Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Crvena Zvezda 0-4 Tottenham: Vượt qua cú sốc, Son Heung Min tỏa sáng

Thứ Năm 07/11/2019 03:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những tưởng "Ronaldo Hàn Quốc" không thể ra sân sau khi gây ra chấn thương kinh hoàng cho Andre Gomes cách đây vài ngày song rốt cục Son Heung Min vẫn có mặt trong danh sách xuất phát của Tottenham trước chủ nhà đầy khó chịu Crvena Zvezda. Chẳng những vậy, anh còn lập một cú đúp sau khi có chút đóng góp ở bàn mở tỷ số còn Tottenham có chiến thắng đẹp hơn dự kiến.
Ghi bàn: Lo Celso (34); Son Heung-Min (57, 61); Eriksen (85)

Trước chuyến làm khách của Crvena Zvezda, Tottenham đã trải qua cơn ác mộng tại Goodison Park, nơi họ hòa chủ nhà Everton 1-1. Hôm đó, Tottenham dẫn trước nhưng rồi bị gỡ hòa vào phút bù giờ thứ 7 còn tiền đạo Son Heung Min bị đuổi khỏi sân sau tình huống va chạm dẫn tới chấn thương kinh hoàng cho tiền vệ Andre Gomes bên phía Everton.

Sau pha bóng ấy, "Ronaldo xứ Hàn" sốc nặng và khóc như mưa. Một cầu thủ khác của Tottenham liên quan đến cú va chạm, Serge Aurier, cũng sốc đến mức không thể đá hết trận. Sự việc kéo theo rất nhiều tranh cãi, chỉ trích sau trận đấu.
Kết quả Crvena Zvezda vs Tottenham Cúp C1 châu Âu 201920 hình ảnh
Danh sách xuất phát của Tottenham

Xét về yếu tố chuyên môn đơn thuần thì trận hòa ở Goodison Park đã nhắc lại một thực tế rằng, sân khách thật sự là nỗi ám ảnh với Tottenham: 9 trận liên tiếp không thắng khi xa nhà (3 thua) tính trên tất cả đấu trường, kể từ màn ngược dòng không tưởng trước Ajax tại bán kết Champions League mùa trước. Thành tích sân khách tồi tệ đã đóng góp phần lớn sức ì, kéo Tottenham chìm sâu trên BXH Premier League mùa này.

Trong khi đó, Crvena Zvezda luôn chơi rất hay trên sân nhà. Chảo lửa Rajko Mitic với sức chứa hơn 5 vạn khán giả lúc nào cũng đông kín mỗi khi Crvena Zvezda thi đấu. Và không khí tại đây luôn gợi nhớ đến cảnh chiến trường khi CĐV chủ nhà biến các khán đài thành thiên đường của pháo sáng. Ngoài ra, sự hiếu chiến của những hooligan Crvena Zvezda đã nổi tiếng khắp châu Âu. Họ sẵn sàng tẩn thừa sống thiếu chết fan của đội khách, lao xuống sân xé quần áo cầu thủ…. đội nhà để ăn mừng và thậm chí, còn lái cả xe tăng tới sân cổ vũ.
Crvena Zvezda 0-4 Tottenham Vượt qua cú sốc, Son Heung Min lập cú đúp trong chiến thắng đậm của Spurs hình ảnh 2
Không như đồn đại, Son Heung Min vẫn ra sân từ đầu ở trận này và chơi tích cực nhu mọi khi

Khá bất ngờ khi Son Heung Min vẫn có tên trong danh sách xuất phát ở trận này. Có vẻ, ngôi sao người Hàn Quốc đã vượt qua được cú sốc ở trận hòa Everton chứ không đến mức suy sụp không thể ra sân như đồn đoán của báo chí. Thậm chí trận này Serge Aurier, nhân vật có liên quan đến chấn thương của Andre Gomes nhưng không trực tiếp như Son Heung Min, mới là người vắng mặt.

Bên cạnh đó, sát thủ Harry Kane cũng trở lại sau khi không thể tham dự trận đấu với Everton. Tại tuyến giữa, tân binh chưa có nhiều cơ hội thể hiện mình Giovani Lo Celso đảm trách vai trò nhạc trưởng, điều phối lối chơi thường thuộc về Eriksen (ngồi dự bị). Tiền vệ Eric Dier cũng có lần hiếm hoi được ra sân và đá ở vị trí tiền vệ trụ ưa thích.

Spurs chọn cách nhập cuộc chắc chắn hòng làm giảm sự hưng phấn và nguy hiểm tiềm tàng khi được đá trên sân nhà của Crvena Zvezda. Nhờ vậy, đội bóng Serbia không thể "bùng cháy" như kế hoạch. Đại diện Premier League cũng sở hữu cơ hội đầu tiên của trận đấu khi vào phút 13, Harry Kane có pha dứt điểm trúng vào mành lưới bên ngoài.
Crvena Zvezda 0-4 Tottenham Vượt qua cú sốc, Son Heung Min lập cú đúp trong chiến thắng đậm của Spurs hình ảnh 2
Tottenham mở tỷ số sau một tình huống "lằng nhằng" trong vòng cấm

Phút 23, trong một đợt tấn công nhanh, sai sót của Foyth đã giúp cho Pavkov có cơ hội đối mặt với Gazzaniga. Thủ thành của Spurs đã đổ người khác hướng so với cú dứt điểm của tiền đạo này song bàn thắng vẫn không đến với Crvena Zvezda bởi cái chân của Gazzaniga.

