Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Club Brugge 1-1 MU: Martial mang về chút lợi thế cho "Quỷ đỏ" ở vòng 1/16 Europa League

Thứ Sáu 21/02/2020 02:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không sử dụng đội hình mạnh nhất, Manchester United chỉ đặt mục tiêu không thua ở trận lượt đi vòng 1/16 Europa League 2019/20 trên đất Bỉ và mọi thứ đã diễn ra đúng như ý muốn. Tiền đạo Martial là người ghi bàn thắng cho MU sau khi bị đối thủ chọc thủng lưới trước.
Ghi bàn
Club Brugge: Dennis (15)
Man Utd: Martial (36)

Man United đã tiếp cận vòng bảng Europa League 2019/20 với một thái độ khá hợp lý. Họ bung sức ở những trận cần bung sức, và “nghỉ ngơi” ở những trận cần nghỉ ngơi. Chẳng thế mà, cho đến nay HLV Ole Gunnar Solskjaer đã sử dụng tới 32 cầu thủ, nhiều nhất trong số các đội tham dự. Việc HLV người Na Uy xoay vòng lực lượng một cách mạnh tay như thế rốt cục không ảnh hưởng gì tới mục tiêu giành vé vào vòng knock-out của Quỷ đỏ.
Trực tiếp bóng đá Club Brugge vs MU Europa League hôm nay hình ảnh
 

Tuy nhiên, từ giờ chắc chắn ông phải toan tính kỹ hơn mỗi lần sắp xếp đội hình ra sân. Chất lượng đối thủ cao lên buộc ông không dám tung ra sân một đội hình gồm toàn cầu thủ U-23 như trong trận đấu với Astana. Nhưng ông cũng không thể sử dụng quá nhiều trụ cột. Lịch thi đấu ngày một dày lên và căng thẳng hơn, trong khi Man United vốn đã chẳng may mắn gì với những chấn thương.

Đối thủ tại vòng 1/16, Club Brugge không hề dễ chơi. Họ rớt xuống từ Champions League vì chỉ đứng thứ ba ở bảng đấu của mình, nhưng cần nhớ hai đội xếp trên họ là Real Madrid và PSG (trên sân nhà, Club Brugge đã từng cầm hòa Real Madrid 2-2). Còn tại sân chơi quốc nội, đội bóng Bỉ bất khả chiến bại kể từ tháng ... 3/2019 tới nay.
Doi hinh thi dau tran Club Brugge vs MU
Đội hình thi đấu trận Club Brugge vs MU

Dù biết rằng nếu vô địch Europa League thì MU cũng sẽ có vé dự Champions League tương đương như việc lọt vào Top 4 Ngoại hạng Anh (sẽ là Top 5 trong trường hợp Man City không thể xoay chuyển án phạt cấm tham dự trong 2 mùa của UEFA) song rõ ràng MU không thể buông Premier League. Sau chiến thắng trước Chelsea cách đây vài ngày, họ đã ở rất gần top 4 khi chỉ còn kém đội thứ tư, chính là The Blues, có 3 điểm. Họ cũng chỉ thua hiện tượng Sheffield United (thứ 5) có 2 điểm.

Quả thực, trước Club Brugge HLV Solskjaer đã thực hiện 6 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát so với trận thắng Chelsea nhưng vẫn giữ nguyên sơ đồ 3 trung vệ. Cụ thể chỉ có một số trụ cột được nghỉ ngơi (trên băng ghế dự bị) bao gồm David De Gea, Wan-Bissaka, Fred, Daniel James cùng tân binh Bruno Fernandes, cầu thủ sớm khẳng định tài năng chỉ sau 2 trận đầu tiên khoác màu áo Đỏ. Trong khi đó Eric Bailly vừa mới có trận đá chính đầu tiên sau gần 1 năm và chơi tốt trước Chelsea đã không được tạo điều kiện ra sân trận thứ 2 liên tiếp.
Tan binh Ighalo van chi ngoi du bi
Tân binh Ighalo vẫn chỉ ngồi dự bị

