Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Quang Hải tỏa sáng, ĐTQG Việt Nam vẫn không thể lần thứ 2 đánh bại "đàn em" U22 Việt Nam

Chủ Nhật 27/12/2020 18:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam, Nguyễn Quang Hải đã chơi nổi bật trong hiệp 1 trận giao hữu nội bộ lượt về khi mang về một quả 11m và lập một siêu phẩm. Tuy nhiên vào cuối trận, nỗ lực của U22 Việt Nam đã giúp lứa đàn em có được trận hòa trước đàn anh.
 
DT Viet Nam vs U22 Viet Nam

Trực tiếp bóng đá ĐT Việt Nam vs U22 Việt Nam lúc 17h00 ngày hôm nay 27/12

Tổng hợp: ĐTQG Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam
video

Xem trực tiếp bóng đá tình huống ĐT Việt Nam vs U22 Việt Nam liên tục cập nhật dưới đây



U22 tiếp tục có màn thể hiện tốt trước lứa cầu thủ đàn anh. Dàn cầu thủ trẻ vượt lên dẫn trước ở phút 29, sau pha làm bàn của Bùi Hoàng Việt Anh. Tuy nhiên, tuyển quốc gia cũng chứng tỏ đẳng cấp bằng việc ghi 2 bàn để dẫn ngược 2-1. Văn Thanh và Quang Hải giúp đoàn quân áo đỏ bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn bàn.

Tuyển Việt Nam kiểm soát thế trận, nhưng không thể ghi thêm bàn trong hiệp 2. Dàn sao của HLV Park Hang-seo còn bị đàn em gỡ hòa ở phút 84, sau cú đá bồi chuẩn xác của Thanh Minh. Sau 2 lượt trận, tuyển Việt Nam giành thắng lợi với tổng tỷ số 5-4.
DT Viet Nam vs U22 Viet Nam
Quang Hải đã chơi nổi bật

Ở trận lượt về tại sân Việt Trì, đội tuyển quốc gia có sự góp mặt của hàng loạt ngôi sao đang thi đấu tại V.League như Quang Hải, Tuấn Anh, Công Phượng, Hùng Dũng,...

Với đội hình đã chơi ăn ý qua nhiều giải đấu, tuyển quốc gia sớm giành quyền kiểm soát thế trận. Tỷ lệ cầm bóng của đoàn quân áo đỏ được duy trì hơn 60% trong suốt hiệp một. Trước sức ép từ đàn anh, lứa cầu thủ U22 chỉ có phương án lùi sâu đội hình để phòng ngự.

Hùng Dũng kết hợp cùng Tuấn Anh và các hậu vệ bóp nghẹt khoảng trống của U22 ở khu vực giữa sân. Ở phía trên, Quang Hải chứng tỏ đẳng cấp vượt trội với những pha thoát pressing, những đường chuyền xé toang hàng thủ dày đặc của đội U22. Số 19 tạo ra 2 cơ hội ngon ăn ở phút 21 và 28. Tuy nhiên, Công Phượng, Văn Đức lại không thể tận dụng.

U22 Việt Nam chơi hoàn toàn lép vế, nhưng chỉ cần một cơ hội, dàn cầu thủ trẻ đã có bàn mở tỷ số. Nỗ lực không chiến của Nhâm Mạnh Dũng khiến hàng thủ tuyển quốc gia xáo trộn. Tuấn Anh có tình huống xử lý lỗi, tạo cơ hội cho Bùi Hoàng Việt Anh dứt điểm cận thành hạ gục thủ môn Tuấn Mạnh ở phút 29.

Đội bóng áo trắng có bàn dẫn trước, nhưng một lần nữa cho thấy điểm yếu về sự tập trung. Chỉ 2 phút sau khi vượt lên, U22 đã để mất lợi thế. Huỳnh Công Đến là người mở màn cho bàn thắng của U22, nhưng cũng chính anh phạm lỗi non nớt với Quang Hải trong vùng cấm. Từ chấm 11 m, Văn Thanh không mắc sai lầm để đánh lừa thủ môn Xuân Hoàng.

