Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thua sốc đối thủ yếu trong trận ra quân tại Champions League 2022/23

Thứ Tư 07/09/2022 01:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vẫn biết Chelsea đang không ổn trong giai đoạn đầu mùa này nhưng không nhiều người tin rằng họ có thể trắng tay trên sân của Dinamo Zagreb, đội bóng bị đánh giá thấp nhất bảng E Champions League. Đáng nói hơn, The Blues tiếp tục trình diễn bộ mặt nhợt nhạt và thiếu sức sống y như những trân thua trước đó tại Premier League.

Video kết quả chung cuộc Dinamo Zagreb vs Chelsea (1-0)

Ghi bàn: Orsic (13)

Nguồn Youtube FPT Bóng Đá

Mùa trước, Chelsea đã không thể bảo vệ thành công ngôi Vương Champions League nhưng đặt vào bối cảnh đội bóng phải trải qua nhiều biến động (ông chủ cũ người Nga, Roman Abramovich dính án cấm vận từ chính phủ Anh nên buộc phải bán CLB rồi các cầu thủ ra sân trong tâm trạng bất an về tương lai) thì việc The Blues vẫn lọt vào tứ kết và chỉ bị loại đội bóng sau đó đoạt chức vô địch Real Madrid được xem là thành tích không tệ.

Bây giờ, Chelsea đã bước sang kỷ nguyên mới Todd Boehly song đội bóng thành London phải đối mặt với những vấn đề khác: định hình lại lối chơi và bộ khung mới sau mùa hè 2022 chi tiêu mạnh tay nhất châu Âu trên thị trường chuyển nhượng (hơn 280 triệu euro đã được sử dụng để mang về 7-8 cầu thủ mới).

Dinamo Zagreb vs Chelsea
 

Song chính vì sự thay đổi nhân sự đã phần nào khiến Chelsea mất đi sự kết dính bởi các tân binh dù đẳng cấp đến mấy thì rõ ràng vẫn cần thời gian để thích ứng và hòa nhập vào môi trường mới. Hệ quả, Chelsea mới thắng 3/6 trận từ đầu mùa 2022/23 (thua 2) và cả 3 chiến thắng ấy đều rất nhọc nhằn, bất kể đối thủ chỉ là 3 cái tên đang khủng hoảng về phong độ: Leicester, Everton và West Ham.

Cuối tuần vừa rồi, thầy trò HLV Tuchel đã chiến thắng có phần may mắn trước West Ham (đối thủ bị từ chối một bàn thắng vào cuối trận). Chính xác, Chelsea chỉ kiếm được 3 điểm nhờ 2 khoảnh khắc lóe sáng cá nhân của Ben Chilwell và Kai Havertz chứ lối chơi tổng thể không hề thuyết phục.

Ở trận ra quân bảng E Champions League 2022/23 trên sân của đối thủ bị đánh giá yếu nhất - Dinamo Zagreb, đội bóng thành London thực hiện 6 sự thay đổi vị trí trong danh sách xuất phát so với trận thắng West Ham, trải khắp 3 tuyến.

Dinamo Zagreb vs Chelsea
Sơ đồ xuất phát của Chelsea

Đứng trong khung gỗ là Kepa chứ không phải Mendy. Azpilicueta thay Thiago Silva trong vai trò trung vệ thứ 3 bên cạnh hai tân binh đắt giá Fofana vs Koulibaly trong sơ đồ 3 trung vệ ưa thích của nhà cầm quân người Đức. Nhờ sự tỏa sáng sau khi vào sân thay Cucurella mà Ben Chilwell được đá chính và đảm nhận hành lang trái quen thuộc. Dĩ nhiên Cucurella phải ngồi dự bị.

Kai Havertz cũng được tưởng thưởng xứng đáng nhờ ghi bàn quyết định trước West Ham và cầu thủ người Đức kết hợp với Sterling tạo thành bộ đôi hộ công phía dưới Aubameyang, trung phong người Gabon có trận đấu ra mắt The Blues sau bản hợp đồng từ Barca ở ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè 2022.

Với mục tiêu thắng cách biệt, Chelsea ào lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và áp đặt sức ép khá mạnh lên khung thành Dinamo Zagreb. Đại diện của Ngoại hạng Anh đã có được vài cơ hội đầu tiên nhưng rồi bất ngờ đã nổ ra vào phút 13. Do dâng đội hình lên quá cao (ngoại trừ thủ môn Kepa thì 10 cầu thủ còn lại đều có mặt bên phần sân Dinamo Zagreb) mà Chelsea đã nhận ngay đòn hồi mã thương đau đớn.

