Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Colorado Rapids 0-3 Arsenal: Chiến thắng mở màn hè 2019 của dàn "Pháo thủ trẻ"

Thứ Ba 16/07/2019 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận giao hữu mùa hè 2019 đầu tiên, HLV Emery đã trao cơ hội cho nhiều gương mặt trẻ nhưng Arsenal vẫn dễ dàng có được chiến thắng bởi "quân xanh" Colorado Rapids quá yếu. Một số trụ cột chỉ được vào sân ở cuối hiệp 2 nhưng không kịp để lại dấu ấn nào.
Bàn thắng: Saka (13); Olayinka (29); Martinelli (61)
Tổng hợp: Colorado Rapids 0-3 Arsenal
Thực tế, Arsenal đã có một trận giao hữu hồi đầu tháng này. Tuy nhiên, đó chỉ là một trận đấu tập không hơn không kém mà họ ra sân với đội hình trẻ, đồng thời chỉ trước đội bóng bán chuyên Boreham tại Anh (3-3). Trận gặp Colorado Rapids trên đất Mỹ mới thật sự là trận khởi đầu mùa hè 2019 của thầy trò HLV Emery nói chung, màn xuất quân trong chuyến tập huấn Bắc Mỹ nói riêng.

Hiện tại, Arsenal đã quy tụ được khá đông đủ quân số đội một với những ngôi sao hàng đầu như Leno, Monreal, Mustafi, Bellerin, Xhaka, Oezil, Mkhitaryan, Lacazette và Aubameyang. Ngoài ra tân binh duy nhất mà Pháo thủ đem về tính đến thời điểm này của kỳ chuyển nhượng hè là cầu thủ chạy cánh Gabriel Martinelli cũng đã cùng hội quân trên đất Mỹ.
Trực tiếp Colorado Rapids vs Arsenal giao hữu CLB 2019 hôm nay hình ảnh
Colorado Rapids vs Arsenal

Arsenal chỉ chưa có sự phục vụ của vài ngôi sao đang chơi tại CAN hoặc vẫn được nghỉ bù vì phải dự Copa America 2019, như Alex Iwobi hay Lucas Torreira. Bên cạnh đó, trung vệ đội trưởng Laurent Koscielny đã từ chối sang Mỹ, bởi muốn ở lại nhà xúc tiến kế hoạch rời CLB. Chủ nhà Colorado rõ ràng yếu hơn hẳn so với Arsenal về mọi mặt. Đội bóng này còn đang xếp áp chót tại bảng miền Tây giải nhà nghề Mỹ. Họ vừa trải qua trận hòa 2-2 trên sân của Portland Timbers tại vòng 21 MLS 2019 vào sáng qua.

Tuy nhiên đúng với tính chất một trận giao hữu, lại là đầu tiên của mùa hè 2019, HLV Emery đã đưa ra sân phần lớn là các gương mặt trẻ, thậm chí chưa từng xuất hiện ở đội 1. Chỉ có hai gương mặt thuộc đội 1 mùa trước là Jenkinson và Chamber song một (Jenkinson) chỉ sắm vai dự bị và họa hoằn lắm mới được ra sân còn người kia (Chambers) phải khoác áo Fulham theo diện cho mượn cả mùa trước. Song cái tên đáng chú ý nhất trong danh sách xuất phát có lẽ là Gabriel Martinelli, tiền đạo sinh năm 2001 người Brazil vừa được Pháo thủ chiêu mộ và là tân binh duy nhất đến thời điểm này.

Lẽ ra, chính Martinelli đã sớm để lại ấn tượng trong màu áo mới khi được đồng đội trao cơ hội dứt điểm thuận lợi ở phút thứ 4 song cú cứa lòng trong đã đi ra ngoài vì sượt qua người một cầu thủ chủ nhà. Nhưng cũng chỉ đến phút 13, đội bóng thành London đã mở được tỷ số. Eddie Nketiah - tài năng sinh năm 1999 mà mùa trước đôi lần được ra sân ở đội 1 Arsenal - đã chọc khe thuận lợi cho người đồng đội kém 2 tuổi, Saka lanh lẹ thoát xuống rồi gẩy bóng qua người thủ môn Colorado Rapids để mở tỷ số cho đội nhà.

