Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng ngược trên sân nhà, Đức tiến gần đến VCK World Cup 2022

Thứ Bảy 09/10/2021 03:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau hiệp 1 khó khăn khi bị các vị khách Romania chọc thủng lưới từ sớm, Die Mannschaft để thể hiện được bản lĩnh trong hiệp 2 cùng sự điều chỉnh nhân sự hợp lý của HLV Flick để lật ngược được thế cờ, qua đó duy trì vị thế độc tôn tại bảng J vòng loại World Cup 2022.

Kết quả chung cuộc Đức vs Romania (2-1)

Ghi bàn: Gnabry (52); Muller (81) - Hagi (9)

Trước lượt thứ 7, "Cỗ xe tăng" Đức sở hữu ngôi đầu với 15 điểm (thắng 5, thua 1), bỏ xa đội nhì bảng Armenia (11 điểm). Trong khi đó đối thủ Romania xếp thứ ba với 10 điểm. Ngoại trừ tai nạn trước Bắc Macedonia (1-2) vào tháng 4/2021, Đức luôn biết cách chứng tỏ đẳng cấp và sức mạnh vượt trội so với phần còn lại của bảng J.
Đức vs Romania
 
Có tới 10 tuyển thủ Đức nằm trong danh sách ghi bàn tại vòng loại World Cup, rải đều cả ba tuyến. Đó là minh chứng cho khả năng tấn công đa dạng và dồi dào sức sống của Mannschaft. Trong danh sách triệu tập lần này của tuyển Đức, HLV Hansi Flick đành phải gạch tên Mats Hummels (Dortmund), Ilkay Guedogan (Man City) hay Robin Gosens (Atalanta) vì lý do chấn thương. Nhưng Đức hiện đâu có thiếu cầu thủ giỏi.

Romania không phải đối thủ đáng lo ngại với người Đức khi "Xe tăng" giành chiến thắng 9/14 lần chạm trán trước đó (thua 2). Lượt đi vào tháng 3/2021, Đức giành chiến thắng vất vả 1-0 trên sân Romania nhờ pha lập công duy nhất của Gnabry. Tuy nhiên đó là thời điểm đội quân của vị tướng cũ Joachim Loew trên đà sa sút. Còn kể từ khi Hansi Flick lên nắm quyền sau EURO 2020, tuyển Đức đã có nhiều biến chuyển tích cực nhờ vào chính sách "Bayern hóa" từ lối chơi cho đến con người.
Danh sách xuất phát của Đức
Danh sách xuất phát của Đức

Chẳng hạn ở cuộc đối đầu với Romania thì 5/11 vị trí trong danh sách xuất phát đang khoác áo đội bóng số 1 nước Đức, trải đều ở cả 3 tuyến. Không những vậy, tiền vệ Joshua Kimmich còn được đeo băng đội trưởng thay cho thủ môn Manuel Neuer (cũng thuộc biên chế Bayern) bất ngờ ngồi dự bị và vị trí trấn giữ khung thành được giao lại cho Stegen. Một Timo Werner mà số cơ hội bị bỏ lỡ (hoặc số bàn bị VAR từ chối) nhiều hơn số pha lập công cho Chelsea vẫn có chỗ đứng chắc chắn tại ĐTQG khi lại được bố trí đá trung phong cắm.

Bị đánh giá thấp hơn hẳn nhưng với quyết tâm giành kết quả tốt nhất để cạnh tranh vị trí trong Top 2, Romania nhập cuộc đầy hứng khởi khi lựa chọn lối chơi sòng phẳng, không ngại ngần đôi công táo bạo với ông chủ nhà hùng mạnh. Tuy nhiên phút thứ 8, Romania lẽ ra đã phải nhận bàn thua sớm từ chấm 11m nếu như cuối cùng trọng tài chính không đánh giá kỹ lại tình huống Werner va chạm với Burca trong khu vực 16m50 để rút lại quyết định thổi phạt đền.
Romania bất ngờ vươn lên dẫn bàn sau khi thoát khỏi 1 tình huống 11m nhờ VAR
Romania bất ngờ vươn lên dẫn bàn sau khi thoát khỏi 1 tình huống 11m nhờ VAR

Đáng nói hơn ngay sau đó, Romania đã xuất sắc vươn lên dẫn bàn. Ianis Hagi (con trai huyền thoại bóng đá số 1 Romania, Gheorghe Hagi) nỗ lực xâm nhập vùng cấm địa, "xâu kim" Rudiger rồi chích mũi giày chân trái hiểm hóc, đánh bại Stegen. Sinh năm 1998, Ianis Hagi đang là học trò của Steven Gerrard tại CLB Rangers (Scotland).

