Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Colombia 1-0 Paraguay: Xài đội B, Los Cafeteros vẫn thắng trận thứ 3 liên tiếp ở Copa America 2019

Chủ Nhật 23/06/2019 21:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đã chính thức giành vé vào vòng 1/8 cũng như còn chắc chắn chiếm luôn ngôi đầu bảng B trước lượt trận cuối song do đối thủ yếu kém một cách ngạc nhiên nên kể cả không sử dụng lực lượng mạnh nhất, Colombia vẫn có chiến thắng tối thiểu.

Tường thuật trực tiếp Full HD trận đấu Colombia vs Paraguay trên FPT Play. (xem FPT Play trên Smart phone; Smart TV; website và FPT Play Box). Tải app ngay: https://fptplay.vn/

 
Bàn thắng: Gustavo Cuellar 13'
TỔNG HỢP: COLOMBIA 1-0 PARAGUAY
Sau 2 trận toàn thắng, Colombia đã sớm giành vé vào tứ kết và còn chắc chắn sở hữu ngôi đầu bảng B. Bởi vậy, đội bóng của HLV Queiroz đã hoàn toàn hết mục tiêu và động lực ở trận đấu cuối gặp Paraguay. Bây giờ, rõ ràng Colombia cần giữ chân, giữ sức cho các trụ cột vì phía trước họ là những cuộc chiến sinh tử tại vòng knock-out.

Do đó chẳng có gì ngạc nhiên khi HLV Queiroz đưa ra sân toàn gương mặt dự bị trước Paraguay và chỉ duy nhất Cuadrado (Juventus) là đã thi đấu ở cả hai trận trước. Còn lại những James Rodriguez, Roger Martinez, Mina, Ospina, Davinson Sanchez,... đều ung dung ngồi trên băng ghế dự bị. Trên hàng công, lão tướng Radamel Falcao được đá chính trở lại để tìm cảm hứng ghi bàn sau 2 trận liên tiếp nhường vai chủ công cho Duvan Zapata. Đây tất nhiên không còn là một Colombia toàn thắng cả 4 trận gần đây của HLV Queiroz.

Về phần mình, Paraguay đương nhiên phải tung ra đội hình mạnh nhất và chỉ có một sự điều chỉnh so với trận hòa Argentina 1-1 cách đây vài ngày. Đó là việc tiền đạo lão tướng 36 tuổi đang chơi bóng ở trong nước Óscar Cardozo chiếm suất đá chính của Federico Santander (Bologna tại Serie A). Trong đội hình này, có tới 8 người từng góp mặt trong danh sách ĐT Paraguay đánh bại Colombia 2-1 ở vòng loại World Cup 2018 hồi tháng 10/2017.
Colombia
Chỉ cần xài đội B, Colombia vẫn có chiến thắng thứ 3 liên tiếp ở Copa America 2019

Dĩ nhiên Paraguay buộc phải tấn công nếu muốn giành chiến thắng kèm tấm vé vào tứ kết song đó lại không phải sở trường của họ (vốn là đội thực dụng bậc nhất Nam Mỹ) nên Paraguay ít nhiều lúng túng và chệch choạc trong những phút đầu khi buộc phải triển khai thế trận tấn công. Thậm chí sau khoảng 15 phút thi đấu thì Colombia mới là đội dần kiểm soát cục diện. Nhưng phải đến phút 28 mới xuất hiện tình huống đáng kể đầu tiên khi sát thủ Falcao thực hiện cú móc bóng ngẫu hứng, may cho Paraguay là bóng đi ra ngoài.

Và rồi phút 31, chính Colombia đã vươn lên dẫn trước. Los Cafeteros tổ chức tấn công nhanh sau khi giành được bóng ở giữa sân và Santiago Arias, hậu vệ phải đang khoác áo Atletico Madrid, đột phá bên cánh mình phụ trách và đẩy vào trong cho Gustavo Cuellar. Tiền vệ số 18 đang chơi bóng tại Brazil khá thoải mái xử lý do các hậu vệ Paraguay cản phá hời hợt trước khi dứt điểm ở góc hẹp, hạ gục thủ thành Fernandez.

