Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chơi dưới sức, ĐT Anh may mắn cầm hòa Đan Mạch

Thứ Ba 08/09/2020 22:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một ngày mà hàng công thi đấu thất vọng, ĐT Anh phải rất vất vả mới có được trận hòa 0-0 trên sân của Đan Mạch ở lượt trận thứ 2 bảng 2 nhóm A Nations League 2020/21. Tam sư tạm thời xếp thứ 2 với 4 điểm sau 2 trận, sau ĐT Bỉ với 6 điểm tuyệt đối.

Kết quả chung cuộc: Đan Mạch 0-0 Anh

video

Ở lượt trận đầu tiên bảng 2 nhóm A Nations League 2020/21, ĐT Anh dù tung ra sân một đội hình rất mạnh nhưng chỉ có được chiến thắng 1-0 trước Iceland. Dường như sau một mùa giải đặc biệt, một số trụ cột của hai đội có phần mệt mỏi và vẫn chưa thể tìm lại cảm giác và phong độ tốt nhất. Việc đội tuyển Anh thực hiện 13 tình huống dứt điểm trước Iceland và chỉ có 1 bàn thắng đã phần nào nói lên điều đó.

Ở lượt trận thứ 2, đội bóng của HLV Gareth Southgate sẽ làm khách trên sân của Đan Mạch. Ở lượt trận đầu tiên, Christian Eriksen và các đồng đội chơi không tồi trước Bỉ. Đó là trận đấu mà Đan Mạch đã cầm bóng tốt hơn với 51% và thực hiện tổng cộng 8 pha dứt điểm. Tuy nhiên khả năng kết thúc không tốt của của đội bóng này khiến họ nhận thất bại 0-2 trước đội tuyển Bỉ. 
Trực tiếp Đan Mạch vs Anh hôm nay 99 Nations League 202021 hình ảnh

Đan Mạch vs Anh lượt 2 bảng 2 nhóm A Nations League 2020/21


Để cạnh tranh ngôi đầu bảng với Bỉ, Anh cần phải giành 3 điểm. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà Đan Mạch cũng muốn giành những điểm số đầu tiên ở Nations League mùa giải năm nay. Đây được đánh giá là trận đấu không hề dễ dàng với Harry Kane và các đồng đội.

Với quyết tâm có điểm trước Anh, HLV Kasper Hjulmand đã tung ra sân những nhân tố tốt nhất đang có trong tay. Đan Mạch ra sân với sơ đồ 4-3-3, trên hàng công Poulsen, Dolberg và tiền đạo đang khoác áo Barca, Braithwaite được tin tưởng. Ở tuyến giữa, nhạc trưởng Eriksen chơi bên cạnh Delaney và Norgaard. Ngôi sao đang khoác áo Inter Milan sẽ đá cao nhất hàng tiền vệ, qua đó hỗ trợ bộ ba tấn công.

Ở hàng thủ, cầu thủ đang khoác áo Chelsea, Christensen đá cặp trung vệ với Jorgensen, hai cánh của đội chủ nhà là Skov và Wass. Trong khung gỗ là thủ môn kỳ cựu Schmeichel. Bên kia chiến tuyến, Anh cũng ra sân với sơ đồ 4-3-3. Bộ đôi sao trẻ Phil Foden và Mason Greenwood bị loại khỏi danh sách thi đấu trước Đan Mạch sau cú phốt đưa 2 cô gái lạ về khách sạn của ĐT Anh. Tuy nhiên, HLV Southgate vẫn còn rất nhiều lựa chọn chất lượng khác.
 
Doi hinh ra san cua DT Anh truoc Dan Mach

Đội hình ra sân của ĐT Anh trước Đan Mạch


Ông thầy 50 tuổi tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-3-3 như trong chiến thắng 1-0 trước Iceland, theo đó Kane, Sancho và Sterling tiếp tục được tin tưởng trên hàng công. Ở tuyến giữa, Dier sát cánh cùng Phillips và Rice, đây là trận đầu tiên của Phillips cho Sư tử Anh. Ở hàng thủ, Coady có trận đầu tiên trong màu áo ĐTQG, anh đá cặp với Gomez ở vị trí trung vệ. Hai cánh của Tam sư là Alexander-Arnold và Trippier. Trong khung gỗ thủ môn của Everton, Pickford vẫn được tin tưởng.

