Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund 0-0 Barca: Messi tái xuất, Blaugrana vẫn suýt "đứt" tại nước Đức

Thứ Tư 18/09/2019 03:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu hàng công Dortmund đặc biệt đội trưởng Marco Reus không quá vô duyên thì Barca đã phải nhận thất bại trong trận mở màn vòng bảng Champions League 2019/20. Siêu sao Lionel Messi đã có những phút thi đấu đầu tiên trong mùa giải khi được vào sân trong hiệp 2 song không để lại được dấu ấn nào.
Từ đầu Bundesliga 2019/20, Dortmund ghi trung bình 3,25 bàn/trận. Barcelona cũng không kém cạnh với 3 bàn/trận tại La Liga mùa bóng mới. Cho dù Messi chưa kịp bình phục, đội khách vẫn có trong tay dàn pháo hạng nặng với Suarez, Griezmann và "sao mai bất ngờ" Fati. Trong khi ở phần sân bên kia, Dortmund sở hữu Alcacer đang vào phom, Sancho đột biến và Reus sáng tạo.

Cả Dortmund lẫn Barcelona đều tôn thờ bóng đá tấn công. Cũng chính vì thế, cả hai đội không thực sự an toàn trong phòng ngự. Thất bại trước tân binh Union Berlin (1-3) tại Bundesliga mới đây đã cho thấy Dortmund dễ bị tổn thương bởi các đối thủ chơi phòng ngự phản công sắc bén. Trong khi Barcelona có thể tổn thương bởi… bất kỳ đối thủ nào. Từ Betis, Osasuna cho tới Valencia đều có thể nã vào lưới Ter Stegen 2 lần/trận.
Kết quả Dortmund vs Barca bảng F UEFA Champions League 201920 hình ảnh
Đội hình thi đấu trận Dortmund vs Barca

Nhưng Champions League không phải La Liga và Dortmund không phải Valencia. Trước chuyến làm khách của Dortmund, đội bóng xứ Catalunya mới ghi được 4 bàn thắng sau 5 trận sân khách gần đây ở Champions League (thắng 2, hòa 2, thua 1).

Bộ mặt sân khách yếu kém tại Champions League phản ánh chính xác sự đi xuống của nhà vô địch châu Âu 2014/15 tại đấu trường châu Âu. Lần gần nhất làm khách, Barca đã thảm bại 0-4 tại bán kết trên sân Liverpool, đội bóng có lối chơi tấn công cường độ cao tương tự Dortmund (thừa hưởng từ Jurgen Klopp, nhà cầm quân giờ dẫn dắt đội bóng vùng Merseyside).

Tại La Liga, Barcelona vẫn ghi bàn ầm ầm mà không cần Messi. Nhưng ra Champions League lại là câu chuyện khác. Đừng quên trong lần gần nhất thiếu ngôi sao người Argentina ở Champions League, Barca đã hòa 1-1 trên sân Inter (vòng bảng mùa trước).

Trong khi Barca chắc chắn vắng Messi thì Dortmund sở hữu đầy đủ hàng công dồi dào. Tất cả các mắt xích trên tuyến đầu của đội bóng Đức đều đang đạt phong độ ấn tượng, từ Sancho, Reus, Brandt cho tới Alcacer. HLV Lucien Favre đã tạo ra sức công phá đa dạng với độ sát thương cao. Sự thính nhạy của Alcacer, óc sáng tạo của Reus và tốc độ phi phàm của Sancho hợp thành sức mạnh cộng hưởng đáng sợ. Nên nhớ, Dortmund ghi tối thiểu 2 bàn/trận trong 8 trận sân nhà gần đây.
Kết quả Dortmund vs Barca bảng F UEFA Champions League 201920 hình ảnh
Trận đấu khởi đầu sôi nổi nhưng thiếu các tình huống ra trò

Bên cạnh đó, Dortmund có thành tích thuyết phục trước các đối thủ Tây Ban Nha với 8 thắng, 4 hòa và 3 thua ở 15 lần tiếp đón trên sân nhà trong khi Barcelona không thắng tới 9/13 lần hành quân vừa qua tới nước Đức. Trận này, Lionel Messi đã có tên trong danh sách dự bị thay vì chỉ ngồi trên khán đài như mấy trận trước đó ở La Liga. Rõ ràng HLV Valverde vẫn rất thận trọng trong việc sử dụng M10 mới bình phục chấn thương.

