Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund 0-1 (0-4) Tottenham: Thắng thuyết phục, Spurs hiên ngang vào tứ kết

Thứ Ba 05/03/2019 21:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với bàn thắng duy nhất của Harry Kane, Tottenham đã đánh bại Dortmund 1-0 ngay trên sân khách. Spurs đã chính thức có mặt ở tứ kết Champions League mùa này với thắng lợi 4-0 sau 2 lượt trận.
Dortmund đã chơi tệ hại ở lượt đi khi để thua 0-3 trước Tottenham trên đất Anh, thất bại tại Wembley khiến thầy trò HLV L. Favre gặp quá nhiều khó khăn ở trận lượt về. Đội bóng vùng Ruhr cần giành chiến thắng 3-0 tại Westfalenstadion nếu muốn buộc Spurs phải đá thêm giờ. Nếu đội khách có bàn thắng trên đất Đức, Dortmund phải thắng cách biệt 4 bàn mới có hy vọng đi tiếp.
Thong so tran dau Dortmund 0-1 Tottenham
Thông số trận đấu Dortmund 0-1 Tottenham

Rõ ràng nhiệm vụ của Dortmund ở trận lượt về là rất khó khăn, song thầy trò Lucien Favre không bỏ cuộc. Họ chấp nhận thất bại 1-2 trước Augsburg để giữ sức cho các trụ cột cho trận đấu với Tottenham, và ở trận đấu lượt về những cái tên tốt nhất, đặc biệt trên hàng công của vàng-đen đều ra sân ngay từ đầu. Trong sơ đồ 4-2-3-1, Paco Alcacer đá cao nhất trên hàng công, hỗ trợ anh là bộ ba Reus, Gotze và Sancho. Ở tuyến giữa, Witsel và Weigl đá tiền vệ trung tâm. Ở hàng thủ, Akanji đá cặp trung vệ với Diallo, hai cánh là sự có mặt của Raphael Guerreiro và Wolf.

Với sự trở lại của Reus và Paco Alcacer trong đội hình, Dortmund đang quyết tâm ghi những bàn thắng vào lưới Tottenham. Bên kia chiến tuyến, Spurs ra sân với sơ đồ 3-4-1-2, bộ ba Vertonghen, Sanchez và Alderweireld được tin tưởng ở hàng thủ, Winks và Sissoko đá tiền vệ trung tâm, hai cánh là sự có mặt của Davies và Aurier. Trên hàng công, Eriksen là người cấp bóng cho bộ đôi tiền đạo Son Heung-Min và H. Kane. Rõ ràng, Spurs cũng muốn ghi bàn trên đất Đức, họ không hề có ý định chơi phòng thủ trước Dortmund.

Với quyết tâm rất cao, Dortmund chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó Tottenham chủ động chơi phòng ngự phản công. Sức ép đang dồn lên lên phần sân của đội khách. Trong 10 phút đầu trận, Dortmund cầm bóng 72%, song họ vẫn chưa tung ra một pha dứt điểm nào. Phải tới phút 16, đội bóng vùng Ruhr mới có cơ hội đầu tiên. Akanji có pha chuyền dài để Paco Alcacer băng xuống dứt điểm, nhưng cầu thủ người TBN lại đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc. 

Trực tiếp Dortmund vs Tottenham tường thuật Champions League 2019 hình ảnh

Dortmund chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc

Phút 24, Gotze có một cơ hội rất tốt để mở tỷ số, song cú dứt điểm ngay trước vòng cấm của cầu thủ người Đức lại dứt điểm trúng vào một hậu vệ của Tottenham. Dortmund vẫn đang kiểm soát hoàn toàn thế trận, nhưng hàng thủ đội khách vẫn đang chơi rất tập trung. Phút 31, Tottenham có cơ hội đầu tiên và cũng là cơ hội rõ ràng nhất của trận đấu. Davies chọc khe để Son Heung-Min băng xuống đối mặt với thủ môn Burki, nhưng anh lại dứt điểm ra ngoài trước sự ngỡ ngàng của các đồng đội. 

