Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủng lưới ở phút ... 90+6, Đức đành chia điểm với TBN ở trận mở màn Nations League 2020/21

Thứ Sáu 04/09/2020 03:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mannschaft tưởng như đã có màn ra quân như ý tại UEFA Nations League mùa bóng mới khi tân binh của Chelsea, Timo Werner nổ súng ở đầu hiệp 2 nhưng vào những giây cuối cùng, họ đã đánh rơi chiến thắng đáng tiếc bởi bàn thắng gây tranh cãi của Jose Gaya. Trước đó, David De Gea mà không chơi xuất sắc thì có lẽ TBN cũng chẳng còn cơ hội gỡ hòa ngoạn mục như vậy.
Chung cuộc: Đức 1-1 Tây Ban Nha
Ghi bàn: Werner (51) - Gayà (90+6)
video
Tại UEFA Nations League 2018/19, Đức đã xếp cuối một bảng đấu tại League A và lẽ ra đã phải xuống League B ở Nations League 2020/21 nếu như UEFA không quyết định thay đổi thể thức khi tăng thêm số đội tham dự League A (không có đội xuống hạng trong khi vẫn tiếp nhận 4 đội từ League B). Còn Tây Ban Nha cũng chỉ đứng thứ 2 (không có vé dự VCK Nations League).

Tuy nhiên đến vòng loại EURO 2020 diễn ra sau đó, hai đội đã trình diễn hình ảnh đích thực như để chứng minh cho tất cả thấy họ thật sự chỉ xem Nations League là giải đấu tập dượt, mang tính thử nghiệm nhân sự mà thôi. Chẳng thế mà Đức giành vé vào VCK Euro 2020 với tư cách nhất bảng (thắng 7, thua 1). Trong khi La Roja còn ấn tượng hơn thế với thành tích bất bại (thắng 8, hòa 2).
Kết quả Đức vs Tây Ban Nha hôm nay 49 Nations League 2020 hình ảnh
Danh sách xuất phát của hai đội

Đợt tập trung lần này nhằm phục vụ cho 2 lượt trận đầu tiên của UEFA Nations League 2020/21, HLV Loew của ĐTQG Đức đã quyết định cho phần lớn tuyển thủ khoác áo những đội bóng tiến sâu ở đấu trường châu Âu mùa giải 2019/20 được nghỉ ngơi bởi đơn giản, họ vừa kết thúc mùa bóng được vài tuần. 

Chỉ có vài ngoại lên như bộ đôi Leroy Sane và Niklas Sule của Bayern. Song một người vừa chuyển đến từ Man City, lại không phải thi đấu nhiều do chấn thương còn người kia chỉ đá dự bị trong hành trình vô địch Champions League cùng đội bóng xứ Bavaria.
Duc vs Tay Ban Nha
Sane suýt lập siêu phẩm ở đầu trận nhưng sau đó phải rời sân trong hiệp 2 do chấn thương

Về phần HLV Luis Enrique của tuyển Tây Ban Nha thì ông quyết định thực hiện cuộc trẻ hóa đội hình khi điền tên tới 8 tân binh trong lần triệu tập đầu tiên ở nhiệm kỳ 2 ngồi ghế thuyền trưởng La Roja. Ngoài ra chỉ 9/24 cái tên được gọi trên 25 tuổi.

Tuy nhiên với tính chất đánh dấu sự trở lại ở ĐTQG, lại trước đối thủ tầm cỡ như Đức nên hẳn Luis Enrique cũng muốn một kết quả tốt. Chẳng thế mà HLV 50 tuổi tung ra sân đội hình "an toàn" với quá nửa gương mặt kỳ cựu như David De Gea, đội trưởng Sergio Ramos, Dani Carvajal, Jesus Navas (đã 34 tuổi), tiền vệ Busquets, Rodrigo Moreno hay Thiago Alcantara. Duy nhất một tân binh được trình làng: Ferran Torres - tiền vệ cánh sinh năm 2000 mới gia nhập Man City từ Valencia.
Duc vs Tay Ban Nha
De Gea đã phải hoạt động vất vả trong hiệp 1, thực hiện không dưới 3 pha cứu thua

Bên phía chủ nhà Đức thì hai cầu thủ lớn tuổi nhất có mặt trong danh sách xuất phát là thủ môn Trapp và tiền vệ Toni Kroos (đều sinh năm 1990). Một cái tên rất đáng chờ đợi là Kai Havertz được cho sắp cập bến Chelsea chỉ ngồi trên băng ghế dự bị. Hỗ trợ cho trung phong cắm Timo Werner (đã chính thức khoác áo Chelsea) là Leroy Sane, Draxler cùng Gundogan.