Thế chủ động nhanh chóng trở lại với tuyển quốc gia. Đội bóng áo trắng tự tin triển khai những pha tấn công trực diện, dựa trên kỹ thuật của Quang Hải. Sau hàng loạt pha xử lý kỹ thuật, số 19 tiếp tục làm người hâm mộ tại sân Việt Trì mãn nhãn với một tình huống ngả người dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1, sau đường kiến tạo của Văn Đức ở phút 39.
DT Viet Nam vs U22 Viet Nam
"Đàn em" U22 Việt Nam đã gặt hái được nhiều bài học quý báu

Tuyển Việt Nam có 8 lần dứt điểm trong hiệp một, 4 lần bóng đi trúng đích, và thu về 2 bàn thắng. Trong khi đó, U22 chỉ có 2 lần uy hiếp khung thành của Tuấn Mạnh.

Tốc độ trận đấu giảm nhiều ở hiệp 2. Những thay đổi về nhân sự khiến tuyển quốc gia Việt Nam không còn duy trì sức ép lớn như trong hiệp đấu đầu tiên. U22 bắt đầu có khoảng trống để triển khai ý đồ chiến thuật. Tuy nhiên, đoàn quân áo trắng lại có nhiều pha xử lý vội vàng, và không thể tạo ra sức ép về phía khung thành đối thủ.

Bên phía tuyển quốc gia, những mảnh ghép HLV Park Hang-seo đưa vào trong hiệp 2 như Tiến Linh, Văn Toàn, Trọng Hoàng, Đức Chinh không để lại nhiều dấu ấn. Tình huống nguy hiểm nhất đội bóng áo đỏ tạo ra trong hiệp 2 là pha xoay người loại 2 hậu vệ, rồi sút xa vọt xà của Hoàng Đức ở phút 75.

Sự quyết tâm không còn được tuyển quốc gia duy trì trong khoảng 10 phút cuối trận. U22 kiên trì tổ chức tấn công, và có bàn gỡ hòa ở phút 84, do công của Thanh Minh. Thủ môn Văn Hoàng đã cản phá cú sút của Việt Cường, nhưng bất lực trước tình huống đá bồi của số 8 bên phía U22.

Bàn gỡ giúp dàn cầu thủ trẻ chơi hưng phấn. Văn Hoàng phải hoạt động vất vả để giúp các tuyển quốc gia bảo toàn mành lưới trước sức ép từ lứa đàn em.

Trận đấu trên sân Việt Trì khép lại với tỷ số hòa 2-2. Hai đội tuyển nòng cốt của bóng đá Việt Nam đã thu về những kinh nghiệm quý báu để chuẩn bị cho những mục tiêu lớn trong năm 2021.

DIỄN BIẾN CHÍNH

HIỆP 2

Hết giờ

Nỗ lực gồng lên lúc cuối trận giúp U22 Việt Nam cầm hòa tuyển Việt Nam 2-2.
DT Viet Nam vs U22 Viet Nam
 
- PHÚT 90+2: KHÔNG ĐƯỢC. Từ quả tạt của Xuân Trường bên cánh phải, Hà Đức Chinh bật cao đánh đầu nhưng không thể thắng thủ môn Liêm Điều.
video
- PHÚT 87: KHÔNG VÀO. Cầu môn ĐTQG Việt Nam liên tiếp chao đảo. Việt Cường nhả bóng ra phía sau cho Hữu Thắng loại bỏ đàn anh Văn Triền rồi tung ra cú sút chân trái căng, buộc thủ môn Văn Hoàng phải trổ tài. Sau đó vẫn là tiền vệ trẻ của Viettel thực hiện quả tạt cho đồng đội bật cao đánh đầu nhưng một lần nữa Văn Hoàng đã chơi tốt.
video
- PHÚT 84: U22 VIỆT NAM GỠ HÒA 2-2. Các hậu vệ áo đỏ đã chơi không tốt, qua đó mở ra cho lứa đàn em U22 cơ hội đe dọa cầu môn Văn Hoàng. Cú dứt điểm đầu tiên của Việt Cương bất thành song Thanh Minh kịp lao vào đá bồi tung nóc lưới.
video
- PHÚT 82: ĐTQG Việt Nam có đợt tấn công khá hay và nhuần nhuyễn nhưng Hà Đức Chinh đã không thể đón được pha đánh đầu chiến thuật của Xuân Mạnh.
video

