Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Kane vs Son tiếp tục "song kiếm hợp bích", Tottenham vẫn phải chia điểm

Chủ Nhật 13/12/2020 23:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù bộ đôi Harry Kane vs Son Heung Min lại cùng nhau tạo ra bàn thắng nhưng Spurs không thể có được niềm vui trọn vẹn do sự chùng xuống trong hiệp 2 cũng như sự xuất sắc của thủ môn đối phương.
Chung cuộc: Palace 1-1 Tottenham
Ghi bàn:
Schlupp (81) - Kane (23)

Với việc giúp Tottenham đánh bại Arsenal 2-0 cách đây 1 tuần, HLV Jose Mourinho đã có chiến thắng thứ 40 trong tổng số 63 trận derby London mà ông tham dự (tính từ lúc dẫn dắt Chelsea). Không một nhà cầm quân nào còn làm việc ở Premier League có được số trận thắng nhiều và tỷ lệ thắng cao như thế trong các màn “nội chiến” ở thủ đô xứ sở sương mù. Thế nên, dưới sự dẫn dắt của Mourinho, Tottenham có thể hiên ngang vỗ ngực tự nhận là ông trùm mới của bóng đá London.
Crystal Palace vs Tottenham
 

Vòng này Spurs tiếp tục gặp một đội bóng láng giềng khác nhưng ở đẳng cấp thấp hơn hẳn: Crystal Palace. Đội bóng này đã thua 5/12 trận đã qua ở Premier League 2020/21, trong đó có màn thảm bại 0-4 trước Chelsea ở trận derby London đầu tiên trong mùa giải.

Vòng trước, Crystal Palace đã đánh bại West Brom tới 5-1 song thắng lợi đậm đà ấy không đủ xua đi một thực tế rằng, đoàn quân của HLV Roy Hodgson vẫn rất thiếu ổn định bởi chưa khi nào kể từ đầu mùa này, Palace thắng liền 2 trận mà trái lại, cứ sau một thắng lợi là họ lập tức "lấm lưng trắng bụng".

Chẳng hạn sau khi bất ngờ đả bại MU tới 3-1 ở Old Trafford, Crystal Palace liền phơi áo 1-2 ngay trên sân nhà trước Everton. Hoặc sau khi thắng Fulham ở trận derby London tại vòng 6, "Pha lê (Crystal trong tiếng Anh nghĩa là Pha lê)" lại vỡ vụn dưới tay Wolves bằng thất bại 0-2.
Doi hinh thi dau tran Palace vs Tottenham
Đội hình thi đấu trận Palace vs Tottenham

Mà Tottenham hiện có phong độ cực cao: 24 điểm sau 11 trận để chiếm giữ ngôi đầu BXH Premier League. So với cùng kỳ mùa trước, "Gà trống"kiếm được nhiều hơn tới 11 điểm. Mọi thứ tại Spurs vào lúc này được vận hành hoàn hảo dưới cây đũa thần của Mourinho.

Trung phong Harry Kane chẳng những ghi bàn giỏi mà còn kiến tạo siêu hạng trong khi Son Heung Min liên tiếp xô đổ những kỷ lục. Hàng thủ Tottenham đã 4 trận liền giữ sạch lưới. So với trận thắng Arsenal 2-0 cuối tuần trước, HLV Jose Mourinho chỉ thực hiện đúng một sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát khi Ndombele thế chỗ của Lo Celso. Sissoko sẽ được đẩy lên cao cáng đáng trọng trách "số 10" mà Lo Celso để lại.

Trong đó, chỉ một mình Reguillon tiếp tục phải ra sân ở trận thắng Antwerp cũng với tỷ số 2-0 cách đây vài ngày ở sân chơi Europa League. Số còn lại hoặc được nghỉ ngơi hoàn toàn, hoặc chỉ vào sân từ băng ghế dự bị (như Son Heung Min, Kane, Hojbjerg).
Palace vs Tottenham
Nửa đầu hiệp 1, thủ môn Guaita có hai pha cứu thua xuất sắc cho Palace

Như mọi khi, Tottenham nhập cuộc chậm rãi nhưng tiềm ẩn nguy hiểm khôn lường bởi lối chơi của Spurs khoa học và hiệu quả đến tàn nhẫn. Họ không cần nhất thiết phải tấn công nhiều hay dứt điểm lắm song luôn biết cách ghi những bàn thắng quyết định cuộc chơi.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về đội chủ nhà khi phút 14, Benteke nhả bóng ra tuyến hai cho Zaha không chế gọn gàng rồi dứt điểm căng. Hugo Lloris phải rất khó khăn mới tóm gọn được trái bóng trước vạch vôi. Vài phút sau, Aurier căng ngang từ cánh phải cho Ndombele ngả người thực hiện cú dứt điểm một chạm trong khu vực 16m50 nhưng Guaita đã chơi tốt để cứu nguy cho Palace.
Harry Kane mo ty so sau mot sieu pham dinh cao
Harry Kane mở tỷ số sau một siêu phẩm đỉnh cao

Phút 20, trong một tình huống phạt góc, Harry Kane đã "đè" Schlupp để thực hiện cú đánh đầu và Guaita một lần nữa thi đấu xuất sắc. Tuy nhiên cũng chỉ đến phút 23 thì Tottneham đã mở được tỷ số. Phút 23, nhận bóng từ Son Heung Min, Harry Kane bất ngờ quyết định tung ra cú sút xa theo kiểu Knuckleball (sút bằng mu bàn chân) ở cự ly khoảng 30m. Trái bóng bay tầm thấp với quỹ đạo cực kỳ khó lường và Guaita đã bị đánh bại.

