Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công tưng bừng, Chelsea thắng lớn trên sân của Palace

Chủ Nhật 11/04/2021 01:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trực tiếp bóng đá Crystal Palace vs Chelsea (23h30 ngày 10/4, Ngoại hạng Anh 2020/21): Nếu đánh bại Crystal Palace đêm nay, Chelsea sẽ lần đầu tiên trong lịch sử thắng 7 trận đối đầu liên tiếp trước CLB hàng xóm này. Chiến thắng cũng là điều vô cùng cần thiết trong bối cảnh The Blues đã không thắng 2 trận liền ở Premier League và tụt khỏi cuộc đua Top 4.
Chung cuộc: Palace 1-4 Chelsea
Ghi bàn:
Benteke (63) - Havertz (8); Pulisic (10, 78); Zouma (30)

Sau mạch 14 trận bất bại trên mọi đấu trường, Chelsea bất ngờ thua tan nát West Brom 2-5 ngay trên sân nhà Stamford Bridge cuối tuần trước. Đó còn là trận thứ 2 liên tiếp The Blues không thắng ở Premier League và kết quả, Chelsea đã văng khỏi nhóm dự Champions League.

Tuy nhiên, giữa làn sóng hoài nghi, Chelsea đã xuất sắc đánh bại Porto trong vị thế "đội khách" (trận đấu diễn ra trên sân trung lập ở Tây Ban Nha) tại lượt đi tứ kết Champions League 2020/21 giữa tuần qua để đốt cháy lại ngọn lửa hưng phấn cần thiết vốn kéo rất dài kể từ khi HLV Thomas Tuchel lên nắm quyền.
Crystal Palace vs Chelsea
 
Vòng này, Chelsea làm khách của người hàng xóm Crystal Palace, đối thủ họ đã đánh bại trong trọn vẹn 6 màn đụng độ gần nhất. Từ đầu mùa 2020/21, The Blues tỏ ra cực kỳ lợi hại ở những trận derby London: kiếm trung bình 2,17 điểm, nhiều nhất trong các đại diện thủ đô tham dự Premier League.

Vị thuyền trưởng của Palace, Roy Hodgson cũng thường "hồn xiêu phách lạc" mỗi khi chạm trán The Blues. Trong sự nghiệp, Roy Hodgson đã 19 lần đối đầu Chelsea và thua tới 13 trận. Chelsea chính là CLB mà Roy Hodgson thua nhiều thứ hai trong sự nghiệp sau Man United (14 trận).

Crystal Palace còn gặp vấn đề rất lớn trong việc ghi bàn. 4 trận sân nhà vừa qua, hàng công của đội bóng này chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng và lại còn được thực hiện trên chấm 11m. 2 mũi nhọn tấn công hàng đầu của Crystal Palace, Wilfried Zaha và Christian Benteke đều đang đạt phong độ thấp. Trong khi Zaha đã 5 trận Premier League liên tiếp tịt ngòi thì Benteke chỉ 2 lần nổ súng sau 10 trận Premier League gần đây.
Danh sách xuất phát trận Palace vs Chelsea
Danh sách xuất phát trận Palace vs Chelsea

So với trận thua sốc West Brom cuối tuần trước, HLV Tuchel thực hiện 5 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Bản hợp đồng đắt giá vẫn chưa thể phát sáng, Kai Havertz trở lại đảm nhận vai trò "số 9 ảo". Trung vệ Rudiger thay thế Thiago Silva bị treo giò vì tấm thẻ đỏ. Hai biên cũng được làm mới hoàn toàn khi bộ đôi Marcos Alonso cùng Reece James bị đẩy lên băng ghế dự bị, nhường lại suất đá chính cho Hudson-Odoi và Ben Chilwell. Cầu thủ xuất sắc nhất Chelsea mùa này, Mason Mount cũng xuất hiện trên hàng công.

Không nhập cuộc quá lấn lướt, The Blues vẫn dễ dàng tìm được bàn thắng sớm. Phút thứ 8, sau khi đoạt bóng thành công từ chân Eze ngay gần khu vực cấm địa của Palace, hàng công Chelsea bình tĩnh tấn công và phối hợp. Cuối cùng Kai Havertz đặt lòng chuẩn xác về góc để mở tỷ số trận đấu. Đây mới là pha lập công thứ 2 của ngôi sao người Đức ở Premier League mùa này.
Kai Havertz mở màn cho chiến thắng tưng bừng của Chelsea
Kai Havertz mở màn cho chiến thắng tưng bừng của Chelsea

Chỉ khoảng 2 phút sau, Chelsea đã gia tăng được cách biệt. Sau khi lập công, Havertz chuyển sang sắm vai "nhà kiến tạo" với pha dốc bóng bên cánh trái rồi thả vào trong cho Pulisic khống chế rồi dứt điểm căng, hạ gục thủ thành đối phương. Lợi thế dẫn 2 bàn càng giúp Chelsea chơi hưng phấn để tiếp tục dồn ép không ngừng đội chủ nhà.

