Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đức 1-1 Serbia: Phung phí cơ hội, Mannschaft bất thắng ở trận giao hữu

Thứ Tư 20/03/2019 22:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất ngờ bị thủng lưới đầu trận song phải đến khi Marco Reus vào sân sau giờ nghỉ giải lao, người Đức mới chơi thật sự khởi sắc. Tuy nhiên họ đã bỏ lỡ vô số cơ hội ăn bàn và chỉ một lần xuyên thủng được mành lưới "quân xanh" đến từ bán đảo Balkan.
Bàn thắng: Goretzka (69') - Jovic (12')
TỔNG HỢP: ĐỨC 1-1 SERBIA
HLV Joachim Loew đã có nhiều cách tân ở Mannschaft từ những trận cuối cùng của năm 2018 và những cách tân đó đã thu về ít nhiều tín hiệu tích cực. Ở giai đoạn cuối UEFA Nations League 2018/19, Đức đã có hai màn trình diễn thuyết phục trước Pháp và Hà Lan. Đội hình trẻ trung, lối đá giàu sức sống của Đức đã khiến nhà ĐKVĐ World Cup gặp vô vàn khó khăn bất luận Đức để thua 1-2. Còn ở trận cuối UEFA Nations League, các học trò của Joachim Loew sớm dẫn trước Hà Lan hai bàn trước khi bị gỡ hòa vào cuối trận (2-2).

Việc phải xuống hạng ở UEFA Nations League không che phủ những chuyển biến tích cực. Và đó là động lực để Joachim Loew cải cách mạnh tay hơn à mới nhất là việc dũng cảm đóng sập cánh cửa ĐTQG với 3 công thần của Bayern là Thomas Mueller, Jerome Boateng và Mats Hummels.

Ngoài ra trong danh sách triệu tập đợt này, chiến lược gia 59 tuổi gọi tới 3 gương mặt mới toanh là hậu vệ phải Lukas Klostermann (RB Leipzig), các tiền vệ Niklas Stark (Hertha), Maximilian Eggestein (Bremen). Trong 23 tuyển thủ có mặt chỉ còn 3 người sót lại từ đội hình vô địch World Cup 2014 là Manuel Neuer, Toni Kroos và Matthias Ginter.
Trực tiếp Đức vs Serbia giao hữu quốc tế đêm nay ngày 2132019 hình ảnh
Jovic mở tỷ số ngay đầu trận

Tất nhiên, phàm đã là một trận giao hữu thì bất luận đối thủ là ai, HLV nào chẳng coi đây là cơ hội để thử nghiệm nhân sự hay lối chơi. Joachim Loew cũng chẳng phải ngoại lệ. Trận này, ông sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 và vài cái tên thuộc diện "vô danh tiểu tốt" ở cấp độ ĐTQG. Thủ lĩnh hàng thủ đươc chuyển giao từ Matt Hummels sang Niklas Sule, đồng đội tại CLB Bayern Munich. Sát cánh với Sule ở vị trí trung vệ là Jonathan Tah của Leverkusen với vẻn vẹn 4 lần khoác áo ĐTQG dù đã 23 tuổi. Hai cánh thuộc "độc quyền" của CLB RB Leipzig khi Klostermann có màn ra mắt ĐTQG ở tuổi 22 trong khi bên cánh trái đối diện, đồng đội Halstenberg cũng chỉ có lần thứ 2 khoác áo Mannschaft.

Chơi cao nhất trên hàng công là Timo Werner, "số 9" ưa thích của HLV Loew mấy năm qua và cũng là tiền đạo xịn duy nhất được triệu tập lần này, một phần vì bóng đá Đức đang khan hiếm trung phong chất lượng. Hỗ trợ phía dưới là Leroy Sane - ngôi sao của Man City, Julian Brandt - tiền vệ của Leverkusen đã có thâm niên hơn 20 trận ăn cơm trên tuyển dù mới 22 tuổi và Kai Havertz, đồng đội cùng CLB với Brandt và là gương mặt trẻ nhất trong đợt triệu tập lần này (sinh năm 1999).

Về phần Serbia, những cái tên đáng chú ý có thể kể ra là Sergej Milinkovic-Savic, tiền vệ của Lazio từng được đồn đại sẽ chuyển đến các CLB lớn hơn nhưng rốt cục giờ vẫn ở đội bóng thành Rome hay Luka Jovic, chân sút 21 tuổi đang lên ở Bundesliga mùa này với 15 pha lập công ở Frankfurt. Tuy nhiên hai cái tên nổi bật hơn là thủ quân Kolarov và tiền vệ nhạc trưởng Dusan Tadic thì không có mặt.
Goretzka
Phải sang đến hiệp 2, Goretzka (số 18) mới đem về bàn gỡ cho Mannschaft

Hai bên nhập cuộc với nhịp độ trung bình nhưng cũng chỉ sau hơn 10 phút thi đấu, tỷ số đã được mở. Bất ngờ thay, chủ nhà Đức mới là đội bị thủng lưới. Từ quả phạt góc của Adem Ljajic, Maksimovic đánh đầu chiến thuậtrra phía sau cho số 9 Jovic tiếp ứng cũng bằng đầu, bóng bay hiểm hóc làm bó tay thủ môn số 1 nước Đức, Manuel Neuer. Đây chính là bàn đầu tiên của Jovic cho ĐTQG Serbia sau 4 lần khoác áo.

