Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển U22 Việt Nam suýt tạo được bất ngờ trước "đàn anh" ở ĐTQG

Thứ Tư 23/12/2020 19:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Hà Đức Chinh ghi bàn quyết định giúp tuyển Việt Nam thắng U22 Việt Nam 3-2 trong trận giao hữu tối 23/12. Trước đó U22 Việt Nam liên tục vươn lên dẫn bàn.
Truc tiep bong da DT Viet Nam vs U22 Viet Nam tran dau giao huu luc 18h00 ngay hom nay 23/12

Trực tiếp bóng đá ĐT Việt Nam vs U22 Việt Nam trận đấu giao hữu lúc 18h00 ngày hôm nay 23/12

 

Xem trực tiếp bóng đá tình huống ĐT Việt Nam vs U22 Việt Nam liên tục cập nhật dưới đây



Tổng hợp: ĐT Việt Nam 3-2 U22 Việt Nam
video
U22 chơi đầy tự tin, và có 2 lần vượt lên dẫn trước, nhờ pha lập công của Văn Đạt (21'), và Hữu Thắng (52'). Tuy nhiên, lứa cầu thủ trẻ lại không duy trì được sự ổn định trước đàn anh.

Tuyển Việt Nam tận dụng sự lúng túng của hàng thủ U22 để ghi bàn, lần lượt do công của Văn Quyết (26') và Xuân Trường (58'). Phút 78, Đức Chinh chứng tỏ đẳng cấp với một pha xoay người dứt điểm ấn định thắng lợi 3-2 cho đoàn quân áo đỏ.
DT Viet Nam vs U22 Viet Nam
 
Ở trận đấu tập đầu tiên với U22, HLV Park Hang-seo muốn thử nghiệm đội hình bằng cách trao cơ hội cho nhiều cái tên mới. Tuấn Anh, Công Phượng, Quang Hải,...không có mặt, nhưng 11 cái tên ra sân từ đầu của tuyển Việt Nam đều là những cầu thủ có phong độ tốt ở V.League 2020 như Tuấn Tài, Văn Quyết, Thanh Hào,...

Ở bên kia chiến tuyến, U22 có được lực lượng khá ưng ý. Nổi bật giữa dàn cầu thủ trẻ là Hữu Thắng, cầu thủ hay nhất VCK U21 Quốc gia. Nguyễn Trần Việt Cường, tiền đạo mang băng thủ quân cũng là một trong những cái tên đáng chú ý.

Lứa cầu thủ trẻ U22 nhập cuộc đầy tự tin trong khoảng 14 phút đầu trận, và sở hữu tỷ lệ cầm bóng cao hơn so với đàn anh (55%). Các cầu thủ áo trắng thi đấu đầy quyết tâm, và không ngại thực hiện những tình huống tranh chấp nảy lửa ở khu vực giữa sân. Một trong những pha vào bóng của cầu thủ U22 đã khiến Hồ Tuấn Tài dính chấn thương, và phải rời sân khi bóng mới lăn được 10 phút.

U22 có ít ngày tập luyện cùng nhau, nhưng lại chơi ăn ý, và cho thấy ý đồ chơi đầy rõ ràng hơn đàn anh. Dàn sao trẻ áo trắng thực hiện nhiều đường chuyền bổng ra phía sau hàng phòng ngự tuyển Việt Nam, và cả những đường chọc khe trực diện vào giữa cặp trung vệ áo đỏ.

Bàn mở tỷ số đến với đoàn quân áo trắng, sau một pha phối hợp ít chạm ở trung lộ giữa Công Đến và Hữu Thắng. Sau khi nhận bóng, Văn Đạt tận dụng tốc độ để xuyên phá qua cặp hậu vệ Văn Việt, Ngọc Đức, rồi dứt điểm tinh tế hạ gục nốt thủ môn Tấn Trường.

