Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Crystal Palace 2-3 Chelsea: Thắng hú vía, The Blues bảo vệ vị trí trong Top 4

Thứ Tư 08/07/2020 01:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hóa ra, thầy trò Frank Lampard đã không có một trận derby dễ dàng như dự kiến ban đầu. Palace đã không buông xuôi dù đã chính thức trụ hạng mà vẫn chơi máu lửa và quyết tâm, đặc biệt trong hiệp 2. Phải có thêm chút may mắn, Chelsea mới bảo toàn cách biệt mong manh cho đến hết giờ.
Ghi bàn
Palace: Zaha (34); Benteke (72)
Chelsea: Giroud (6); Pulisic (27); Abraham (71)

Ngay vòng đầu tiên sau đại dịch, Palace đã giành chiến thắng 2-0 trên sân của Bournemouth để chính thức khép lại mùa giải. Khi ấy, đoàn quân của Roy Hodgson đã có được 42 điểm, số điểm trên lý thuyết (và được thực tế chứng minh) là đủ để trụ hạng (chính xác thì 40 điểm đã được xem là cột mốc trụ hạng). Và quả thật là từ sau đó Palace coi như... không đá nữa. Ba trận tiếp theo, Crystal Palace thua cả ba, không ghi được bàn nào và thủng lưới tới 8 lần.
Trực tiếp Crystal Palace vs Chelsea Ngoại hạng Anh 201920 hình ảnh
Crystal Palace vs Chelsea

Chelsea, ngược lại, không thể cho phép mình lơi chân do cuộc đua Top 4 đang trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Những đội xếp sau, đặc biệt là MU đã trình diễn phong độ hết sức ấn tượng. The Blues mới chỉ sẩy chân có một lần (thua West Ham 3-2) mà đã bị đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer phả hơi nóng vào gáy. Cũng vì thất bại ấy mà Chelsea đã bỏ lỡ cơ hội chiếm lấy vị trí thứ 3 của Leicester.

Thực ra với thành tích thắng 6/7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, The Blues rõ ràng hết sức ổn định tuy nhiên, hiện tại, đội duy nhất ở Premier League ổn định hơn họ lại chính là đối thủ cạnh tranh trực tiếp Manchester United. Một “vấn đề” nữa của Chelsea là phong độ sân khách không được tốt: chỉ thắng 1/6 chuyến xa nhà vừa qua ở Premier League trong năm 2020. Ngoài ra, Chelsea cũng chỉ mới một lần duy nhất giữ được sạch lưới trên sân khách ở Ngoại hạng Anh mùa này.
Trực tiếp Crystal Palace vs Chelsea Ngoại hạng Anh 201920 hình ảnh
Danh sách xuất phát trận Palace vs Chelsea

So với trận thắng Watford 3-0 cách đây vài ngày, HLV Frank Lampard chỉ có đúng 1 sự thay đổi trong danh sách xuất phát khi tiền vệ Kante (chấn thương) được thay thế bằng Billy Gilmour, tài năng sinh năm 2001 trưởng thành từ chính lò đào tạo của CLB. Mùa này, Gilmour bắt đầu được sử dụng ở đội 1 và anh chơi khá ổn. Đây là trận thứ 2 tiền vệ trẻ này được đá chính ở sân chơi Premier League.

Trong thành phần xuất phát của Crystal Palace có 2 cầu thủ từng khoác áo Chelsea và đều nằm ở hàng thủ: một người là trung vệ Gary Cahill với 7 năm khoác màu áo xanh (2012-2019) còn người kia là hậu vệ trái Patrick van Aanholt mà chủ yếu chỉ thi đấu ở đội trẻ Chelsea (chỉ có vài trận được ra sân ở đội 1 trước khi ra đi vào năm 2014).
Trực tiếp bóng đá Crystal Palace 2-3 Chelsea (H2) Trận đấu hấp dẫn hình ảnh 2
Giroud mở tỷ số sớm

Và rồi, một trong hai người đã "tham gia" vào bàn thua đầu tiên của Palace. Phút thứ 6, Reece James chuyền dọc biên phải cho Willian bứt tốc và trong nỗ lực theo đuổi đồng đội cũ, Gary Cahill đã dính chấn thương nằm ngay trên sân. Thế là, Willian cực thoải mái xâm nhập khu vực 16m50 trước khi nhẹ nhàng đẩy bóng cho Giroud ở phía trong dứt điểm tung lưới Guaita. Cahill cũng không thể tiếp tục thi đấu và phải rời sân nhường chỗ cho Sakho, cựu trung vệ Liverpool.

Không lâu sau bàn mở tỷ số, cách biệt suýt được gia tăng khi Zouma bật cao đánh đầu chệch khung thành trong gang tấc sau cú đá phạt do Willian thực hiện. Phút 15, Chelsea được hưởng quả đá phạt chính diện với cầu môn Palace nhưng họ thực hiện tương đối rối rắm và kết cục, chẳng đe dọa được cầu môn đối phương.
Trực tiếp bóng đá Crystal Palace 2-3 Chelsea (H2) Trận đấu hấp dẫn hình ảnh 3
Pulisic gia tăng cách biệt lên 2-0

Nhìn chung Chelsea hoàn toàn kiểm soát thế trận đúng như dự đoán song họ chỉ thi đấu với nhịp độ vừa phải chứ không quá dồn dập nhằm tránh hao tổn thể lực. Trong bối cảnh lịch thi đấu dày đặc thì mọi CLB đều phải có những toan tính hợp lý hướng đến "đại cục" chứ không thể thích thì bung sức ra đá cho sướng.

