Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Crvena Zvezda 2-0 Liverpool: Thua sốc, The Kop gặp khó ở Champions League

Thứ Ba 06/11/2018 21:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vẫn biết chuyến hành quân đến đất Serbia ở lượt trận thứ 4 bảng C Champions League 2018/19 "lành ít dữ nhiều" với Liverpool nhưng ít người tin thầy trò Klopp lại thua lấm lưng trắng bụng. Dù bị dẫn 2 bàn ngay trong hiệp 1 nhưng cả hiệp 2, tất cả những gì Liverpool làm được chỉ là số ít cơ hội ăn bàn bị bỏ lỡ mà phần nhiều thuộc về Salah.
Lượt đi tại Anfield, Crvena Zvezda (hay còn gọi là Sao đỏ Belgrade) đã thua đậm 0-4 và trước đó cũng tại vòng bảng Champions League, họ thậm chí còn thất bại đến 1-6 trên sân của PSG. Tuy nhiên, Crvena Zvezda lại rất khó chịu khi được chơi tại sân nhà Rajko Mitic, nơi mà các CĐV địa phương vẫn gọi bằng cái tên Marakana (nhái theo tên sân Maracana huyền thoại của Brazil).
Trực tiếp Crvena Zvezda vs Liverpool Cúp C1 châu Âu ngày 711 hình ảnh
Đội hình thi đấu Crvena Zvezda vs Liverpool
Tính tới trước trận đấu với Liverpool, đại diện của Serbia có chuỗi 7 trận bất bại trên sân nhà (thắng 3). Rộng hơn, họ cũng chỉ thua 1/14 trận sân nhà gần nhất (thắng 7), và chỉ phải nhận có 5 bàn thua trong 14 trận đó. Napoli là đội đầu tiên được trải nghiệm sức mạnh sân nhà của Crvena Zvezda ở Champions League mùa này và rời Serbia với kết quả: 1 điểm, 0 bàn. Các trận đấu sau đó với Liverpool và PSG cho thấy Napoli chẳng yếu mà cũng không hề thiếu nghiêm túc. Chỉ đơn giản Crvena Zvezda đã chơi tốt trên sân nhà.

Trận này, HLV Klopp có 4 sự điều chinh trong danh sách xuất phát so với trận thắng 4-0 cách đây 2 tuần. Trong đó, đánh chú ý nhất là sự hiện diện của Sturridge trên hàng công thay cho Firmino chỉ ngồi dự bị. Thực ra, Sturridge thường chơi không tệ mỗi lần được trao cơ hội song ai cũng biết Firmino ăn ý ra sao với Mane và Salah, tạo thành bộ ba nguyên tử đủ sức hủy diệt mọi hàng phòng ngự.

Bên cạnh đó, Shaqiri cũng vắng mặt vì lý do "nhạy cảm" (Lallana thay thế). Tiền đạo người Thụy Sỹ vốn mang gốc Kosovo, quốc gia được tách ra từ Liên bang Serbia nên giữa hai nước vẫn tồn tại nhiều vấn đề liên quan đến chính trị, sắc tộc. Còn nhớ ở VCK World Cup 2018, Shaqiri từng có những hành động khiêu khích CĐV Serbia khi Thụy Sỹ và Serbia chạm trán nhau. Ở hàng thủ Matip thay Joel Gomez đá cặp trung vệ với Van Dijk còn ở tuyến giữa, James Milner thế chỗ của Fabinho.
Tren san nha, Sao do Belgrade da rua han thanh cong
Trên sân nhà, Sao đổ Belgrade đã rửa hận thành công
Quả thật không nằm ngoài dự đoán, với ưu thế sân nhà, Crvena Zvezda nhập cuộc đầy tự tin và vô cùng hứng khởi để tạo ra thế trận có phần lấn át các vị khách hùng mạnh. Cơ hội đầu tiên của trận đấu cũng thuộc về đội chủ nhà khi phút thứ 9, tiền vệ Marko Marin khống chế bóng gọn gàng trong vòng cấm, dẫn vài nhịp rồi tung ra cú sút chìm nhưng bóng đi nhẹ, lại trúng vào vị trí của thủ môn Alisson nên bị tóm dễ dàng.

Marko Marin có lẽ là cầu thủ "nổi tiếng" nhất của Crvena Zvezda bởi từng có thời gian khoác áo Chelsea (2012-2016) nhưng chủ yếu bị đẩy sang các CLB khác theo diện cho mượn. Sau đó tiền vệ sinh năm 1989 lưu lạc sang Olympiakos của Hy Lạp và mùa hè vừa rồi chính thức đầu quân cho Crvena Zvezda. Phút 17, Sturridge phần nào phụ sự tin tưởng của người thầy khi đặt lòng chân trái vọt xà ở cự ly gần sau nỗ lực của Sadio Mane chếch bên cánh trái.

Vài phút sau, tiếp tục là Mane mang đến cơ hội cho Sturridge và sau một hồi loay hoay xoay sở, tiền đạo người Anh dứt điểm trúng người hậu vệ đối phương nên bóng đi ra ngoài thay vì có thể tìm trúng mục tiêu. Đội bóng Serbia tự tin đáp trả với một cú nã đại bác tầm xa của Ben Nabouhane, buộc Alisson phải ra tay và chính từ đây, họ đã xuất sắc vươn lên dẫn trước. Marin thực hiện quả phạt góc và trung phong cao trên 1m90, Pavkov đã chọn đúng điểm rơi bật cao đánh đầu thành bàn.
Salah da bo lo vai co hoi an ban trong hiep 2
Salah đã bỏ lỡ vài cơ hội ăn bàn trong hiệp 2
Khi mà Liverpool vẫn chưa thể xốc lại đội hình thì họ phải nhận tiếp bàn thua thứ 2 choáng váng. Phút 29, Pavkov cho thấy dù chiều cao vượt trội nhưng anh cũng có thể xử lý bóng bằng chân không tệ. Tiền đạo này có bóng ở giữa sân, dùng kỹ thuật loại bỏ sự đeo bám của Wijnaldum rồi vung chân bắn phá từ cự ly khoảng 25m, trái bóng bay cực hiểm làm bó tay thủ môn Alisson.