- PHÚT 77:
Tiền đạo Hà Đức Chinh là cầu thủ cuối cùng của tuyển Việt Nam vào sân, và ngay lập tức được khán giả vỗ tay cổ vũ bởi anh sinh ra ở Phú Thọ.

- PHÚT 75: KHÔNG VÀO. Hoàng Đức xoay người loại 2 cầu thủ áo trắng, rồi tung cú sút chân trái quyết đoán từ ngoài vùng cấm, đưa bóng bay sạt xà ngang
video
- PHÚT 71: CƠ HỘI. Từ chấm đá phạt bên cánh phải, Lương Xuân Trường treo bóng về phía cột xa. Hậu vệ Hồ Tấn Tài thực hiện cú đánh đầu chệch khung thành trong gang tấc.
video
- PHÚT 69:
Trung vệ Nguyễn Thành Chung bị đau và dược đưa ra khỏi sân, nhường chỗ cho Phạm Xuân Mạnh của SLNA. Sức ép đội tuyển Việt Nam tạo ra trong hiệp 2 không còn lớn. U22 đã có nhiều khoảng trống hơn để triển khai tấn công. Tuy nhiên, đội bóng áo trắng lại có nhiều tình huống xử lý vội vàng, khiến cơ hội trôi qua đáng tiếc.

- PHÚT 65:
Xuân Trường chọc khe đến vị trí của Hoàng Đức, nhưng cầu thủ thuộc biên chế Viettel không thể thoát khỏi sự kèm cặp của 2 hậu vệ áo trắng.

- PHÚT 62: Cả hai đội đều tiến hành một loạt sự thay đổi nhân sự. Bên phía ĐTQG Việt Nam, thủ môn Nguyễn Văn Hoàng, Trọng Hoàng, Xuân Trường, Hoàng Đức, Văn Kiên được tung vào sân.
DT Viet Nam vs U22 Viet Nam
 
- PHÚT 56: Nỗ lực đi bóng của Hồng Duy mang về cho tuyển Việt Nam một quả đá phạt có góc sút rộng. Văn Thanh đưa bóng liệng qua hàng rào, nhưng thủ môn Liêm Điều đã chủ động di chuyển để bắt bóng.

- PHÚT 52: Đội tuyển Việt Nam chuyển về sơ đồ 3-5-2, với Tiến Linh và Văn Toàn đá cặp tiền đạo. Cao Văn Triền đá trụ, phía sau cặp tiền vệ Hùng Dũng, Tuấn Anh.

- PHÚT 47:
Tiền đạo Mai Xuân Quyết của U22 Việt Nam bất ngờ xộc vào cấm địa để đối mặt thủ môn, nhưng anh sút hơi chậm, bị Bùi Tiến Dũng lăn xả giải nguy.
DT Viet Nam vs U22 Viet Nam
 
- Tuyển Việt Nam thay người: Văn Triền, Hồ Tấn Tài, Tiến Linh, Văn Toàn vào sân. Bên phía U22, Hữu Thắng, thủ môn Liêm Điều cũng được trao cơ hội.

