Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Crystal Palace 0-2 Liverpool: "Siêu Salah" tinh quái, The Kop khoan khoái

Thứ Hai 20/08/2018 22:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù không trực tiếp ghi bàn song "Messi Ai Cập" đã đóng góp công sức lớn nhất vào chiến thắng của đội nhà ở trận sân khách đầu tiên tại Premier League 2018/18. Anh đã mang về quả phạt 11m giúp Milner mở tỷ số, làm một hậu vệ đối phương phải rời sân khỏi sân do nhận thẻ đỏ và cuối cùng chuyền quyết định cho Mane lập công ấn định tỷ số.

TỔNG HỢP: CRYSTAL PALACE 0-2 LIVERPOOL

Crystal Palace không phải đối thủ dễ chơi với Liverpool. Mùa trước khi The Kop hành quân đến sân Selhurst Park hồi tháng 3, Crystal Palace đã tra tấn Liverpool bằng bóng 2. Rất nhiều pha phất bóng bổng được nhắm đến cái đầu Christian Benteke, rồi tiền đạo người Bỉ làm tường để Wilfried Zaha luồn sau hậu vệ cánh phải của Liverpool hôm đó là Alexander-Arnold. Crystal Palace đã thắng trong rất nhiều pha bóng 2 kiểu đó và rốt cục có bàn mở tỷ số với cách tấn công như thế. Liverpool phải rất may mắn mới có chiến thắng ngược 2-1 trong hiệp 2.

Xa hơn nữa, hãy trở về với mùa giải 2013/14. Đội quân của HLV khi ấy là Brendan Rodgers đến đá trên sân Crystal Palace với nhiệm vụ buộc phải thắng để tiếp tục cuộc đua vô địch Premier League với Man City. Mọi thứ đều rất hoàn hảo với Liverpool khi họ dẫn trước đối thủ với tỷ số rất an toàn là 3-0. Tuy nhiên, bi kịch đã xảy ra một cách không ngờ khi họ để Crystal Palace ghi liền 3 bàn trong 9 phút (từ phút 79 đến 88), qua đó gỡ hòa 3-3. Trận hòa đó là cú bước hụt khiến Liverpool không thể gượng dậy và cuối cùng chấp nhận thất bại trong cuộc đua vô địch với Man City.

Mùa giải mới này, giới chuyên môn đánh giá khá cao sức mạnh của Crystal Palace khi giữ nguyên được bộ khung mùa trước mà nổi bật là ngôi sao Zaha. Họ đã thắng 2-0 ngay trên sân Fulham ở vòng mở màn. Đấy là chưa kể Crystal Palace còn chấp nhận trả mức lương 170.000 bảng/tuần cho tài năng trẻ người Đức, Max Meyer. Điều này cho thấy tham vọng của Crystal Palace chắc chắn không chỉ là trụ hạng.
Du khong truc tiep ghi ban nhung Salah gop cong vao ca hai ban thang
Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng Salah góp công vào cả hai bàn thắng
Tuy nhiên nếu Crystal Palace mạnh lên 1 thì Liverpool lại hoàn thiện gấp 10 lần so với lần đụng độ gần nhất giữa 2 đội. Vòng mở màn, The Kop đã nghiền nát West Ham với tỷ số 4-0. Phần lớn trụ cột của The Kop phải thi đấu ở World Cup 2018 đều dừng chân sớm nên Liverpool được cho sở hữu nền tảng thể lực sung mãn nhất trong phạm vi Big Six.

Các tân binh của Klopp cũng hòa nhập cực nhanh. Thủ thành Alisson sớm chơi tốt. Đặc biệt là Naby Keita đã có màn ra mắt hoàn hảo khi chơi tuyệt hay ở tuyến giữa. Keita hay đến nỗi báo chí Anh còn nhận xét anh xứng đáng khoác chiếc áo số 8 của huyền thoại Anfield, Steven Gerrard. Ở phía trên, bộ 3 tấn công Sadio Mane, Roberto Firmino và Mohamed Salah vẫn giữ được sự bùng nổ như thường lệ. Đây cũng là giai đoạn Liverpool có được đội hình gần như mạnh nhất. Sự vắng mặt của Dejan Lovren hay Alex Chamberlain không phải những tổn thất quá nặng nề với Klopp.

Với những gì đội bóng đã thể hiện ở trận thắng West Ham thì chẳng có lý do gì mà HLV Klopp phải tiến hành điều chỉnh danh sách xuất phát và 11 con người ra sân từ đầu hôm đó đều có mặt đầy đủ hôm nay. Bất chấp phải chơi trên sân khách, "Lữ đoàn đỏ" vẫn thừa tự tin để dồn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Crystal Palace chọn giải pháp đôi công đáp trả, giúp thế trận trở nên hấp dẫn ngay từ đầu.
milner
Milner mở tỷ số trên chấm 11m vào cuối hiệp 1
Với chất lượng đội hình và đẳng cấp trội hơn hẳn, Liverpool phần nào chiếm ưu thế nhưng không quá rõ rệt. Tuy nhiên cũng phải đến tận phút 21, mới xuất hiện tình huống đáng chú ý đầu tiên khi hậu vệ phải Arnold câu bóng khó chịu vào khu vực cấm địa và thủ thành Hennessey để bóng tuột khỏi tay, qua đó giúp Mane đưa bóng vào lưới trống tuy nhiên bàn thắng bị từ chối vì trọng tài cho rằng ngôi sao người Mali đã phạm lỗi với thủ môn đội khách.