Số chủ lực còn lại như Luke Shaw, Matic, đội trưởng Maguire, tài năng trẻ Brandon Williams cùng tiền đạo Martial tiếp tục phải "cày ải" còn Lindelof tái xuất sau khi bất ngờ vắng mặt ở trận thắng Chelsea. Như vậy, tân binh Ighalo vẫn chưa được sử dụng từ đầu sau khi có vài phút ra mắt ngắn ngủi cách đây vài ngày. Ngay phút thứ 3, cầu môn MU đã rơi vào sóng gió sau sự uy hiếp của Emmanuel Dennis và Lindelof, Matic đã phải rất vất vả mới có thể cứu nguy.

Đúng như dự đoán, MU áp dụng lối chơi chắc chắn, đảm bảo an toàn tối đa bên phần sân nhà và tấn công thận trọng, có kiểm soát nhịp độ. Phút 14, Andreas Pereira tung cú sút táo bạo từ ngoài vùng cấm nhưng thủ thành Mignolet (từng khoác áo Liverpool) đã kịp đổ người cứu thua cho chủ nhà Brugge.
Emmanuel Dennis dem ve ban mo ty so cho Club Brugge
Emmanuel Dennis đem về bàn mở tỷ số cho Club Brugge

Tuy nhiên ở chính tình huống đá phạt góc sau đó, MU đã dính đòn "hồi mã thương". Sau khi bắt được bóng, thủ môn Mignolet đã phát rất mạnh lên phần sân MU khi mà đội khách chỉ còn 2 hậu vệ ở lại trấn giữ. Thế là Romero buộc phải rời khỏi khu vực 16m50 hòng khắc chế Emmanuel Dennis nhưng tiền đạo người Nigeria sau khi thoát khỏi sự kèm cặp của Brandon Williams đã thực hiện cú tâng bóng chuẩn xác qua đầu Romero để làm bùng nổ cầu trường Jan Breydelstadion.

Phút 18, thêm một lần hàng thủ Man Utd hỗn loạn trước pha uy hiếp của đội chủ nhà. Mats Rits có cơ hội nhưng anh tung cú đá đưa bóng đi chệch khung thành của Romero. Bàn thắng mở tỷ số mang đến sự hưng phấn cao độ cho đội chủ nhà còn các vị khách tới từ nước Anh lại lâm vào lúng túng, mất phương hướng. Phút 28, lại là Emmanuel Dennis xâm nhập khu vực 16m50 sau một pha ban bật rồi tung cú dứt điểm ở góc hẹp nhưng không thắng được Romero.
Martial tan dung tot sai lam cua doi phuong de go hoa cho Man Utd
Martial tận dụng tốt sai lầm của đối phương để gỡ hòa cho Man Utd

Thực ra không phải MU không cầm được bóng mà họ bế tắc trước hàng thủ số đông, lại liên tục chủ động áp sát của Club Brugge. Bản thân các học trò của HLV Solskjaer thường xuyên thực hiện những đường chuyền hỏng ở cự ly ngắn. Tuy nhiên, MU bất ngờ được chính đối thủ "giải cứu". Phút 35, De Cuyper ném biên lỗi và lập tức bị Martial trừng phạt bằng màn lẻn xuống đoạt bóng, dẫn một mạch vào vùng cấm địa đội chủ nhà trước khi lạnh lùng hạ gục Mignolet.