HIỆP 1


HẾT HIỆP MỘT

Tuyển Việt Nam để thủng lưới trước, nhưng đã dẫn ngược lứa cầu thủ đàn em nhờ các pha lập công của Văn Thanh và Quang Hải.
DT Viet Nam vs U22 Viet Nam
 
- PHÚT 45+1: KHÔNG VÀO. Dụng Quang Nho lật cánh phải sang trái để Văn Việt lao lên đón bóng. Hậu vệ trái của U22 Việt Nam ngoặt vào và cứa lòng chân phải về góc cao, bóng chệch khung thành. Đây mới là cú dứt điểm thứ 2 của U22 Việt Nam trong hiệp 1.
video
- PHÚT 39: SIÊU PHẨM CỦA QUANG HẢI. Phan Văn Đức nỗ lực ngoặt bóng ở gần đường biên ngang rồi tạt vào trong cho Quang Hải tung người volley một chạm trên không cực kỳ đẹp mắt, khiến toàn bộ hàng thủ U22 Việt Nam chỉ còn biết đứng nhìn mành lưới rung lên.
video
DT Viet Nam vs U22 Viet Nam
 
- PHÚT 34:
Hồng Duy thử vận may với một cú ra chân từ khoảng cách hơn 20m. Bóng đi không trúng đích. Tuyển Việt Nam dứt điểm nhiều, nhưng chưa có được sự chuẩn xác cần thiết.

- PHÚT 31: ĐTQG MAU CHÓNG GỠ HÒA 1-1. Chỉ khoảng 1 phút sau khi bị thủng lưới, các đàn anh đã san bằng được tỷ số. Số 22 Huỳnh Công Đến phạm lỗi với Quang Hải trong vùng cấm. Trọng tài chính ngay lập tức cho tuyển quốc gia hưởng quả phạt đền. Vũ Văn Thanh tận dụng để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.
video
DT Viet Nam vs U22 Viet Nam
 
- PHÚT 29: U22 VIỆT NAM BẤT NGỜ MỞ TỶ SỐ
. Hoàn toàn lép vế từ đầu trận nhưng ngay ở pha uy hiếp đầu tiên, U22 Việt Nam đã tìm được bàn thắng. Từ quả treo bóng của Công Đến ở chấm đá phạt, các trung vệ U22 Việt Nam tham chiến và đoạt bóng. Tuấn Anh trong nỗ lực phá bóng, đưa về gần lưới nhà để Bùi Hoàng Việt Anh đệm cận thành mở tỷ số.
video
DT Viet Nam vs U22 Viet Nam
 
- PHÚT 28:
Quang Hải chuyền bóng cho Công Phượng nhưng Văn Đức khống chế và đẩy vào cấm địa. Thủ môn Xuân Hoàng băng ra kịp thời để ôm bóng trước khi Văn Đức sút.
video
- PHÚT 25: Tỷ lệ kiểm soát bóng của tuyển quốc gia giảm đôi chút trong những phút vừa qua (67%). Tuy nhiên, đoàn quân áo đỏ vẫn đang kiểm soát hoàn toàn khu vực giữa sân, và không để các đàn em bên phía U22 có khoảng trống để tổ chức tấn công.
DT Viet Nam vs U22 Viet Nam
 

- PHÚT 21: KHÔNG VÀO. Quang Hải đã có đường chuyền chân trái quá hay vào khu vực 16m50 cho đồng đội Công Phượng nhưng tiền đạo số 10 không thể dứt điểm vì các hậu vệ U22 Việt Nam đã truy cản tốt.
video
Vo Cong Phuong
Vợ tiền đạo Công Phượng (áo trắng) có mặt trên khán đài theo dõi chồng và các đồng đội thi đấu

- PHÚT 18
: Hậu vệ Xuân Tân của U22 Việt Nam lao vào chậm và phạm lỗi với Tuấn Anh ở giữa sân, nhưng tiền vệ tuyển Việt Nam đứng dậy ngay. Sau đó, trợ lý Lee Young-jin phải gọi Văn Thanh ra để nhắc nhở chiến thuật.
DT Viet Nam vs U22 Viet Nam
 