Phút 22, Kai Havertz dùng chân trái tâng bóng điệu nghệ qua đầu Van Aanholt trong vùng cấm địa Palace rồi di chuyển quan sát đúng điểm rơi để lấy chân phải dứt điểm căng nhưng không thắng được thủ thành Guaita. Tuy nhiên cũng chỉ đến phút 30 thì Chelsea đã có bàn thứ 3. Từ chấm đá phạt bên cánh trái, Mason Mount nhồi bóng sâu vào khu vực 16m50 và Kurt Zouma đón đúng điểm rơi, bật cao đánh đầu cận thành tung lưới đội chủ nhà.
Trung vệ Kurt Zouma
Trung vệ Kurt Zouma ghi bàn thứ 5 tại Premier League mùa này

Càng chơi càng sung và dù đã dễ dàng ghi đến 3 bàn song The Blues chưa có dấu hiệu muốn dừng lại. Phút 34, trong một tình huống phạt góc, tới lượt trung vệ Rudiger trổ tài đánh đầu và nếu không có sự xuất hiện của Van Aanholt ngay trước vạch vôi thì mành lưới Palace đã phải rung lên. Cần nhớ rằng Van Aanholt là một sản phẩm của lò đào tạo .... Chelsea song không có cơ hội chen chân vào đội 1 nên đã ra đi vào năm 2014.

Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Chelsea vẫn chiếm ưu thế vượt trội và tiếp tục duy trì đà công phá tuy nhiên đã không có thêm bàn thắng nào. Sau giờ nghỉ giải lao, đội khách bắt đầu chơi chùng xuống bởi cách biệt đã an toàn và giữa tuần sau, họ còn trận tứ kết lượt về Champions League với Porto nên việc dưỡng sức là hoàn toàn hợp lý. Dù được đối thủ "tạo điều kiện" nhưng do thực lực có hạn, Palace cũng chẳng thể (và cũng không dám) thực sự bùng lên.
Chelsea
Benteke đánh đầu ghi bàn danh dự cho Palace

Tuy vậy, trong bối cảnh đó, Palace vẫn tìm được bàn thắng. Schlupp mới vào sân đã có quả tạt chính xác cho Benteke trổ năng lực không chiến sở trường và Mendy đành bất lực vì cú đánh đầu quá khó. Tiền đạo này thêm một lần cho thấy cái duyên đặc biệt với Chelsea khi sau 11 lần ra sân chạm trán đối thủ này, Benteke ghi 7 bàn và kiến tạo 2 lần.

Song có lẽ bàn vừa rồi chỉ mang tính danh dự với Palace mà thôi chứ chẳng phải là sự khởi đầu cho cuộc lội ngược dòng. Phút 68, trong một pha đánh trung lộ, Kai Havertz có cú sút căng, bóng đi chìm từ gần vạch 16m50 nhưng thủ môn Guaita đã đổ người tóm gọn.

Tới phút 78 thì cách biệt 3 bàn được tái lập. Reece James mới vào sân thay Hudson-Odoi đã có quả tạt từ cánh phải và ở phía cột xa Pulisic lao vào dứt điểm chuẩn xác, hoàn tất cú đúp. 4-1 cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu. Hơn 10 phút cuối, cũng chỉ Chelsea có thêm vài tình huống ăn bàn bị bỏ lỡ mà thôi.
Chelsea
Pulisic lập cú đúp trong chiến thắng của Chelsea

Với chiến thắng tưng bừng nhất kể từ khi HLV Tuchel lên nắm quyền (lần đầu tiên Chelsea ghi đến 4 bàn trong một trận đấu), The Blues tạm vươn lên chiếm vị trí thứ 4 trên BXH Premier League do West Ham thi đấu sau.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

CRYSTAL PALACE (4-4-2):
Vicente Guaita; Joel Ward, Cheikhou Kouyate, Patrick van Aanholt; Jordan Ayew (Townsend 76'), Luka Milivojevic, Jairo Riedewald (McCarthy 59'), Eberechi Eze (Schlupp 59'); Christian Benteke, Wilfried Zaha.

CHELSEA (3-4-3): Edouard Mendy; Cesar Azpilicueta, Kurt Zouma, Antonio Rudiger; Callum Hudson-Odoi (Reece James 72'), Jorginho (Kante 61'), Mateo Kovacic (Ziyech 83'), Ben Chilwell; Mason Mount, Kai Havertz, Christian Pulisic.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X