Ở bên kia chiến tuyến, tuyển Việt Nam chơi không quá tốt. Tuy nhiên, bản lĩnh và kinh nghiệm giúp đội bóng áo đỏ sớm có bàn gỡ. Văn Quyết, Đức Chinh liên tục gây sức ép khiến các hậu vệ trẻ áo trắng chơi lúng túng. Cặp tiền đạo này tận dụng sự lóng ngóng của hàng thủ U22 để gỡ hòa cho tuyển Việt Nam ở phút 26. Đây là pha lập công đầu tiên của Quyết cho đội tuyển từ năm 2017.
DT Viet Nam vs U22 Viet Nam
 
Văn Quyết chơi đầy nỗ lực trong ngày trở lại tuyển. Anh là trung tâm của hầu hết đợt tấn công của đội bóng áo đỏ, với những pha di chuyển thông minh ở cánh phải và trung lộ. Phút 34, đường chuyền của Văn Quyết khiến hàng thủ U22 xáo trộn. Đức Chinh bắt volley tự tin, nhưng không thể thắng được phản xạ của thủ thành Văn Toản.

Tuyển Việt Nam giành lại quyền kiểm soát thế trận trong nửa sau của hiệp một. Tuy nhiên, cơ hội của đội bóng áo đỏ vẫn dựa nhiều vào sự non kinh nghiệm của hàng thủ U22.

Ở hiệp đấu thứ 2, tuyển Việt Nam có nhiều thay đổi. Sự xuất hiện của Xuân Trường, Văn Toàn giúp đội bóng áo đỏ chơi mượt mà hơn. Lứa cầu thủ đàn anh bắt đầu cho thấy khoảng cách về trình độ với tuyển U22.

Xuân Trường, Văn Quyết hoạt động hiệu quả ở khu vực giữa sân với nhiều đường chuyền xé toang hàng phòng ngự áo trắng. Hà Đức Chinh được dồn nhiều bóng, nhưng phải chờ đến lần dứt điểm thứ 3 trong hiệp 2 mới có thể ghi bàn. Người lập công đầu là Xuân Mạnh, hậu vệ thuộc biên chế SLNA chỉ cần ít phút sau khi vào sân để ghi dấu với một pha kiến tạo tinh tế.

U22 cũng đưa ra nhiều sự điều chỉnh, Xuân Quyết, Minh Bình vào sân, nhưng không tạo ra dấu ấn nào đáng kể trước hàng thủ chơi tập trung bên phía tuyển Việt Nam. Ngoại trừ pha đá phạt đền thành công của Hữu Thắng, đội bóng áo trắng không có cơ hội nào rõ rệt trong cả hiệp 2.

DIỄN BIẾN CHÍNH

HIỆP 2

HẾT GIỜ

Trận giao hữu đầu tiên giữa tuyển Việt Nam và U22 khép lại với thắng lợi dành cho các đàn anh ĐTQG

- PHÚT 90: Chỉ trong hai phút, Xuân Mạnh tham chiến và đánh đầu vọt xà hai pha, từ tình huống cố định. Hậu vệ SLNA chơi nổi bật kể từ khi vào sân.
video
- PHÚT 85: Tuyển Việt Nam phản công nhanh dọc biên phải, với hai pha bứt tốc của Xuân Mạnh và Đức Chinh. Bóng xuống sát biên ngang, với Đức Chinh trả ngược cho Văn Toàn. Văn Toàn đỡ bóng nảy ra quá xa và mất bóng.
DT Viet Nam vs U22 Viet Nam
Hà Đức Chinh ấn định tỷ số 3-2

- PHÚT 79: Hoàng Đức (Viettel) tạo dấu ấn với pha xuống biên trái, rồi tạt tầm thấp để Văn Kiên sút. Nhưng hậu vệ CLB Hà Nội đá sượt qua bóng, chệch cột dọc.

- PHÚT 78: ĐT VIỆT NAM VƯƠN LÊN DẪN 3-2. Hậu vệ phải Phạm Xuân Mạnh (SLNA) vừa vào sân đã có đường chuyền sệt quá hay vào khu vực 1m60 và Đức Chinh càn lướt ập vào dứt điểm một chạm chuẩn xác để hạ gục đồng đội Văn Toản.
video

- PHÚT 73: KHÔNG VÀO.
Đội trưởng Văn Quyết chọc khe rất hay cho Hà Đức Chinh bứt tốc lao xuống nhận bóng, xâm nhập vùng cấm địa U22 Việt Nam rồi dứt điểm chân trái căng nhưng bóng đi chệch khung thành.
video

- PHÚT 67:
 U22 Việt Nam phản công nhanh, với pha dốc bóng của Công Đến dọc trung lộ. Anh chuyền bóng thuận lợi cho Việt Cường, nhưng đội trường U22 Việt Nam chần chừ giữa sút và chuyền, để mất bóng.
Vu Xuan Cuong phai roi san do chan thuong
Vũ Xuân Cường phải rời sân do chấn thương

- PHÚT 65: Văn Toàn chuyền bóng chọc khe cho Văn Long lao xuống cấm địa, nhưng Văn Long khống chế chậm, bị Sỹ Hoàng ập về giải nguy.