Thay vào đó ông tiếp tục đặt niềm tin vào Anssumane Fati, thần đồng sinh năm 2002 bất ngờ nổi lên từ đầu mùa 2019/20 và liên tiếp lập ra hàng loạt kỷ lục. Ngoài ra, sát thủ Luis Suarez cũng được đá chính từ đầu thay vì chỉ ngồi dự bị như trong trận thắng Valencia 5-2 cách đây vài ngày (nhưng sau khi vào sân, anh đã lập cú đúp). Cái tên còn lại trên hàng công Barca vẫn là Griezmann, bản hợp đồng đắt giá chưa thể hiện được gì nhiều.

Về phần Dortmund, HLV Favre bố trí hàng công gồm Paco Alcacer đá cắm cùng bộ ba Thorgan Hazard (em trai Eden Hazard mới gia nhập Dortmund từ Gladbach mùa hè vừa rồi) - "Hoàng tử" Marco Reus - Siêu sao trẻ Jadon Sancho. Đúng như dự đoán, Dortmund nhập cuộc cực kỳ tự tin, chẳng chút e dè đội khách hùng mạnh tới từ xứ Cataluyna. Hàng công đội bóng Đức tổ chức tấn công khá đa dạng về cầu môn Stegen nhưng Barca kể cả vắng Messi đáp trả khá mạnh.
Dortmund 0-0 Barca Messi tái xuất, Blaugrana vẫn suýt đứt tại nước Đức hình ảnh 2
Marco Reus sở hữu cơ hội thật sự nguy hiểm đầu tiên của trận đấu nhưng không thắng được Stegen

Tuy vậy, dù bóng được luân chuyển khá nhanh về cầu môn hai bên song 20 phút đầu trôi qua, chưa có một tình huống thật sự nguy hiểm nào được tạo ra. Chính xác đến phút 25, pha bóng đáng chú ý đầu tiên của trận đấu mới xuất hiện khi Thorgan Hazard dẫn bóng vào trung lộ từ cánh trái rồi chọc khe quá đẹp cho Marco Reus thoát xuống đối mặt với Stegen nhưng chiến thắng đã thuộc về thần gác đền của Barca.

Phút 30, Hakimi - hậu vệ 20 tuổi được mượn từ Real Madrid và ít nhiều am hiểu Barca - tự tin vượt qua Alba để đột phá vòng cấm địa nhà ĐKVĐ La Liga nhưng cú kết thúc cuối cùng đã đi ra ngoài. Phút 36, thủ môn Burki đấm bóng ra sau một tình huống đá phạt bên cánh trái, tạo cơ hội cho Ansu Fati và cầu thủ 16 tuổi của Barca thực hiện cú volley trái phá nhưng bóng bay vọt xà khung thành đội chủ nhà.
Dortmund 0-0 Barca Messi tái xuất, Blaugrana vẫn suýt đứt tại nước Đức hình ảnh 3
Thần đồng 16 tuổi Ansu Fati giữa vòng vây cầu thủ của Dortmund

Phút 39, Jadon Sancho có khoảng trống đủ rộng để tung ra cú sút trái phá về cầu môn Stegen song trái bóng đã vọt thẳng lên khán đài. Cho đến hết hiệp 1, vẫn không bên nào có thể khai thông được bế tắc dù nhịp độ thi đấu được duy trì ở mức cao. Đầu hiệp 2, Luis Suarez khéo léo loại bỏ trung vệ đối phương Akanji rồi dứt điểm ở góc hẹp nhưng Burki đã đẩy được bóng ra.