Dẫu vậy, Chelsea vẫn dễ dàng ghi bàn thứ 2 vào phút 27. Trong một đợt tấn công trực diện, Willian phối hợp với Giroud trước khi chuyền cho Pulisic và cầu thủ người Mỹ xử lý gọn gàng loại bỏ cầu thủ theo kèm rồi dứt diểm chân trái quyết đoán hạ gục thủ môn đối phương.

Phút 32, Pulisic có ý tốt muốn "đáp lễ" Willian nhưng tiền đạo người Brazil đã phụ công đồng đội khi quá vội vàng tung ra ngay pha dứt điểm cuối cùng và bị Guaita bay người cứu thua. Nếu làm chậm lại vài nhịp thì có lẽ khả năng ăn bàn đã gia tăng đáng kể bởi cũng chẳng có cầu thủ nào của Palace đứng gần vị trí của Willian.
Zaha rut ngan ty so sau mot cu sut xa tuyet hao
Zaha rút ngắn tỷ số sau một cú sút xa tuyệt hảo

Tuy nhiên phút 34, ngay ở cơ hội nguy hiểm đầu tiên tạo ra trong trận đấu, Palace đã có bàn rút ngắn tỷ số. Nhận bóng ở cự ly khoảng 25m, Wilfried Zaha mạnh dạn tung ra cú sút xa và bóng bay cực kỳ hiểm hóc, không cho Kepa một cơ hội cản phá nào. Sau bàn gỡ, Palace chơi khởi sắc hơn hẳn. Trước khi hiệp 1 khép lại, từ cú đá phạt của Milivojevic, tiền đạo Benteke có pha đánh đầu căng song bóng đã trúng vào vị trí của thủ môn Kepa.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà Palace vẫn duy trì được hình ảnh như khoảng thời gian cuối hiệp 1 sau khi có bàn thắng. Tuy vậy, phút 55, Giroud mà đánh đầu chính xác hơn chút ít từ quả tạt bên cánh phải của Reece James thì Chelsea đã có bàn thứ 3. Nhận thấy đội nhà đã đến lúc cần điều chỉnh nhân sự để làm mới đội hình, HLV Lampard đã tung liên tiếp Loftus-Cheek cùng Abraham vào sân.
Abraham ghi ban sau khi duoc vao san
Abraham ghi bàn sau khi được vào sân

Và rồi chính hai cầu thủ này đã kết hợp tạo ra bàn thứ 3. Phút 71, Loftus-Cheek chọc khe cho Tammy Abraham suýt việt vị và tiền đạo người Anh dứt điểm chuẩn xác về góc xa để nâng số bàn thắng ghi được tại Premier League mùa này lên con số 14. Song gần như ngay tức thì, Palace một lần nữa rút ngắn tỷ số. Đội chủ nhà có màn phối hợp nhịp nhàng chếch bên cánh trái trước khi Van Aanholt kiến tạo cho Benteke dứt điểm đơn giản ở cự ly gần làm tung lưới Chelsea.

Như vậy kể từ tháng 4-2018, Benteke mới lại ghi bàn trên sân nhà của Crystal Palace tại đấu trường Premier League, chấm dứt mạch 21 trận tịt ngòi tại đây. Phút 77, lại là Benteke ngã trong khu vực 16m50 của Chelsea sau tác động từ Zouma song trọng tài chẳng đưa ra quyết định nào.
Benteke cham dut mach 21 tran tit ngoi tren san nha cua Palace o san choi Premier League
Benteke chấm dứt mạch 21 trận tịt ngòi trên sân nhà của Palace ở sân chơi Premier League

Phút 86, nhận bóng từ Willian, Mason Mount định sút chìm đưa bóng về góc thấp nhưng Guaita đã đổ người bắt gọn thành công. Tuy nhiên đáng tiếc hơn cả là tình huống diễn ra sau đó vài phút. Abraham có cơ hội quá lớn để ghi bàn thứ 4 cho Chelsea nhưng ở cự ly chưa đến 10m, lại chẳng bị ai kèm mà tiền đạo này lại co chân dứt điểm như phá bóng. Ngay cả Abraham cũng không tin nổi vào mắt mình sau pha bỏ lỡ khó tin này.

Khoảng thời gian còn lại, trận đấu diễn ra vô cùng sôi nổi và Palace là đội chơi tốt hơn. Phút bù giờ cuối cùng (thứ 5), suýt chút nữa Palace giành lại điểm số một cách ngoạn mục khi mà cú lắc đầu về góc xa của Scott Dann đã dội trúng cột dọc. Chung cuộc, Chelsea có chiến thắng hú vía để chắc chắn giữ được vị trí trong Top 4 sau khi vòng đấu này khép lại.
Thong so tran dau Palace 2-3 Chelsea
Thông số trận đấu Palace 2-3 Chelsea

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

PALACE XI (4-3-3): Vicente Guaita; Joel Ward, Scott Dann, Gary Cahill (Sakho 8'), Patrick van Aanholt; James McArthur (Townsend 80'), Luka Milivojevic (Meyer 89'), Cheikhou Kouyate; Jordan Ayew (McCarthy 80'), Christian Benteke, Wilfried Zaha.

CHELSEA XI (4-3-3): Kepa Arrizabalaga; Reece James, Kurt Zouma, Andreas Christensen, Cesar Azpilicueta; Billy Gilmour (Jorginho 80'), Ross Barkley (Loftus-Cheek 65'), Mason Mount; Willian, Olivier Giroud (Abraham 65'), Christian Pulisic.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X