Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hòa đúng kịch bản, Man City và Dortmund dắt tay nhau vào vòng 1/8 Champions League 2022/23

Thứ Tư 26/10/2022 04:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết quả hòa 0-0 là đủ để Man City và Dortmund dắt tay nhau vào vòng 1/8 Champions League 2022/23. Man xanh sẽ đi tiếp ở vị trí dẫn đầu, trong khi đó Dortmund xếp thứ 2 ở bảng G.

Chung cuộc: Dortmund 0-0 Man City

Nguồn Youtube FPT Bóng Đá

Sau chiến thắng trước Brighton ở vòng 13 Ngoại hạng Anh, Man City sẽ làm khách trên sân của Dortmund ở lượt trận thứ 5 bảng G Champions League. Nửa xanh thành Manchester đang vững vàng đứng ở vị trí số 1 với thành tích thắng 3 và hòa 1 sau 4 lượt trận. Lúc này, đội bóng đương kim vô địch Ngoại hạng Anh đã chắc chắn có vé đi tiếp và họ cũng chỉ cần 1 trận hòa trước Dortmund ở lượt trận là chính thức có được ngôi đầu bảng. Với việc chỉ cần một kết quả hòa là có thể hoàn thành mục tiêu, HLV Pep Guardiola có lý do để không tung ra đội hình mạnh nhất, qua đó để các cậu học trò giữ sức cho cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Dortmund vs Man City

Dortmund vs Man City lượt trận thứ 5 bảng G Champions League 2022/23

Về phần đội chủ nhà, họ đang xếp thứ 2 với 7 điểm, trong khi đó 2 đội xếp cuối là Sevilla và Copenhagen đều chỉ có 2 điểm. Dortmund cần một kết quả có điểm để củng cố vị trí thứ 2 và nếu may mắn, một kết quả hòa trước Man City cũng đủ để giúp họ sớm giành vé. Với lợi thế sân nhà và thêm tinh thần lên cao sau 2 trận thắng liên tiếp tại các giải đấu quốc nội, đội bóng vùng Ruhr tự tin sẽ lấy điểm từ tay Man City.

Để hiện thực hóa tham vọng giành điểm, đội chủ nhà ra sân với đội hình mạnh nhất. Trong sơ đồ 3-4-2-1, cầu thủ 17 tuổi Youssoufa Moukoko đá cao nhất trên hàng công. Anh đã có 4 bàn sau 10 lần ra sân ở Bundesliga mùa này. Hỗ trợ sao trẻ sinh năm 2004 là bộ đôi Thorgan Hazard và Julian Brandt. Ở vị trí tiền  vệ trung tâm, Jude Bellingham sát cánh cùng Emre Can. Ngôi sao người Anh chắc chắn là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của Dortmund ở trận đấu này, Bellingham đang có chuỗi 4 trận ghi bàn liên tiếp ở Champions League.

Ở hai cánh Giovanni Reyna và Karim Adeyemi là những người được tin tưởng. Ở hàng thủ, bộ ba Mats Hummels, Niklas Sule và Nico Schlotterbeck chơi phía trước thủ môn Gregor Kobel. NHM đội chủ nhà đang hy vọng kinh nghiệm thi đấu của bộ đôi Hummels và Sule có thể ngăn cản Erling Haaland tỏa sáng khi gặp lại đội bóng cũ.

Bên kia chiến tuyến, đúng như dự đoán khi HLV Pep Guardiola đã cất một vài trụ cột trên băng ghế dự bị. Man City ra sân với sơ đồ 4-4-2 ở trận đấu này. Theo đó, siêu tiền đạo Erling Haaland chơi bên cạnh  Julian Alvarez trên hàng công. Ngôi sao người Na Uy đã có 3 bàn sau 5 trận ở Champions League mùa này, anh vẫn đang chinh phục những kỷ lục mới ở sân chơi C1. Ở trận lượt đi, Haaland là một trong hai cầu thủ ghi bàn giúp Man City ngược dòng giành chiến thắng 2-1 ở sân Etihad. 

Hòa đúng kịch bản, Man City và Dortmund dắt tay nhau vào vòng 18 Champions League 202223 1

Đội hình ra sân của Man City

Ở tuyến giữa, Gundogan và Rodri đá cặp tiền vệ trung tâm, hai cánh là Phil Foden và Riyad Mahrez. Ở hàng thủ, John Stones chơi bên cạnh Ruben Dias ở vị trí trung vệ, hai cánh là Nathan Ake và Joao Cancelo. Trong khung gỗ, Stefan Ortega ra sân ngay từ đầu. Trên băng ghế dự bị, Man xanh có nhiều cái tên chất lượng, có thể kể đến như Aymeric Laporte, Ederson, Kevin de Bruyne hay Bernardo Silva.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc, với lợi thế sân nhà Dortmund không ngại chơi tấn công với Man City. Phút 8, Dortmund được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành đội khách khoảng 25 mét, Brandt thực hiện cú sút khá căng nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành của thủ môn Ortega. Phải tới phút 15, Man City mới có pha dứt điểm đầu tiên. Tuy nhiên, cú đá từ xa của hậu vệ Cancelo lại đưa bóng đi quá thiếu chính xác. 

Ngay sau tình huống dứt điểm của Cancelo, Dortmund có tình huống phản đòn cực kỳ chất lượng. Bóng được luân chuyển cực nhanh đến khung thành của Man xanh, Adeyemi có cơ hội đối mặt với thủ môn Ortega, nhưng anh lại dứt điểm quá hiền để thủ môn dự bị của Man City cản phá. Tới phút 25, Moukoko chuyền bóng để Reyna dứt điểm thuận lợi trong vòng cấm đội khách, nhưng cú đá của số 7 vẫn chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn bên phía Man City. Những cơ hội rõ ràng nhất từ đầu trận đều thuộc về phía Dortmund. 