Với quyết tâm giành chiến thắng, Anh đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Bên kia chiến tuyến Đan Mạch cũng sẵn sàng tung ra những pha đáp trả, điều đó khiến trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu. Phút 11, ĐT Anh thực hiện pha dứt điểm đầu tiên. Từ cú đá phạt góc của Alexander-Arnold, Sancho thực hiện cú dứt điểm rất nhanh nhưng bóng đập người một cầu thủ Đan Mạch bật ra. 

Tran dau dien ra hap dan ngay sau tieng coi khai cuoc

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc


3 phút sau tình huống dứt điểm của Sancho, Đan Mạch có tình huống đáp trả với cú sút phạt trực tiếp rất căng của Skov. Tuy nhiên, bóng đi quá cao so với khung thành của Pickford. Thế trận đang diễn ra khá nhanh, song không nhiều cơ hội được tạo ra bởi hai đội đang chơi khá chặt chẽ bên phần sân nhà. Phút 16, Alexander-Arnold thực hiện quả tạt từ biên vào trung lộ, song thủ môn của Đan Mạch đã bay người ôm gọn bóng. 

Phút 18, Dolberg thực hiện tình huống đi bóng qua 3 cầu thủ Anh trước khi thực hiện cú sút cực căng, nhưng bóng đi cao hơn một chút so với xà ngang của đội khách. Ngay sau đó Wass thực hiện pha căng ngang từ biên vào trung lộ, song Poulsen lại dứt điểm hụt ở cự ly gần một cách rất đáng tiếc.

Sau khoảng 30 phút thi đấu trận đấu mới xuất hiện tổng cộng 3 pha dứt điểm, 2 thuộc về đội chủ nhà. Tuy nhiên, vẫn chưa có một cú dứt điểm trúng đích nào xuất hiện. Phút 31, Braithwaite có tình huống khống chế và dứt điểm vô cùng tinh tế trước vòng cấm của ĐT Anh, bóng đi căng nhưng đi chệch cột dọc của Pickford trong gang tấc.

ĐT Anh gần như không có tình huống phối hợp nào ra hồn ở trung lộ, họ chủ yếu lên bóng ở biên. Song những quả tạt của Alexander-Arnold và Trippier vẫn thiếu đi sự chính xác. Phút 37, Eriksen có tình huống chuyền bóng đưa Dolberg đối mặt với Pickford, cú đá của số 12 là khá căng nhưng không thể chiến thắng được thủ môn của đội khách. 

Dolberg khong the chien thang Pickford trong tu the doi mat

Dolberg không thể chiến thắng Pickford trong tư thế đối mặt


Những phút cuối của hiệp 1, Đan Mạch đã đẩy cao đội hình tìm bàn thắng nhưng không thành công. Trong 45 phút đầu tiên, ĐT Anh cầm bóng nhiều hơn song chỉ thực hiện vỏn vẹn 1 pha dứt điểm. Bên kia chiến tuyến, Đan Mạch có 5 lần hãm thành, đáng kể nhất là tình huống Dolberg không thể chiến thắng Pickford trong tư thế đối mặt. Có lẽ cả hai đội sẽ phải tạo ra những sự thay đổi nếu muốn có bàn thắng ở hiệp thi đấu thứ 2. 

Ở những phút đầu của hiệp thi đấu thứ 2, Đan Mạch vẫn là đội chơi quyết tâm hơn. Phút 57, Skov thực hiện pha căng ngang cực kỳ khó chịu vào vòng cấm ĐT Anh, song Coady đã kịp thời cản phá. Sau đó là cú sút ở góc hẹp của Delaney nhưng không quá khó với Pickford. Hai đội vẫn đang phòng thủ chặt chẽ, và nhiều khả năng những sự thay đổi về mặt nhân sự sẽ xảy ra sau đây ít phút. 