- PHÚT 15: KHÔNG ĐƯỢC. Khung thành U22 Việt Nam liên tiếp chao đảo sau những tình huống xâm nhập khu vực 16m50 của hậu vệ phải Vũ Văn Thanh. Tuy nhiên số 17 đang khoác áo HAGL đã không thể tận dụng thành công.
video
- PHÚT 13: CƠ HỘI. Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng (đeo băng thủ quân ĐTQG Việt Nam trận này) tung ra cú vuốt má ngoài một chạm từ cự ly gần 25m, bóng đi căng nhưng không trúng được mục tiêu.
video
- PHÚT 9: Công Phượng mở bóng sang cánh trái cho Quang Hải và ngôi sao của CLB Hà Nội thực hiện quả tạt sâu vào khu vực 16m50 nhưng thủ môn Xuân Hoàng của U22 Việt Nam đã ôm gọn được trái bóng.
video
- PHÚT 6: Tuyển U22 Việt Nam chơi đầy quyết tâm trước lứa cầu thủ đàn anh. Đội bóng áo trắng nhập cuộc với đội hình thấp, chủ động áp sát để ngăn chặn ĐTQG Việt Nam lên bóng.

- PHÚT 3: U22 Việt Nam đang thi đấu với sơ đồ 3-4-3, trong đó tiền đạo đội trưởng Nhâm Mạnh Dũng lại chơi như trung vệ trái. Huỳnh Công Đến đá cặp tiền vệ với Dụng Quang Nho. Mai Xuân Quyết đá cao nhất, còn Minh Bình và Nguyên Hoàng hỗ trợ từ hai bên. Cặp cầu thủ chạy cánh là Hoàng Xuân Tân và Nguyễn Văn Việt.
DT Viet Nam vs U22 Viet Nam
 
- Trận đấu đã bắt đầu. ĐTQG Việt Nam mặc áo đỏ còn lứa đàn em U22 Việt Nam mặc áo trắng

Người hâm mộ lấp đầy khán đài Việt Trì

Không như trận trước ở Cẩm Phả, Quảng Ninh, trận tái đấu bán sạch vé một ngày trước trận. Lần hiếm hoi khán giả chứng kiến đội tuyển Việt Nam thi đấu tại Phú Thọ. Người hâm mộ kéo đến sân vài tiếng trước trận, đủ mọi tầng lớp. Lần gần nhất tuyển Việt Nam ra sân thi đấu là ở trận hòa 0-0 trước Thái Lan tại vòng loại World Cup vào tháng 11/2019
CDV Viet Nam
 
CDV Viet Nam
 
CDV Viet Nam
 
CDV Viet Nam
 
CDV Viet Nam
 
CDV Viet Nam
 

Hình ảnh các tuyển thủ Việt Nam khởi động trước trận giao hữu với các đàn em U22 (Như Đạt/Bongda24h.vn)

DT Viet Nam vs U22 Viet Nam
Trung vệ Bùi Tiến Dũng
DT Viet Nam vs U22 Viet Nam
Tiền vệ Nguyễn Đức Chiến
DT Viet Nam vs U22 Viet Nam
Hậu vệ Vũ Văn Thanh
DT Viet Nam vs U22 Viet Nam
Nguyễn Công Phượng và Phan Văn Đức
DT Viet Nam vs U22 Viet Nam
Trung vệ Nguyễn Thành Chung
DT Viet Nam vs U22 Viet Nam
Thủ môn Nguyễn Văn Hoàng

Đội hình xuất phát ĐT Việt Nam vs U22 Việt Nam hôm nay


+ ĐT Việt Nam: Nguyễn Tuấn Mạnh (thủ môn), Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Tuấn Anh, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng, Phan Văn Đức

+ U22 Việt Nam: Trịnh Xuân Hoàng (thủ môn), Nguyễn Thanh Bình, Hoàng Xuân Tân, Nhâm Mạnh Dũng, Lê Minh Bình, Nguyễn Văn Việt, Võ Nguyên Hoàng, Dụng Quang Nho, Bùi Hoàng Việt Anh, Mai Xuân Quyết, Huỳnh Công Đến
Danh sach xuat phat cua DTQG Viet Nam
Danh sách xuất phát của ĐTQG Việt Nam
Danh sach xuat phat cua U22 Viet Nam
Danh sách xuất phát của U22 Việt Nam
 

Tổng quan trận đấu ĐTQG Việt Nam vs U22 Việt Nam hôm nay


Quế Ngọc Hải chấn thương

Một ngày trước khi di chuyển lên Phú Thọ, tuyển Việt Nam chỉ có 32 cầu thủ (trong đó có 4 thủ môn) ra sân tập. Ba cầu thủ vắng mặt là đội trưởng Quế Ngọc Hải, Hồ Tuấn Tài và Vũ Xuân Cường.

