Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

De Gea tỏa sáng + VAR lên tiếng = MU kiên trì bám đuổi Top 4

Thứ Sáu 17/07/2020 04:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong chuyến làm khách của Palace tại vòng 36 Premier League 2019/20, dù song sát Martial vs Rashford lập công đem về 2 bàn cho MU nhưng công đầu trong chiến thắng phải thuộc về De Gea với một loạt pha cứu thua xuất thần cùng tình huống VAR từ chối bàn thắng của đội chủ nhà lúc tỷ số mới là 1-0.
Chung cuộc: Palace 0-2 MU
Ghi bàn:
Rashford (45+1); Martial (78)

Hôm đầu tuần, MU đã có cơ hội lần đầu tiên trong mùa giải 2019/20 để lọt vào Top 3 trên BXH Premier League. Thực tế, cho tới tận phút 90+5 ở cuộc đụng độ Southampton, vị trí thứ 3 vẫn thuộc về Quỷ đỏ. Tuy nhiên, bàn thua ở những giây cuối cùng đã kéo tuột thầy trò HLV Ole Solskjaer trở về nhóm đá Europa League.
Trực tiếp Crystal Palace vs MU ngày 177 Ngoại hạng Anh 2020 hình ảnh
 

Song Solskjaer cùng các học trò chưa có gì phải hoảng loạn. Họ vẫn hoàn toàn nắm trong tay quyền tự quyết. Chỉ cần toàn thắng cả 3 vòng cuối là MU chắc chắn có mặt trong Top 4 bởi còn trận đối đầu trực tiếp với Leicester ở vòng cuối cùng.

Không thể phủ nhận MU vẫn đang chơi tốt. Quỷ đỏ là đội giành nhiều điểm nhất giải kể từ sau Covid-19. Không ít điểm sáng đã xuất hiện trong cách chơi của MU và đội bóng rõ ràng khởi sắc hơn hẳn so với giai đoạn đầu mùa. Còn cú vấp như trước Southampton là chuyện hết sức bình thường ở một giải đấu khắc nghiệt như Premier League.

Quỷ đỏ vẫn là đội bóng trẻ trung và đang trên đường hình thành phong cách cũng như lối chơi. Thế nên không thể đòi hỏi cỗ máy này ổn định tuyệt đối và đạt đến đẳng cấp như Man City hay Liverpool.
Trực tiếp bóng đá Crystal Palace 0-1 MU (H2) hình ảnh 2
Đội hình xuất phát trận Palace vs MU

Dù vậy, dấu hiệu của sự sa sút thể lực đã xuất hiện. 5 vòng trước đó, Solskjaer luôn duy trì một đội hình xuất phát, điều chưa từng xảy ra kể từ năm 1993 tới nay chứ không tích cực xoay tua như những đội khác.

Việc phải liên tục chơi với mật độ dày đặc 3 ngày/trận khiến đôi chân của dàn cầu thủ MU không còn giữ được sự thanh thoát.

Tuy nhiên, trái với dự đoán ban đầu, HLV Solskjaer vẫn cương quyết không xoay vòng lực lượng dù rằng sau đây vài ngày, MU phải bước vào trận đấu khó khăn hơn nhiều: bán kết FA Cup với Chelsea. Cần nhớ rằng, Palace đã chắc chắn trụ hạng và hết động lực thi đấu nên mới toàn thua cả 5 vòng gần nhất.
Ngay dau tran, Zaha (trai) suyt lam tung luoi doi bong cu neu De Gea khong choi xuat sac
Ngay đầu trận, Zaha (trái) suýt làm tung lưới đội bóng cũ nếu De Gea không chơi xuất sắc

Chính xác thì nhà cầm quân người Na Uy thay đổi 2 vị trí song đều là "bất đắc dĩ". Đầu tiên Luke Shaw dính chấn thương và Fosu-Mensah, gương mặt trưởng thành từ lò đào tạo của CLB, bất ngờ được trọng dụng dù trước đó hậu vệ sinh năm 1998 chưa một lần được ra sân mùa này.

