Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chile 0-1 Uruguay: Cavani giúp La Celeste kết thúc vòng bảng Copa America 2019 với ngôi đầu

Thứ Hai 24/06/2019 21:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu tranh ngôi đầu bảng C Copa America 2019 giữa hai tên tuổi lớn của bóng đá Nam Mỹ đã diễn ra kém hấp dẫn và được định đoạt vào những phút cuối sau pha lập công duy nhất của sát thủ Edinson Cavani.
 
Bàn thắng: Edinson Cavani 82'
TỔNG HỢP: CHILE 0-1 URUGUAY
Sau chiến thắng trước Ecuador lượt trận thứ 2, Chile đã chắc chắn có vé dự vòng tứ kết Copa America 2019. Trong khi đó Uruguay dù cũng đã vượt qua vòng bảng nhưng về lý thuyết vẫn có thể xếp thứ 3 chung cuộc và nếu kịch bản này xảy ra, Uruguay sẽ phải chạm trán chủ nhà hùng mạnh Brazil ở tứ kết. Đây chắc chắn là viễn cảnh mà Luis Suarez cùng các đồng đội không hề mong đợi.

Chính vì thế, mục tiêu của Uruguay trận cuối ít nhất là không thua và thậm chí là ngôi đầu bảng (nếu giành chiến thắng) để chỉ phải chạm trán đội thứ 3 bảng A (Peru) ở tứ kế). Ngoài ra, Uruguay còn coi đây là thời cơ thanh toán thù hận với Chile.
Chile Uruguay
Trận đấu diễn ra không mấy hấp dẫn về mặt chuyên môn

Mối hận thù đó được châm ngòi từ năm 2015, khi Uruguay chạm trán Chile ở tứ kết Copa. Trận đấu đó khép lại với chiến thắng thuộc về Chile và hàng loạt những cuộc xô xát nổ ra khiến Jorge Fucile cùng Edinson Cavani (đều của Uruguay) phải nhận thẻ đỏ rời sân. Những dư âm sau trận như án treo quyền chỉ đạo dành cho HLV Oscar Tabarez càng khiến cho thất bại này khó nuốt trôi hơn với Uruguay.

Khát vọng báo thù của Uruguay giúp họ tăng thêm sinh lực, và cũng không khó hiểu khi cảnh báo về pháo sáng và bạo lực đã được BTC Copa America phát đi trước thềm trận đại chiến này. Uruguay có động lực chiến thắng cực lớn nhưng Chile lại đang có phong độ tốt hơn. Sự hồi sinh gây ngỡ ngàng của Alexis Sanchez sau mùa giải thê thảm ở Old Trafford, cùng một lối chơi chắc chắn, máu lửa giúp Chile vươn lên thành ứng viên sáng giá cho ngai vàng Copa America mà họ cũng đang sở hữu. Trước khi giải đấu bắt đầu, không nhiều người dám tin Chile lại đá hay đến vậy với một lực lượng đã luống tuổi và nhiều trụ cột sa sút phong độ.
Alexis Sanchez
Alexis Sanchez không còn tỏa sáng như hai trận trước

Không chỉ Uruguay quyết tâm mà Chile cũng tỏ rõ mục tiêu chiến thắng trận này. Bằng chứng là HLV Rueda chỉ thay 4 vị trí trên sân mà nguyên nhân có lẽ nằm ở vấn đề chuyên môn chứ không hẳn là muốn dưỡng sức cho họ hướng đến trận tứ kết. Cụ thể Isla, Beausejour, Vidal, và Fuenzalida mất suất đá chính vào tay Maripan, Opazo, Diaz, và Pablo Hernandez. Tuy nhiên những gương mặt quan trọng hơn như Vargas, Aranguiz, Pulgar, Jara, đội trưởng Medel và đặc biệt Alexis Sanchez vẫn ra sân.

Bên phía Uruguay, HLV Tabarez cũng thay 3 cầu thủ chưa phải quan trọng nhất đội (Laxalt, Nandez, Torreira) để trao cơ hội cho Arrascaeta, Valverde, Giovanni Gonzalez. Song cặp song sát hàng đầu Nam Mỹ Cavani vs Luis Suarez, bộ đôi trung vệ cực hiểu nhau bởi cùng khoác áo Atletico Madrid Gimenez vs Godin hay hai tiền vệ Bentancur - Lodeiro vẫn có mặt trên sân như khẳng định khát khao chiến thắng của La Celeste.