Ngay sau đó, Liverpool chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công cực nhanh nhờ vào sự năng động của Naby Keita. Chính tiền vệ này tung ra đường chuyền bổng thuận lợi cho Salah và "Messi xứ Ai Cập" khống chế không tệ, dứt điểm cũng không tồi bằng động tác tâng bóng qua đầu thủ môn nhưng độ chính xác lại thiếu. Phút 25, Crystal Palace đáp trả thích đáng với tình huống Townsend dẫn bóng từ cánh phải vào trung lộ rồi kết thúc bằng cú cứa lòng trong chân trái đỉnh cao, hạ gục được thủ môn Alisson nhưng lại không thắng nổi xà ngang.

Phút 28, Keita bỗng đâu có mặt trong vòng cấm để thực hiện pha dứt điểm cận thành và phản xạ nhanh của Hennessey đã giúp đội chủ nhà tránh khỏi bàn thua mười mươi. Phút 35, từ nỗ lực kiến tạo của Salah, hậu vệ trái Robertson co cơ hội tung ra cú volley mạnh song bóng bay quá bổng. Những phút cuối hiệp 1, thế trận không có gì đột biến và tưởng như hai bên sẽ bước vào giờ nghỉ giải lao với tỷ số như ban đầu thì đúng vào phút 45, sự tinh quái của Salah đã mang về cho Liverpool bàn thắng.

Ngôi sao sinh năm 1992 đã rất khôn ngoan đổ người xuống sân ngay khi nhận tác động từ trung vệ Mamadou Sakho từng có 4 năm khoác áo ... Liverpool (2013-2017) và trọng tài Oliver đã nhanh tay chỉ vào chấm 11m. Mọi khiếu nại của đội chủ nhà đều vô hiệu và James Milner, chuyên gia hàng đầu trong khoản sút phạt đền, đã bình tĩnh hoàn thành nhiệm vụ quen thuộc.
mane
Sadio Mane ấn định tỷ số vào cuối hiệp 2
Đầu hiệp 2, Liverpool chút nữa gia tăng được cách biệt. Trong một đường phản công nhanh, từ cánh trái Robertson thả bóng vừa đủ vào giữa theo hướng di chuyển của Salah và chỉ có sự sáng suốt trong quyết định băng ra của Hennessey mới giúp cầu môn Crystal Palace được giải nguy. Tuy nhiên bóng sau đó vẫn nằm trong chân Salah và anh đẩy ra cho đồng đội Mane sút chệch khung thành.

Phút 53, Alisson được một phen trổ tài sau cú sút phạt tương đối tốt của Milivojevic. Thế trận ở hiệp 2 vẫn rất mở như hiệp 1 nhưng bàn thắng tiếp tục là thứ hàng xa xỉ. Quả thực Palace cho thấy họ là đối thủ khó chịu như thế nào với Liverpool. Bên cạnh việc nỗ lực giảm sự nguy hiểm lên cầu môn ở mức độ tối đa thì đội chủ nhà đã tấn công đáp trả ra trò. Phút 73, Zaha có cơ hội dứt điểm tốt nhất trong trận đấu nhưng không thể thắng được Alisson.

Đến phút 75, cơ hội lật ngược thế cờ của Palace càng trở nên mờ mịt khi đội chủ nhà chỉ còn 10 người trên sân. Hậu vệ Bissaka đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính sau màn truy cản không thể khác với Salah bởi chỉ có như thế thì mới ngăn được tiền đạo này xâm nhập vòng cấm địa và gây nguy hiểm cho cầu môn.

Được chơi hơn người đúng thời điểm khi mà đội chủ nhà bừng bừng khí thế và chuyện gỡ hòa không quá tầm với, Liverpool đã được thi đấu thong dong hơn trong khoảng thời gian còn lại. Phút 85, Mohamed Salah tung ra cú đánh đầu nhạy cảm nhưng Hennessey đã kịp tung người chạm 5 đầu ngón tay vào trái bóng đã cứu cho cầu môn.

Kịch bản của hiệp 2 rất giống hiệp 1 khi Liverpool lại có bàn thắng vào những phút cuối. Nhận bóng từ Salah trong một đợt phản công nhanh, Sadio Mane tốc độ và dũng mãnh xông vào vòng cấm địa đội chủ nhà, vượt qua nốt thủ thành Hennessey rồi dễ dàng đưa bóng vào lưới trống. Trận đấu chấm dứt không lâu sau đó.

Như vậy, Liverpool đã toàn thắng cả hai trận đầu tiên tại Premier League 2018/19, ghi được 6 bàn và không thủng lưới lần nào nhưng họ chỉ đứng thứ 2 bởi kém hiệu số bàn thắng - bại so với Man City. Tuy nhiên với những gì đã thể hiện cùng sự khởi đầu như ý, Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside đã thực sự chứng minh họ là ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch mùa này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Crystal Palace (4-4-2):
Wayne Hennessey; Aaron Wan-Bissaka, James Tomkins, Mamadou Sakho, Patrick van Aanholt; Jeffrey Schlupp (Meyer 83'), Luka Milivojevic, James McArthur, Andros Townsend (Ward 79'); Wilfried Zaha, Christian Benteke (Sorloth 70').
Liverpool (4-3-3): Alisson; Trent Alexander-Arnold, Joe Gomez, Virgil van Dijk, Andrew Robertson; James Milner (Henderson 67'), Georginio Wijnaldum, Naby Keita (Lallana 87'); Sadio Mane, Roberto Firmino, Mohamed Salah.
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X