Chẳng cần phải chơi áp đảo với cường độ cao, Spurs đã tìm được bàn mở tỷ số. Phút 34, sau một tình huống cực kỳ hỗn loạn trước cầu môn đội chủ nhà (phải đến 4-5 cú dứt điểm liên tiếp được các cầu thủ Tottenham tung ra, trong đó đến 2 lần bóng trúng khung gỗ), Lo Celso đã đưa được bóng vào lưới. Trọng tài rất cẩn thận hỏi đội VAR về tính hợp lệ của bàn thắng và Tottenham đã không rơi vào cảnh "tẽn tò" (ăn mừng bàn thắng rồi hụt hẫng vì bị từ chối bởi VAR).

Lo Celso gia nhập Tottenham trong kỳ chuyển nhượng hè 2019 theo diện cho mượn từ Real Betis có kèm điều khoản mua đứt. Cầu thủ người Argentina mới ra sân vài lần trong màu áo Tottenham mà nguyên nhân một phần do gặp phải chấn thương. Pha lập công vừa rồi là bàn đầu tiên của Lo Celso trong màu áo Spurs. Tới phút 44, thì đến lượt khung gỗ của đội khách rung lên hai lần.
TRỰC TIẾP Crvena Zvezda 0-4 Tottenham (H2) Eriksen lập công hình ảnh 4
Vượt qua cú sốc, Son Heung Min khẳng định giá trị bằng một cú đúp

Đầu tiên Van La Parra băng vào vòng cấm địa Tottenham để đón đường chuyền thuận lợi của đồng đội rồi vung chân sút về góc gần nhưng bóng trúng cột dọc bật ra. Sau đó bóng vô tình chạm vào đầu Davinson Sanchez và bay ngược về cầu môn Spurs nhưng may mắn trái bóng lần này dội vào xà ngang. Đầu hiệp 2, Pavkov xử lý quá cẩn thận khi thay vì mạnh dạn dứt điểm dù cơ hội ăn bàn không nhỏ, tiền đạo này lại chọn giải pháp chuyền cho Marko Marin (cựu cầu thủ Chelsea) vốn không trong tư thế sẵn sàng nên tình huống trôi qua uổng phí.

Đến phút 57, Tottenham nâng tỷ số lên 2-0. Ndombele đột phá dũng mãnh ở trung lộ rồi đẩy bóng cho Dele Alli và tiền vệ người Anh mau chóng mang đến cơ hội để Son Heung Min vung chân trái sút căng, làm tung nóc lưới Crvena Zvezda. Sau khi ghi bàn, "Ronaldo xứ Nhân sâm" đã thực hiện hành động chắp tay như muốn gửi lời xin lỗi chân thành đến Andre Gomes.
Tottenham
Cuối trận, Tottenham ghi thêm 1 bàn để khép lại ngày thi đấu ấn tượng

Chưa dừng lại ở đây, phút 61, vẫn là Son Heung Min lao vào sút bóng cháy lưới đội chủ nhà từ cự ly vài mét sau đường căng ngang bên cánh trái của Danny Rose. Phút 71, Eriksen vào thay Dele Alli đã chuyền cho Harry Kane vung chân dứt điểm nhanh một chạm và bóng đã bay chệch cầu môn trong gang tấc. Vài phút sau, Son Heung Min được cho ra nghỉ. Dù vẻ mặt của ngôi sao người Hàn Quốc không vui tươi như mọi khi song rõ ràng anh đã quên được nỗi ám ánh Andre Gomes, nhanh hơn dự kiến.

Tỷ số được ấn định 4-0 cho Tottenham ở phút 86 nhờ công của tiền vệ Eriksen với pha ra chân quyết đoán trong vòng cấm địa Crvena Zvezda. Vậy là trái với dự đoán ban đầu, Spurs không gặp quá nhiều khó khăn trên đất Serbia và có một thắng lợi 4 sao thuyết phục. Sau 4 lượt trận, thầy trò HLV Pochettino tiếp tục đứng thứ 2 bảng B với 7 điểm (Bayern Munich dẫn đầu với 12 điểm tuyệt đối và chính thức giành quyền đi tiếp), hơn bại tướng trận này Crvena Zvezda 4 điểm.
Kết quả Crvena Zvezda vs Tottenham Cúp C1 châu Âu 201920 hình ảnh
Thông số trận đấu Crvena 0-4 Tottenham

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
CRVENA ZVEZDA (4-2-3-1):
Milan Borjan; Marko Gobeljic (Jander 46'), Nemanja Milunovic, Milos Degenek, Milan Rodic; Dusan Jovancic (Canas 62'), Njegos Petrovic; Mateo Garcia (Boakye 68'), Marko Marin, Rajiv van La Parra; Milan Pavkov.
TOTTENHAM (4-2-3-1): Paulo Gazzaniga; Juan Foyth, Davinson Sanchez, Eric Dier, Danny Rose; Moussa Sissoko, Tanguy Ndombele; Giovani Lo Celso (Skipp 86'), Dele Alli (Eriksen 62'), Son Heung-Min, Harry Kane.
Xep hang tai bang B Champions League 2019/20 sau 4 luot tran
Xếp hạng tại bảng B Champions League 2019/20 sau 4 lượt trận

Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X