Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nỗ lực tối đa, Croatia vẫn phải ôm hận trước người Pháp

Thứ Năm 15/10/2020 03:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với lợi thế sân nhà, Croatia rất muốn cắt đứt mạch trận thất vọng khi chạm trán nhà ĐKVĐ thế giới. Thực tế, họ đã chơi nỗ lực tối đa, thể hiện hơn 100% năng lực và tinh thần nhưng rốt cục vẫn phải nhận lấy thất bại ở lượt thứ 4 bảng 3 League A Nations League 2020/21.
Chung cuộc: Croatia 1-2 Pháp
Ghi bàn:
Vlasic (64) - Griezmann (8); Mbappe (79)

Sau kỳ tích đoạt ngôi á quân World Cup 2018, phong độ của Croatia rất thất thường. Đệ nhị anh hào thế giới chỉ thắng 10, hòa 3 và thua 7 ở 20 trận gần nhất. Quan trọng hơn, Croatia thường thua đậm các đối thủ lớn chẳng hạn: Tây Ban Nha (0-6), Bồ Đào Nha (1-4) hay chính Pháp (2-4). Đó rõ ràng là những số liệu thống kê rất tệ.
Croatia vs Phap
 

Trong khi đó, Pháp còn là đối thủ kỵ giơ với Croatia khi 7 cuộc đối đầu giữa hai đội ở mọi đấu trường, Croatia chưa từng ca khúc khải hoàn (thua 5). Ngay cả khi bùng nổ nhất, có nhiều cơ hội thắng nhất như chung kết World Cup 2018, thì bản lĩnh và đẳng cấp của Croatia vẫn thấp hơn Pháp một bậc.

Đúng như dự đoán, do lịch thi đấu dày đặc trong đợt tập trung này (3 ngày/trận) nên HLV Deschamps buộc phải tiến hành sự điều chỉnh nhân sự. Thực ra, với nhiều đội tuyển lớn thì tính chất của Nations League chẳng hơn giao hữu bao nhiêu nên họ coi đấu trường này cũng là nơi rèn quân, mài chiến thuật. 
Danh sach xuat phat cua tuyen Phap
Danh sách xuất phát của tuyển Pháp

Tại hàng thủ, Lucas Hernandez thi đấu kém hiệu quả bên cánh trái trong trận gặp Bồ Đào Nha được thay thế bằng Lucas Digne - người chơi cực kỳ chắc chắn ở trận thắng Ukraine 7-1. Ngoài ra hậu vệ phải Pavard và trung vệ Kimpembe cũng phải vui vẻ nhường suất đá chính cho Ferland Mendy, hậu vệ khoác áo Real Madrid cùng Lenglet, trung vệ của Barca. 

Tại tuyến giữa, Pogba cùng Kante được nghỉ ngơi để hai người đồng đội "hạng 2" Steven Nzonzi (Rennes) và Corentin Tolisso (Bayern Munich) có cơ hội chứng tỏ mình. Trên hàng công, Anthony Martial được trao vai trò trung phong cắm thuộc về Olivier Giroud thi đấu thiếu hiệu quả ở trận gặp Bồ Đào Nha mới đây. Hai vị trí còn lại vẫn là bộ đôi quen thuộc Antoine Griezmann và Kylian Mbappe.
Griezmann dua nguoi Phap vuon len dan truoc
Griezmann đưa người Pháp vươn lên dẫn trước

Nhà ĐKVĐ World Cup lấn lướt sau tiếng còi khai cuộc và chỉ mất khoảng 8 phút để có bàn thắng mở tỷ số. Ferland Mendy căng ngang từ cánh phải và Vida phá bóng đến đúng vị trí của Griezmann trong khu vực 16m50. Chân sút khoác áo Barca bình tĩnh khống chế rồi dứt điểm chân trái căng, đưa bóng dội trúng xà ngang rồi bật vào lưới.

Đây là bàn thứ 2 của anh cho ĐTQG ở đợt tập trung lần này. Trước đó, Griezmann đã đóng góp 1 bàn vào màn hủy diệt Ukraine 7-1. Vũ điệu ăn mừng ưa thích "Hotline Bling" (tạm dịch sang tiếng Việt là Hãy gọi cho anh) đã được Grizi phô diễn trên sân Maksimir.
Luka Modric da qua gia nen khong the mai ganh vac DTQG
Luka Modric đã quá già nên không thể mãi gánh vác ĐTQG

Phút 15, lẽ ra Les Bleus phải nâng tỷ số lên 2-0. Mbappe câu bóng quá đẹp vào khu vực 16m50 cho Martial và dù có thể dứt điểm song tiền đạo khoác áo MU đã trả ngược cho chính Mbappe ở vị trí thuận lợi hơn. Tiếc thay, cú dứt điểm sệt của tiền đạo đang thi đấu cho PSG lại đi chệch cầu môn dù mọi thứ rất rộng mở.

