Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đông Timor 2-3 Philippines (KT): Chiến thắng hú vía

Thứ Bảy 17/11/2018 15:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi bị dẫn 3 bàn, Timor Leste bất ngờ vùng lên bằng 2 bàn thắng liên tiếp chỉ trong vòng có 2 phút để rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 trước Philippines được đánh giá cao hơn.
Ghi bàn: De Jesus Reis 73'; Freitas 75' - Phil Younghusband 27'; Steuble 33'; Murga 68'

TỔNG HỢP: ĐÔNG TIMOR 2-3 PHILIPPINES

Timor Leste bước vào cuộc đấu với Philippines với những bất lợi đủ đường. Đội tuyển yếu nhất khu vực không thể được thi đấu trên sân nhà ở Timor Leste vì cơ sở không đủ chất lượng. Họ buộc phải mượn sân vận động tại Kuala Lumpur để thi đấu tạm trước đối thủ có siêu sao trên ghế huấn luyện là Sven-Goran Eriksson.

Giống như trận thua Indonesia 1-3, Timor Leste nhập cuộc với sự hứng khởi bằng các pha bóng nhanh. Cách chơi này chỉ khiến Philippines gặp khó khăn trong những phút đầu. Phút 27, đội khách xác lập lợi thế bằng bàn thắng của đội trưởng Phil Younghusband trong vùng cấm.

Chỉ 6 phút sau bàn mở tỉ số, Philippines tiếp tục dội gáo nước lạnh vào Timor Leste bằng bàn nâng tỷ số lên 2-0 từ cú sút xa căng như kẻ chỉ cửa Martin Marcus. Sau khi có 2 bàn, Philippines tiếp tục duy trì lợi thế bằng những pha lên bóng ở hai biên nhằm tận dụng chiều cao vượt trội.

Bước sang hiệp 2, Philippines vẫn là đội kiểm soát thế trận. Phút 68, Carli de Murga nâng tỷ số lên 3-0 cho Philippines sau pha đánh đầu ở tư thế thoải mái từ pha dàn xếp đá phạt của đồng đội.

Khi tất cả chuẩn bị nghĩ tới kịch bản vỡ trận như trận thua 0-7 của Timor Leste trước Thái Lan thì đội chủ nhà bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số từ chấm phạt đền của Reis. Trong pha bóng trước đó, hậu vệ Philippines đã truy cản trái luật.

Có bàn gỡ, Timor Leste chơi tự tin và họ chỉ mất đúng 2 phút để kéo khoảng cách với Philippines xuống chỉ còn 1 bàn. Từ đường chuyền rất hay của Henrique ở khu vực giữa sân, Joao Pedro đã thoát xuống đối mặt trước khi vượt qua thủ thành dự bị Falkesgaard để sút bóng vào lưới trống.

Những phút cuối trận trở nên đầy căng thẳng với Philippines khi Timor Leste chủ động dồn lên tìm bàn gỡ hòa. Nhưng đẳng cấp vượt trội đã giúp đội khách duy trì được lợi thế đến khi trọng tài nổi hồi còi hết trận.

Thắng 3-2, Philippines có 6 điểm sau 2 lượt trận, tạm đứng sau Thái Lan tại bảng B AFF Cup 2018. Trong khi với việc thua trận thứ ba liên tiếp, Timor Leste đã phải nói lời chia tay với AFF Cup.

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Đông Timor: Fernandes, Viegas, Gusmao, Da Costa, De Oliveira, Da Silva Freitas, De Jesus Reis, Ramos Freitas, Adelino de Oliveira, Alves, Gama
Philippines: Falkesgaard, Ingreso, Sato, Murga, Mulders, Schrock, Strauss, James Younghusband, Steuble, Phil Younghusband, Reichelt.
 


HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 5: KHÔNG VÀO!!! Timor Leste bất ngờ có cơ hội khi Nelson đối mặt với thủ môn Phillippines nhưng cầu thủ chủ nhà lại không thể giành chiến thắng trong pha đối mặt.

- PHÚT THỨ 8: Timor Leste có cơ hội khi được hưởng quả sút phạt từ khoảng cách chỉ 18 mét nhưng cầu thủ đội chủ nhà lại đưa bóng đi trúng hàng rào.

- PHÚT 13: Phillippines có cơ hội uy hiếp khung thành Timor Leste từ pha đá phạt góc, song không cầu thủ đội khách nào ập vào kịp thời để ghi bàn.

- PHÚT 16: NGUY HIỂM!!! Từ pha bóng không lấy gì làm nguy hiểm bên cánh phải, nhưng sự chần chừ của hàng phòng ngự Timor Leste đã tạo điều kiện cho cầu thủ Phillippines xâm nhập vùng cấm. May mắn cho đội chủ nhà là không cầu thủ đội khách nào băng cắt kịp thời.

