Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đức 0-0 Pháp: "Kép phụ" tỏa sáng, nhà ĐKVĐ thế giới thoát thua ngày mở màn UEFA Nations League

Thứ Năm 06/09/2018 21:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sử dụng đội hình gần như mạnh nhất mà đã giúp Les Bleus đăng quang ở VCK World Cup 2018 tại Nga song phải nhờ đến "cánh chim lạ" duy nhất: thủ môn Areola, người Pháp mới tránh khỏi thất bại trong chuyến làm khách trên đất Đức thuộc khuôn khổ UEFA Nations League 2018/19.
TỔNG HỢP: ĐỨC 0-0 PHÁP


HLV Deschamps vẫn rất hài lòng về phong độ ổn định của các học trò hậu vinh quang tại World Cup 2018. Đó là lý do ông sao chép danh sách đến Nga hè vừa rồi vào đợt triệu tập này. Chỉ có hai trường hợp chấn thương  bất khả kháng của hai thủ môn Hugo Lloris và Steve Mandanda là phải thay thế bằng Benoit Costil và Benjamin Lecomte. Tuy nhiên, vị trí trấn giữ khung thành thường không ảnh hưởng nhiều đến lối chơi.

Thậm chí, vào lúc này Les Bleus có phần còn nguy hiểm hơn trên đất Nga bởi những ngôi sao sáng nhất đều đang vào phom ở CLB. Điển hình như Mbappe bùng nổ trong màu áo PSG với 4 bàn thắng, 2 kiến tạo chỉ sau 3 trận đấu. Với một Mbappe ở trạng thái sung mãn nhất thì có lẽ không hàng thủ nào ngăn chặn nổi. Bên cạnh Mbappe còn một Griezmann sắc sảo, khôn ngoan. Tiền đạo 27 tuổi cũng đang chơi thuyết phục tại Atletico Madrid.

Chỉ có Giroud vẫn phải đóng vai dự bị mòn mỏi ở Chelsea. Tuy nhiên Deschamps vẫn đặt niềm tin rất lớn vào tiền đạo 31 tuổi khi đưa anh vào danh sách xuất phát ở trận mở màn UEFA Nations League trên đất Đức. Giroud có thể đã chậm chạp, ít ghi bàn, nhưng anh là điểm tựa trong các đợt lên bóng của ĐT Pháp.  Deschamps có tất cả trong tay. Một đội hình chiến thắng, các cá nhân có phong độ tốt và quan trọng hơn là tinh thần khát khao vẫn còn ngùn ngụt.
 
Trực tiếp Đức vs Pháp trận đấu UEFA Nations League đêm nay hình ảnh
Đức không thể một lần làm rách lưới nhà ĐKVĐ thế giới dù tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn

Trận đầu tiên tại giải đấu mới của UEFA dành cho các ĐTQG nhưng mang hơi hướng giải VĐQG các CLB, nhà vô địch World Cup 2018 sẽ gặp đội bị loại ngay vòng bảng. Nhưng rõ ràng Đức vẫn là một thế lực hàng đầu thế giới. Cú ngã tại World Cup 2018 giáng một đòn nặng vào lòng tự tôn của đội bóng từng 4 lần vô địch World Cup. Song đó cũng là cú hích cho các học trò của Joachim Loew.

Để chống lại hàng công gồm Griezmann - Mbappe - Giroud của đối thủ, HLV Loew vẫn đặt niềm tin vào cặp cận vệ quen thuộc cùng khoác áo Bayern Munich: Hummels vs Boateng. Tuy nhiên, hai cánh của hàng thủ có sự đổi mới khi Loew ưu tiên sự an toàn và đề cao chất phòng ngự bằng cách bố trí hai trung vệ trấn giữ hai biên: Rudiger và Ginter. Joshua Kimmich, ngôi sao thường xuyên đá hậu vệ biên thì trận này được đẩy lên tuyến giữa chơi cặp với Toni Kroos mà có lẽ mục đích cũng để nhằm tăng cường chất thép chống lại siêu bộ ba Kante - Matuidi - Pogba bên phía Les Bleus.

Timo Werner - tiền đạo được xem số 1 tuyển Đức hiện nay - đá cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ của Goretzka - "hoàng tử" Marco Reus - Muller phía dưới. Cả 4 cái tên này đều đã tham dự VCK World Cup 2018 và bộ tứ vệ bên phía tuyển Pháp gồm Varane - Umtiti (cặp trung vệ) cùng Pavard - Lucas Hernandez (hai cánh) cũng là hàng thủ tốt nhất tuyển Pháp tại Nga hè vừa rồi.

