Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Colombia 0-0 (pen 4-5) Chile: "Đấu súng" thành công, nhà ĐKVĐ có mặt ở bán kết Copa America 2019

Thứ Sáu 28/06/2019 22:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Alexis Sanchez và đồng đội đã chứng minh cho tất cả thấy sự sai lầm khi đánh giá thấp họ. Vượt qua vòng bảng không quá thuyết phục nhưng đến vòng 1/8, Chile đã buộc đối thủ Colombia hừng hực khí thế phải ôm hận. Họ chơi lấn lướt hơn trong thời gian thi đấu chính thức nhưng không thể ghi bàn (2 lần bị VAR lắc đầu). Tại loạt luân lưu 11m bản lĩnh của "vua Nam Mỹ" được khẳng định khi chẳng cầu thủ nào thất bại trong khi một gương mặt bên phía Colombia không thành công.

Tường thuật trực tiếp Full HD trận đấu Colombia vs Chile trên FPT Play. (xem FPT Play trên Smart phone; Smart TV; website và FPT Play Box). Tải app ngay: https://fptplay.vn/

TỔNG HỢP: COLOMBIA 0-0 CHILE (90 PHÚT)
TỔNG HỢP LOẠT LUÂN LƯU 11M
Luân lưu 11m
Colombia: James Rodriguez (vào) - Edwin Cardona (vào) - Juan Cuadrado (vào) - Yerry Mina (vào) - William Tesillo (hỏng)
Chile: Arturo Vidal (vào) - Eduardo Vargas (vào) - Erick Pulgar (vào) - Charles Aranguiz (vào) - Alexis Sanchez (vào)

Chile đang là nhà đương kim vô địch Copa America, thậm chí còn đăng quang ở 2 lần liên tiếp gần đây và rất khát khao hoàn tất cú hat-trick vô địch. Tuy nhiên sau 2 chức vô địch Copa America, ĐT Chile đã bắt đầu cho thấy dấu hiệu đi xuống. Tại giải năm nay, họ thi đấu không thực sự ấn tượng. Thầy trò HLV Rueda kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 2 tại bảng C. Họ thua Uruguay 0-1, chật vật lắm mới thắng được đối thủ Ecuador với tỉ số sát nút 2-1 và trước đó là chiến thắng 4-0 trước ĐT Nhật Bản.

Vấn đề của ĐT Chile nằm ở chỗ, đội hình của họ đã quá già cỗi. Tại Copa America 2019, HLV Rueda thường xuyên tung ra sân đội hình với nhiều cầu thủ trên 30 tuổi như thủ thành Gabriel Arias, các hậu vệ Gary Medel, Mauricio Isla, Jean Beausejour, các tiền vệ Arturo Vidal, Charles Aranguiz hay tiền đạo Alexis Sanchez. Sau 3 trận đấu ở vòng bảng, có thể thấy các lão tướng của Chile đã bắt đầu có dấu hiệu hụt hơi.
Trực tiếp Colombia vs Chile tứ kết Copa America 2019 hôm nay 296 hình ảnh
Chile vào bán kết sau màn đấu súng cân não trên chấm 11m

Trong khi đó, ĐT Colombia lại thi đấu rất ấn tượng tại Copa America năm nay. Họ là đội duy nhất toàn thắng ở vòng bảng. Bên cạnh 2 trận thắng cùng với tỉ số 1-0 tước Paraguay và Ecuador, đội bóng của ông Carlos Queiroz đã gây ấn tượng rất mạnh trong trận ra quân bằng chiến thắng thuyết phục 2-0 trước đối thủ hùng mạnh Argentina.

Điều dễ nhận thấy là Colombia ở giải năm nay chơi công thủ rất toàn diện. Bên cạnh hàng công rất mạnh, đến mức ngay cả một chân sút nổi tiếng và kinh nghiệm như Radamel Falcao cũng phải chấp nhận đá dự bị, họ còn sở hữu hàng thủ rất chắc chắn với những cái tên đang chơi bóng ở châu Âu như thủ môn David Ospina, các trung vệ Cristian Zapata, Yerry Mina và Davinson Sanchez. Sau 3 trận đấu tại vòng bảng, Colombia vẫn chưa bị thủng lưới lần nào. Trong lịch sử, Colombia mới một lần đăng quang ở Copa America, khi giải đấu năm 2001 được tổ chức trên sân nhà.
Colombia 0-0 (pen 4-5) Chile Đấu súng thành công, nhà ĐKVĐ có mặt ở bán kết Copa America 2019 hình ảnh 2
Trước đó, trong 90 phút thi đấu chính thức, trọng tài đã 2 lần dùng VAR từ chối bàn thắng của Chile

