Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dàn sao Premier League lên tiếng, Đức xử đẹp Iceland

Thứ Sáu 26/03/2021 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận đấu đầu tiên kể từ thảm bại 0-6 trước Tây Ban Nha, đội tuyển Đức đã mang đến một màn trình diễn đầy hứng khởi để lấy lại phần nào niềm tin nơi NHM.
BÀN THẮNG
Đức:
Goretzka (2'), Havertz (7'), Guendogan (56')

Việc Joachim Loew tuyên bố sẽ từ giã ĐTQG Đức sau VCK EURO năm nay không làm nhiều người ngạc nhiên bởi quãng thời gian lên đến 15 năm dẫn dắt một đội bóng là quá dài, nhất là khi thành tích mang lại không tương xứng. Đỉnh cao của Joachim Loew là chức vô địch World Cup 2014 nhưng kể từ đó đến nay, Đức dần đánh mất vị thế của một đội tuyển hàng đầu có thể chinh phục mọi danh hiệu. Họ đã phải dừng bước ngay vòng bảng World Cup 2018.
Đức vs Iceland
 
Joachim Loew dường như không còn phù hợp để “hâm nóng” động lực và khát khao cho đội bóng từng 4 lần vô địch thế giới. Nhà cầm quân này từng quyết tâm trẻ hóa lực lượng, song lại vấp phải tranh cãi khi thẳng tay gạt bộ ba công thần Thomas Mueller, Jerome Boateng và Mats Hummels dù họ chưa hề hết thời.

"Cỗ xe tăng" bước vào vòng loại World Cup 2022 với hành trang là thảm bại khó tin 0-6 trước Tây Ban Nha vào tháng 11 năm ngoái tại lượt cuối cùng vòng bảng UEFA Nations League 2020/21. Ở thất bại nặng nề đó, hàng tiền vệ của Đức đã thi đấu tệ hại khi Joshua Kimmich vắng mặt.

Nhưng ở trận mở màn vòng loại World Cup 2022 gặp Iceland, Kimmich đã có mặt trong danh sách xuất phát. Bên cạnh Kimmich ở tuyến giữa là Leon Goretzka, người đồng đội thân thuộc tại Bayern và Ilkay Guendogan, tiền vệ đang đạt phong độ thăng hoa trong màu áo Man City. HLV Loew đã quyết định sử dụng đấu pháp "không tiền đạo thực thụ" với Kai Havertz được bố trí đá "số 9 ảo", cùng Leroy Sane - Serge Gnabry của Bayern Munich tạo thành “mũi đinh ba” trên hàng công.
Đức
Đội hình thi đấu của hai đội Đức vs Iceland

Về phần Iceland, đội bóng xứ Băng đảo đã sa sút không phanh. Sau 5 năm kể từ chiến tích lọt vào tứ kết EURO 2016, Iceland đã không còn tạo nên bất ngờ nào nữa. Họ thậm chí không giành nổi vé tới VCK EURO 2020 và bị loại ở vòng bảng tại cả hai mùa UEFA Nations League gần đây. Iceland còn chịu tổn thất nặng nề về lực lượng với chấn thương của các trụ cột Gylfi Sigurdsson, Alfred Finnbogason và Bjorn Bergmann Sigurdarson.

Đội tuyển Đức có khởi đầu mỹ mãn khi ghi bàn mở tỉ số chỉ sau 2 phút bóng lăn bằng một pha phối hợp mãn nhãn của bộ ba thuộc biên chế Bayern. Kimmich tung ra đường chuyền loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự Iceland, Gnabry trong thế quay lưng với khung thành trả ngược hợp lý để Goretzka vung chân sút tung lưới đội khách.
Đức
Goretzka (số 18) mở tỉ số cho Đức từ rất sớm

Tới phút thứ 7, cách biệt đã được nhân đôi cho Đức. Lại một lần nữa, bóng xuất phát từ chân Kimmich, chỉ khác lần này là đường chọc khe giúp Sane thoát xuống bên cánh phải. Cầu thủ chạy cánh mang áo số 19 chuyền ngược lại đúng tầm để Havertz dứt điểm một chạm hạ gục người gác đền bên phía Iceland.

Việc có được 2 bàn thắng rất sớm giúp Đức dễ dàng kiểm soát thế trận và bóp nghẹt lối chơi của Iceland. Các ngôi sao của Die Mannschaft phối hợp với nhau như trong những buổi tập, tạo ra sức ép liên tục với không ít cơ hội được tạo ra. Dù vậy, sự thiếu chính xác của các chân sút bên phía Đức khiến họ không thể ghi thêm bàn thắng trước khi hiệp 1 khép lại.
Đức
Havertz nhân đôi cách biệt với cú dứt điểm đẳng cấp

Bước sang hiệp 2, Đức tiếp tục duy trì thế trận một chiều và đến phút 56, bàn thắng thứ 3 đã tới. Người lập công là Gundogan với cú dứt điểm quyết đoán từ ngoài vòng cấm. Tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy không phải ngẫu nhiên mà anh đang là cây săn bàn tốt nhất Man City mùa giải năm nay, đồng thời tóm gọn hình ảnh tự tin của Die Mannschaft trong trận đấu này.

Chưa dừng lại ở đó, Đức vẫn miệt mài tấn công. Đáng tiếc, vận may lại không mỉm cười với đội chủ nhà. Phút 60, Havertz đưa bóng vào lưới sau khi thoát xuống từ đường chuyền của Kimmich nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. 10 phút sau, Gnabry không thể chiến thắng cột dọc.
Đức
Gundogan tiếp tục thể hiện phong độ cao

Trong khoảng thời gian còn lại, đáng chú ý nhất là việc “thần đồng” thuộc biên chế Bayern, người từ chối Anh để phục vụ Đức - Jamal Musiala có màn ra mắt Die Mannschaft chính thức ở tuổi 18. Đức chủ động chơi chậm từ sau phút 70 để giữ sức.

Chung cuộc, Đức giành chiến thắng 3-0, qua đó có khởi đầu mỹ mãn tại vòng loại World Cup 2022 với vị trí nhất bảng J. Quan trọng hơn là màn trình diễn đầy thuyết phục của đội tuyển từng 4 lần vô địch thế giới bởi đã từ lâu NHM không được thấy họ chơi như vậy dưới thời Joachim Low.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X