Tinh thần của tuyển Đức bị ảnh hưởng đáng kể sau bàn thua choáng váng và phải mất không ít thời gian, họ mới xốc lại được đội hình nhưng với ưu thế trong tay, người Romania càng tỏ ra khó chịu. Chính vì thế dù luôn cầm bóng trên 70% và tấn công dồn dập từ mọi hướng thì phải đến tận phút 33, Đức mới có tình huống nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu khi Goretzka thực hiện đường chuyền có điểm rơi vào khu vực 16m50, Werner bỏ bóng để ở phía sau Marco Reus lao vào dứt điểm trái phá nhưng thủ môn Nita đã đẩy được bóng ra.

Thậm chí đó cũng chỉ là 1/2 cơ hội ăn bàn rõ rệt của Mannschaft trong cả hiệp đầu. Tình huống còn lại là pha dẫn bóng đột phá trung lộ của Gnarby rồi kết thúc bằng cú sút chìm chệch cột dọc trong gang tấc. Tuy nhiên không lâu sau giờ nghỉ giải lao, đội chủ nhà đã tìm được bàn thắng. Phút 52, Marco Reus nhả bóng cho Serge Gnarby tung ra cú sút tầm xa đẳng cấp hạ gục thủ môn đối phương.
Serge Gnarby gỡ hòa cho tuyển Đức vào đầu hiệp 2
Serge Gnarby gỡ hòa cho tuyển Đức vào đầu hiệp 2

Tuyển Đức chơi hay hơn hẳn sau bàn gỡ và phút 56, Gnarby đã có pha căng ngang vào khu vực 5m50. Marco Reus ập vào tiếp ứng song tiếc thay anh lại kết thúc vọt xà. Dĩ nhiên "Xe tăng" làm sao có thể hài lòng với tỷ số hòa nên HLV Flick đã tung Muller cùng Kai Havertz vào sân với hy vọng tạo ra đột biến.

Phút 73, đội chủ nhà lại phung phí cơ hội thuận lợi khi tới lượt Leroy Sane dứt điểm ra ngoài ở cự ly gần. Càng về cuối trận, thể lực của đội khách càng suy giảm sau khi đã phải cật lực chống đỡ sức ép liên hồi từ Die Mannschaft. Rốt cục đến phút 81 thì Romania đã không thể cố hơn được nữa. Xuất phát từ một pha dàn xếp phạt góc, Goretzka đánh đầu chiến thuật ra phía sau để Thomas Muller hơi ngả người bắt volley tung lưới các vị khách.

Người Đức cũng chỉ cần đến thế để giữ vững thành tích toàn thắng dưới triều đại mới Hansi Flick. Quan trọng hơn chiến thắng vừa rồi đã đưa họ tới rất gần với tấm vé dự VCK World Cup 2022. Lượt tiếp theo vào ngày 12/10, Đức chỉ cần đánh bại Bắc Macedonia là gần như 100% chiếm ngôi đầu chung cuộc bảng J để đủ điều kiện được có mặt ở Qatar vào cuối năm sau.
Vào sân thay người, Muller đã đem về bàn quyết định chiến thắng cho Đức
Vào sân thay người, Muller đã đem về bàn quyết định chiến thắng cho Đức


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ĐỨC VS ROMANIA


ĐỨC (4-2-3-1): Marc-Andre ter Stegen; Jonas Hoffman (Klostermann 85'), Niklas Sule, Antonio Rudiger, Thilo Kehrer; Leon Goretzka, Joshua Kimmich; Serge Gnabry, Marco Reus (Kai Havertz 67'), Leroy Sane (Adeyemi 89'); Timo Werner (Muller 67').

ROMANIA (3-4-3): Florin Nita; Adrian Rus, Vlad Chiriches, Andrei Burca (Manea 50'); Andrei Ratiu, Nicolae Stanciu (Albu 82'), Razvan Marin, Alin Tosca; Ianis Hagi (Maxim 60'), George Puscas (Mitrita 82'), Valentin Mihaila (Ivan 60').
 

Kết quả vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu hôm nay


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X