Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Derby County 0-3 MU: Ighalo lập cú đúp, "Quỷ đỏ" đánh bại đội bóng của Rooney để vào tứ kết FA Cup

Thứ Sáu 06/03/2020 04:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc tung ra sân đội hình khá mạnh, MU không mấy khó khăn vượt qua đối thủ hạng nhất tại vòng 5 FA Cup. Công đầu thuộc về Odon Ighalo khi bản hợp đồng "chữa cháy mùa đông" đã đóng góp 2 bàn thắng. Rooney lẽ ra đã có thể làm tung lưới CLB cũ nếu như Romero không quá xuất sắc trong hai tình huống đá phạt trực tiếp.
Ghi bàn: Luke Shaw (33); Ighalo (41, 70)
Tổng hợp: Derby County 0-3 MU
video
Hơn 1 tháng qua, MU đạt điểm rơi phong độ với chuỗi 8 trận bất bại trên mọi đấu trường (thắng 5). Trong đó, ấn tượng nhất là chiến thắng 2-0 trước Chelsea và 1-0 trước Man City, tất cả đều diễn ra ngay trên sân khách. Cuối tuần trước, MU để Everton cầm hòa 1-1 nhưng hôm đó, Quỷ đỏ vẫn chơi tốt. Mọi chuyện có thể đã khác nếu họ không phải nhận bàn thua từ quá sớm sau sai lầm của thủ thành De Gea.

Ở hàng thủ, trung vệ đắt giá nhất thế giới Harry Maguire chơi ngày càng tốt hơn. Sự trở lại của Eric Bailly cũng giúp tuyển thủ Anh có người đá cặp ăn ý. Bởi Bailly với tốc độ và khả năng xoạc bóng của mình chính là người hỗ trợ tuyệt vời nhất cho Maguire vốn thiên về đọc, đoán tình huống nhiều hơn. Luke Shaw cũng thi đấu xuất sắc ở hàng lang cánh trái.
 

Phía trên hàng tiền vệ, McTominay sau thời gian dài nghỉ chấn thương đã trở lại, giúp Solskjaer có thêm lựa chọn cho tuyến giữa. Dĩ nhiên, không thể không nhắc tới phong độ cao của Fred. Tiền vệ người Brazil đang trong thời kỳ tươi đẹp nhất từ khi câpk bến Old Trafford. Anh thậm chí còn ghi 2 bàn và có 1 pha kiến tạo trong chiến thắng 5-0 trước Club Brugge tại Europa League hồi tuần trước.

Đóng vai trò quan trọng nhất trong chỗi thành tích vừa rồi của bầy Quỷ đỏ không thể là ai khác ngoài Bruno Fernandes. Rõ ràng tiền vệ người Bồ Đào Nha đã kéo cả con tàu MU đi lên. Bruno với lối chơi bóng kỹ thuật và nhãn quan thiên tài thực sự là mảnh ghép mà Solskjaer tìm kiếm bấy lâu nay để giúp cỗ máy MU vận hành trơn tru, mượt mà hơn.
Trực tiếp Derby County vs MU Cúp FA 201920 ngày hôm nay 63 hình ảnh
Danh sách xuất phát của Man Utd

Tại vòng 5 FA Cup, dù phải làm khác song MU chỉ phải chạm trán đối thủ không cùng đẳng cấp, Derby County - một đại diện đến từ Championship. Tại giải hạng Nhất, Derby hiện cũng chỉ xếp thứ 13/24 đội sau 36 vòng. Phong độ của Derby cũng không cao thời gian gần đây: chỉ thắng 1 và thua 2/5 trận gần nhất. Chưa hết, 3 lần vừa qua 2 đội đụng độ ở sân chơi FA Cup, Manchester United đều giành chiến thắng với cách biệt ít nhất 2 bàn.