Dinamo Zagreb vs Chelsea
Dinamo Zagreb ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu sau đòn phản công sắc bén

Ljubicic phất bóng từ vùng cấm địa, Petkovic đánh đầu chiến thuật cho Orsic bứt phá tốc độ từ gần vạch vôi giữa sân, nhanh hơn Fofana (trung vệ trị giá 70 triệu bảng, đắt giá thứ 2 lịch sử bóng đá thế giới chỉ sau Harry Maguire của MU) đến vài bước chân và sau khi xâm nhập được khu cấm địa, tiền đạo này rất tinh tế gẩy bóng qua người Kepa để mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng càng giúp Dinamo Zagreb chơi tự tin và hưng phấn hơn còn các vị khách Chelsea ngày một lâm vào bế tắc. Thế là vẫn chỉ có đội chủ nhà tạo ra được các cơ hội nguy hiểm. Phút 29, cặp đôi Petkovic vs Orsic lại phối hợp và cầu thủ mở tỷ số, Orsic suýt có bàn thứ 2 nếu như pha cứa lòng nhằm về góc cao đi chuẩn xác hơn chút ít. Ngay sau đó, Kepa đã phải trổ tài từ chối cú đá chìm được thực hiện ở gần vạch 16m50 của Ademi.

Chính xác cho đến hết hiệp 1, số pha dứt điểm mà Chelsea thực hiện được về khung thành Dinamo Zagreb là ... 1 mà đấy đã là tính "chiếu cố" (cú đánh đầu không có gì đặc biệt của Havertz ở đầu trận mà thủ môn Livakovic dễ dàng bắt gọn). Ngay sau giờ nghỉ giải lao, HLV Tuchel đã tăng cường nhân sự cho hàng công khi Hakim Ziyech được tung vào sân.

Dinamo Zagreb vs Chelsea
Tân binh Aubameyang có màn ra mắt mờ nhạt ở Chelsea

Phút 49, Aubameyang đã dễ dàng đưa bóng vào lưới Dinamo Zagreb sau pha kiến tạo của Chilwell nhưng tổ trọng tài đã phát hiện lỗi việt vị của hậu vệ trái người Anh khi băng xuống đón bóng được Kovacic phát động từ giữa sân. Việc tránh được bàn thua giúp cho tinh thần của đội chủ nhà không bị suy giảm mà trái lại còn hừng hực hơn.

Phút 56, Ristovski tung ra cú nã đạn từ cự ly hơn 20m và Kepa đã kịp tung người chạm tay đẩy bóng dội xà ngang. Nhận thấy đội nhà chẳng khởi sắc hơn bao nhiêu, Thomas Tuchel tiếp tục điều chỉnh nhân sự song rốt cục vẫn chẳng ai tạo được sự khác biệt lớn. Trong hiệp 2, Chelsea vẫn hoàn toàn lấn lướt về thời lượng kiểm soát bóng và tấn công không ngừng nghỉ song số cơ hội thực sự nguy hiểm được tạo ra không nhiều mà tập trung chủ yếu vào cuối trận.

Hết Reece James dứt điểm chân trái trúng cột dọc thì tới lượt Mason Mount bắt volley chất lượng ở giữa vùng cấm địa nhưng không thắng nổi phản xạ nhanh nhạy của thủ môn đối phương. Hiệp 2 được bù giờ đến tận 8 phút dù chẳng có một lần nào bị gián đoạn quá lâu thế nhưng sự "ưu ái" của đội ngũ "cầm cân nảy mực" vẫn chẳng giúp ích được gì cho Chelsea. Các vị khách cùng lắm chỉ có thêm được 2 tình huống sút phạt ở vị trí tương đối thuận lợi nhưng cuối cùng trái bóng thậm chí còn không qua nổi hàng rào chắn.

Tuchel chelsea
HLV Tuchel đang gặp khó ở Chelsea

Vậy là Chelsea đã gục ngã trong trận ra quân tại bảng E UEFA Champions League 2022/23 trên sân của đối thủ bị đánh giá yếu nhất, Dinamo Zagreb. Thất bại này thêm một lần làm bộc lộ hàng loạt vấn đề nan giải của đội bóng trong giai đoạn đầu mùa từ cách tổ chức lối chơi cho đến tinh thần thi đấu mặc cho Chelsea đã được tăng cường nhân sự mạnh mẽ. Hãy nhớ rằng ở bảng này, AC Milan hay Salzburg đều đáng gờm hơn Dinamo Zagreb khá nhiều và nếu thầy trò HLV Tuchel cứ chơi như trận thua vừa rồi thì việc phải chia tay sớm Champions League là rất hiện hữu.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU DINAMO ZAGREB VS CHELSEA

DINAMO ZAGREB XI (4-1-4-1): Dominik Livakovic; Stefan Ristovski, Josip Sutalo, Dino Peric, Sadegh Moharrami (Lauritsen 76'); Josip Misic; Robert Ljubicic, Luka Ivanusec, Arijan Ademi (Baturina 89'), Mislav Orsic (Spikic 77'); Bruno Petkovic.

CHELSEA XI (3-4-2-1): Kepa Arrizabalaga; Cesar Azpilicueta (Ziyech 46'), Wesley Fofana, Kalidou Koulibaly; Reece James, Mason Mount, Mateo Kovacic (Jorginho 59'), Ben Chilwell (Cucurella 71'); Kai Havertz, Raheem Sterling (Pulisic 75'); Pierre-Emerick Aubameyang (Armando Broja 59').

 

Kết quả vòng bảng C1/Champions League 2022/23 hôm nay




 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X