Giống như người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, HLV Low cũng giới thiệu một gương mặt mới của Mannschaft: hậu vệ trái Robin Gosens (thực ra đây cũng là cái tên duy nhất chưa khoác áo ĐTQG lần nào ở đợt tập trung này) mà mùa trước chơi nổi bật ở CLB Atalanta.

Trận đấu khởi đầu với nhịp độ vừa phải khi hai bên đều chọn lối chơi tương đối thận trọng. Cơ hội thật sự nguy hiểm đầu tiên xuất hiện vào phút 11 khi Toni Kroos treo bóng vào khu vực 16m50 và Kehrer lẻn xuống phía sau Gaya để thực hiện cú đánh đầu nhưng De Gea đã cứu thua cho La Roja.
Trực tiếp bóng đá Đức 1-0 Tây Ban Nha (H2) Werner nổ súng khai thông bế tắc hình ảnh 3
Nhìn chung chất lượng chuyên môn của hiệp 1 ở mức tốt, tiếc là không có bàn thắng nào được ghi

Các vị khách đáp trả bằng tình huống Rodrigo Moreno khai thác được đường chuyền về quá non của Emre Can, vượt qua được Kevin Trapp buộc phải rời khỏi khu vực 16m50 để sửa sai cho đồng đội song ở thời khắc quyết định, tiền đạo vừa chính thức đầu quân cho Leeds (tân binh Premier League 2020/21) có phần chần chừ, tạo điều kiện cho Trapp kịp lùi về ngăn chặn thành công.

Phút 15, lại là De Gea dùng chân chặn bóng sau pha dứt điểm ở góc hẹp của Draxler thuộc biên chế PSG (đương kim á quân Champions League). Vài phút sau, thủ môn số 1 của MU lại tung người đẹp mắt để từ chối cú nã đại bác bằng chân trái của Leroy Sane.
Trực tiếp bóng đá Đức 1-0 Tây Ban Nha (H2) Werner nổ súng khai thông bế tắc hình ảnh 5
Timo Werner - tiền đạo mùa sau sẽ khoác áo Chelsea - khai thông thế bế tắc của trận đấu

Phút 23, từ một tình huống đá phạt, Sergio Busquets được đồng đội tạo cơ hội tung ra cú sút căng nhưng bóng đúng vào vị trí của Kevin Trapp từng khoác áo PSG và nay đang đầu quân cho Frankfurt. Đến phút 28, Ferran Torres dẫn bóng vào trung lộ từ cánh trái rồi kết thúc bằng màn cứa lòng vọt xà ngang.

Hai ông lớn của bóng đá châu Âu tiếp tục chơi "ăn miếng trả miếng" cho đến hết hiệp 1 song vẫn không có bàn thắng nào được ghi. Tất cả vẫn chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội. Ngay sau giờ nghỉ giải lao, thần đồng mới nổi của Barca, Ansu Fati được tung vào sân để có lần đầu tiên khoác áo ĐTQG Tây Ban Nha.
Trực tiếp bóng đá Đức 1-0 Tây Ban Nha (H2) Werner nổ súng khai thông bế tắc hình ảnh 6
Tây Ban Nha không làm sao kiếm được bàn gỡ hòa dù không phải không có cơ hội

Cuối cùng, đến phút 51 thì tỷ số của trận đấu đã được mở. Bóng được Toni Kroos phất dài lên phía trên cho Robin Gosens chếch bên cánh trái và tân binh của Mannschaft sau đó căng ngang vào giữa. Timo Werner có mặt đón bóng, bình tĩnh khống chế trước khi dứt điểm chuẩn xác tung lưới De Gea.