Hòa đúng kịch bản, Man City và Dortmund dắt tay nhau vào vòng 18 Champions League 202223 2

Dortmund chơi chủ động hơn sau tiếng còi khai cuộc

Phải đến phút 35 của trận đấu, Erling Haaland với thực hiện cú sút đầu tiên. Tuy nhiên, cú đá của anh không qua được hàng thủ của đội chủ nhà. Số 9 của Man City đang bị các hậu vệ của đội bóng cũ theo kèm quá sát. Dortmund sau đó trả lời với một loạt các tình huống phối hợp đẹp mắt, Adeyemi có bóng trong vòng cấm đội khách. Nhưng anh lại không thể dứt điểm thành bàn. Phút 37, Moukoko có cơ hội dứt dứt điểm trong vòng cấm Man City, nhưng ở cự ly chỉ vài mét anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc rất đáng tiếc. 

Phút 42, Moukoko lại có thêm một cơ hội nữa để ghi tên mình lên bảng tỷ số. Tuy nhiên, cú đá của cầu thủ 17 tuổi vẫn chưa thắng được thủ môn Ortega của Man City. 3 phút sau đó, từ quả đá phạt trực tiếp của Gundogan, Ruben Dias bật cao đánh đầu nhưng bóng đi vọt xà ngang. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1. Trong 45 phút đầu tiên, Dortmund là đội chơi tốt hơn và có nhiều cơ hội hơn, nhưng các chân sút của họ đều bỏ lỡ đáng tiếc. 

Hòa đúng kịch bản, Man City và Dortmund dắt tay nhau vào vòng 18 Champions League 202223 3

Haaland chưa có những cơ hội rõ ràng

Ngay đầu hiệp 2, HLV Pep Guardiola đã thực hiện 2 sự thay đổi. Manuel Akanji và Bernardo Silva vào sân thay thế Joao Cancelo và Erling Haaland. Phút 47, Phil Foden có tình huống dứt điểm ở góc hẹp, nhưng bóng không đi vào khung thành của đội chủ nhà.  5 phút sau đó Dortmund có câu trả lời bằng cú đá của Reyna, nhưng bóng đi vào vị trí mà thủ môn Ortega đã chọn sẵn. Bên ngoài đường biên, Kevin de Bruyne đã bắt đầu khởi động. 

Phút 57, đang thi đấu bế tắc thì Man City được hưởng quả 11m. Từ tình huống căng ngang của đồng đội, Gundogan dứt điểm hụt và bóng đến vị trí của Riyad Mahrez. Anh đi bóng kỹ thuật trong vòng cấm Dortmund trước khi ngã xuống sau tình huống bị Emre Can phạm lỗi, trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Trên chấm phạt đền, chính Riyad Mahrez là người thực hiện, nhưng anh không đánh bại được thủ môn của Dortmund. Đây là trận thứ 2 liên tiếp cầu thủ sinh năm 1991 sút hỏng 11m ở sân chơi Champions League. 

Mahrez lai da hong 11m

Mahrez lại đá hỏng 11m

Phút 67, đến lượt Gundogan có cơ hội ghi bàn trước đội bóng cũ, nhưng cú đá ở góc hẹp của anh đã bị thủ môn Kobel cản phá. Ngay sau đó thủ thành của Dortmund còn có thêm 2 tình huống cản phá liên tiếp sau những cú đá của Alvarez và Foden. Man City bắt đầu đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng ở những phút cuối trận, sức ép lớn đang dồn lên phần sân của đội chủ nhà.

Pep Guardiola đã quyết định rút Phil Foden để đưa vào Jack Grealish, Man City vẫn quyết tâm giành một chiến thắng thay vì một tỷ số hòa. Phút 84, Gundogan thực hiện cú sút xa khá căng ngoài vòng cấm, nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành của Dortmund. 2 phút sau đó Brandt đã ngã trong vòng cấm Man City sau tình huống tranh chấp với Ruben Dias, nhưng trọng tài không cho đội chủ nhà được hưởng 11m. 

Man City va Dortmund gianh ve di tiep o bang G

Man City và Dortmund giành vé đi tiếp ở bảng G

Những phút cuối trận, Dortmund co toàn bộ đội hình về sân nhà để bảo toàn tỷ số, và họ đã thành công khi cầm chân Man City. Với kết quả này, Man City và Dortmund đã giành 2 vé đi tiếp ở bảng G, Man xanh đi tiếp với ngôi đầu còn đội bóng vùng Ruhr có được vị trí thứ 2. Ở lượt trận cuối, đội bóng của Pep Guardiola sẽ đụng độ Sevilla còn Dortmund gặp Copenhagen.

Đội hình thi đấu

Dortmund: 1 G. Kobel, 15 M. Hummels, 25 N. Sule, 4 N. Schlotterbeck, 10 T. Hazard, 23 E. Can, 19 J. Brandt, 7 G. Reyna, 22 J. Bellingham, 27 K. Adeyemi (Malen, 73'), 18 Y. Moukoko (Modeste, 82')

Man City: 18 S. Ortega, 7 Joao Cancelo (Akanji, 46'), 6 N. Ake, 5 J. Stones, 3 Ruben Dias, 8 İ. Gundogan, 16 Rodri, 47 P. Foden (Jack Grealish, 81'), 26 R. Mahrez, 9 E. Haaland (Bernardo Silva, 46'), 19 J. Alvarez

Bảng xếp hạng Champions League
G Số trậnThắngHòaBạiHiệu sốĐiểm
1
Man City
53201011
2
Dortmund
522158
3
Sevilla
5122-45
4
FC Copenhagen
5023-112

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X