Cuối tuần này, MU còn phải tiếp đón gã hàng xóm đáng ghét Man City thuộc khuôn khổ vòng 29 Premier League nên hoàn toàn dễ hiểu khi HLV Solskjaer cho vài trụ cột như Maguire, Matic, Wan-Bissaka, De Gea, Martial nghỉ ngơi. Tuy vậy, để đảm bảo mục tiêu chiến thắng thì "số 10" Bruno Fernandes vẫn phải ra sân như một sự khẳng định rằng tiền vệ này giờ đã là trụ cột không thể thay thế tại đội bóng bởi từ khi cập bến Old Trafford vào ngày 29/1, anh ra sân không thiếu một trận nào trên mọi đấu trường.
Derby County vs MU
Cuộc đối đầu thú vị giữa "biểu tượng cũ" và "thần tượng mới" của MU

Romero như mọi khi trấn giữ khung gỗ khi De Gea không thi đấu. Tại hàng thủ, vị trí của Maguire thuộc về Bailly, trung vệ sớm lấy lại phong độ sau thời gian dài dưỡng thương. Dalot đá hậu vệ phải thay cho Wan-Bissaka còn tân binh Ighalo đá cao nhất trên hàng công. Ngoài Bruno Fernandes thì Juan Mata vs Jesse Lingard là hai ngòi nổ khác trên hàng công theo sơ đồ 4-2-3-1.

Bên phía Derby County, cái tên đáng chú ý nhất tất nhiên không ai khác ngoài Wayne Rooney, một huyền thoại của Manchester United. Tiền đạo sinh năm 1985 đã có 13 năm khoác áo MU (2004-2017), ra sân 559 trận và ghi 253 bàn thắng trên mọi giải đấu. Sau quãng thời gian sang Mỹ thi đấu, "gã Shrek" đã trở lại quê nhà đầu quân cho Derby vào đầu năm 2020 và số phận đã sắp đặt cho anh cơ hội sớm gặp lại đội bóng cũ thân yêu.
Rooney va dong doi o Derby County thi dau tot hon trong nhung phut dau
Derby County thi đấu tốt hơn trong những phút đầu. Trong đó Rooney suýt ghi bàn từ chấm đá phạt

Với sức mạnh và đẳng cấp vượt trội, nhất là khi tung ra sân đội hình không hề yếu, MU dễ dàng chiếm ưu thế sau tiếng còi khai cuộc. Song cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về đội chủ nhà. Phút 10, số 40 của Derby, Louie Sibley bất ngờ thực hiện cú sút chân trái khá hiểm từ ngoài vùng cấm và bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Đến phút 18, sau tình huống phạm lỗi của Luke Shaw, Derby được hưởng quả đá phạt sát vạch 16m50 và hơi chếch về cánh trái. Chính Wayne Rooney là người thực hiện với cú đá chuẩn mực và nếu Romero không kịp bay người phản xạ thì chắc chắn đội chủ nhà đã vươn lên dẫn bàn. Phải đến phút 26, MU mới có cú dứt điểm đầu tiên về khung thành Derby nhưng Juan Mata không thể gây chút khó dễ nào cho thủ môn đối phương.
Luke Shaw mang ve ban mo ty so cho MU sau cu dut diem co phan may man
Luke Shaw mang về bàn mở tỷ số cho MU sau cú dứt điểm có phần may mắn

Phút 32, hàng thủ Derby mắc sai sót, qua đó mở ra cơ hội cho Ighalo đối đầu với thủ môn Kelle Roos nhưng chiến thắng không thuộc về chân sút người Nigeria. Tuy nhiên ngay sau đó, rốt cục MU đã mở được tỷ số dù chưa cần chơi quá hay. Sau khi liên tiếp hai cú sút của Lingard vs Bruno Fernandes trúng vào cầu thủ đối phương bật ra, Luke Shaw vung chân trái thực hiện cú volley và trái bóng đập đất có lẽ ngoài ý muốn song nhờ vậy mới trở thành pha dứt điểm không thể cản phá với thủ môn Roos.

Phút 38, bóng dường như đã trúng vào tay George Evans (cựu cầu thủ trẻ Man City) trong khu vực 16m50 sau cú sút của Bruno Fernandes song trọng tài nói không với 11m. Dẫu vậy, MU cũng chẳng cần đến một quyết định thổi phạt đền để mang về bàn thứ 2. Phút 41, nhận bóng từ McTominay, Odon Ighalo nỗ lực xoay sở trong vòng vây cầu thủ đối phương trước khi dứt điểm chân trái ở cự ly chỉ hơn 5m, đưa bóng vào lưới Derby County.
Ighalo mang ve ban thu 2 cho MU
Ighalo mang về bàn thứ 2 cho MU

Như vậy, Ighalo đã có bàn thứ 2 trong màu áo MU sau pha lập công đầu tiên ở chiến thắng 5-0 trước Club Brugge ở lượt về vòng 1/16 Europa League. Trước khi hiệp 1 khép lại, bóng chạm tay Fred trong vùng cấm sau cú sút của một cầu thủ Derby. Tuy nhiên trọng tài xác định cầu thủ người Brazil đã khép tay sát thân khi phòng ngự nên không thổi 11m.

