Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dinamo Zagreb 1-4 Man City: Gabriel Jesus lập hat-trick, Man xanh tìm lại cảm hứng chiến thắng

Thứ Tư 11/12/2019 20:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Làm khách của Dinamo Zagreb ở lượt trận cuối vòng bảng, Manchester City dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 4-1 với màn trình diễn chói sáng của Gabriel Jesus.
(ấn F5 để nhận thông tin mới nhất)

Man City đã dễ dàng hạ Dinamo Zagreb 2-0 ở trận lượt đi Champions League mùa này tại Etihad. Tuy nhiên, đó là lúc gã khổng lồ xanh của nước Anh còn vững mạnh chứ không phải thất thế, thậm chí mềm yếu như hiện tại. Như đã biết, Man City hiện khủng hoảng cả tinh thần lẫn lực lượng. Họ vừa thua đau đớn đại kình địch cùng thành phố Man United 1-2 tại Premier League. Thất bại này khiến thầy trò HLV Pep Guardiola gần như giương cờ trắng trong sứ mệnh bảo vệ ngai vàng Premier League, do đã kém đội đầu bảng Liverpool tới 14 điểm.
Trực tiếp Dinamo Zagreb vs Man City Cúp C1 châu Âu 20192020 hình ảnh
Dinamo Zagreb vs Man City bảng c Champions League

Không những vậy, Man City còn làm khách của Dinamo Zagreb với lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng, đặc biệt ở hàng thủ. Như đã biết, Man City khủng hoảng trung vệ suốt từ đầu mùa. Lý do vì, John Stones và Aymeric Laporte thay nhau phải nằm viện vì chấn thương. Mà đây lại là 2 trung vệ duy nhất có được phong độ ổn định, do lão tướng Nicolas Otamendi sa sút thảm hại, đồng thời tài năng trẻ Eric Garcia bất ngờ chững lại.

Trong suốt thời gian dài vừa qua, HLV Guardiola đã phải kéo tiền vệ phòng ngự Fernandinho về đá cặp trung vệ cùng Stones, bởi Laporte chấn thương dài hạn. Tuy nhiên, thật khốn khổ cho Pep, khi cả 2 cầu thủ này sẽ cùng không thể ra sân vào đêm nay. Cụ thể, Stones lại dính chấn thương ở trận thua Man United. Đó là chấn thương không quá nghiêm trọng, nhưng chắc chắn Guardiola không thể mạo hiểm để anh ra sân trận này. Trong khi đó, Fernandinho lại bị treo giò.

Vậy là Guardiola chỉ còn cách bố trí 2 trung vệ từng được xem như bỏ đi suốt những tháng qua đá cùng nhau ở trận này là Otamendi và Garcia. Nhưng vấn đề không chỉ ở nằm vị trí trung vệ khi mà hầu hết các ngôi sao hàng đầu đều trong tình trạng quá tải, bởi lực lượng khá mỏng tại Etihad mùa này.

Nếu như David Silva và De Bruyne được nghỉ ngơi trận này thì Rodri vẫn phải ra sân, do Man City chỉ còn 2 tiền vệ trung tâm dự bị khác đủ tin cậy là Ilkay Guendogan và Phil Foden. Trong khi đó, trên hàng công, ông vẫn phải đặt niềm tin vào “nỗi thất vọng” Gabriel Jesus

Tuy nhiên với sự chuyên nghiệp và đẳng cấp cách biệt, Man City vẫn cống hiến một trận đấu mãn nhãn và giành chiến thắng 4-1.

Trong đó, nỗi thất vọng Gabriel Jesus trong ngày đá thay Sergio Aguero bất ngờ đóng góp một cú hat-trick. Với chiến thắng này, Man City kết thúc vòng bảng với thành tích bất bại, thắng 4 và hòa 2, giành được 14 điểm, bỏ xa đội về nhì là Atalanta tới 7 điểm.

Đến với những diễn biến chính của trận đấu, ngay phút thứ 10, Dinamo Zagreb đã gây bất ngờ với bàn thắng vượt lên dẫn trước sau cú vô-lê nối hết sức đẳng cấp của Dani Olmo. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì đội chủ nhà có thể làm được, còn lại là sàn diễn của Man City.

Phút 33, từ quả tạt cực dẻo của Mahrez bên cánh phải, Jesus bật cao đánh đầu chính xác tung lưới Dinamo Zagreb, quân bình tỷ số trận đấu. Bước sang hiệp 2 được 5 phút, vẫn là Jesus ghi bàn. Tiền đạo người Brazil là người kết thúc một pha bật nhả cực kỳ đẹp mắt của các cầu thủ Man City từ cánh trái vào trung lộ.

Và chỉ 4 phút sau, Jesus hoàn tất cú hattrick với pha dứt điểm cận thành đơn giản sau quả tạt như đặt của Mendy. Đến phút 84, Phil Foden ấn định chiến thắng 4-1 cho Man City với pha kết thúc chính xác sau một tình huống ban bật hay nữa của đội khách.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X