Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund 1-0 Hertha Berlin: Sancho hết thăng hoa, Dortmund thắng vất vả

Chủ Nhật 07/06/2020 01:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù vẫn biết Hertha Berlin không phải đối thủ dễ chịu nhưng với lợi thế sân nhà, hẳn Dortmund vẫn muốn một chiến thắng thật đẹp. Tuy vậy rốt cục dù ép sân từ đầu đến cuối, họ chỉ đủ sức ghi được 1 bàn duy nhất nhờ công của Emre Can trong khi ngôi sao được kỳ vọng Jadon Sancho đã chơi dưới trung bình.
Bàn thắng: Emre Can 57'
Tổng hợp: Dortmund 1-0 Hertha Berlin
video
Dortmund đã thua trong trận “chung kết” của mùa giải gặp Bayern Munich cách đây 10 ngày. Thất bại đó tất nhiên ảnh hưởng cực lớn tới khả năng đua tranh "Chiếc đĩa bạc" dành cho nhà vô địch Bundesliga của đội chủ sân Signal Iduna Park. Sau 29 vòng, Dortmund mới có 60 điểm, kém "đại kình địch" Bayern tận 7 điểm. Đây là khoảng cách khó có thể san lấp do mùa giải chỉ còn 5 vòng nữa.

Tuy nhiên, Dortmund chẳng bao giờ chấp nhận đầu hàng sớm. Trong những phát biểu mới nhất, tinh thần đội quân của HLV Lucien Favre vẫn rất tốt và quyết tâm đua tranh cho tới phút cuối cùng, bất chấp hy vọng lật đổ Hùm xám là rất mong manh. Còn nhớ vòng trước, ngay sau trận thua Bayern, Dortmund đã có chiến thắng giải sầu 6-1 trước đội cuối bảng Paderborn.
Trực tiếp Dortmund vs Hertha Berlin hôm nay Bundesliga 2020 hình ảnh
Dortmund vs Hertha Berlin

Trận này, HLV Favre tiếp tục không có sự phục vụ của trung vệ Matt Hummels (treo giò) nên ông vẫn phải vá víu hàng thủ bằng việc kéo tiền vệ trung tâm Emre Can xuống chơi trung vệ. Ngoài ra, trên hàng công Dortmund, trung phong Haaland vẫn chưa thể ra sân sau khi bị đau ở trận thua Bayern Munich.

Tuy nhiên ai cũng biết khi Haaland không ra sân thì Jadon Sancho đã thăng hoa rực rỡ. Ở màn hủy diệt Paderborn cách đây 1 tuần thì ngay trong trận đầu tiên được đá chính sau Covid-19, thần đồng người Anh đã ngay lập tức bùng nổ với 3 bàn thắng. Đó là cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp của Sancho. Tính từ đầu mùa 2019/20, cầu thủ sinh năm 2000 đã ghi 17 bàn và có 16 pha kiến tạo tại Bundesliga, cao nhất giải. Sancho vẫn sát cánh cùng Hazard "em" và Brandt nơi tuyến đầu.
Danh sach xuat phat cua Dortmund
Danh sách xuất phát của Dortmund

Đối thủ này Hertha giai đoạn này không dễ bị bắt nạt. Vòng trước, họ vừa hạ Augsburg với tỷ số 2-0. Từ khi Bundesliga trở lại, đội bóng này bất bại, thậm chí thắng 3/4 vòng gần nhất. Phong độ sân khách của Hertha cũng rất ấn tượng: không thua 8 lần xa nhà gần nhất (thắng 4). Nhờ vậy, đội bóng thủ đô đã gần như trụ hạng thành công.