- PHÚT 22: Phillippines đang liên tục sử dụng bóng bổng để nhồi vào vùng cấm địa của đội chủ nhà. Lối chơi này đang gây ít nhiều khó khăn cho Timor Leste.
 
- PHÚT 27: PHILIPPINES MỞ TỶ SỐ. Đội trưởng Phil Younghusband đã cụ thể hóa thế trận áp đảo cho đội khách bằng bàn thắng sau cú đệm lòng chuẩn xác trong vùng cấm làm tung lưới Timor Leste. Bàn thắng này có phần đóng góp của thủ môn đội chủ nhà khi cản phá khá dở.

- PHÚT 29: KHÔNG VÀO!!! Sau bàn mở tỉ số, Philippines tiếp tục có cơ hội trong vùng cấm nhưng lần này thủ thành Timor Leste đã chơi xuất sắc.

- PHÚT 33: TỶ SỐ ĐƯỢC NÂNG LÊN 2-0. Từ pha dàn xếp đá phạt góc, Martin Marcus nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách bằng cú sút xa căng như kẻ chỉ, làm bó tay thủ thành Timor Leste.

- PHÚT 39: ĐÁNH NGUỘI!!! Một pha nóng nảy của cầu thủ Timor Leste và cậu em nhà Younghusband ăn một cú đánh vào gáy. Tuy nhiên, trọng tài bỏ qua tình huống này và không rút thẻ.

- PHÚT 43: CHƯA CÓ BÀN THỨ 3. Từ đường phạt góc bên cánh trái, James Younghusband đánh đầu rất hiểm nhưng bóng đã liếm vào mép ngoài cột dọc khung thành Timor Leste.
 
- Hiệp 1 kết thúc với chiến thắng 2-0 dành cho Philippines

HIỆP 2

- PHÚT 50: Timor Leste vẫn chọn cách nhập cuộc nhanh vào đầu hiệp 2 và họ đã có cơ hội từ cú sút ở cự ly 20 mét, tuy nhiên bóng đi sệt, không quá hiểm và không thể tạo ra khó khăn cho đội khách.

- PHÚT 54: Số 23 của Philippines, Joseph Younghusband dứt điểm ra ngoài ở cự ly chỉ 7 mét trước khung thành sau khi đồng đội đã ban bật bóng tới tận trong vùng cấm.

- PHÚT 57: KHÔNG VÀO!!! De Jesus Reis của Timor Leste dứt điểm từ ngoài vòng cấm, bóng đi trúng xà ngang khung thành Philippines.

- PHÚT 63: KHÔNG ĐƯỢC. Một pha lên bóng khá hay của Timor Leste, bóng được đưa xuống sát biên bên phải và căng ngang vào trong. Tuy nhiên, thủ môn của Philippines đã bắt gọn trái bóng.

- PHÚT 68: PHILIPPINES NÂNG TỶ SỐ LÊN 3-0. Trung vệ Murga đã không vấp phải bất kỳ sự truy cản nào trong pha băng vào đánh đầu tung lưới Đông Timor ở cự ly gần sau quả treo bóng từ chấm đá phạt bên cánh phải. Đó tiếp tục là lỗ hổng trong hàng phòng ngự Timor Leste.

- PHÚT 73: ĐÔNG TIMOR RÚT NGẮN CÁCH BIỆT CÒN 1-3. Viegas nỗ lực đi bóng trong vòng cấm Philippines khiến hậu vệ đội khách buộc phải phạm lỗi và phạt đền cho Timor Leste. Đội trưởng Reis đánh lừa thủ môn Philippines dễ dàng trên chấm 11m giúp chủ nhà có bàn danh dự.

- PHÚT 75: ĐÔNG TIMOR CÓ BÀN THỨ 2. Một pha chọc khe tốt của Henrique giúp Freitas có cơ hội đối mặt với thủ môn Philippines và số 8 đã tiếp tục rút ngắn tỷ số còn 2-3 cho Đông Timor.

- PHÚT 83: KHÔNG VÀO. Số 10 của Timor Leste, Henrique dứt điểm nhanh từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi thẳng vào người thủ môn Philippines.

- PHÚT 86: KHÔNG ĐƯỢC. Một nỗ lực dứt điểm từ ngoài 30m của Timor Leste nhưng không thành công.

- PHÚT 90+2: Tiền đạo Philippines có pha đánh đầu nguy hiểm trong vùng cấm và đã khiến thủ thành Timor Leste vất vả cản phá. Tuy nhiên trọng tài đã cắt còi thổi việt vị.

- Trận đấu kết thúc, Philippines giành chiến thắng 3-2 trước Timor Leste và qua đó đứng nhì bảng B, sau Thái Lan. Cả hai đều thắng cả 2 trận đã đấu, cùng sở hữu 6 điểm.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X