Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Crystal Palace 2-0 Tottenham: Chủ động buông, Spurs bị loại khỏi FA Cup

Chủ Nhật 27/01/2019 18:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bối cảnh thiếu vắng vài trụ cột quan trọng vì nhiều lý do khác nhau cũng như muốn tập trung tối đa cho cuộc đua vào Top 4 Premier League, Tottenham đã quyết định buông sớm FA Cup nên hệ quả tất yếu, họ thua trắng 2 bàn trên sân của đội bóng láng giềng Crystal Palace tại vòng 4.

Bàn thắng: Wickham (9); Townsend (34 pen)
TỔNG HỢP: PALACE 0-2 TOTTENHAM

Về lý thuyết, Tottenham sẽ dồn hết sức cho FA Cup. Họ vừa bị loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh sau thất bại trước Chelsea trên chấm luân lưu 11m ở vòng bán kết (hòa 2-2 sau hai lượt trận). Cơ hội để Spurs vô địch Premier League cũng gần như bằng không. Cơ hội để đăng quang ở đấu trường danh giá Champions League, nơi họ sẽ gặp đội bóng đang dẫn đầu Bundesliga là Dortmund ở vòng 1/8 sắp tới, thì còn nhỏ hơn. FA Cup, do đó, chính là cơ hội giành một danh hiệu cuối cùng ở mùa giải này với Tottenham. Nói về khát danh hiệu, chẳng ai hơn được Spurs vì lần gần nhất họ vô địch một giải đấu cách đây đã hơn 10 năm.

Nhưng hiện tại Spurs khủng hoảng lực lượng trầm trọng. Cả ba ngôi sao tấn công Harry Kane, Dele Alli và Son Heung-min đều đang vắng mặt, hai người đầu vì các chấn thương nặng, người sau vẫn chưa kịp trở về sau Asian Cup 2019. Và danh sách chấn thương vẫn dài thêm sau từng trận. Sau trận thua Chelsea, tới lượt Moussa Sissoko và Ben Davies gặp vấn đề về thể lực.

Trái ngược với người đồng nghiệp Pochettino, HLV Roy Hodgson của Crystal Palace nói thẳng rằng FA Cup không phải ưu tiên của ông. Giải đấu này không còn danh giá như khi ông còn trẻ, bởi sự xuất hiện của Champions League và Europa League, và nếu phải chọn giữa vào bán kết hay chung kết FA Cup với trụ hạng Premier League, ông sẽ không ngần ngại nắm lấy lựa chọn thứ hai.
Trực tiếp Crystal Palace vs Tottenham xem bóng đá Anh Cúp FA 2019 hình ảnh
Wickham (số 21) mở màn cho chiến thắng của Palace bằng pha lập công đầu tiên sau 799 ngày

Tuy nhiên, không phải lúc nào nói cũng đi đôi với làm. Không xem là ưu tiên thế mà HLV Roy Hodgson vẫn đưa ra sân đội hình gần như mạnh nhất với các hảo thủ hàng đầu Crystal Palace như Van Aanholt, Scott Dann, Kouyate hay Townsend cùng Zaha trên hàng công. Trong khi đó, Spurs thay đến 8 vị trí trên sân so với trận thua Chelsea hay nói một cách khác là Tottenham không hề mặn mà gì với giải đấu này. Chỉ thủ môn Gazzaniga, Vertonghen cùng Llorente tiếp tục được đá chính.

Với đội hình như vậy lại cộng thêm việc phải thi đấu trên sân khách nên không quá ngạc nhiên khi Tottenham bị dẫn bàn trước. Phút thứ 8, sau quả căng ngang của Kelley từ cánh phải, Schlupp dũng mãnh dẫn bóng vào vòng cấm địa và tung ra cú dứt điểm về góc xa. Wickham băng vào tiếp ứng và dùng đầu gối đánh bóng vào lưới ở cự ly chỉ hơn 1m. Như vậy sau 799 ngày, Wickham mới lại ghi bàn.