Từ phút 33 đến phút 34, Dortmund có tới 3 cơ hội rõ ràng, song thủ môn Hugo Lloris đều cản phá xuất sắc. Đầu tiên, J. Weigl có 2 pha dứt điểm liên tiếp ở góc hẹp, sau đó Marco Reus có tình huống cứa lòng hiểm hóc nhưng vẫn không có bàn thắng dành cho đội chủ nhà. 3 phút sau đó, lại là đội trưởng của Tottenham xuất sắc cản phá cú đá của Sancho. Ngôi sao người Pháp đã liên tiếp có 4 pha cứu thua xuất sắc chỉ trong khoảng 4 phút. 

Dortmund 0-1 (0-4) Tottenham Thắng thuyết phục, Spurs hiên ngang vào tứ kết hình ảnh 2

Đội chủ nhà có khá nhiều cơ hội ghi bàn nhưng không thể tận dụng

Càng về cuối hiệp 1, sức ép càng được dồn lên phần sân của Tottenham. Phút 44, Paco Alcacer có tình huống dứt điểm từ xa khá kỹ thuật, nhưng bóng vẫn nằm gọn trong bàn tay của thủ môn Lloris. Đó cũng là cơ hội cuối cùng trong hiệp 1. Nhìn chung trong 45 phút đầu trận, Dortmund kiểm soát bóng vượt trội, họ cầm bóng tới 77%, dứt điểm 10 lần, 5 trúng đích nhưng đều bị Lloris cản phá. Bên kia chiến tuyến, Spurs chỉ có 1 cú dứt điểm duy nhất nhưng Son Heung-Min không thể tận dụng. 

Cũng giống như hiệp 1, Dortmund đã dồn lên ngay đầu hiệp 2. Tuy nhiên, khi chưa có được bàn thắng thì họ đã phải nhận bàn thua. Phút 49, Sissoko có tình huống chọc khe để Harry Kane băng xuống dứt điểm tung lưới Burki. Với bàn thắng mở tỷ số của chân sút người Anh, cơ hội đi tiếp của đội bóng vùng Ruhr gần như không còn.

TRỰC TIẾP Dortmund 0-1 (0-4) Tottenham Harry Kane mở tỷ số (Hiệp 2) hình ảnh 3

Harry Kane mở tỷ số

Sau bàn thua, Dortmund đã dồn toàn lực tìm bàn gỡ. HLV L. Favre đã đưa vào sân Bruun Larsen và Pulisic, 2 cầu thủ phải rời sân là Raphael Guerreiro và M. Wolf. Để đi tiếp đội chủ nhà cần ghi 5 bàn trong khoảng 30 phút cuối trận, đó là nhiệm vụ quá khó khăn. Có lẽ mục tiêu của Dortmund là tìm kiếm ít nhất 1 bàn thắng qua đó tránh khỏi một trận thua ngay trên sân nhà.

Đội trưởng Marco Reus đã được thay thế bởi Thomas Delaney, điều đó cho thấy HLV Lucien Favre hiểu rằng cơ hội đi tiếp của đội bóng nước Đức đã không còn. Phút 76, Dortmund lại có thêm một cơ hội nữa để ghi bàn, nhưng cầu thủ vào sân thay người Pulisic lại đánh đầu ra ngoài trong tư thế thoải mái. Đội chủ nhà đang rất nỗ lực tìm bàn gỡ, song việc đẩy cao đội hình có thể khiến họ dính bẫy phản công của đối thủ.

Phút 89, Paco Alcacer có cơ hội đối mặt với thủ môn Lloris, nhưng cũng giống với các đồng đội của anh, cầu thủ người TBN không thể chiến thắng thủ môn của đội khách. Đây cũng là cơ hội cuối cùng của trận đấu. Với chiến thắng 1-0 ở lượt về, Tottenham đã vào tứ kết Champions League mùa này với thắng lợi 4-0 trước Dortmund sau hai lượt trận.

Đội hình thi đấu

Dortmund: 1 R. Burki, 13 Raphael Guerreiro (Pulisic, 62'), 4 A. Diallo, 16 M. Akanji, 28 A. Witsel, 10 M. Gotze, 33 J. Weigl, 7 J. Sancho, 11 M. Reus (Delaney, 74'), 9 Paco Alcacer, 27 M. Wolf (Larsen, 62')

Tottenham: 1 H. Lloris, 5 J. Vertonghen, 4 T. Alderweireld, 24 S. Aurier, 33 B. Davies, 6 D. Sanchez, 17 M. Sissoko, 23 C. Eriksen (Rose, 83'), 8 H. Winks (Dier, 55'), 7 Son Heung-Min (Lamela, 71'), 10 H. Kane

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X