Tiếp theo Matic phải ngồi ngoài nhưng hẳn ai cũng biết tiền vệ người Serbia đã 31 tuổi, thuộc vào diện "lão làng" nhất MU nên việc không thể thi đấu thường xuyên là hết sức dễ hiểu. Thế chỗ của Matic là Scott McTominay, tiền vệ từng được ra sân thường xuyên lúc Pogba phải dưỡng thương và ... Matic chơi không tốt.

Như vậy những Wan-Bissaka, Maguire, Lindelof, Pogba, Bruno Fernandes, Martial, Rashford hay Greenwood (bị đồn dính chấn thương sau trận hòa Southampton) tiếp tục phải cày ải trận thứ 6 liên tiếp và gần như chắc chắn sẽ lại phải ra sân sau đây vài ngày.
Du da het muc tieu nhung Palace van choi mau lua va quyet tam, gay ra vo van kho khan cho MU
Dù đã hết mục tiêu nhưng Palace vẫn chơi máu lửa và quyết tâm, gây ra vô vàn khó khăn cho MU

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về đội chủ nhà khi Wilfried Zaha, tiền đạo từng "chết chìm" ở Old Trafford, tung ra cú sút uy lực nhưng De Gea đã xuất sắc cứu thua cho MU. Dù đã hết mục tiêu nhưng thầy trò HLV Hodgson dường như không có ý định "nhường" Man đỏ.

Cần nhớ rằng lượt đi Premier League mùa này, Palace đã bất ngờ đánh bại MU 2-1 ngay tại Old Trafford và trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh, họ chưa từng hạ gục "Quỷ đỏ" 2 lượt trận trong cùng một mùa giải. Phải chăng đó chính là lý do khiến Palace chơi máu lửa đến thế.
Thu quan Maguire cua MU rat tich cuc len tham gia phat goc va co 3 cu danh dau song deu ra ngoai
Thủ quân Maguire của MU rất tích cực lên tham gia phạt góc và có 3 cú đánh đầu song đều ra ngoài

Phút 12, trung vệ Maguire có liền hai pha đánh đầu không chính xác, đều từ những quả phạt góc do Bruno Fernandes thực hiện. Thủ quân MU chơi khá tệ thời gian qua. Đó cũng là tất cả những gì đội khách có được sau nửa hiệp 1 chứ MU gần như không thể triển khai bóng lên phía trên bởi sự quyết liệt và áp sát khó chịu của đội chủ nhà.

Phút 30, Martial nỗ lực xâm nhập khu vực 16m50 từ chếch bên cánh phải rồi căng ngang vào trong rất vừa tầm cho Mason Greenwood tung ra cú đá chân trái một chạm song bóng đi không trúng đích.

Vài phút sau, Pogba ngã cực nhanh dù chưa hề bị McArthur chạm vào chân và trọng tài chính cùng tổ VAR đã không bị đánh lừa.
Rashford dua MU vuon len dan ban vao phut bu gio dau tien cua hiep 1
Rashford đưa MU vươn lên dẫn bàn vào phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1

Đến phút 39, lần thứ 3 trong trận đấu Maguire đánh đầu ra ngoài khi lên tham gia một tình huống phạt góc. Nhìn chung, Manchester United chơi khá khẩm hơn trong nửa sau của hiệp 1 nhưng De Gea mà không chơi tập trung thì Ayew đã có thể ghi bàn ở phút 41.

Dẫu vậy, cuối cùng đến phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1 thì MU đã có được bàn thắng. Một lần nữa Bruno Fernandes thể hiện nhãn quan chiến thuật tuyệt vời song hàng thủ Palace cũng bất ngờ tỏ ra hỗn loạn và nhờ vậy, Rashford mới bình tĩnh xử lý trong khu vực cấm địa trước khi đặt lòng nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới.
MU thoat khoi ban thua ngoan muc nhu the nay day
MU thoát khỏi bàn thua ngoạn mục như thế này đây

Tuy nhiên lợi thế dẫn bàn đó suýt không được duy trì cho đến hết hiệp 1 nếu như De Gea không bay người đẹp mắt để dùng một tay từ chối cú đá phạt hiểm hóc của Milivojevic. Nhờ bàn dẫn trước mà MU bước vào hiệp 2 với tinh thần phấn chấn hơn. Trên khán đài, cơ mặt của HLV Solskjaer cũng được giãn ra.

