Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đức 8-0 Estonia: Cỗ xe tăng phô diễn sức mạnh hủy diệt

Thứ Ba 11/06/2019 21:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với lợi thế sân nhà cùng đẳng cấp vượt trội, Đức đã hủy diệt Estonia với tỷ số 8-0. Như vậy là Cỗ xe tăng tiếp tục duy trì thành tích toàn thắng ở vòng loại Euro 2020, còn với Estonia họ vẫn chưa có được điểm nào sau 3 lượt đấu.
Bàn thắng: Reus 10, 37; Gnabry 17, 62; Goretzka 20; Gündoğan pen 26; Werner 79; Sané 88
TỔNG HỢP: ĐỨC 8-0 ESTONIA
 

Ở bảng C, vòng loại Euro 2020, Đức đã chứng tỏ sức mạnh của mình khi toàn thắng ở 2 lượt đấu đầu tiên.Với 6 điểm tuyệt đối, Cỗ xe tăng đang tạm xếp ở vị trí thứ 2 bảng C, họ kém 3 điểm so với đội dẫn đầu Bắc Ireland nhưng đá ít hơn một trận. Ở lượt đấu thứ 3, thầy trò HLV Joachim Low tiếp Estonia trên sân nhà. Với đội hình vượt trội cùng lợi thế sân nhà, Cỗ xe tăng đang hướng đến một chiến thắng đậm trước Estonia, qua đó đòi lại ngôi đầu bảng C từ tay Bắc Ireland.

Quyết tâm giành 3 điểm của Đức thể hiện bằng việc HLV Low sử dụng đội hình cực mạnh. Nhà cầm quân 59 tuổi này sử dụng đội hình 4-2-3-1 với Gnabry ở vị trí trung phong thay vì Werner như dự đoán, hỗ trợ Gnabry là bộ ba Sane, Goretzka và Reus. Ở tuyến giữa, Gundogan đá cặp tiền vệ trung tâm với Kimmich. Bộ đôi trung vệ của đội chủ nhà là Ginter và Sule, hai cánh là sự có mặt của Kehrer và Schulz, trong khung gỗ là thủ môn Neuer.

Trực tiếp Đức vs Estonia xem vòng loại Euro 2020 đêm hôm nay 126 hình ảnh
 

 

Bên kia chiến tuyến, Estonia cung đưa ra sân đội hình mạnh nhất có thể, song 11 cái tên trong đội hình của họ đều xa lạ với NHM môn thể thao vua. Trên băng ghế dự bị của Cỗ xe tăng vẫn còn đó Werner và Draxler, với dàn cầu thủ vượt trội, đội chủ nhà đang hướng đến một chiến thắng đậm.

Với quyết tâm giành 3 điểm, Đức đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sức ép cực lớn được dồn lên phần sân của đội khách. Ngay phút thứ 2, đội chủ nhà đã có cú dứt điểm đầu tiên, song cú đá của Kimmich lại đi trúng vị trí của thủ môn Lepmets. 3 phút sau đó, Gnabry có cơ hội ghi bàn ở cự ly gần, nhưng cú đánh gót của anh lại không đi vào khung thành của đội khách.

Sau một vài cơ hội, ĐT Đức đã có bàn thắng mở tỷ số. Phút 10, từ đường căng ngang của Kehrer, Marco Reus xâm nhập vòng cấm và đệm bóng cận thành khiến thủ môn Lepmets phải bó tay. Ở trận đấu thứ 41 cho ĐT Đức, ngôi sao đang khoác áo Dortmund đã có bàn thắng thứ 12 cho Cỗ xe tăng, đây cũng là pha lập công thứ 2 của Reus trong 3 trận gần nhất. Chỉ 3 phút sau đó, Gnabry có cơ hội đối mặt với thủ môn của Estonia, nhưng anh không chiến thắng được Lepmets qua đó mang về bàn thắng thứ 2 cho đội chủ nhà.

Trực tiếp Đức vs Estonia xem vòng loại Euro 2020 đêm hôm nay 126 hình ảnh

Reus mở tỷ số trận đấu

Phút 17, Đức đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ đường chuyền của Gundogan, Sane băng xuống nhận bóng trước khi căng ngang thuận lợi để Gnabry dễ dàng đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt. Đây là bàn thắng thứ 2 của tiền đạo 23 tuổi cho ĐT Đức trong 2 trận gần nhất. Đức đang có khởi đầu thuận lợi, với thế trận như thế này những bàn thắng tiếp theo sẽ đến với đội chủ nhà. 

Chỉ 3 phút sau bàn thắng thứ 2, Đức lại có thêm một bàn thắng nữa. Kimmich có đường treo bóng vào vòng cấm để Goretzka đánh đầu hiểm hóc nâng tỷ số lên 3-0. Đây là trận đấu thứ 23 của Goretzka trong màu áo ĐT Đức và anh đã có 8 bàn cho Cỗ xe tăng. Trận đấu mới chỉ diễn ra được 20 phút nhưng đội chủ nhà đã có 3 bàn dẫn trước.

