Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Colombia chấm dứt thành tích toàn thắng của Brazil tại vòng loại World Cup 2022

Thứ Hai 11/10/2021 05:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối cùng Selecao cũng đã đánh rơi những điểm số đầu tiên trên con đường tìm kiếm tấm vé dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Dù có sự trở lại của ngôi sao số 1 Neymar sau án treo giò song Brazil đã chơi dưới sức và đành chia điểm với chủ nhà Colombia trong trận cầu tẻ nhạt.

Kết quả chung cuộc Colombia 0-0 Brazil


video

Cách đây vài ngày, Brazil đã có chiến thắng 3-1 trước Venezuela nhưng đây không phải là màn trình diễn thuyết phục của thầy trò HLV Tite. Nên nhớ họ đã để đội tuyển yếu bậc nhất khu vực chọc thủng lưới trước và chơi khá bế tắc ở quãng thời gian sau đó mà nguyên nhân được cho do thiếu vắng Neymar, khiến hàng công đánh mất đi sự sắc sảo. Phải đến phút 71, Selecao mới có bàn gỡ hoà và 10 phút cuối trận, Brazil đã ghi thêm 2 bàn để ấn định chiến thắng 3-1.
Colombia vs Brazil
 

Lượt trận này, Brazil phải làm khách của Colombia, đối thủ khó chịu hơn nhiều so với Venezuela song Neymar đã hết hạn treo giò để trở lại thi đấu. Dù ngôi sao sinh năm 1992 đang sa sút phong độ ở PSG từ đầu mùa giải 2021/22 nhưng anh vẫn chơi thăng hoa ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ khi đã có 6 bàn, thành tích chỉ kém Marcelo Moreno của Bolivia (8 bàn).

Trước Colombia, Neymar kết hợp cùng Gabriel Jesus đang có phong độ cao từ đầu mùa 2021/22 và một Gabriel khác (Barbosa) trên hàng công. So với trận thắng Venezuela, Selecao điều chỉnh từ lối chơi (4-4-2 thành 4-3-3) cho đến nhân sự. Tiền vệ đang phải nhận nhiều chỉ trích tại MU, Fred được bố trí đá chính ở tuyến giữa cùng Fabinho (Liverpool) và Lucas Paqueta (Lyon).

Tại hàng phòng ngự, Eder Militao (Real Madrid) thay thế lão tướng Thiago Silva (Chelsea) trong vai trỏ trung vệ đá cặp với thủ lĩnh Marquinhos, đồng đội của Neymar ở PSG. Hai cánh thuộc về bộ đôi cùng khoác áo Juventus: Danilo (phải) và Alex Sandro (trái). Bên phía Colombia, cái tên thu hút sự chú ý lớn nhất có lẽ là "mãnh hổ" một thời Radamel Falcao, tiền đạo đã 35 tuổi và đang thi đấu tốt ở tân binh Vallecano tại La Liga với 3 bàn sau 4 trận ra sân.

Sơ đồ xuất phát của Brazil
Sơ đồ xuất phát của Brazil

Bị đánh giá thấp hơn nhưng lợi thế sân nhà đủ giúp Colombia nhập cuộc hứng khởi và tỏ ra ngang ngửa Brazil hùng mạnh, đội bóng chưa đánh rơi một điểm số nào sau 9 trận đã qua tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Dẫu vậy, cơ hội nguy hiểm đầu tiên vẫn thuộc về dàn vũ công Samba.

Phút 14, trong một lần lùi xuống thấp sắm vai trò nhà kiến tạo, Neymar đã có cú chọc khe tuyệt hảo để Paqueta ập vào thực hiện pha dứt điểm một chạm, đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 20, Marquinhos đã thực hiện động tác tắc bóng chuẩn xác để giải vây cho khung thành đội nhà khỏi một tình huống nguy hiểm.

Nhìn chung Colombia đã thi đấu hiệu quả trong hiệp 1 khi vô hiệu hóa được sức mạnh tấn công của đối thủ. Song Brazil cũng có phần thi đấu rườm rà không cần thiết chẳng rõ có phải do sự hiện diện của Neymar ở trên sân. Ngoài ra, đội khách chỉ giữ nhịp độ vừa phải, thậm chí nhiều lúc còn làm chậm đến mức buồn ngủ.
Neymar trở lại nhưng Brazil đã chẳng thể duy trì mạch toàn thắng
Neymar trở lại nhưng Brazil vẫn chẳng thể duy trì mạch toàn thắng

Sau giờ nghỉ giải lao, chưa bên nào thay đổi nhân sự và Brazil cũng chẳng cho thấy ý đồ muốn thi đấu nhanh, gấp gấp hơn hòng kiếm bàn thắng. Bởi vậy, cuộc chơi vẫn cứ đều đều một cách nhàm chán và dĩ nhiên số pha bóng đáng chú ý chẳng đếm được vì ....không có.

Phải đến phút 63, HLV Tite mới có động thái đầu tiên với mục đích xoay chuyển tình hình khi cho Raphinha nhập cuộc. Còn nhớ chính cầu thủ đang khoác áo Leeds ở giải Ngoại hạng Anh đã chơi xuất sắc sau khi vào sân thay người, góp công lớn giúp Brazil thắng ngược Venezuela vài ngày trước.

Phút 68, Colombia có cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên của trận đấu khi Quintero (đang chơi bóng tại Trung Quốc) tung ra cú nã đại bác từ cự ly gần 25m nhưng Alisson đã kịp đổ ngừoi phản xạ đẩy bóng ra ngoài. Không như trận trước, hiệu ứng mà Raphinha mang lại không lớn. Dấu ấn đậm nét nhất mà tiền vệ công sinh năm 1996 để lại là cú cứa lòng chân trái khá hiểm từ gần vạch 16m50 và David Ospina đã phải trổ tài cứu thua cho Colombia.
Colombia vs Brazil
Hai đội chia điểm sau trận cầu nhạt

Phút 86, thủ thành kỳ cựu đang khoác áo Napoli còn phản xạ đỉnh cao hơn thế để từ chối pha dứt điểm cận thành tưởng chắc ăn 100% của Anthony, gương mặt trẻ sinh năm 2000 đang thi đấu tại Hà Lan cho Ajax. Đó cũng là tất cả những gì Brazil làm được ở trận đấu này.

Như vậy, thầy trò HLV Tite đã không thể nối dài thành tích toàn thắng tại vòng loại World Cup 2022 lên con số 10. Song trận hòa vừa rồi có lẽ chỉ làm thời điểm Brazil chính thức sở hữu tấm vé dự VCK bị chậm lại mà thôi chứ ngay cả ngôi đầu bảng cũng khó lòng suy xuyển.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU COLOMBIA VS BRAZIL

COLOMBIA XI (4-4-2): David Ospina; Johan Mojica, Carlos Cuesta, Yerry Mina, John Medina; Luis Diaz, Jefferson Lerma (Uribe 53'), Wilmar Barrios, Juan Quintero (Sinisterra 74'); Radamel Falcao (Zapata 74'), Roger Martinez (Borre 53').

BRAZIL XI (4-3-3): Alisson; Danilo, Eder Militao (Thiago Silva 71'), Marquinhos, Alex Sandro; Fred, Fabinho, Lucas Paqueta; Gabriel Jesus (Anthony 71'), Gabriel Barbosa (Raphinha 63'), Neymar.


Kết quả vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ ngày hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X