Bị dẫn bàn, người Đức dĩ nhiên phải tìm cách gỡ hòa nhưng khá trầy trật. Mãi đến phút 22, họ mới có cơ hội thật sự nguy hiểm đầu tiên khi Klostermann chọc khe thuận lợi cho Werner, hiện cũng là một thành viên của RB Leipzig song chân sút sinh năm 1996 đã không đánh bại được thủ thành Dmitrovic trong pha đối mặt. Dù thế trận dần rơi vào tay nhà cựu vô địch World Cup tuy nhiên Đức khá bế tắc trong khâu tấn công còn Serbia tổ chức phòng ngự tương đối chặt chẽ.

Phút 37, không ít CĐV đội chủ nhà ngồi trên khán đài phải thảng thốt nuối tiếc khi trung phong Werner lại bỏ lỡ một cơ hội thuận lợi khác dù trước mặt cũng chỉ còn thủ môn đối phương. Tuy nhiên ngay sau đó, người Đức cũng khá may mắn khi không bị thủng lưới lần thứ 2. Trong một đợt tấn công nhanh của Serbia, Lazovic (Genoa) căng ngang vô cùng thuận lợi từ cánh phải, loại bỏ được cả cặp trung vệ Sule - Tah nhưng pha băng xuống dứt điểm của Ljajic lại bay vọt xà dù chỉ còn mỗi Neuer trấn giữ cầu môn.

Ngay đầu hiệp 2, "Hoàng tử" Marco Reus của Dortmund được HLV Loew tung vào sân hòng nâng cao năng lực hàng công. Quả thực, người Đức đã dần khởi sắc sau sự có mặt của Reus trên sân. Phút 58, Reus xử lý bóng quá khéo léo trong vòng cấm địa Serbia để loại bỏ sự kèm cặp của các hậu vệ đối phương nhưng đến pha dứt điểm cuối cùng, tiền vệ sinh năm 1989 không đánh bại được thủ thành Dmitrovic.

Phút 64, Klostermann tạt bóng thuận lợi từ cánh trái cho Leroy Sane không bị ai kèm ở giữa vòng cấm địa Serbia thoải mái thực hiện cú đánh đầu, chỉ có điều bóng đi quá nhẹ và không gây ra được chút khó khăn nào cho thủ môn Dmitrovic. Ngay sau đó, Mannschaft còn có một cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc hơn thế. Sau khi bóng được ban bật nhịp nhàng từ Reus qua chân Sane rồi đến Gundongan, tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ của Man City đã vượt qua cả thủ môn đối phương nhưng cú dứt điểm về cầu môn đã bỏ trống bị Maksimovic phá ra ngay trên vạch vôi.

Rốt cục đến phút 69 thì đội chủ nhà cũng tìm được bàn gỡ hòa. Nhận bóng từ Reus, Goretzka chỉnh sửa vài nhịp để tìm ra góc sút tốt nhất trước khi vung chân nã đại bác rách lưới Dmitrovic. Trên đà hưng phấn, người Đức vẫn liên tục uy hiếp khung thành Serbia. Leroy Sane thêm ít nhất 2 lần bó tay trước thủ môn đang chơi bóng tại La Liga. Đầu tiên là cú dứt điểm cận thành và sau đó là một cú bắn phá uy lực tầm xa.

Cho đến hết trận đấu, các chiến binh Mannschaft vẫn miệt mài tấn công kiếm tìm bàn thứ 2 nhưng mọi nỗ lực của họ đều bất thành. Khoảng thời gian bù giờ, Leroy Sane liên tiếp có va chạm với cầu thủ đối phương và hệ quả, Milan Pavkov đã đánh dấu màn ra mắt ĐTQG Serbia bằng một tấm thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống tranh chấp với Sane.

Từ trận hòa với Serbia, có thể dễ dàng nhận ra người Đức gặp phải vấn đề ở khâu dứt điểm. Thực ra, đó không phải vấn đề gì mới nhưng dường như HLV Loew chưa tìm ra phương án giải quyết khi mà vòng loại Euro 2020 đã tới gần. Mannschaft sẽ khởi đầu chiến dịch vòng loại bằng chuyến hành quân đến đất Hà Lan, địch thủ đáng gờm nhất tại bảng C (3 đội còn lại trong bảng là Belarus, Estonia vs Bắc Ireland).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Đức:
Manuel Neuer (Stegen 46'); Lukas Klostermann (Kehrer 90'), Niklas Sule, Jonathan Tah, Joshua Kimmich; Ilkay Gundogan, Marcel Halstenberg; Julian Brandt (Goreztka 56'), Kai Havertz (Marco Reus 46'), Leroy Sane (Schulz 90'+5); Timo Werner.
Serbia: Marko Dmitrovic; Antonio Rukavina, Uros Spajic, Nikola Milenkovic, Miroslav Bogosavac (Mitrovic 80'); Nemanja Maksimovic (Jovicic 88'), Mijat Gacinovic (Radonjic 62'), Sergej Milinkovic-Savic (Lukic 62'); Darko Lazovic (Zivkovic 79'), Luka Jovic (Pavkov 71'), Adem Ljajic.

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X