Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City dễ dàng đè bẹp "hiện tượng" Club Brugge

Thứ Tư 20/10/2021 01:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù phải làm khách của nhà vô địch Bỉ mà đã tạo ấn tượng không nhỏ ở hai lượt trận vòng bảng Champions League trước đó, Man City vẫn áp đảo từ đầu đến cuối và ghi được đến 5 bàn thắng.

Kết quả chung cuộc Club Brugge vs Man City (1-5)

Ghi bàn: Vanaken (81) - Joao Cancelo (30); Mahrez (43 pen); Walker (53); Palmer (67); Mahrez (84)


Man City khởi đầu vòng bảng Champions League 2021/22 một cách mỹ màn bằng chiến thắng 6-3 trước Leipzig, đương kim á quân Bundesliga. Tuy nhiên, như một căn bệnh mãn tính, Man City phiên bản Pep Guardiola khi đá Champions League luôn tồn tại rất nhiều biến số khó lường. Nói dễ hiểu hơn, Man xanh tại giải đấu cấp CLB danh giá nhất hành tinh không làm sao có được độ ổn định cao như thi đấu tại đấu trường VĐQG.
Club Brugge vs Man City
 
Mùa này cũng chẳng phải ngoại lệ. Sau chiến thắng 6-3 trước RB Leipzig, thầy trò nhà Pep đã gục ngã với tỷ số 0-2 trên sân của PSG. Chính vì sự thất thường khó lý giải mà cho đến giờ, Man City chưa thể chấm dứt được cơn khát danh hiệu ở đấu trường châu Âu dù mùa nào cũng được liệt vào nhóm ứng viên vô địch.

Lượt thứ 3 vòng bảng Champions League mùa này, Man City làm khách của Club Brugge, đội bóng tất nhiên thua kém họ về mọi mặt song nhà cầm quân người TBN không hề khinh suất. Bằng chứng là cuối tuần vừa rồi, ông đã cho một số trụ cột hoặc nghỉ ngơi hoàn toàn hoặc đá không hết trận ở chiến thắng trước Burnley tại Premier League. Thủ môn Ederson hay Gabriel Jesus cũng đã gần hồi phục thể lực sau loạt trận vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ mà phải đến tối muộn ngày thứ 6 tuần trước (theo giờ Việt Nam), họ mới quay lại Anh.

Tuy nhiên, chỉ thủ môn Ederson trở lại đội hình xuất phát còn Gabriel Jesus chỉ dự bị bởi HLV Pep Guardiola vẫn đặt niềm tin vào bộ đôi Mahrez vs Foden bên cạnh Jack Grealish (không ra sân một phút nào trước Burnley). Tại hàng thủ, trung vệ số 1 Ruben Dias cũng trở lại đá cặp với Laporte và Kyle Walker xuất hiện bên cánh phải ưa thích, đẩy Cancelo sang cánh trái.
Danh sách xuất phát Club Brugge vs Man City
Danh sách xuất phát Club Brugge vs Man City

Với lợi thế sân nhà cùng thành tích ổn sau 2 lượt đầu tiên (4 điểm), Club Brugge nhập cuộc đầy tự tin nhưng vẫn dễ dàng tỏ ra lép vế trước sức mạnh vượt trội của nhà ĐKVĐ Premier League.  Chỉ trong vòng khoảng 15 phút đầu, có đến 2 lần mành lưới Club Brugge bị rung lên và 1 lần khác suýt thủng song ở cả 3 tình huống, tổ trọng tài đều bắt lỗi việt vị.

Bẫy việt vị cũng là một phương án được đội chủ nhà thường xuyên sử dụng hòng hóa giải sức tấn công cực kỳ đa dạng của các vị khách hùng mạnh nhưng rồi nhà vô địch Bỉ cũng chẳng đứng vững được quá lâu. Phút 30, Phil Foden tung đường chuyền qua đầu loại bỏ toàn bộ hàng thủ đối phương để Cancelo còn lâu mới việt vị thoát xuống hãm bóng gọn gàng bằng ngực trước khi dứt điểm qua nách Mignolet (thủ môn từng khoác áo Liverpool) để mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng càng giúp Man xanh hoàn toàn làm chủ cuộc chơi và điều khiển mọi thứ theo ý muốn. Trước khi hiệp 1 khép lại, đội bóng nước Anh có bàn thứ 2. Mahrez bị N'Soki phạm lỗi rõ ràng trong khu vực 16m50 và chính ngôi sao người Algeria thực hiện thành công cú đá phạt đền để gia tăng cách biệt.
Cancelo và Foden kết hợp tạo ra bàn mở tỷ số
Cancelo và Foden kết hợp tạo ra bàn mở tỷ số

Thực ra sau bàn thứ 2, Man City còn có thêm 2 cơ hội ăn bàn khác chỉ trong vòng chưa đầy 1 phút nhưng hết Mahrez không thắng nổi Mignolet thì tới lượt De Bruyne co chân sút sạt xà ngang từ sát vạch 16m50. Dĩ nhiên với lợi thế dẫn 2 bàn, ông lớn của Premier League quá thoải mái bước vào hiệp 2 còn Club Brugge chấp nhận chơi mạo hiểm hơn hòng vớt vát hy vọng giành điểm.