Bàn gỡ hòa xuất hiện đúng thời điểm giúp bầy "Quỷ đỏ" chơi hay hơn. Sự lóng ngóng và loay hoay như "gà mắc tóc" cũng không còn đồng nghĩa áp lực lên cầu môn Club Brugge lớn hơn. Phút 43, chút nữa Anthony Martial ghi bàn thứ 2 khi cú sút căng bằng chân trái ở sát vạch 16m50 của anh đã dội vào cột dọc, một phần do Mignolet kịp chạm được tay vào bóng.
Dien bien trong hiep 2 kha te nhat va it tinh huong nguy hiem
Diễn biến trong hiệp 2 khá tẻ nhạt và ít tình huống nguy hiểm

Đầu hiệp 2, trong một đợt phản công nhanh, vẫn là Martial đe dọa khung thành Club Brugge nhưng tiền đạo người Pháp lại xử lý cầu toàn (chuyền cho đồng đội) thay vì tự mình dứt điểm nên cơ hội đã trôi qua đáng tiếc. Ngay sau đó, Club Brugge trả lời với cú đá uy lực của Dennis ở cự ly gần song không thể lần thứ 2 đánh bại được Romero, thủ thành dự bị chất lượng cao mà nhiều đội bóng thèm muốn.

Phút 57, "tài năng mãi không lớn" Andreas Pereira thử vận may bằng cú sút chìm từ xa nhưng bóng đi không trúng đích. Đến phút 67, HLV Solskjaer mới quyết định cho Anthony Martial nghỉ ngơi dưỡng sức và tất nhiên tân binh Ighalo được trao cơ hội. Trong bối cảnh chân sút số 1 Rashford chắc chắn vắng mặt đến hết mùa thì Martial trở thành lựa chọn đáng tin cậy duy nhất cho vị trí trung phong.
Bruno Fernandes vao san trong nhung phut cuoi va van kip de lai vai dau an
Bruno Fernandes vào sân trong những phút cuối và vẫn kịp để lại vài dấu ấn

Kết quả hòa có tỷ số dường như chính là mục tiêu của MU đặt ra cho trận đấu này nên trong hiệp 2, họ cũng chẳng tha thiết gì với việc tấn công tìm kiếm bàn thắng mà kéo đội hình xuống thấp, chơi chậm rãi. Thực ra trong bối cảnh phải thi đấu với mật độ 3 ngày/trận trong vòng khoảng gần 1 tháng tới thì MU tất yếu phải có sự tính toán cho từng trận đấu, từng hoàn cảnh cụ thể.

Phút 78, lại là Dennis khuấy đảo cánh phải MU trước khi căng ngang vào trong khu vực 16m50 cho Kossounou dứt điểm một chạm nhưng bóng đã đi chệch cầu môn. Vài phút sau, Bruno Fernandes được tung vào sân và lập tức trở thành tâm điểm với khả năng phân phối bóng, kiến tạo cơ hội đỉnh cao của mình. Trong đó, tiền vệ này trực tiếp thực hiện một tình huống đá phạt và mang về cho Juan Mata một quả sút phạt khác (cả hai khá giống nhau) song bóng đều không qua nổi hàng rào chắn.
Thong so tran dau Club Brugge 1-1 MU
Thông số trận đấu Club Brugge 1-1 MU

Chung cuộc, dù thi đấu nhạt nhòa nhưng MU kiếm được chút vốn trước trận lượt về tại sân nhà Old Trafford sau đây 1 tuần khi giành một trận hòa có bàn thắng trên sân khách. Đồng thời, "Quỷ đỏ" còn có sự chuẩn bị tốt ít nhất về mặt thể lực cho các trụ cột hướng đến trận gặp Watford vào cuối tuần này ở Premier League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU


CLUB BRUGGE XI (4-3-3): Simon Mignolet; Clinton Mata, Odilon Kossounou, Brandon Mechele, Simon Deli; Mats Rits, Eder Balanta (Vormer 47'), Hans Vanaken; Emmanuel Bonaventure Dennis, Percy Tau (De Ketelaere 62'), Maxim De Cuyper (Schrijvers 73').

MANCHESTER UNITED XI (3-4-2-1): Sergio Romero; Victor Lindelof, Harry Maguire, Luke Shaw; Diogo Dalot (Bruno Fernandes 81'), Andreas Pereira (Fred 72'), Nemanja Matic, Brandon Williams; Juan Mata, Jesse Lingard; Anthony Martial (Ighalo 67').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X