Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal nhẹ nhàng kết thúc vòng bảng Europa League 2020/21 bằng thành tích toàn thắng

Thứ Sáu 11/12/2020 02:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đúng như dự đoán do đối thủ quá yếu nên dù vẫn chỉ dùng đội dự bị và "vừa đá vừa chơi", Arsenal chẳng mấy khó khăn giành thắng lợi thứ 6 liên tiếp ở đấu trường châu Âu.
Chung cuộc: Dundalk 2-4 Arsenal
Ghi bàn:
Flores (22); Hoare (85) - Nketiah (12); Mohamed Elneny (18); Willock (67); Balogun (80)

Dù đang thi đấu hết sức bết bát ở Premier League nhưng tại mặt trận Europa League, Arsenal lại tỏ ra vô cùng xuất sắc bất chấp không thể phủ nhận "Pháo thủ" rơi vào bảng đấu quá dễ dàng gồm toàn đội thua xa họ (nhưng Arsenal cũng đâu có sử dụng đội hình mạnh nhất). Cần nhớ rằng, trước lượt trận cuối bảng B, Arsenal là đội duy nhất còn toàn thắng ở Europa League 2020/21 và sớm giành quyền đi tiếp, thậm chí chắc chắn chiếm luôn ngôi đầu.
Arsenal
Danh sách xuất phát của Arsenal trước Dundalk

Tất nhiên trong bối cảnh như vậy, HLV Arteta càng duy trì chính sách "hai đội hình cho 2 giải đấu". 11 cái tên trong danh sách xuất phát ở chuyến làm khách của Dundlak ở Europa League đều không ra sân ở trận thua Tottenham 0-2 cách đây vài ngày dù rằng không phải ai cũng là "dự bị chiến lược" tại Arsenal.

Chẳng hạn Nicolas Pepe không được góp mặt ở trận đấu với Tottenham do bị treo giò hay Elneny từng là tiền vệ trung tâm số 1 Arsenal trong giai đoạn đầu mùa này. "Arsenal B" nhập cuộc trận đấu với Dundalk ở nhịp độ vừa phải nhưng cũng chỉ cần như thế là họ đã dễ dàng chiếm thế áp đảo tuyệt đối bởi đội chủ nhà quá yếu, lại cũng chẳng còn tha thiết gì với Europa League.
Arsenal
Nketiah (số 30) ghi bàn thứ 3 ở Europa League mùa này

Cũng chỉ mất hơn 11 phút thi đấu, Arsenal đã có được bàn thắng. Một cầu thủ chủ nhà cản phá không tốt, qua đó mang đến cho Nketiah cơ hội xâm nhập khu vực 16m50 rồi khéo léo tâng bóng qua đầu thủ môn Rogers buộc phải lao ra. Cleary cố gắng băng về cứu thua nhưng cũng chỉ có thể phá tung mành lưới nhà mà thôi.

Phút 18, cách biệt được nâng lên 2 bàn sau siêu phẩm để đời của Elneny. Nhận bóng từ Smith Rowe ở cự ly khoảng 25m, tiền vệ người Ai Cập chạm một nhịp trước khi vung chân phải thực hiện cú sút uy lực và trái bóng bay lượn đẹp mắt vào góc cao. Đây có lẽ là pha lập công đẹp nhất của Arsenal từ đầu mùa 2020/21.
Arsenal
Đồng đội chia vui với Elneny sau bàn thắng để đời

Vài phút sau, đội chủ nhà bất ngờ có bàn thắng nhờ công của Flores với một cú sút chéo góc quyết đoán. Trước đó, cầu thủ này đã ban bật ăn ý với đồng đội Duffy ở trung lộ để xé toang hàng thủ Arsenal cũng thi đấu khá hời hợt. Tuy vậy, đó chỉ là khoảnh khắc lóe sáng "đột biến" của đội chủ nhà bởi sau khi ghi bàn, họ lại tiếp tục lép vế trên mọi phương diện mặc cho Arsenal "vừa đá vừa chơi".

Phút 34, Cedric Soares dẫn bóng chếch bên cánh phải rồi quyết định tung ra cú sút xa nhằm về góc lưới song thủ môn Rodgers đã chơi tập trung để đổ người kịp chạm tay đẩy bóng đi chệch cột dọc. Phút 41, thủ thành của Dundalk tiếp tục chơi tốt sau một tình huống bắn phá tầm xa khác của Maitland-Niles.

Sau giờ nghỉ giải lao, thế trận không hề chuyển biến khi Arsenal chậm rãi kiểm soát tình hình. Chính nhờ sự nhẹ nhàng của "Pháo thủ" mà Dundalk khá dễ thở, cũng chẳng cần phải phòng ngự quá rắn trong khi thỉnh thoảng vẫn có được màn đáp trả.
Cau thu tre Balogun sau khi vao san trong hiep 2 da toa sang voi 1 ban, 1 kien tao
Cầu thủ trẻ Balogun sau khi vào sân trong hiệp 2 đã tỏa sáng với 1 bàn, 1 kiến tạo

So với hiệp 1 thì chất lượng chuyên môn có phần suy giảm song bàn thắng vẫn đến. Phút 67, tiền vệ mới 19 tuổi vừa vào sân Balogun xoay sở khéo léo trong vòng cấm địa trước khi chuyền cho Willock dứt điểm sệt hiểm hóc, nâng tỷ số lên 3-1. Đến phút 80 thì vẫn là cái tên Balogun băng lên từ cánh trái để nhận bóng từ Nicolas Pepe rồi thoải mái tung ra cú sút quyết đoán, không cho thủ môn đối phương một cơ hội nào.

Đây đã là bàn thứ 2 của tài năng trẻ người Anh gốc Mỹ trong màu áo đội 1 Arsenal (đều tại Europa League). Tuy nhiên không lâu sau khi bị thủng lưới lần thứ 4, chủ nhà Dundalk có thêm bàn thắng đến từ cú đánh đầu của Hoare trong một tình huống đá phạt.
Tottenham
Dù bại trận nhưng dẫu sao Dundalk cũng ghi được 2 bàn vào lưới Arsenal

Trước khi trận đấu khép lại, mành lưới của đội bóng Ireland đã rung lên lần thứ 5 sau pha kết thúc cận thành của hậu vệ Chambers song bàn thắng bị từ chối bởi lỗi việt vị. Dẫu sao chiến thắng 4-2 cũng là quá đủ với Arsenal, giúp thầy trò Arteta xua tan chút u ám. "Pháo thủ" chính thức trở thành đội duy nhất lọt vào vòng 1/16 Europa League với thành tích toàn thắng vòng bảng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Dundalk XI (3-4-2-1):
Gary Rogers; Sean Hoare, Andrew Boyle (Gartland 46'), Daniel Cleary; Sean Gannon (Mountney 54'), Chris Shields, Jordan Flores, Darragh Leahy; Patrick McEleney (Čolović 77'), Michael Duffy (Wynne 77'); David McMillan (Kelly 53').

Arsenal XI (3-4-2-1): Runar Alex Runarsson; Calum Chambers, Shkodran Mustafi, Pablo Mari; Cedric Soares, Joe Willock, Mohamed Elneny (Ceballos 62'), Ainsley Maitland-Niles; Nicolas Pepe, Emile Smith Rowe (Cottrell 77'); Eddie Nketiah (Balogun 62').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X