Như vậy,  Kane và Son Heung Min đã cùng nhau tạo ra 12 bàn thắng cho Tottenham tại Premier League mùa này, thành tích chỉ kém kỷ lục hiện do bộ đôi Alan Shearer và Chris Sutton thiết lập ở mùa giải 1994/95 (13 bàn trong màu áo Blackburn).
Palace vs Tottenham
Palace đã làm tất cả những gì có thể để lật ngược thế cờ

Sau khi bị dẫn bàn, Palace dần phải tìm cách triển khai kế hoạch tấn công hòng gỡ hòa nhưng Tottenham phiên bản Jose Mourinho đâu thuộc diện "dễ tổn thương" và luôn biết cách bảo vệ thành quả. Bởi vậy đội chủ nhà rất khó đe dọa cầu môn Hugo Lloris nhưng khi có thời cơ tốt thì bàn gỡ vẫn không đến với họ.

Đáng tiếc nhất là pha xử lý ngọt của Eberechi Eze ở phút 42 rồi tung ra cú cứa lòng trong hiểm hóc nhằm về góc xa. Llorí đã bị đánh bại song may cho Spurs là trái bóng sau cùng lại dội vào cột dọc. Bước sang hiệp 2, điều kiện thời tiết không ủng hộ trận đấu khi nổ ra cơn mưa nặng hạt.
Palace
Palace ăn mừng bàn gỡ hòa vào cuối trận

Cục diện chung của trận đấu cũng không có gì thay đổi rõ rệt. Dù cách biệt mong manh song Tottenham vẫn ung dung bảo vệ thành quả trong sự tuyệt vọng của đội chủ nhà. Tuy nhiên trong bóng đá, đừng nên nói trước điều gì. Phút 81, khi mà không ít CĐV Spurs đã bắt đầu nghĩ tới một chiến thắng thì Palace đột nhiên gỡ hòa.

Từ chấm đá phạt bên cánh trái, Eberechi Eze đưa bóng vô cùng khó chịu vào khu vực 16m50 và do bị khuất tầm nhìn, Lloris không thể bắt dính nên Schlupp mới có cơ hội đá bồi thành bàn ở cự ly gần. Bị giật mất chiến thắng, Tottenham buộc phải vùng lên dữ dội hòng giành lại những gì đã mất song mọi thứ đã an bài.
Vicente Guaita
Vicente Guaita - Người hùng của Palace với những pha cứu thua xuất thần

Thực ra, Spurs có thêm ít nhất 2 cơ hội cực kỳ thuận lợi để trở thành bàn thứ 2 song cả 2 lần thủ môn Guaita của Palace đều chơi xuất thuần. Đầu tiên là cú đánh đầu ở cự ly chưa đầy 7 m của Harry Kane ở phút 87 sau khi trái bóng đã dội xà khung thành Crystal Palace từ đường treo bóng khó chịu của Ben Davies bên cánh trái.

Cuối cùng, Eric Dier đã thực hiện cú đá phạt tốt nhất có thể khi trái bóng nhằm về góc cao. Tuy nhiên, thủ môn 33 tuổi đã cứu thua khó tin bằng một pha bay người để đời, buộc Tottenham phải chấp nhận kết quả hòa 1-1. Như vậy với việc không thể đánh bại Palace, Spurs sẽ mất ngôi đầu nếu như ở trận đấu diễn ra ngay sau đó, nhà ĐKVĐ Liverpool đánh bại tân binh Fulham. Dẫu sao những cú sảy chân như thế này sẽ giúp thầy trò Jose Mourinho rút ra nhiều bài học quý báu.
Thong so tran dau Palace 1-1 Tottenham
Thông số trận đấu Palace 1-1 Tottenham

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

CRYSTAL PALACE XI (4-4-2):
Vicente Guaita; Patrick Van Aanholt, Gary Cahill, Cheikhou Kouyate, Nathaniel Clyne; Eberechi Eze (Townsend 89'), James McArthur, Luka Milivojevic (Riedewald 73'), Jeffrey Schlupp; Wilfried Zaha, Christian Benteke.

TOTTENHAM XI (4-2-3-1):
Hugo Lloris; Serge Aurier, Toby Alderweireld, Eric Dier, Sergi Reguilon (Ben Davies 84'); Tanguy Ndombele (Lo Celso 68'), Pierre-Emile Hojbjerg; Steven Bergwijn (Dele Alli 84'), Moussa Sissoko, Son Heung-Min; Harry Kane.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X