Với ưu thế sân nhà và thực lực mạnh hơn, Dortmund không khó để chiếm thế thượng phong sau tiếng còi khai cuộc song họ chỉ duy trì áp lực ở mức độ vừa phải chứ không ào ạt tổ chức các đợt sóng trào dâng nhằm sớm nhấn chìm đối thủ. Phút thứ 8, Hakimi đột phá bên cánh phải rồi thực hiện cú sút vào góc gần nhưng bóng đi không trúng đích.
Sancho (trai) kha mo nhat trong hiep 1 du anh duoc ky vong rat lon
Sancho (trái) khá mờ nhạt trong hiệp 1 dù anh được kỳ vọng rất lớn

Biết mình biết người, Hertha Berlin chọn lối chơi phòng ngự số đông và họa hoằn lắm khi có thời cơ thật chín muồi họ mới tiến hành các đòn tấn công "trả đũa". Bởi vậy, dù cầm bóng vượt trội song Dortmund rất khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn Jarstein. Phút 21 Thorgan Hazard (em trai Eden Hazard lừng danh hiện khoác áo Real Madrid) có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần song cú đá ăn quá nhiều ra má ngoài nên bóng đi chệch khung thành đội khách.

Vài phút sau, một cơ hội ăn bàn khác đến với Julian Brand nhưng tiền vệ người Đức vẫn không thể nhắm trúng mục tiêu. Phút 38, từ chấm đá phạt bên cánh phải, Guerreiro thực hiện cú sút vọt qua xà ngang. Càng về cuối hiệp 1, Dortmund càng lâm vào bế tắc và bất lực trước hệ thống chiến thuật 4-5-1 "vững như bàn thạch" của đối thủ. Thậm chí đội chủ nhà còn bước vào giờ nghỉ giải lao với con số 0 tròn trĩnh ở số lần dứt điểm trúng đích.
Emre Can (so 27) khai thong be tac cho Dortmund
Emre Can (số 27) khai thông bế tắc cho Dortmund

Phút 51, niềm hy vọng lớn nhất Jadon Sancho tiếp tục gây thất vọng não nề khi đệm lòng chệch khung thành ở cự ly có vài mét sau cú nhả bóng thuận lợi của Guerreiro. Không thể ghi bàn, Dortmund còn suýt chút nữa bị thủng lưới nếu như Esswein dứt điểm chuẩn xác hơn vài chục cm.

Nhưng rồi thế bế tắc của Dortmund cũng được phá bỏ ở phút 57. Từ cánh trái, Sancho bấm bóng điệu đà vào khu vực 16m50 và Brandt dùng đầu đập nhả cho Emre Can. Tiền vệ người Đức tung ra cú đá không mạnh nhưng đủ hiểm để hạ gục thủ môn Jarstein có phần bị che mắt.

Dù đã có được bàn thắng giải tỏa nhưng không đồng nghĩa khó khăn giảm bớt với Dortmund. Không những vậy họ còn phải tập trung nhiều hơn vào công tác phòng ngự khi mà Hertha Berlin ra sức tìm cách tấn công kiếm bàn gỡ. Thực tế, khả năng Dortmund thủng lưới là rất thấp bởi sức ép mà đội khách tạo ra khá yếu song đội bóng vùng Ruhr cũng chẳng làm sao kiếm thêm bàn thắng.
Dortmund da thang nhung rieng Sancho co tran dau khong thanh cong
Dortmund đã thắng nhưng riêng Sancho có trận đấu không thành công


Phút thi đấu chính thức cuối cùng (90), Jadon Sancho nhảy múa trước khung thành đội khách nhưng cú dứt điểm trong vùng 5,5 m của anh lại không thể đánh bại nổi thủ môn Jarstein. Dẫu sao 3 điểm vẫn thuộc về Dortmund, qua đó duy trì cách biệt 7 điểm với Bayern Munich khi mà Bundesliga 2019/20 sẽ chỉ còn 4 vòng nữa.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BORUSSIA DORTMUND (3-4-3):
Roman Burki; Lukasz Piszczek, Emre Can, Manuel Akanji; Achraf Hakimi, Thomas Delaney, Axel Witsel (Balerdi 80'), Raphael Guerreiro (Schmelzer 90'); Thorgan Hazard (Morey 79'), Julian Brandt (Reyna 68'), Jadon Sancho.

HERTHA BERLIN (4-2-3-1): Rune Jarstein; Peter Pekarik, Dedryck Boyata, Jordan Torunarigha, Maximilian Mittelstadt; Marko Grujic (Maier 88'), Per Skjelbred (Piatek 62'); Dodi Lukebakio (Ngankam 46'), Vladimir Darida, Javalro Dilrosun (Esswein 30', Samardzic 88')); Vedad Ibisevic.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X