Tinh huong dut diem cua Braithwaite

Đan Mạch dứt điểm nhiều hơn nhưng bàn thắng vẫn chưa đến


Đúng như dự đoán, HLV Southgate đã tung Mason Mount vào thay Sancho. Cầu thủ đang khoác áo Dortmund đã chơi mờ nhạt trong 60 phút có mặt trên sân, anh xứng đáng phải nhường vị trí cho tiền vệ của Chelsea. Phút 66, Đan Mạch được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành ĐT Anh khoảng 30m, trên chấm đá phạt Eriksen đưa bóng khá căng nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. 

Chỉ trong vòng 4 phút, từ phút 68 đến 72, Anh có 2 pha dứt điểm nguy hiểm. Đầu tiên là cú đánh đầu đi vọt xà ngang của Harry Kane sau quả tạt của Mason Mount, sau đó là pha cứa lòng của Sterling nhưng thủ môn Schmeichel đã kịp thời khép góc. Trong khoảng 20 phút cuối trận Tam sư sẽ đẩy cao đội hình qua đó hy vọng tìm kiếm bàn thắng vượt lên. 

Phút 75, Jack Grealish được tung vào sân thay thế Phillips qua đó giúp tuyến giữa của ĐT Anh mềm mại hơn, đây là trận đấu đầu tiên của anh cho ĐTQG. Khả năng sáng tạo và dứt điểm tốt của cầu thủ đang khoác áo Aston Villa hy vọng sẽ mang lại sự đột biến cho đội khách.

Phút 81, Đan Mạch có cơ hội cực tốt để mở tỷ số nhưng lại không thể tận dụng. Poulsen nhả bóng để Eriksen có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần, nhưng trước mặt là khoảng trống quá lớn thì cầu thủ của Inter Milan lại đưa bóng lên trời. 

Phải tới phút 90, tiền đạo Harry Kane của ĐT Anh mới có pha dứt điểm đầu tiên, nhưng bóng đi chệch cột dọc của Đan Mạch. Ở phút bù giờ thứ 3, sai lầm của Christensen và thủ môn Schmeichel mở ra cơ hội ghi bàn cho Kane. Cầu thủ sinh năm 1993 thoát xuống và dứt điểm rất nhanh nhưng Jorgensen đã cứu thua trên vạch vôi. Đó cũng là cơ hội cuối cùng của trận đấu.

Anh va Dan Mach cam chan nhau voi ty so 0-0

Anh và Đan Mạch cầm chân nhau với tỷ số 0-0


Đây là trận đấu mà ĐT Anh đã không thể hiện được đẳng cấp của mình, họ chỉ dứt điểm 6 lần, bằng một nửa đối thủ. Tuy nhiên, khả năng kết thúc không tốt khiến hai đội không thể ghi bàn. Hòa 0-0, Tam sư xếp thứ 2 ở bảng 2 nhóm A UEFA Nations League với 4 điểm sau 2 trận, Đan Mạch xếp thứ 3 với 1 điểm. Dẫn đầu đang là Bỉ với 6 điểm tuyệt đối, sau chiến thắng 2-0 trước Đan Mạch ở ngày ra quân thì họ đánh bại Iceland 5-1 ở lượt trận thứ 2. 


Đội hình thi đấu


Đan Mạch:
1 K. Schmeichel, 6 A. Christensen, 13 M. Jorgensen, 18 D. Wass, 8 T. Delaney, 10 C. Eriksen. 15 C. Norgaard (Hojbjerg, 73'), 7 R. Skov, 9 M. Braithwaite, 20 Y. Poulsen, 12 K. Dolberg (Falk, 76')

Anh:
1 J. Pickford, 3 K. Trippier, 4 C. Coady, 5 J. Gomez, 2 T. Alexander-Arnold, 6 E. Dier, 7 K. Phillips (Grealish, 76'), 8 D. Rice, 11 J. Sancho (Mount, 60'), 9 H. Kane, 10 R. Sterling

Vương Ngân  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X