Vài phút sau, người Pháp cho rằng họ xứng đáng được hưởng 11m khi Martial dường như bị Vida phạm lỗi trái phép trong khu vực cấm địa nhưng trọng tài chính đã không cùng suy nghĩ.

Chính xác đến phút 25, chủ nhà Croatia mới có tình huống đáng chú ý đầu tiên khi Ivan Perisic tung ra cú sút phạt ở cự ly hơn 30m và bóng bay vọt xà ngang. Phút 30, hàng thủ áo Lam chơi không tốt để bóng đến vị trí của Pasalic và tiền vệ này lanh lẹ dứt điểm nhưng bị Lenglet chặn được. Bóng bật ra và cầu thủ khoác áo Atalanta vẫn là người đá bồi. Lần này, Hugu Lloris đã tung ra phản xạ đỉnh cao để cứu thua cho tuyển Pháp.
Thu mon Lloris da co mot pha cuu thua tot trong hiep 1
Thủ môn Lloris đã có một pha cứu thua tốt trong hiệp 1

Cho đến hết hiệp 1, hai bên chơi ăn miếng trả miếng sôi nổi song không thể thay đổi được tỷ số. Tình huống đáng chú ý cuối cùng là pha bật cao đánh đầu sạt cột dọc của Lenglet sau cú sút phạt do Griezmann thực hiện.

Sau giờ nghỉ giải lao, Croatia vẫn chỉ biết vùng vẫy trong phạm vi được đối thủ giới hạn. Phút 53, Nikola Vlasic (đang chơi bóng tại Nga) thử vận may bằng cú đá chân trái ở cự ly khoảng 20m và bóng đã đi chệch khung thành.

Nhưng rồi Croatia cũng tìm được bàn gỡ hòa 1-1. Phút 64, trong một đợt tấn công bên cánh phải, nhạc trưởng Luka Modric nhận thấy không thể tạt vào giữa nên quyết định thả bóng ngược ra sau cho Brekalo. Rất bình tĩnh, cầu thủ đang chơi bóng tại Bundeliga đẩy nhẹ đến chỗ của Vlasic và tiền vệ 23 tuổi vung chân sút vừa căng vừa hiểm, hạ gục Lloris.
Croatia
Croatia nỗ lực tìm được bàn gỡ hòa

Bàn gỡ hòa có tác dụng lớn giúp tinh thần và tự tin của đội chủ nhà tăng lên đáng kể. Tuyển Pháp dần bị đẩy vào thế khó nhưng bản lĩnh và đẳng cấp của nhà ĐKVĐ World Cup đủ sức tạo ra sự khác biệt.

Phút 79, Pogba mới vào sân đã phất đường bóng đẹp sang cánh trái cho Lucas Digne và cầu thủ thuộc biên chế của Everton đã chuyền một chạm vào giữa khu vực 16m50 để Mbappe lao vào dứt điểm cận thành đơn giản, đem về chiến thắng cho Les Bleus.

Thực ra trong khoảng thời gian còn lại, Croatia đã cố gắng làm tất cả những gì có thể để một lần nữa gỡ hòa song sự tập trung của hàng thủ áo Lam và thần gác đền Hugo Lloris đã khiến mọi ý đồ của đội chủ nhà trở nên bất thành.
Pogba vao san da dong gop vao ban thang an dinh ty so 2-1 cua Mbappe
Pogba vào sân đã đóng góp vào bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 của Mbappe

Vậy là Croatia chưa làm sao chấm dứt được mạch trận thất vọng trước người Pháp và vẫn chỉ có 3 điểm sau 4 trận tại bảng 3 League A Nations League 2020/21. Trong khi đó, đội quân của HLV Deschamps sở hữu 10 điểm nhưng tiếp tục xếp sau đối thủ Bồ Đào Nha do kém hiệu số bàn thắng - bại. Trận đối đầu trực tiếp giữa đôi bên vào tháng 11 tới sẽ quyết định ngôi đầu bảng cùng suất dự VCK Nations League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

CROATIA (4-3-2-1):
Dominik Livakovic; Filip Uremovic, Dejan Lovren, Domagoj Vida, Borna Barisic; Milan Badelj (Kovacic 46'), Luka Modric; Ivan Perisic, Nikola Vlasic (Kramaric 80'), Mario Pasalic (Brekalo 46'); Petkovic (Budimir 63').

PHÁP (4-3-3): Hugo Lloris; Ferland Mendy, Raphael Varane, Clement Lenglet, Lucas Digne (Lucas Hernandez 83'); Steven Nzonzi, Adrien Rabiot (Pogba 74'), Corentin Tolisso; Antoine Griezmann (Giroud 83'); Kylian Mbappe, Anthony Martial (Kingsley Coman 63').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X