Phút 26, Đức lại có thêm một pha lập công. Hậu vệ Tamm kéo ngã Goretzka trong vòng cấm, trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Trên chấm phạt đền, Gundogan dễ dàng thực hiện thành công nâng tỷ số lên 4-0. Việc Đức dẫn trước với cách biệt 4 bàn chỉ sau 26 phút thi đấu chắc chắn nằm ngoài dự đoán của nhiều người.

Cột dọc vừa giúp Estonia không phải nhận bàn thua thứ 5. Cú dứt điểm ở cự ly gần của Gnabry đã đánh bại được thủ môn của đội khách, song lại tìm đúng cột dọc. Sau 30 phút thi đấu, Đức dứt điểm 8 lần và mang về 4 pha lập công. Phút 37, Đức đã có bàn thắng thứ 5. Từ quả đá phạt trực tiếp, Reus đưa bóng hiểm hóc khiến thủ thành Lepmets phải bó tay, đây là bàn thắng thứ 3 của cầu thủ đang khoác áo Dortmund ở vòng loại Euro 2020.

Duc lien tiep co them nhung ban thang

Đức liên tiếp có thêm những bàn thắng

Phải đến phút 44, đội khách mới có cú dứt điểm đầu tiên. Tuy nhiên, cú đá phạt trực tiếp của Vassiljev ở cự ly khoảng 20 lại đi trúng vị trí của thủ môn Neuer. Đây cũng là cơ hội cuối cùng của hiệp 1. Trong 45 phút đầu tiên, Đức áp đảo hoàn toàn và việc họ dẫn trước 5-0 là kết quả hoàn toàn hợp lý.

Ngay đầu hiệp 2, Estonia đã chủ động đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Phút 48, từ pha mất bóng nguy hiểm của Goretzka, tiền đạo Zenjov dẫn bóng thẳng đến khung thành của Đức và tung ra pha dứt điểm, bóng đi rất căng nhưng rất tiếc lại chệch cột dọc trong gang tấc, đây là pha dứt điểm thứ 2 của đội khách kể từ đầu trận. 

Tới phút 56, lại là cầu thủ số 10 Zenjov có tình huống đi bóng qua 3 cầu thủ của ĐT Đức, nhưng pha dứt điểm của anh lại đi trúng vị trí của Neuer. Ngay sau đó đội chủ nhà có pha đáp trả với cú đá cực căng của Marco Reus, song pha phản xạ xuất sắc của Lepmets khiến cầu thủ sinh năm 1989 không có được cú hat-trick.

Mặc dù chơi thong dong, song Đức vẫn có thêm một bàn thắng. Phút 62, từ đường căng ngang của Halstenberg, Gnabry băng vào đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 6-0. Như vậy là cầu thủ đang thi đấu cho Bayern Munich cũng có được một cú đúp giống như Marco Reus.

Đức vẫn đang kiểm soát hoàn toàn thế trận. Trong số những ngôi sao tấn công của họ, Sane vẫn chưa có được bàn thắng. Phút 68, ngôi sao đang khoác áo Man City đã đưa được bóng vào lưới Estonia nhưng trọng tài đã thổi phạt việt vị. Tới phút 73, Sane có thêm một cú dứt điểm hiểm hóc song thủ môn Lepmets đã bay người cản phá xuất sắc. 

Phút 79, ĐT Đức đã có bàn thắng thứ 7. Từ một đường chọc khe, Werner băng xuống bấm bóng đẳng cấp mang về bàn thắng cho riêng mình. Đây là bàn thắng thứ 10 của cầu thủ sinh năm 1996 cho Cỗ xe tăng. Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng Sane cũng có được bàn thắng cho riêng mình. Phút 88, cầu thủ sinh năm 1996 có pha xử lý mẫu mực trước khi dứt điểm vào góc xa khiến thủ thành của Estonia phải bó tay. Tỷ số đã là 8-0 cho đội chủ nhà. 

Chung cuoc Duc huy diet Estonia 8-0

Chung cuộc Đức hủy diệt Estonia 8-0

Hiệp 2 có 2 phút bù giờ nhưng thời gian đó là quá ít để hai đội có thêm bàn thắng. Như vậy là với lợi thế sân nhà Đức đã giành chiến thắng chung cuộc 8-0, họ tiếp tục duy trì thành tích toàn thắng ở vòng loại Euro 2020. Còn với Estonia họ chưa có điểm nào sau 3 lượt đấu.

Đội hình thi đấu

Đức: 1 M. Neuer, 15 N. Sule, 4 M. Ginter, 6 J. Kimmich, 2 T. Kehrer, 21 İ. Gundogan (Draxler, 53'), 14 N. Schulz (Halstenberg, 46'), 18 L. Goretzka, 20 S. Gnabry, 11 M. Reus (Werner, 66'), 19 L. Sane

Estonia: 12 S. Lepmets, 23 T. Teniste, 2 G. Kams, 16 J. Tamm, 18 K. Mets, 3 A. Pikk, 5 M. Vihmann, 7 S. Puri, 20 A. Dmitrijev (Kait, 59'), 14 K. Vassiljev (Kreida, 82'), 10 S. Zenjov (Ojamaa, 71')

Xep hang tai bang C
Xếp hạng tại bảng C

 

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X