Để bảo vệ thành quả đồng thời dưỡng sức cho màn chạm trán với Chelsea sau đây vài ngày, MU đã chủ trương chơi chậm lại và làm giảm nhịp độ thi đấu.

Phút 55, ý đồ đó tưởng như đã phá sản khi mành lưới De Gea rung lên sau pha dứt điểm cận thành của Ayew từ quả căng ngang do Zaha thực hiện nhưng VAR đã lên tiếng cứu cho MU khỏi bàn thua.
Martial an dinh ty so 2-0
Martial ấn định tỷ số 2-0

Quả thực, nếu không có công nghệ thì làm sao có thể phát hiện ra việc Ayew rơi vào thế việt vị chỉ vài cm mà thôi. Phút 60, một lần nữa De Gea phải ra tay chặn cú volley nửa đẩy của McArthur. Ngay sau đó, MU trả lời bằng cơ hội dành cho Martial song tiền đạo người Pháp không thể đánh bại được Guaita.

Phút 71, Bruno Fernandes khuấy đảo hậu phương Palace tuy nhiên pha dứt điểm cuối cùng bằng chân trái của tiền vệ người BĐN đã đi chệch cột dọc. Phút 74, Bruno Fernandes sở hữu cơ hội thuận lợi hơn nhiều sau đợt phản công chớp nhoáng song đáng tiếc thay, anh lại sút trúng cột dọc.
Tran nay De Gea ma khong choi xuat sac thi chang co gi dam bao MU se co chien thang 2-0
Trận này De Gea mà không chơi xuất sắc thì chẳng có gì đảm bảo MU sẽ có chiến thắng 2-0

Tuy vậy, bàn thứ 2 cũng đã đến với MU. Lần này, Bruno Fernandes góp chút công sức với pha chuyền ngang cho Rashford bật nhanh đúng đà băng xuống của Martial và chân sút người Pháp mở lòng tỉa bóng về góc lưới trong sự bất lực của thủ môn đối phương.

Chẳng những bị thủng lưới, Palace còn mất Van Aanholt, cựu cầu thủ Chelsea bị chấn thương khá nặng khi lao vào cản phá bất thành Martial. Với cách biệt đã an toàn, MU thong thả chơi nốt những phút còn lại. Thực ra, phút 90, không biết là lần thứ mấy trong trận đấu, De Gea đã có màn cứu thua cho đội nhà sau cú sút trái phá của Zaha.

Phút 90+3, bộ đôi Martial vs Rashford lại phối hợp ăn ý nhưng cú cứa lòng của tiền đạo người Anh đã không thắng được thủ môn Guaita. Đó cũng là cơ hội đáng kể cuối cùng của trận đấu dù thời gian bù giờ lên đến 11 phút.
Thong so tran dau Palace 0-2 MU
Thông số trận đấu Palace 0-2 MU

Như vậy, MU đã có chiến thắng vất vả và có phần may mắn trên sân của Palace nhưng điều quan trọng là họ thu về được 3 điểm trọn vẹn để tiếp tục bám sát Leicester (cùng 62 điểm nhưng thua hiệu số phụ) trên BXH. Thêm nữa thắng lợi này còn là sự chuẩn bị tốt cho trận bán kết FA Cup sau đây vài ngày.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

CRYSTAL PALACE XI (4-5-1):
Vicente Guaita; Joel Ward, Scott Dann, Mamadou Sakho, Patrick van Aanholt (Mitchell 84'); Andros Townsend, James McArthur (Schlupp 72'), Luka Milivojevic, James McCarthy (Riedewald 83'), Wilfried Zaha; Jordan Ayew.

MANCHESTER UNITED XI (4-2-3-1):
David de Gea; Aaron Wan-Bissaka, Victor Lindelof, Harry Maguire, Timothy Fosu-Mensah; Scott McTominay (Matic 63'), Paul Pogba; Mason Greenwood (Lingard 63'), Bruno Fernandes, Marcus Rashford; Anthony Martial.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X