Cơ hội thật sự nguy hiểm đầu tiên đến từ cú ra chân căng của Timo Werner ở sát vạch 16m50 vào phút 19 và thủ môn số 3 tại World Cup 2018, Areola (hiện khoác áo PSG) đã phải đổ người đẩy bóng giải nguy. Nhìn chung trong phần lớn thời gian của hiệp 1, chủ nhà Đức kiểm soát được thế trận. Nhịp độ cuộc chơi cũng khá dồn dập song sức hấp dẫn lại không cao vì quá thiếu các tình huống ăn bàn.
Trực tiếp Đức vs Pháp trận đấu UEFA Nations League đêm nay hình ảnh
Thủ môn dự bị Aerola đã chơi một trận xuất thần

Mãi đến phút 35, khán giải mới được thưởng lãm một pha bóng đáng chú ý của trận đại chiến này khi từ quả phạt góc của Toni Kroos, Rudiger đánh đầu không thật sự ổn nhưng nếu Hummels chủ động hơn để thực hiện màn tiếp ứng thì chưa biết chừng sẽ có bàn thắng, thay vì cú đánh đầu nối ra ngoài. Ngay sau đó, Pháp trả lời bằng pha bật cao đánh đầu sở trường của Giroud sau đường rót bóng có ý đồ của Kante vào vòng cấm địa đội chủ nhà nhưng thủ môn Manuel Neuer đã chơi tập trung để chặn đứng thành công.

Phút 43, binh đoàn áo Lam được hưởng cú sút phạt tương đối thuận lợi tuy nhiên Mbappe không thể làm khó thủ môn số 1 nước Đức. Trước khi hiệp đầu khép lại, Giroud chút nữa khai thông bế tắc khi cú giật gót ngẫu hứng sau pha đẩy bóng của Mbappe đi chệch cột dọc không bao xa. Cơ hội đầu tiên của hiệp 2 thuộc về đội khách với cú vung chân trái sở trường sút bóng căng nhưng đúng vào vị trí của Neuer nên dù mất tới hai nhịp thì thủ thành này vẫn có thể bắt gọn.

Dẫu vậy, cục diện trong hiệp 2 không mấy khác biệt so với hiệp 1 khi hai bên vẫn chơi sôi nổi nhưng tiếp tục thiếu "muối". Phút 64, lại là Griezmann tung ra cú nã đại bác từ khoảng cách xa và Neuer một lần nữa phải trổ tài. Người Đức phản ứng tức thì với cú đặt lòng trong chân phải của Marco Reus từ sát vạch 16m50 và Areola đã phải bay người cứu thua ngoạn mục cho đội khách.

Phút 72, trong một pha dâng cao tấn công, trung vệ Matt Hummels đã bắt volley uy lực ở khu vực 16m50 của đối phương nhưng Areola đã phản xạ quá hay để từ chối một bàn thắng mười mươi. Vài phút sau, thủ môn cũng chẳng phải chính thức ở CLB PSG (thuộc về Buffon) đã không mất một chút tập trung nào để đẩy quả tạt vô tình đi hơi sâu của Muller từ cánh trái. Ở cú đá phạt góc ngay sau đó, Areola tiếp tục trở thành tâm điểm với màn cứu thua quá ấn tượng trước cú đánh đầu của Ginter.

Những phút còn lại, không bên nào giải được bài toán ghi bàn và hai ông lớn của bóng đá thế giới đành chấp nhận chia điểm ở trận mở màn bảng 1 nhóm A UEFA Nations League 2018/19.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Đức:
Manuel Neuer; Joshua Kimmich, Mats Hummels, Jerome Boateng, Antonio Rudiger; Matthias Ginter, Toni Kroos; Leon Goretzka (Gundogan 66'), Thomas Muller, Marco Reus (Sane 83'); Timo Werner.
Pháp: Alphonse Areola; Benjamin Pavard, Raphael Varane, Samuel Umtiti, Lucas Hernandez; N’Golo Kante, Paul Pogba; Kylian Mbappe, Antoine Griezmann (Fekir 80'), Blaise Matuidi (Tolisso 86'); Olivier Giroud (Dembele 68').
 
Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X