Bị dẫn bàn, Paraguay càng thi đấu bế tắc và gần như không gây ra được bất cứ sự đe dọa nào đáng kể về cầu môn Colombia. Tình huống nguy hiểm nhất và cũng là duy nhất mà họ tạo ra đến hết hiệp 1 là một cú sút phạt chạm vào hàng rào chắn rồi đi chệch cầu môn. Sau giờ nghỉ giải lao, tình hình của Paraguay không khả quan hơn bao nhiêu và đội hình chắp vá của Colombia vẫn dễ dàng chiếm lĩnh thế trận.
Colombia con bi tu choi 1 ban thang boi VAR do loi de bong cham tay
Colombia còn bị từ chối 1 bàn thắng bởi VAR do lỗi để bóng chạm tay

Thỉnh thoảng khung thành Paraguay lại rơi vào sóng gió, đặc biệt sau khi HLV Queiroz tung chủ công James Rodriguez vào sân và nếu thủ thành cùng hàng phòng ngự Paraguay không chơi tập trung thì bàn thứ 2 đã đến với Colombia. Phút 66, tiền đạo Duvan Zapata được đưa vào sân thay Falcao. Như vậy, lần đầu tiên tại Copa America 2019, cặp anh em họ Duvan Zapata - Cristian Zapata được sát cánh trên sân.

Đến phút 69 thì mành lưới Paraguay đã rung lên lần thứ 2. James Rodriguez tung ra đường chuyền bằng má ngoài chân trái vốn đã thành thương hiệu để đưa bóng vào vòng cấm địa cho Luis Diaz. Tiền đạo sinh năm 1997 đang chơi bóng ở trong nước đã bình tĩnh khống chế rồi sút quyết đoán tung lưới đối phương. Tuy nhiên sau khi nhận tín hiệu từ tổ VAR và chạy hẳn ra ngoài đường picth để xem lại kỹ càng tình huống, trọng tài chính đã ra quyết định không công nhận bàn thắng bởi Diaz đã để bóng chạm tay.

Việc may mắn thoát khỏi bàn thua cũng chẳng đem lại tác động gì cho Paraguay. Thậm chí càng về cuối họ càng tỏ ra buông xuôi và bất lực. Trước khi trận đấu khép lại, một lần nữa VAR lên tiếng khi tư vấn cho trọng tài không thổi 11m sau tình huống Diaz bị truy cản trong vòng cấm địa Parguay. Vậy là, dù đã chẳng còn động lực nào song Colombia vẫn có chiến thắng ở trận cuối vòng bảng để bước vào vòng 1/8 với thành tích toàn thắng cả 3 trận, ghi 4 bàn và không thủng lưới lần nào.

Trong khi đó với vẻn vẹn 2 điểm trong tay, Paraguay đứng hạng 3 chung cuộc bởi ở trận cùng giờ, Qatar đã thau Argentina. Cơ hội vào vòng 1/8 của Paraguay vẫn còn dù rất mong mang bởi hiện tại ở bảng C (tại bảng A, Peru với 4 điểm trong tay đã chính thức vào vòng 1/8 dưới tư cách đội đứng hạng 3), Nhật Bản đứng thứ 3 đang có 1 điểm và trận cuối gặp Ecuador chưa có 3 điểm nào. Nếu trận đấu đó kết thúc bất phân thắng - bại thì Paraguay sẽ lách qua khe cửa hẹp để vào vòng 1/8. Khi ấy, Paraguay cùng 2 điểm như Nhật Bản nhưng hơn về hiệu số nên sẽ là đội cuối cùng giành quyền đi tiếp.

Colombia 1-0 Paraguay Xài đội B, Los Cafeteros vẫn thắng trận thứ 3 liên tiếp ở Copa America 2019 hình ảnh 2
Xếp hạng chung cuộc tại bảng B Copa America 2019
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

COLOMBIA (4-2-3-1): Alvaro Montero; Cristian Borja, Jhon Lucumi, Cristian Zapata, Santiago Arias; Jefferson Lerma, Gustavo Cuellar; Luis Diaz, Edwin Cardona (Wílmar Barrios 85'), Juan Cuadrado (James Rodriguez 58'); Radamel Falcao (Duvan Zapata 66').
PARAGUAY (4-2-3-1):
Roberto Fernandez; Ivan Piris, Gustavo Gomez, Junior Alonso, Santiago Arzamendia; Rodrigo Rojas (Juan Iturbe 63'), Richard Sanchez; Derlis Gonzalez (Óscar Romero 82'), Miguel Almiron, Matias Rojas (Cecilio Domínguez 46'); Oscar Cardozo.

 

Công Minh (TTVN)

 
FPT Play là đơn vị truyền hình Internet hàng đầu tại Việt Nam nhằm mang đến một dịch vụ tiện lợi, uy tín, chất lượng cho cả gia đình, với kho nội dung giải trí đa dạng phù hợp cho mọi lứa tuổi và mọi sở thích khác nhau.

Với một tài khoản trên FPT Play người dùng có thể xem trên đa nền tảng từ điện thoại, máy tính bảng, laptop đến tivi thường và tivi thông minh; tự do lựa chọn nội dung, không gian, thời gian giải trí; không giới hạn về nhà mạng; một tài khoản có thể xem trên 5 thiết bị với mức chi phí chỉ tương đương với truyền hình truyền thống.

Tải app ngay: www.fptplay.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X