- PHÚT 63: Đến lượt U22 Việt Nam thay người. Văn Đạt, Hữu Thắng, Xuân Tú rời sân nhường chỗ cho Văn Hiếu, Minh Bình, Thanh Minh ở phút 64.
DT Viet Nam vs U22 Viet Nam
Lương Xuân Trường gỡ hòa 2-2 cho ĐT Việt Nam cũng từ chấm 11m

- PHÚT 59: Tuyển Việt Nam thay người. Xuân Cường, Văn Việt dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Trọng Hoàng, Tấn Tài.
DT Viet Nam vs U22 Viet Nam
Hữu Thắng (số 10) nâng tỷ số lên 2-1 cho U22 Việt Nam

- PHÚT 57: ĐT VIỆT NAM GỠ HÒA 2-2. Giống như hiệp 1, không lâu sau khi bị dẫn bàn, lứa đàn anh ở ĐTQG đã lại san bằng tỷ số. Xuân Cường bị thủ môn Văn Toản phạm lỗi và trọng tài lại thổi 11m. Tiền vệ Lương Xuân Trường bình tĩnh thực hiện thành công cú sút penalty.
video

- PHÚT 52: U22 VIỆT NAM LẠI DẪN BÀN.
Văn Việt (Quảng Ninh) đẩy ngã Hữu Thắng (Viettel) trong vùng cấm địa ĐT Việt Nam và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Chính "Cầu thủ xuất sắc nhất VCK U21 quốc gia 2020" vừa rồi với chức vô địch thuộc về Viettel đã thực hiện thành công cú đá 11m để lại đưa U22 Việt Nam vươn lên.
video
- PHÚT 48:
Đội tuyển Việt Nam phối hợp có nét bên phải. Văn Kiên chuyền vào hành lang trong, cho Văn Quyết đập một chạm xẻ nách cho Văn Toàn. Tiền đạo HAGL căng ngang thẳng tới thủ môn Văn Toản

- Ngay sau giờ nghỉ giải lao, ĐTQG Việt Nam có 3 sự thay đổi nhân sự khi Lương Xuân Trường, Nguyễn Văn Toàn (cùng HAGL) và Trần Văn Kiên (Hà Nội) vào sân.

HIỆP 1

HẾT HIỆP MỘT

Hiệp đấu đầu tiên khép lại với tỷ số hòa 1-1. Văn Đạt mở tỷ số cho U22, nhưng dàn cầu thủ trẻ đã không thể duy trì lợi thế lâu và tuyển Việt Nam gỡ hòa nhờ công của Văn Quyết
Thong ke dang chu y trong hiep mot
Thống kê đáng chú ý trong hiệp một


- PHÚT 44: CƠ HỘI.
Văn Quyết của ĐTQG Việt Nam thực hiện quả phạt góc rất có ý đồ và Hà Đức Chinh di chuyển đón bóng để thực hiện cú đánh gót ngẫu hứng nhưng chệch khung thành U22 Việt Nam.

- PHÚT 40: Hậu vệ trái Mai Sỹ Hoàng (SLNA) của U22 Việt Nam tham chiến sát cấm địa, chếch bên trái rồi tung ra cú sút nhưng quá thiếu chính xác.
DT Viet Nam vs U22 Viet Nam
ĐT Việt Nam gỡ hòa không lâu sau khi bị thủng lưới

- PHÚT 38: Số 22 Huỳnh Công Đến (PVF) tung ra cú sút từ xa, bóng đi khá căng nhưng đúng vào vị trí của thủ môn Bùi Tấn Trường nên bị bắt gọn dễ dàng.
video
- PHÚT 34: KHÔNG VÀO. Đội trưởng Văn Quyết căng ngang từ cánh phải và trung vệ U22 Việt Nam phá bóng hụt, qua đó mang đến cơ hội cho Hà Đức Chinh khống chế rồi vung chân dứt điểm căng tuy nhiên sự xuất sắc của thủ môn Văn Toản đã cứu cho U22 Việt Nam khỏi bàn thua trông thấy.
video
- PHÚT 27: Văn Quyết lại áp sát khung thành, sau pha chọc khe của Văn Triền. Cú sút của ngôi sao thuộc biên chế CLB Hà Nội đưa bóng đi nhẹ, và không thể gây khó khăn cho Văn Toản.
DT Viet Nam vs U22 Viet Nam
U22 Việt Nam bất ngờ vươn lên dẫn bàn