Lợi thế dẫn bàn giúp Palace chơi hưng phấn và xuất sắc hơn, khiến những nỗ lực dâng cao đội hình tấn hòng ghi bàn của Spurs bị hóa giải phần lớn. Tottenham rất khó tiếp cận cầu môn đôi chủ nhà đồng nghĩa không thể có nổi một cơ hội nào rõ rệt. Chẳng những bó tay trong khâu tấn công mà Tottenham còn phải nhận bàn thua thứ 2 vào phút 33. Hậu vệ trẻ Walker-Pieters để bóng chạm tay quá vô duyên trong vòng cấm và trọng tài chính không còn lựa chọn nào khác ngoài chỉ tay vào chấm phạt đền. Townsend, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Tottenham, đã làm tung lưới đội bóng cũ nhờ quả đá 11m thành công và anh đã không ăn mừng dù đã rời Spurs từ lâu.
Crystal Palace 2-0 Tottenham Chủ động buông, Spurs bị loại khỏi FA Cup hình ảnh 2
Townsend (số 10) không ăn mừng sau khi sút tung lưới đội bóng cũ

Ngay sau đó, nếu không có tài năng của Gazzaniga thì Townsend đã một lần nữa "đâm dao vào tim" tình yêu cũ. Chính xác phải đến phút 41, Tottenham mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu khi được hưởng quả sút phạt ngay sát khu vực 16m50. Hậu vệ Kieran Trippier đã làm Palace không kịp trở tay bằng tình huống xử lý cực thông minh. Thay vì sút thẳng về phía cầu môn thì Trippier lại chuyền nhẹ cho Nkoudou ở tư thế chẳng bị ai kèm và gần cầu môn tuy nhiên 2 cú dứt điểm liên tiếp của tiền vệ này không thắng nổi Speroni.

Vài phút sau, đội khách được hưởng phạt đền sau khi Van Aanholt phạm lỗi với Foyth trong vòng cấm. Trippier, một hậu vệ luôn thực hiện khá tốt các tình huống cố định, lãnh trách nhiệm đá phạt đền tuy nhiên anh đã phụ lòng ông thầy Pochettino khi sút ra ngoài. Sau giờ nghỉ giải lao, với nỗ lực vớt vát lại hy vọng giành vé đi tiếp, Tottenham phần nào khởi sắc và ra sức triển khai tấn công vây ráp khung thành Palace.

Phút 52, Llorente xoay sở rồi tung ra cú sút sượt qua chân một cầu thủ đối phương làm độ khó tăng lên đáng kể nhưng Speroni vẫn kịp tung người chạm được tay vào bóng. Phút 61, vẫn lại là Llorente "bó chân" trước Speroni dù cự ly dứt điểm chỉ khoảng vài mét. Từ đầu hiệp 2, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân đội chủ nhà nhưng Tottenham không làm sao chuyển hóa được ưu thế đó thành bàn thắng. Thời gian cứ trôi đi trong nỗi tuyệt vọng không ánh sáng của Tottenham.

Crystal Palace 2-0 Tottenham Chủ động buông, Spurs bị loại khỏi FA Cup hình ảnh 3
Trận đấu có thể đã khác nếu như Trippier không sút hỏng 11m vào cuối hiệp 1

Cho đến hết trận, những gì Tottenham làm được vẫn chỉ dừng lại ở đôi ba cơ hội ăn bàn không quá rõ rệt. Thua trận này, Spurs đã dừng bước ở vòng 4 FA Cup 2018/19 đúng với nguyện vọng còn Palace tưởng buông nhưng hóa ra lại là đội tỏ ra quyết tâm hơn và có được thắng lợi thuyết phục.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
CRYSTAL PALACE (4-3-3):
Julian Speroni; Joel Ward, Patrick van Aanholt, Scott Dann, Martin Kelly; Cheikhou Kouyate, Max Meyer (Milivojevic 79'), Jeffrey Schlupp; Andros Townsend (Jordan Ayew 88'), Connor Wickham (Benteke 70'), Wilfried Zaha.
TOTTENHAM (3-4-2-1): Paulo Gazzaniga; Juan Foyth, Jan Vertonghen (Lamela 46'), Davinson Sanchez; Eric Dier (Wanyama 63'), Kieran Trippier, Oliver Skipp, Kyle Walker-Pieters; Georges-Kevin KNkoudou, Lucas Moura (Sterling 81'); Fernando Llorente.

Công Minh (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X