Quế Ngọc Hải dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu một tháng. Anh sẽ vắng mặt ở trận tuyển Việt Nam gặp U22 Quốc gia hôm 27/12 đồng thời nghỉ thi đấu Siêu cúp Quốc gia và giai đoạn đầu V.League.
Que Ngoc Hai DT Viet Nam
 

Thông tin xung quanh trận đấu

- Sau chiến thắng sát nút 3-2 trước U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo khẳng định sẽ dùng đội hình mạnh nhất cho ĐT Việt Nam ở lần tái đấu tại Việt Trì. Hàng loạt trụ cột quan trọng như Bùi Tiến Dũng, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Quang Hải, Công Phượng... sẽ quay trở lại đội hình xuất phát sau khi không được đăng ký ở trận đấu tại Cẩm Phả.

- Tiền vệ Cao Văn Triền – người duy nhất nhận được lời khen của HLV Park Hang Seo sau trận đấu vào ngày 23/12 nhiều khả năng sẽ tiếp tục được thử nghiệm trong lần tái đấu với U22 Việt Nam chiều nay.

- U22 Việt Nam vẫn tiếp tục sử dụng bộ khung mạnh nhất để tiếp đón các đàn anh. Đây có thể xem là cơ hội thứ 2 để những cầu thủ trẻ thể hiện khả năng, ghi điểm trong mắt thầy Park.

- HLV Park Hang Seo sẽ vẫn ngồi trên khán đài, quan sát hai đội thi đấu và nhường quyền chỉ đạo lại cho các trợ lý giống như trận lượt đi.

- ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ không có được sự phục vụ của bộ 3 Quế Ngọc Hải, Vũ Xuân Cường và Hồ Tuấn Tài do gặp phải những chấn thương khác nhau.

- Toàn bộ gần 20.000 vé tại sân Phú Thọ đã được bán hết và nhiều khả năng chiều nay sẽ là một ngày hội thực sự ở mảnh đất vua Hùng.

ĐT Việt Nam sẵn sàng cho màn thị uy

HLV Park Hang Seo hứa hẹn sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất cho đội tuyển Việt Nam. Đó cũng là thời điểm mà nhà cầm quân Hàn Quốc có thể kiểm chứng rõ nhất điểm mạnh, yếu thực sự trong những thay đổi của ĐTQG. Thêm vào đó, đây cũng là thước đo chính xác nhất cho năng lực của các đàn em U22 Việt Nam.

Ở trận giao hữu trước, các cầu thủ chủ chốt ở ĐTQG đã không được ông thầy người Hàn Quốc tung vào sân thi đấu, thay vào đó là những gương mặt mới được tạo điều kiện vào sân thử sức. Hệ quả là điều này làm cho sức mạnh tấn công của đoàn quân áo đỏ bị giảm sút đáng kể, khiến họ phải chật vật lắm mới có thể đánh bại các đàn em ở đội U22 với cách biệt tối thiểu.

Tuy nhiên ở trận cầu chiều nay, điều đó sẽ khó lặp lại bởi nhiều khả năng ĐT Việt Nam sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất. Những gương mặt quen thuộc ở ĐT Việt Nam như Công Phượng, Quang Hải, Tuấn Anh, Tiến Linh, Hùng Dũng dự kiến sẽ xuất trận vào tối nay.

Bởi vậy, trận đấu tới hứa hẹn sẽ diễn ra theo một chiều khi mà trình độ của các cầu thủ trụ cột ở ĐTQG thực sự là ở một đẳng cấp rất khác đội U22.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X