Phút 18, Martinelli vẫn chưa thể sớm khai nòng trong màu áo Arsenal khi cú đá chìm về góc xa đi chệch cột dọc. Thế trận hoàn toàn trong tay á quân Europa League 2018/19 nhưng vấn đề là họ liên tiếp bỏ lỡ cơ hội ăn bàn. Phút 23, đến lượt Nketiah dứt điểm vọt xà trong tư thế khá thuận lợi. Tuy nhiên tới phút 29 thì Arsenal đã có bàn thứ 2 sau siêu phẩm của James Olayinka. Cầu thủ trẻ sinh năm 2000 giành bóng ở ngoài vòng cấm, dẫn vài nhịp trước khi cứa lòng trong găm bóng hoàn hảo vào góc cao.

Cho đến cuối hiệp 1, dàn sao trẻ Arsenal vẫn không ngừng uy hiếp cầu môn Colorado Rapids nhưng không thể kiếm được bàn thứ 3. Thỉnh thoảng đại diện Premier League cũng bị đối thủ tập kích song không thể làm khó thủ môn Macey. Bước sang hiệp 2, khác với Liverpool hay Man Utd trước đó (sử dụng hai đội hình khác nhau cho 2 hiệp ở các trận giao hữu), HLV Emery gần như giữ y nguyên.

Sau giờ nghỉ giải lao, Arsenal chẳng những không khởi sắc hơn về mặt tấn công mà còn có dấu hiệu suy yếu. Tuy vậy, do cách biệt quá lớn về mặt trình độ và đẳng cấp giữa hai đội mà các vị khách tới từ nước Anh vẫn nhẹ nhàng có thêm bàn thắng. Phút 61, cuối cùng tân binh Martinelli cũng đã lập công bằng động tác đánh ngực đưa bóng vào lưới sau pha kiến tạo từ cánh trái của Dominic Thompson, tài năng trẻ sinh năm 2000.

Sau khi tỷ số là 3-0, Arsenal mới bắt đầu đưa các thành viên đội 1 mùa trước vào sân nhưng số lượng nhỏ giọt chứ không đồng loạt. Trong đó đáng chú ý là sự có mặt của nhạc trưởng Mesut Ozil, tiền vệ được cho đang tính đường chuồn khỏi Emirates mùa hè này cùng cặp tiền đạo Aubameyang vs Lacazette. Tuy vậy, những ngôi sao tấn công thượng hạng này chỉ dừng lại ở mức độ gây sức ép lên cầu môn chứ bàn thắng thì không.

Cả Aubameyang lẫn Lacazette đều có cơ hội lập công song đều bỏ lỡ. Chung cuộc, Arsenal có chiến thắng 3-0 ở trận đấu giao hữu đầu tiên của mùa hè 2019. Sau đây vài ngày, họ sẽ chạm trán địch thủ mạnh Bayern Munich cũng trên đất Mỹ trong khuôn khổ giải giao hữu thường niên quy tụ những đội bóng hàng đầu châu Âu mang cái tên International Champions Cup (ICC) 2019.

Đội hình thi đấu
Colorado Rapids
: Irwin; Anderson, Sjoberg, Opare, Raben; Bassett, Acosta; Blomberg, Mezquida, Serna; Jackson
Arsenal: Macey; Jenkinson, Chambers (Kolasinac 63'), Medley, Thompson (Mustafi 61'), Olayinka (Reiss Nelson 65'), Burton, Martinelli (Ozil 78'), John-Jules (Aubameyang 78'), Saka, Nketiah (Lacazette 78')

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X