Có lợi thế dẫn bàn trong tay, người Đức chơi hay hơn hẳn. Phút 61, trong một đợt phản công nhanh, Sane mang đến cơ hội lập cú đúp cho Werner nhưng chân sút sinh năm 1996 chỉ có thể sút trúng mành lưới bên ngoài. Sau đó, Sane ra dấu hiệu xin rời khỏi sân, có lẽ do bị đau không thể tiếp tục thi đấu.
Trực tiếp bóng đá Đức 1-0 Tây Ban Nha (H2) Werner nổ súng khai thông bế tắc hình ảnh 7
Nếu không có tài năng của De Gea, TBN đã phải nhận hơn 1 bàn thua đồng nghĩa không còn cơ hội gỡ hòa ngoạn mục

Phút 66, David De Gea lại phải ra ray sau ý đồ dứt điểm ở góc hẹp của Emre Can. Vài phút sau, tiền vệ am hiểu bóng đá Đức nhất trong thành phần tuyển TBN, Thiago (đeo áo số 10 trận này) xử lý uyển chuyển trước vạch 16m50 rồi tung ra cú sửa lòng kỹ thuật, tiếc là bóng đã bay chệch mục tiêu trong gang tấc.

De Gea chắc chắn là cầu thủ chơi tốt nhất tuyển TBN ở trận này khi phút 78, anh một lần nữa trổ tài cứu thua cho đội nhà sau pha bật cao đánh đầu của trung vệ 1m95, Niklas Sule từ quả đá phạt do Toni Kroos thực hiện. Cuối trận, "chuyên gia cố định" Kroos lại mang đến cơ hội cho Rudiger từ phạt góc và lần này bóng bay qua xà ngang.

Trong khoảng thời gian bù giờ, mành lưới của Đức rốt cục cũng phải rung lên sau pha đánh đầu của Ansu Fati từ quả tạt bên cánh phải của Dani Carvajal song trọng tài đã không công nhận bàn thắng vì trước đó, Sergio Ramos đã phạm lỗi với hậu vệ chủ nhà.
TBN thoat thua ngoan muc nho pha lap cong vao nhung giay cuoi cung
TBN thoát thua ngoạn mục nhờ pha lập công vào những giây cuối cùng

Tưởng như trận đấu sẽ khép lại với chiến thắng dành cho người Đức thì vào phút bù giờ thứ 6 (trong khi chính xác thì trận đấu chỉ có 4 phút bù giờ), bóng được mở sang cánh phải cho Ferran Torres và tân binh của Man City sau đó tạt bổng vào trong. Rodrigo Moreno thực hiện cú đánh đầu và Jose Gaya tiếp ứng bằng cú đệm lòng đánh bại Trapp ở cự ly gần. Tuy vậy, dường như cầu thủ này đã rơi vào thế việt vị song bàn thắng vẫn được công nhận

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên và một số tuyển thủ Đức không khỏi ấm ức với trọng tài chính vì kéo dài thời gian bù giờ, lại không thổi việt vị. Dẫu sao kết quả hòa cũng là chấp nhận được ở một cuộc đại chiến đỉnh cao và như đã đề cập tính chất của UEFA Nations League cũng không hơn giao hữu bao nhiêu.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ĐỨC (4-2-3-1):
Kevin Trapp; Thilo Kehrer, Niklas Sule, Antonio Rudiger, Robin Gosens; Emre Can, Toni Kroos; Julian Draxler, Ilkay Gundogan (Suat Serdar 74'), Leroy Sane (Ginter 63'); Timo Werner (Robin Koch 90').

TÂY BAN NHA (4-3-3): David de Gea; Daniel Carvajal, Sergio Ramos, Pablo Torres, Jose Gaya; Fabian Ruiz (Óscar Rodríguez 80'), Sergio Busquets (Mikel Merino 57'), Thiago Alcantara; Jesus Navas (Ansu Fati 46'), Rodrigo Moreno, Ferran Torres.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X