- PHÚT 26: ĐT VIỆT NAM GỠ HÒA 1-1.
Lứa "đàn anh" đã mau chóng san bằng tỷ số. Vũ Xuân Cường (Thanh Hóa) vung chân trái đưa bóng căng vào khu vực 16m50, sự truy cản của một cầu thủ áo trắng khiến cho Đức Chinh không thể dứt điểm song đội trưởng Văn Quyết đã lao vào đúng lúc để đá nối tung lưới Văn Toản.
video
- PHÚT 21: U22 VIỆT NAM MỞ TỶ SỐ. Đội bóng "đàn em" đã xuất sắc vươn lên dẫn bàn. Các cầu thủ áo trắng có màn phối hợp cực kỳ ăn ý, xé toang hàng thủ áo đỏ và Trần Văn Đạt (Trẻ Hà Nội) là cầu thủ dứt điểm cuối cùng với cú vẩy chân trái điệu nghệ qua đầu thủ môn đàn anh Bùi Tấn Trường.
video
- PHÚT 18: Văn Quyết thực hiện quả đá phạt góc không tốt. Bóng đi vào mép khung thành của tuyển U22 Việt Nam. Tiền đạo sinh năm 1991 đeo băng thủ quân ĐTQG Việt Nam ở trận này là trung tâm của hầu hết đợt tấn công của đội bóng áo đỏ.

- PHÚT 13: Văn Quyết thoát xuống sau đường chọc khe của đồng đội. Trung vệ trẻ Văn Minh (Viettel) đã kịp can thiệp để tước đi cơ hội của thủ quân CLB Hà Nội.
DT Viet Nam vs U22 Viet Nam
Tiền đạo Hà Đức Chinh được vào sân sớm hơn dự kiến

- PHÚT 10: Những phút đầu, U22 Việt Nam mới là đội kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng chưa thể có tình huống tấn công nào sắc nét về phía khung thành Bùi Tấn Trường.

- PHÚT 8: Tiền đạo Hồ Tuấn Tài (SLNA) trong thành phần ĐT Việt Nam đã phải rời sân ở trên cáng sau một pha va chạm trên sân. Cuối cùng, anh không thể tiếp tục thi đấu và cái tên quen thuộc tiền đạo Hà Đức Chinh (Đà Nẵng) vào sân thế chỗ.
Ho Tuan Tai chan thuong
 

- PHÚT 3: NGUY HIỂM. Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về "đàn anh" ĐT Việt Nam. Từ chấm đá phạt bên cánh phải, đội trưởng Văn Quyết treo bóng vào khu vực 16m50 cho Quách Tân (cựu cầu thủ Quảng Ninh và sẽ khoác áo Hà Tĩnh ở V-League 2021) băng vào dứt điểm chệch khung thành U22 trong gang tấc.
video
- PHÚT 2: Dù chỉ là trận giao hữu "nội bộ" song cầu thủ hai đội thi đấu rất nghiêm túc, tranh chấp và va chạm nảy lửa trên sân.

- Trận đấu đã bắt đầu. ĐTQG Việt Nam mặc áo đỏ còn tuyển U22 Việt Nam mặc áo trắng.
Doi hinh
 
Doi hinh
 

Dàn chủ lực tuyển Việt Nam theo dõi trận đấu tập

Tuấn Anh, Quang Hải, Tiến Linh, Tiến Dũng, Hùng Dũng cùng một số trụ cột khác của ĐTQG Việt Nam ngồi trên khán đài sân Cẩm Phả để theo dõi trận đấu. Những cái tên này đã có buổi tập nặng vào sáng nay, nên sẽ không ra sân thi đấu vào buổi chiều. Có thể họ sẽ thi đấu ở trận đấu trên sân Việt Trì vào ngày 27/12.
Doi tuyen Viet Nam
Hai đồng đội tại HAGL: Vũ Văn Thanh và Nguyễn Phong Hồng Duy
Doi tuyen Viet Nam
Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh
Doi tuyen Viet Nam
 
