Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

"Robot" Erling Haaland dự bị cả trận, Man City bất lực trước Copenhagen

Thứ Tư 12/10/2022 01:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không như trận lượt đi khi nhà ĐKVĐ Premier League thắng dễ 5-0 trên sân nhà Etihad với một cú đúp của Erling Haaland thì đến trận lượt về, siêu tiền đạo người Na Uy không được ra sân một phút nào và đó là nguyên nhân chính dẫn đến kết quả hòa không bàn thắng đầy thất vọng với Man City.

Video kết quả chung cuộc Copenhagen vs Man City (0-0)

Nguồn Youtube FPT Bóng Đá

Trong trận thắng Southampton cuối tuần qua, Pep "đại đế" khiến tất cả phải ngã ngửa khi xếp một trung vệ như Manuel Akanji đá hậu vệ cánh phải, trong khi ông có đến 3 hậu vệ biên đúng nghĩa trên băng ghế dự bị. Thực tế, đây không phải lần đầu tiên chiến lược gia người TBN làm điều này. Ông từng không ít lần đẩy John Stones hoặc Ruben Dias ra cánh, dù không phải thiếu sự lựa chọn đúng sở trường.

Các chuyên gia cho rằng HLV Guardiola có xu hướng lựa chọn một số trận đấu thích hợp để huấn luyện các trung vệ của ông sử dụng chân nhiều hơn, chạy nhiều hơn và làm quen với các khoảng không gian khác. Mọi sự thử nghiệm chắc chắn đều tiềm ẩn rủi ro, chẳng hạn các trung vệ vốn dĩ sở hữu tốc độ không tốt, kỹ năng lên tham gia tấn công cũng không thể hoàn hảo và có thể trở thành điểm yếu cho đối thủ khai thác. Tuy nhiên, chính Pep muốn đẩy họ vào thử thách cực đại để phát triển bản thân.

truc tiep bong da Copenhagen vs Man City cup c1 champions league hom na
 

Không thể phủ nhận chính những phát kiến về nhân sự lẫn chiến thuật của Pep Guardiola mà Man City ngày càng trở nên hoàn hảo. Từ đầu mùa 2022/23, Erling Haaland vẫn bùng nổ và ghi bàn không ngừng. Thế nhưng, Man City không đến mức quá phụ thuộc vào vua săn bàn người Na Uy như người ta tưởng. Trước Southampton, họ đã ghi 3 bàn thắng trong khi Haaland liên tiếp bỏ lỡ cơ hội ngon ăn. Cuối cùng, tiền đạo này chỉ ghi bàn “chốt sổ” vốn không có nhiều ý nghĩa.

Dĩ nhiên trước đội chủ nhà yếu như Copenhagen, Pep chắc chắn thực hiện hàng loạt thử nghiệm và đúng như ám chỉ của nhà cầm quân này trong buối họp báo, "siêu Erling Haaland" đã ngồi dự bị lần đầu tiên trong mùa giải 2022/23. Haaland hiện tại giống như “một bảo vật” mà Pep buộc phải tìm mọi cách nâng niu, sử dụng sao cho đạt hiệu quả cao nhất.

Không có Haaland, cơ hội được giao cho Julián Álvarez đầy tiềm năng. Cho dù phải làm “kép phụ” từ đầu mùa, nhưng chân sút người Argentina thường gây ấn tượng tốt mỗi khi được ra sân. Bên cạnh đó, những Phil Foden, Bernardo Silva. Ruben Dias cũng được nghỉ ngơi hồi phục. Dẫu sao vẫn còn đó De Bruyne, Mahrez, Rodri, Cancelo, Gundogan,...cũng toàn diện "hàng khủng".

FezLaRJXwAYz6ic
Danh sách xuất phát của Man City trước Copenhagen

Dù xoay tua lực lượng nhưng hiển nhiên Man xanh vẵn quá mạnh so với đội chủ nhà. Cơ hội đầu tiên thuộc về nhà ĐKVĐ Premier League. Phút thứ 7, trong một tình huống chuyển đổi trạng thái cực nhanh, Grealish chuyền bóng cho Alvarez bình tĩnh tiến sâu vào khu cấm địa đối phương rồi dứt điểm chéo góc chệch cầu môn.

Vài phút sau, tiền vệ Rodri tung ra cú sút xa nửa nẩy căng như kẻ chỉ và mành lưới của Copenhagen đã phải rung lên. Nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định Mahrez đã để bóng chạm tay trước đó nên không công nhận bàn thắng cho Man City.

