muốn chia tay giải đấu trong thế ngẩng cao đầu nhất là khi được chơi trên sân nhà, Dynamo Kiev dồn lên tấn công mạnh mẽ sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, ngay phút thứ 5, đội chủ nhà đã phải nhận gáo nước lạnh toát. Từ quả đá phạt góc do Willian thực hiện, Loftus-Cheek bật cao đánh đầu sượt và ở phía sau, Giroud bẻ lòng trong chân trái đưa bóng chuẩn xác vào lưới Dynamo Kiev.
Pha ghi ban cua Marcos Alonso
Hậu vệ Marcos Alonso cũng có bàn thắng ở trận này

Có bàn thắng trong tay, đội khách càng ung dung thi đấu. Phút thứ 10, Loftus-Cheek di chuyển khôn ngoan vào vòng cấm để đón quả căng ngang của Alonso rồi xử lý gọn gàng trước khi dứt điểm chìm ở cự ly gần tuy nhiên thủ thành Boyko đã đổ người cứu thua cho Dynamo Kiev. Nhìn chung việc phải nhận bàn thua sớm đã phá hỏng mọi ý đồ và sự chuẩn bị kỹ càng của đội chủ nhà cho trận đấu. Thậm chí tinh thần của một số cầu thủ đã mau chóng đi xuống. Phút 21, mành lưới Kepa đã rung lên sau pha dứt điểm của Harmash song trước đó trọng tài biên đã báo lỗi việt vị.

Đến phút 33, cách biệt được gia tăng. Từ cánh trái, Alonso tạt bóng khó chịu vào vòng cấm địa và Giroud lướt vào thực hiện cú dứt điểm một chạm ở khoảng cách gần, hạ gục thủ môn Boyko. Đây là bàn thứ 8 của tiền đạo người Pháp tại Europa League mùa này, chỉ kém 1 bàn so với cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải đấu. Sau bàn thua thứ 2, thì tinh thần của đội chủ nhà mới thật sự tụt dốc thê thảm. Hệ quả tất yếu, trước giờ nghỉ giải lao, Dynamo Kiev phải nhận bàn thứ 3. Hudson-Odoi ung dung phối hợp với Giroud như chỗ không người rồi căng ngang cho Marcos Alonso vốn là một hậu vệ biên nhưng thoải mái phi vào giữa dứt điểm ghi bàn như một trung phong cắm.

Sau giờ nghỉ giải lao, có vẻ đội chủ nhà phần nào lấy lại được tinh thần và lại tấn công dồn dập để vãn hồi danh dự. Phút 50, số 5 Sydorchuk thực hiện đến 2 nỗ lực dứt điểm liên tiếp ở cự ly chưa đến 10m nhưng một bị Kepa cản phá, một dội cột dọc bật ra. Sau đó mành lưới Kepa rung lên lần thứ 2 song giống như lần đầu, lá cờ trong tay vị trọng tài biên được phất ra cực nhanh.
Hudson-Odoi
Hudson-Odoi ghi bàn thứ 4 tại Europa League mùa này

Và rồi kịch bản của hiệp 1 được tái hiện. Một Dynamo Kiev đang hừng hực khí thế trở lại đã tiếp tục bị thủng lưới. Phút 59, vẫn từ một tình huống cố định do Willian thực hiện, Giroud nhẹ nhàng bật cao đánh đầu hạ gục Boyko. Như vậy kể từ năm 2006 sau thành tích của chân sút huyền thoại Didier Drogba, mới lại có một cầu thủ Chelsea lập được hattrick trên sân khách ở đấu trường châu Âu. Không lâu sau đó, Marcos Alonso thực hiện cú sút phạt uy lực và hiểm hóc. Thủ thành Boyko phải bay người hết cỡ mới có thể chạm được tay để làm trái bóng thay vì chui vào lưới thì chạm vào khung gỗ.

Phút 71, Marcos Alonso đứng trước một cơ hội trổ tài sút phạt khác song bóng đã đi trượt mục tiêu. Tuy nhiên bàn thứ 5 đã đến với The Blues ở phút 78. Một cầu thủ Dynamo Kiev chuyền ngang thiếu quan sát để bóng tới vị trí của Giroud và tiền đạo người Pháp mau chóng tung ra đường chuyền hoàn hảo cho Hudson-Odoi bứt tốc thoát xuống xâm nhập vòng cấm địa rồi thừa bản lĩnh để hạ gục nốt chốt chặn cuối cùng bên phía đội chủ nhà. Đây là bàn thứ 4 của sao trẻ sinh năm 2000 ở Europa League mùa này.

0-5 là tỷ số cuối cùng của trận đấu khi mà những phút còn lại, một bên gần như đi bộ trên sân đá cho xong trận bởi các cầu thủ cũng muốn giữ sức cho trận đấu vào cuối tuần còn bên kia cũng chẳng còn mấy tâm trạng để kiếm bàn danh dự. Vậy là, Chelsea đã ghi danh vào tứ kết Europa League 2018/19 với tổng tỷ số 8-0 sau hai lượt trận. Chiến thắng đậm đà vừa rồi thêm một lần khẳng định Chelsea lại đang trong thời kỳ tươi đẹp sau quãng thời gian u ám.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
DYNAMO KIEV (4-2-3-1):
Denys Boyko; Tomasz Kedziora, Mykyta Burda, Tamas Kadar, Vitaliy Mykolenko; Serhiy Sydorchuk (Tchê Tchê 65'), Mykola Shaparenko, Sidcley (Smyrnyi 81'), Viktor Tsygankov, Volodymyr Shepelev (Andrievsky 87'); Denys Harmash.
CHELSEA (4-3-3): Kepa Arrizabalaga; Davide Zappacosta (Azpilicueta 69'), Andreas Christensen, Antonio Rudiger, Marcos Alonso; Mateo Kovacic, N’Golo Kante (Jorginho 65'), Ruben Loftus-Cheek; Callum Hudson-Odoi, Olivier Giroud, Willian (Pedro 74').

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X