Đến lúc này khi mà danh dự và lòng kiêu hãnh bị tổn thương sâu sắc, Liverpool mới thật sự vùng lên ra sức gây áp lực lên cầu môn đội chủ nhà. Tuy nhiên với lợi thế dẫn hai bàn trong tay cùng việc được chơi trên sân nhà, Sao đỏ Belgrade (từng vô địch cúp C1, tiền thân của Champions League ngày nay, vào mùa 1990/91) đời nào dễ dàng chịu ức hiếp. Họ phản kháng mạnh trong khi vẫn duy trì sự tập trung ở hàng thủ. Bởi vậy, càng về cuối hiệp 1, "Lữ đoàn đỏ" càng bế tắc và không thể thay đổi được kết quả. Lần gần nhất Liverpool bị dẫn 2 bàn trong hiệp 1 ở đấu trường Champions League là vào năm 2014 khi chạm trán Real Madrid và chung cuộc họ thua 0-3.

Trong tình thế này, không có gì ngạc nhiên khi ngay đầu hiệp 2, HLV Klopp thay liền hai vị trí trên sân khi Firmino và Joel Gomez thế chỗ của Sturridge cùng Arnold. Phút 47, Liverpool chẳng rõ là may mắn hay thật sự không đáng bị thổi phạt 11m khi bóng trúng vào tay Milner trong vòng cấm sau một cú dứt điểm của đối phương nhưng chẳng có tiếng còi nào được vang lên. Dù đã điều chỉnh nhân sự song chẳng có dấu hiệu khởi sắc nào bên phía Liverpool.
Thong so tran dau Crvena Zvezda 2-0 Liverpool
Thông số trận đấu Crvena Zvezda 2-0 Liverpool
Trong hiệp 2, Sao đỏ Belgrade gần như chỉ tập trung cố thủ bên phần sân nhà bằng số đông đội hình. Thậm chí họ cũng mấy mặn mà với các đòn phản công đánh trả khi có dịp. Thế nhưng bất chấp được tạo cơ hội cầm rất nhiều bóng để tổ chức tấn công, "Lữ đoàn đỏ" vùng Merseyside vẫn không làm sao gây được sức ép đủ lớn lên khung thành đội chủ nhà để từ đó có được các pha uy hiếp đáng kể.

Mãi đến phút 71, đại diện của Premier League mới có tình huống đáng chú ý đầu tiên trong hiệp 2 khi Salah vung chân đá căng ở sát vạch 16m50 nhưng thủ môn Borjan đã xuất sắc cứu thua. Ngay sau đó, tiếp tục là "Messi của Ai Cập" có pha dứt điểm chân trái trong vòng cấm và lần này bóng chạm vào mép ngoài cột dọc. Phút 82, một lần nữa cơ hội đến với Salah từ một tình huống phạt góc song thủ môn Borjan vẫn làm chủ được tình hình. Sau đó, Firmino kiến tạo đường chuyền cho Van Dijk trổ tài đánh đầu nhưng bóng bay qua xà ngang.
Xep hang tai bang C sau 4 luot tran
Xếp hạng tại bảng C sau 4 lượt trận

Đội khách đã nỗ lực đến những giây cuối cùng song cũng đành bất lực không ghi nổi lấy bàn danh dự nói gì đến màn ngược dòng thần kỳ. Cơ hội nguy hiểm cuối cùng là cú vuốt má ngoài chân trái nhanh như điện của Salah, bóng đi chìm nhưng vẫn không thể đánh bại được thủ môn chủ nhà. Thua trận này, Liverpool vẫn chỉ có 6 điểm sau 4 lượt trận tại bảng C Champions League 2018/19. Lượt trận tới, họ sẽ phải hành quân đến đất Pháp chạm trán gã khổng lồ PSG mà nếu họ tiếp tục thất bại thì nguy cơ bị loại sẽ hiển hiện trước mắt.

Cục diện bảng C đang trở nên khó lường hơn bao giờ hết khi đội cuối bảng Sao đỏ Belgrade đã thắp lại hy vọng giành vé đi tiếp sau chiến thắng trước Liverpool. Giờ họ chỉ kém ngôi đầu do Napoli tạm nắm giữ có 2 điểm mà thôi.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Crvena Zvezda (4-2-3-1):
Milan Borjan; Filip Stojkovic (Gobeljic 59'), Vujadin Savic, Milos Degenek, Milan Rodic; Nenad Krsticic, Dusan Jovancic; Slavoljub Srnic, Marko Marin (Causic 64'), El Fardou Ben; Milan Pavkov.
Liverpool (4-3-3): Alisson; Trent Alexander-Arnold (Gomez 46'), Joel Matip, Virgil van Dijk, Andrew Robertson; James Milner, Georginio Wijnaldum, Adam Lallana (Origi 79'); Mohamed Salah, Daniel Sturridge (Firmino 46'), Sadio Mane.

Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X