Đầu hiệp 2, chút nữa Derby có bàn rút ngắn cách biệt khi từ quả tạt bên cánh phải, Waghorn băng vào đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành MU trong gang tấc ở cự ly gần. Phút 55, "Quỷ đỏ" trả lời bằng tình huống Luke Shaw phối hợp với Fernandes bên cánh trái, xâm nhập khu vực 16m50 và cuối cùng dứt điểm chìm bằng chân phải nhưng không thắng được thủ thành Kelle Roos.
Chinh Ighalo an dinh ket qua 3-0 cua tran dau
Chính Ighalo ấn định kết quả 3-0 của trận đấu

Phút 61, sự không hiểu ý nhau giữa hậu vệ và thủ môn của Derby County đã mở ra cho Juan Mata thực hiện cú rót bóng từ cự ly rất xa về cầu môn bị bỏ trống nhưng Kelle Roos vẫn kịp lao vào bắt bóng ngay trên vạch vôi. Vài phút sau, Bruno Fernandes chính thức được cho ra nghỉ để dưỡng sức cho trận derby Manchester siêu quan trọng sau đây vài ngày. Ngoài ra với lợi thế an toàn, MU cũng chủ động chơi chùng xuống.

Tuy vậy, bàn thứ 3 vẫn đến với MU. Phút 70, Ighalo mở bóng rất thoáng sang cánh phải cho Juan Mata và chính tiền đạo 30 tuổi băng vào khu vực 16m50 để đón bóng được trở lại từ người đồng đội. Pha dứt điểm đầu tiên của Ighalo trúng vào một cầu thủ đối phương nhưng đến cú đá bồi sau đó thì nóc lưới Derby County đã phải rung lên.

Phút 77, Derby vẫn chưa làm sao tìm được bàn danh dự khi Marriott mới vào sân thực hiện cú sút 1 chạm sau đường chuyền dài của Rooney song Romero đã đổ người cứu thua cho MU. Phút 81, Jesse Lingard có pha xử lý hay để áp sát vùng cấm địa đội chủ nhà rồi tung ra cú đá chìm có phần bất ngờ bằng chân trái nhưng bóng đi chệch cầu môn.
Rooney da lam tat ca nhung gi co the song khong the giup Derby kiem noi du chi 1 ban danh du
Rooney đã làm tất cả những gì có thể song không thể giúp Derby kiếm nổi dù chỉ 1 bàn danh dự

Cơ hội nguy hiểm cuối cùng của trận đấu là một cú sút phạt hiểm khác do Wayne Rooney thực hiện nhưng giống như tình huống ở đầu trận, Romero tiếp tục chơi xuất sắc. Thực ra trong những lần hiếm hoi được ra sân, thủ thành người Argentina luôn chơi rất tốt và nếu De Gea lại mắc sai lầm như trận hòa Everton thì chưa biết chừng Romero sẽ được Solsa trọng dụng nhiều hơn.

Chung cuộc, MU giành thắng lợi dễ dàng 3-0 để bước vào vòng tứ kết FA Cup gặp Norwich, đội bóng đang nằm ở nhóm xuống hạng Premier League nhưng đã xuất sắc đánh bại Tottenham sau loạt luân lưu 11m ở vòng 5. Đây cũng là sự chuẩn bị tốt của Man đỏ cho trận đại chiến với đội bóng láng giềng Man City vào lúc 23h30 ngày 8/3 (theo giờ Việt nam).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU


DERBY COUNTY (4-2-3-1): Kelle Roos; Jayden Bogle, George Evans, Craig Forsyth, Max Lowe; Louie Sibley (Shinnie 80'), Max Bird; Jason Knight, Wayne Rooney, Tom Lawrence (Whittaker 44'); Martyn Waghorn (Marriott 67').

MAN UTD (4-2-3-1): Sergio Romero; Diogo Dalot, Victor Lindelof, Eric Bailly, Luke Shaw (Brandon Williams 80'); Scott McTominay, Fred (Martial 73'); Juan Mata, Bruno Fernandes (Andreas Pereira 67'), Jesse Lingard; Odion Ighalo.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X