Colombia còn có sự chuẩn bị gần như hoàn hảo cho trận tứ kết này khi phần lớn trụ cột (cặp trung vệ Mina - Davinson, tiền đạo Roger Martinez hay thủ quân James Rodriguez) đều rất sung sức do được nghỉ ngơi, không ra sân ở trận cuối vòng bảng (lúc đó Colombia đã chắc chắn đi tiếp và cũng như chính thức đoạt luôn ngôi đầu. Thế mà đội B của Colombia vẫn hạ gục được Paraguay). Trước Chile, HLV Queiroz quyết định trao lại niềm tin cho Falcao. Có lẽ trợ lý cũ của Sir Alex vĩ đại ở Man Utd tin rằng kinh nghiệm của tiền đạo này là hết sức cần thiết trước đối thủ già dơ.

Về phần Chile, nhà ĐKVĐ có 4 sự điều chỉnh so với trận thua Uruguay khi mà Isla, Beausejour, Vidal, và Fuenzalida trở lại đội hình xuất phát thay cho Diaz, Jara, Hernandez cùng Opazo. Thực ra những gương mặt quan trọng nhất tuyển Chile ở Copa America 2019 phải là Charles Aranguiz, cầu thủ kiến tạo tốt nhất giải (3 đường chuyền thành bàn), đội trưởng Medel, tiền đạo Vargas và tất nhiên là Alexis Sanchez, ngôi sao đã hoàn toàn bỏ lại sau lưng mùa giải vứt đi ở Man Utd để thăng hoa trong màu áo ĐTQG.

James Rodriguez da khong the tao ra su khac biet cho Colombia
James Rodriguez đã không thể tạo ra sự khác biệt cho Colombia

Theo dự kiến ban đầu, trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 6h00 sáng nay 29/6 (theo giờ Việt Nam) song đã bị kéo lùi xuống 20 phút do hai đội bị tắc đường khi đến sân tham dự trận đấu. Chẳng rõ có phải vì thế mà hai bên không nhập cuộc quá tưng bừng. Phải đến phút 13 mới xuất hiện tình huống nguy hiểm đầu tiên khi Charles Aranguiz băng vào đánh đầu ở cự ly gần nhưng không thắng được phản xạ của thủ môn David Ospina. Nếu bóng đi vào lưới, bàn thắng chưa chắc đã được công nhận do người thực hiện đường tạt bóng cho Aranguiz từ cánh phải, Jose Fuenzalida đã rơi vào thế việt vị.

Tuy nhiên ngay sau đó, chính Aranguiz đã đưa được bóng vào lưới Ospina sau một pha triển khai tấn công ăn ý. Hàng thủ chưa để thủng lưới lần nào ở Copa America 2019 đã thi đấu dở và lóng ngóng đáng ngạc nhiên ở tình huống này khi có đóng góp đáng kể cho Aranguiz (trung vệ Davinson và thủ môn Ospina không hiểu ý nhau). Song bất ngờ đã nổ ra. Trọng tài sau vài phút trao đổi với tổ VAR đã ra quyết định không công nhận bàn thắng dường như do lỗi việt vị của Alexis Sanchez.
Tran dau kha cang thang va hai ben thuong xuyen co nhung man va cham nay lua tren san
Trận đấu khá căng thẳng và hai bên thường xuyên có những màn va chạm nảy lửa trên sân

Nếu bàn thắng không bị từ chối, có lẽ thế trận sẽ hấp dẫn và sôi nổi. Thay vào đó, không chỉ Chile mà Colombia cũng chơi rất thận trọng sau màn "chết hụt", kéo theo cục diện kém sôi nổi và hấp dẫn. Phút 27, Từ quả treo bóng bên cánh phải, Yerry Mina bật cao đánh đầu nhưng trượt mục tiêu. Tuy chất lượng chuyên môn không cao song độ căng thẳng và quyết liệt của cặp đấu này quá thừa thãi. Cầu thủ hai bên thỉnh thoảng lại có các màn va chạm, xô xát trên sân. Tuy nhiên mọi thứ được kiểm soát trong khuôn khổ.