Doi tuyen Viet Nam
Tiền đaọ Nguyễn Tiến Linh
Doi tuyen Viet Nam
Hai trung vệ Nguyễn Thành Chung (Hà Nội) và Bùi Tiến Dũng (Viettel
Doi tuyen Viet Nam
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội) và thủ môn Nguyễn Văn Hoàng (SLNA)
Doi tuyen Viet Nam
HLV Park Hang Seo ngồi trên khán đài để tiện theo dõi cả hai đội thi đấu
Doi tuyen Viet Nam
m
Doi tuyen Viet Nam
 


Hình ảnh các cầu thủ khởi động trước trận giao hữu (Như Đạt - Bongda24h.vn)
Doi tuyen Viet Nam
 
Doi tuyen Viet Nam
Cao Văn Triền và Hồ Tuấn Tài
Doi tuyen Viet Nam
 
Doi tuyen Viet Nam
 
Doi tuyen Viet Nam
 

- Đúng với tính chất một trận giao hữu, HLV Park Hang Seo đã đưa ra sân hàng loạt gương mặt mới tinh ở cả hai đội ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam. Chẳng hạn trong thành phần ĐTQG thì chỉ có thủ môn Bùi Tấn Trường và tiền đạo Nguyễn Văn Quyết từng khoác màu áo đỏ. Những cái tên quen thuộc như Quang Hải, Tuấn Anh, Xuân Trường, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Công Phượng,... đều không có mặt.
ĐT Việt Nam tung đội hình mới toanh đấu U22 Việt Nam
Không có những Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng hay Công Phượng, Văn Toàn trong đội hình, ĐT Việt Nam đã ra sân với một đội hình gồm toàn gương mặt mới để đối đầu...
 

Đội hình xuất phát ĐT Việt Nam vs U22 Việt Nam hôm nay


+ ĐT Việt Nam: Bùi Tấn Trường (thủ môn), Sầm Ngọc Đức, Dương Thanh Hào, Hồ Tuấn Tài, Nguyễn Minh Tùng, Vũ Xuân Cường, Cao Văn Triền, Giang Trần Quách Tân, Nguyễn Văn Việt, Phan Văn Long, Nguyễn Văn Quyết

+ U22 Việt Nam: Nguyễn Văn Toản (thủ môn), Nguyễn Văn Minh, Thái Bá Sang, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Trần Việt Cường, Trần Văn Đạt, Huỳnh Công Đến, Mai Sỹ Hoàng, Nguyễn Hữu Thắng, Cao Trần Hoàng Hùng, Lê Xuân Tú
Danh sach xuat phat cua DTQG Viet Nam
Danh sách xuất phát của ĐTQG Việt Nam
 
Danh sach xuat phat cua U22 Viet Nam
Danh sách xuất phát của U22 Việt Nam

Thông tin trước trận đấu ĐTQG Việt Nam vs U22 Việt Nam hôm nay


ĐT Việt Nam có động thái bất ngờ trước trận lượt đi gặp ĐT U22 Việt Nam

Theo kế hoạch, ĐTQG Việt Nam sẽ có liên tiếp 2 trận giao hữu gặp ĐT U22 Việt Nam lần lượt vào các ngày 23/12 và 27/12. Trước trận lượt đi trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) lúc 18h chiều nay, buổi sáng cùng ngày, ĐT Việt Nam dưới sự chỉ đạo của HLV Park Hang Seo vẫn bất ngờ ra sân tập luyện thay vì nghỉ ngơi thư giãn để đối đầu các đàn em lứa U22 vào buổi chiều tối.

Thầy Park sẽ "tọa sơn quan hổ đấu"


Do ông Park Hang Seo đảm nhận vai trò HLV trưởng của cả ĐTQG và ĐT U22 Việt Nam nên để đảm bảo tính khách quan và có thêm điều kiện điều kiện để quan sát các học trò, chiến lược gia 63 tuổi người Hàn Quốc sẽ dự khán trên khán đài sân Cẩm Phả và trao quyền chỉ đạo cho 2 trợ lý của mình. Dẫn dắt đội tuyển Việt Nam chiều tối nay sẽ là trợ lý Lee Young Jin và cầm quân bên phía U22 Việt Nam sẽ là trợ lý  Kim Han Yoon.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X