Bởi vậy nhịp độ trận đấu có phần nhanh hơn so với hiệp 1 và bàn thắng cũng xuất hiện sớm hơn. Phút 53, sau khi phối hợp với Mahrez, De Bruyne thả đường bóng quá hay cho Kyle Walker băng xuống rồi lạnh lùng dứt điểm chìm chéo góc, hạ gục Mignolet. Dù cách biệt đã rất an toàn nhưng Man City chưa hề muốn dừng lại.

Nhà vô địch xứ sở sương mù vẫn duy trì áp lực tấn công đều đặn. Phút 57, Foden có cơ hội đối mặt với Mignolet song phần thắng đã thuộc về thủ môn người Bỉ. Sau đó, Foden cùng một số trụ cột khác lần lượt được đưa ra khỏi sân để chuẩn bị cho trận đấu gặp hiện tượng Brighton vào cuối tuần tại Premier League.
Mahrez lập cú đúp ở trận này
Mahrez lập cú đúp ở trận này

Và rồi chính hai cầu thủ vào sân thay người đã mang về bàn thứ 4. Phút 67, Sterling thoát đi quá dễ dàng chếch bên cánh trái rồi đưa bóng vào giữa cho Cole Palmer và tài năng trẻ sinh năm 2002 bình tĩnh xử lý trươc khi cứa lòng trong chân trái đẳng cấp để làm tung mành lưới Club Brugge.

Đây là bàn thứ 2 của Palmer trong màu áo đội 1 Man City sau bàn đầu tiên ở trận đấu vòng 3 cúp Liên đoàn Anh mùa này (hủy diệt đội hạng 3 Wycombe 6-1). Phút 75, chính Palmer tỉa bóng rất hay vào khu vực 16m50 để Walker băng vào từ cánh phải rồi căng ngang cho Gundogan nhưng bóng vượt quá tầm với của tiền vệ người Đức một cách đáng tiếc.

Đến tận phút 79, Club Brugge mới có tình huống nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu khi Vormer tạt bóng thuận lợi để Ketelaere không bị ai kèm thoải mái lao người thực hiện cú lắc đầu kỹ thuật song không đánh bại được Ederson. Dẫu vậy, không lâu sau đó, đội chủ nhà đã tìm được bàn danh dự.
Man City
Tài năng trẻ Cole Palmer đóng góp 1 bàn cho Man City sau khi vào sân

Chẳng rõ có phải do thắng quá đậm mà hàng thủ Man City rơi vào trạng thái thỏa mãn, dẫn đến sự lơi lỏng và thiếu tập trung nên mới để Vanaken ung dung đặt lòng ở cự ly chưa đến 10m sau nỗ lực của Vormer, đưa bóng vào lưới trong sự bất lực của Ederson.

Tuy nhiên rất nhanh chóng, Man City lấy lại lợi thế dẫn 4 bàn. Fernandinho quất đường bóng bổng để Mahrez băng lên khống chế trước khi dễ dàng hạ gục chốt chặn cuối cùng Mignolet.  Trận đấu vẫn duy trì được sự hấp dẫn trong những phút cuối nhưng không thể có thêm bàn thắng. Thực ra, Bas Dost bên phía đội chủ nhà mà dứt điểm nhạy cảm hơn hay Sterling của đội khách tỏ ra tinh tế hơn thì tỷ số chung cuộc đã không dừng lại ở con số 1-5 nghiêng về Man City.

Như vậy, sau cú vấp ngã trên sân của PSG, thầy trò Pep Guardiola đã đứng dậy rất nhanh và chứng tỏ được năng lực thật sự của mình khi dễ dàng giải mã hiện tượng mang tên Club Brugge.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MAN CITY VS CLUB BRUGGE

CLUB BRUGGE (4-4-1-1): Simon Mignolet; Eduard Sobol, Jack Hendry, Clinton Mata, Stanley N’Soki; Noa Lang, Mats Rits (Vormer 56'), Kamal Sowah (Van der Brempt 56'), Eder Balanta (Mbamba-Muanda 68'); Hans Vanaken; Charles le Ketelaere.

MANCHESTER CITY (4-3-3): Ederson; Kyle Walker, Ruben Dias, Aymeric Laporte (Ake 57'), Joao Cancelo; Kevin de Bruyne (Palmer 64'), Rodri (Fernandinho 71'), Bernardo Silva (Gundogan 57'); Riyad Mahrez, Jack Grealish, Phil Foden (Sterling 64').



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X