Phút 41, Alexis Sanchez nhả bóng vào giữa cho Vidal tung cú sút căng bằng chân trái từ sát vạch 16m50, thủ môn Ospina đã bất lực nhưng bóng đi chệch khung thành Colombia trong gang tấc. Sau giờ nghỉ giải lao, chưa bên nào sớm điều chỉnh đội hình. Colombia có dấu hiệu khởi sắc và tạo sức ép tốt hơn so với hiệp 1. Phút 49, James Rodriguez quyết định sút thẳng về phía cầu môn từ chấm đá phạt bên cánh phải và bóng bay chệch mục tiêu.

Hàng thủ Chile đã phải chống đỡ vất vả hơn song bằng kinh nghiệm dày dạn của các cầu thủ cùng sự ăn ý do thi đấu bên nhau một thời gian dài, nhà ĐKVĐ Copa America vẫn đứng vững. Chẳng những vậy, phút 71 tiền vệ Vidal còn vung chân trái sút chéo góc tung lưới Ospina. Song lần thứ 2 trong trận đấu, trọng tài dùng VAR để xem xét tính hợp lệ của bàn thắng và rốt cục như lần trước, ông lại lắc đầu. Lần này là lỗi để bóng chạm tay của Maripan.
Alexis Sanchez la nguoi sut qua luan luu quyet dinh
Alexis Sanchez là người sút quả luân lưu quyết định

Càng về cuối trận, Chile càng lộ rõ ý đồ giải quyết gọn nhẹ trận đấu trong 90 phút chứ không thích dây dưa sang loạt luân lưu 11m dù rằng chính thứ vũ khí này từng giúp họ không ít trong 2 lần vô địch Copa America gần nhất. Phút 83, Eduardo Vargas đánh bại hậu vệ Colombia rồi thực hiện cú bấm bóng kỹ thuật. Rất may thủ môn Ospina vẫn giữ vị trí để bắt gọn tình huống dứt điểm của tiền đạo bên phía Chile. Mục tiêu và mong muốn của La Roja không thành hiện thực nên Alexis Sanchez và đồng đội đành phải bước vào màn đấu súng cân não.

Sự cân bằng của trận đấu được giữ vững ở cả cuộc thi đá luân lưu trên chấm 11m khi 4 lượt đầu tiên đều được cầu thủ hai đội thực hiện thành công. Trong đó Chile thật sự chứng minh được đẳng cấp, bản lĩnh cũng như kinh nghiệm đấu súng của mình bằng các cú sút gần như không thể cản phá kể cả thủ môn đoán đúng hương. Điều đó tiếp tục được khẳng định ở lượt cuối khi Alexis Sanchez quá lạnh lùng hoàn thành nhiệm vụ được giao trong khi Tesillo của Colombia đã đá ra ngoài.

Vậy là, dù bị đánh giá thấp hơn trước trận đấu song Chile đã một lần nữa xác nhận lại tư cách nhà ĐKVĐ giải đấu để có mặt ở bán kết đồng nghĩa vẫn còn nguyên cơ hội bảo vệ ngôi vương. Colombia đã phải ngậm ngùi về nước dù sau vòng bảng, họ đã vươn lên thành ứng viên sáng giá.

Đội hình thi đấu
Colombia (4-3-3):
David Ospina; Stefan Medina, Yerry Mina, Davinson Sanchez, William Tesillo; Juan Cuadrado, Wilmar Barrios, Mateus Uribe (Cardona 67'); James Rodriguez, Radanel Falcao (Duvan Zapata 77'), Roger Martinez (Luis Díaz 81').
Chile (4-3-3): Gabriel Arias; Mauricio Isla, Gary Medel, Guillermo Maripan, Jean Beausejour; Arturo Vidal, Erick Pulgar, Charles Aranguiz; Jose Pedro Fuenzalida (Pavez 75'), Eduardo Vargas, Alexis Sanchez.

FPT Play là đơn vị truyền hình Internet hàng đầu tại Việt Nam nhằm mang đến một dịch vụ tiện lợi, uy tín, chất lượng cho cả gia đình, với kho nội dung giải trí đa dạng phù hợp cho mọi lứa tuổi và mọi sở thích khác nhau.

Với một tài khoản trên FPT Play người dùng có thể xem trên đa nền tảng từ điện thoại, máy tính bảng, laptop đến tivi thường và tivi thông minh; tự do lựa chọn nội dung, không gian, thời gian giải trí; không giới hạn về nhà mạng; một tài khoản có thể xem trên 5 thiết bị với mức chi phí chỉ tương đương với truyền hình truyền thống.

Tải app ngay: www.fptplay.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X