Đến phút 55, Dortmund đứng trước cơ hội lớn để vươn lên dẫn trước khi được trọng tài dành cho quả phạt 11m sau pha phạm lỗi của Semedo với Jadon Sancho. Thủ quân Marco Reus rất tự tin thực hiện cú sút penalty song Stegen đã xuất sắc đoán trúng hướng sút để cản phá thành công và sau đó cũng rất nhanh ôm gọn trái bóng bật ra trong tầm lao xuống tiếp cận của Alcacer.
Dortmund 0-0 Barca Messi tái xuất, Blaugrana vẫn suýt đứt tại nước Đức hình ảnh 4
Marco Reus sút hỏng 11m

Không lâu sau khi tránh khỏi bàn thua, HLV Valverde rốt cục đã tung Lionel Messi vào sân hòng tạo ra luồng sinh khí mạnh mẽ cho hàng công. Mong muốn lập công chuộc tội, Reus thi đấu rất tích cực những phút sau đó song những gì anh làm được vẫn chỉ dừng lại ở mức độ "cơ hội bị bỏ lỡ". Trong khi đó, sự có mặt của Messi chẳng thể giúp Barca chơi khởi sắc hơn như kỳ vọng. Bộ ba siêu đẳng mới Messi - Griezmann - Luis Suarez trong lần đầu thi đấu bên nhau không gây ra được nhiều khó khăn cho hàng thủ chủ nhà.

Phút 71, Paco Alcacer lao vào dứt điểm thiếu nhạy cảm ở cự ly rất gần sau đường căng ngang của Thorgan Hazard nên bóng đã bay bổng lên khán đài. Phút 75, một cơ hội ăn bàn nữa đến với Marco Reus nhưng tiền vệ người Đức tiếp tục gây ra thất vọng với cú đá lên trời. Ngay sau đó, Brandt (vào thay Thorgan Hazard) tung cú đá từ ngoài vùng cấm khiến Stegen bó tay nhưng bóng lại đi dội xà trong sự tiếc nuối của người hâm mộ đội chủ nhà.
Messi vao san trong hiep 2 nhung khong de lai duoc dau an nao
Messi vào sân trong hiệp 2 nhưng không để lại được dấu ấn nào

Phút 78, cái duyên ghi bàn vẫn chưa đến với Dortmund nói chung và Reus nói riêng. Ngôi sao 30 tuổi có liên tiếp 2 cú dứt điểm sau đường kiến tạo của Brandt và cả 2 lần, Stegen đều lạnh lùng giành chiến thắng. Những phút cuối trận, vẫn chẳng bên nào giải được bài toán ghi bàn và kết quả chung cuộc là 0-0. Tất nhiên Dortmund là đội thất vọng hơn với tỷ số này bởi họ sở hữu hàng loạt cơ hội ăn bàn song không làm sao tận dụng thành công dù chỉ 1 lần.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
DORTMUND (4-2-3-1):
Roman Burki; Achraf Hakimi, Manuel Akanji, Mats Hummels, Raphael Guerreiro; Axel Witsel, Thomas Delaney; Jadon Sancho, Marco Reus, Thorgan Hazard (Brandt 73'); Paco Alcacer (Bruun Larsen 87').
BARCELONA (4-3-3): Marc-Andre Ter Stegen; Nelson Semedo, Gerard Pique, Clement Lenglet, Jordi Alba (Roberto 40'); Sergio Busquets (Ivan Rakitic 59'), Arthur Melo, Frenkie De Jong; Luis Suarez, Antoine Griezmann, Anssumane Fati (Lionel Messi 59').
Thong so tran dau Dortmund 0-0 Barca
Thông số trận đấu Dortmund 0-0 Barca
Xep hang tai bang F Champions League 2019/20 sau luot tran dau tien
Xếp hạng tại bảng F Champions League 2019/20 sau lượt trận đầu tiên


Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X