Đội chủ nhà không phải không có cơ hội dù bị dồn ép dữ dội. Phút 19, Copenhagen cắt được pha phát bóng lên của Ederson và mau chóng tổ chức tấn công. Cuối cùng, Lerager thực hiện cú sút ở cự ly khoảng 18m đưau bóng sạt xà ngang.

Phút 25, Man City được hưởng phạt đền sau khi Boilesen của đội chủ nhà để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên tiếc thay trên chấm 11m, Mahrez lại không thắng được sự xuất sắc của "người nhện" Grabara vốn đã chơi rất hay từ lượt đi.

fbl-eur-c1-copenhagen-man_city
Tấm thẻ đỏ dành cho Sergio Gomez là bước ngoặt của trận đấu.

Bi kịch của đội khách chưa dừng lại ở đây. Không lâu sau khi Mahrez đá hỏng 11m, Sergio Gomez đã phạm lỗi quá lộ liễu trong tình huống có thể dẫn đến bàn thắng của đội chủ nhà và sau khi tham khảo bộ phận VAR, trọng tài quyết định rút tấm thẻ đỏ dành cho hậu vệ cánh của Man City.

Việc chơi thiếu người buộc Pep Guardiola phải có sự điều chỉnh nhân sự khi Ruben Dias vào thay Mahrez để lấp vào khoảng trống do Gomez để lại. Tất nhiên sự thay đổi này khiến sức tấn công của Man xanh bị giảm đi do thiếu người chứ không hẳn do Mahrez quá quan trọng.

Sau giờ nghỉ giải lao, rất nhiều CĐV Man City đều chờ đợi thời điểm Erling Haaland được tung vào sân nhưng kết quả khoảnh khắc đó chẳng bao giờ xảy ra. Siêu tiền đạo người Na Uy kể cả được bắt gặp đã ra sân khởi động song anh vẫn không được sử dụng. Có lẽ, chiến lược gia người TBN muốn dành một Haaland "trọn vẹn" cho đối thủ sắp tới tại Premier League, Liverpool dù rằng The Kop mùa này không còn đáng sợ và xuống thê thảm.

fbl-eur-c1-copenhagen-man_city (1)
Haaland chỉ khởi động bên ngoài sân mà thôi

Không có "robot ghi bàn" Haaland trong đội hình, Man xanh vẫn tấn công hay nhưng lại kém hiệu quả trông thấy ở các tình huống dứt điểm dù không phải không đến mức quá thiếu thốn cơ hội. Hết Ruben Dias, De Bruyne cho đến Cancelo đều thất bại ở nỗ lực dứt điểm của mình.

Kể cả khi dễ dàng nhận ra sự bế tắc của đội nhà, HLV Guardiola vẫn kiên định bảo vệ sức khỏe của trò cưng Haaland bằng mọi giá. Do đó, việc Man xanh không có được thắng lợi xét cho cùng là hệ quả tất yếu. Thực ra ngoài lý do không có Haaland ở trên sân thì cũng phải thừa nhận trận này, Man City đã thi đấu "dưới chuẩn" bởi những người được thi đấu cũng đều nằm trong diện "đẳng cấp thế giới" nhưng không xử lý nổi "đội bóng làng" như Copenhagen.

Kết quả này lẽ ra chưa đủ giúp Man xanh tự định đoạt quyền đi tiếp ở Champions League 2022/23  tuy nhiên do ở trận đấu diễn ra sau đó, Sevilla không thể đánh bại được Dortmund (1-1) nên Haaland cùng đồng đội chính thức vượt qua vòng bảng bởi khoảng cách giữa họ với đội thứ 3 (Sevilla) đã là 8 điểm trong khi chỉ còn 2 lượt trận.

Đội hình thi đấu Copenhagen vs Man City

Copenhagen (3-4-3): Kamil Grabara; Nicolai Boilesen, Davit Khocholava (Diks 80'), Valdemar Lund; Victor Kristiansen, Lukas Lerager, Marko Stamenic, Elias Jelert; Mohamed Daramy, Hakon Haraldsson (Johannesson 60'), Viktor Claesson.

Manchester City (4-3-3): Ederson; Joao Cancelo, Manuel Akanji, Aymeric Laporte (Ake 88'), Sergio Gomez; Ilkay Gundogan, Rodri, Kevin De Bruyne (Bernando Silva 77'); Riyad Mahrez (Ruben Dias 33'), Julian Alvarez, Jack Grealish (Foden 78').

 

Kết quả vòng bảng C1/Champions League 2022/23 hôm nay

 


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X