Đúng như chờ đợi, trận đấu tranh ngôi đầu bảng C Copa America 2019 hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội đầu tiên thuộc về Alexis Sanchez với nỗ lực cầm bóng rồi tung ra cú sút xa vọt xà ở phút thứ 7. Vài phút sau, Charles Aranguiz - tiền vệ 30 tuổi đang khoác áo Leverkusen ở Bundesliga - vung chân sút uy lực từ ngoài vòng cấm, buộc Muslera phải đổ người trổ tài. Sau nửa hiệp 1, ưu thế vẫn nằm trong tay nhà ĐKVĐ giải đấu với thời lượng kiểm soát bóng vượt trội tuy nhiên lẽ ra, Uruguay đã có thể vươn lên dẫn trước nếu như Luis Suarez xử lý tốt hơn trong pha đối mặt với thủ môn Arias ở góc hẹp.
Chile Uruguay
Trận đấu từng bị gián đoạn khi có một fan cuồng phá đám trên sân

Phải đến cuối hiệp 1, Uruguay mới cân bằng được cục diện và tạo ra thế cục giằng co với đại kình địch Chile. Trận đấu vẫn khá sôi nổi nhưng kém hấp dẫn vì thiếu những cơ hội thật sự rõ rệt. Sau giờ nghỉ giải lao, cuộc chơi không mấy thay đổi. Hai đội không hẳn muốn một kết quả hòa song cũng không thích bung nhiều sức khi mà phía trước còn trận tứ kết.

Phút 55, Alexis Sanchez cho rằng bóng đã chạm vào tay trung vệ Godin trong vòng cấm địa Uruguay song trọng tài chính chẳng cần VAR mà vẫn quyết định không thổi 11m. Nhìn chung trận đấu này chỉ được về khoản quyết liệt và căng thẳng đúng như dự kiến chứ chất lượng chuyên môn chỉ ở mức trung bình. Mãi đến phút 70 mới xuất hiện một tình huống thật sự đáng tiền khi từ một tình huống phạt góc, Paulo Diaz - hậu vệ đang chơi bóng tận Ả Rập Xê Út - thực hiện cú đánh đầu qua mặt được thủ môn Muslera nhưng trung vệ Gimenez đã kịp đánh đầu giải nguy cho Uruguay ở trên vạch vôi.
Cavani
Cavani ghi bàn duy nhất của trận đấu

Phút 74, trận đấu bị gián đoạn sau khi một fan cuồng chạy vào sân trình diễn màn "chạy đi chờ chi" và phải khá vất vả, lực lượng an ninh mới ổn định được tình hình. Tuy nhiên dường như tình huống đột xuất ngoài dự kiến này lại là báo hiệu cho chuyện sắp xảy ra. Phút 82, trong một pha tấn công tưởng không có gì đặc biệt, cầu thủ vào sân thay người Jonathan Rodríguez thực hiện quả tạt bóng vào trong vòng cấm cho Edinson Cavani thực hiện cú lắc đầu hoàn hảo đưa bóng vào lưới Chile trong sự bất lực của thủ môn Arias.

Song bàn thắng thực chất chỉ làm trận đấu thêm chút "mắm muối" mà thôi bởi sau khi bị dẫn bàn, Chile cũng chẳng dồn toàn lực lên trong những phút cuối để kiếm bàn gỡ nên Uruguay dễ dàng bảo vệ thành quả đến tiếng còi mãn cuộc. Như vậy, với chiến thắng này, Uruguay đã vươn lên vị trí dẫn đầu sau khi kết thúc vòng bảng và sẽ gặp đội thứ 3 bảng A (Peru) ở tứ kết trong khi với việc rơi xuống thứ 2, nhà ĐKVĐ Chile sẽ gặp đội nhất bảng B (Colombia) tại vòng 8 đội mạnh nhất.

Đội hình thi đấu
Chile (3-4-1-2):
Gabriel Arias; Gary Medel (Lichnovsky 55'), Gonzalo Jara (Nicolás Castillo 90'), Guillermo Maripan; Paulo Diaz, Erick Pulgar, Charles Aranguiz, Oscar Opazo; Pablo Hernandez; Alexis Sanchez, Eduardo Vargas (Júnior Fernándes 79').
Uruguay (4-4-2): Fernando Muslera; Giovanni Gonzalez, Jose Gimenez, Diego Godin, Martin Caceres; Giorgian de Arrascaeta (Jonathan Rodríguez 76'), Federico Valverde (Sebastián Coates 90'+2), Rodrigo Bentancur, Nicolas Lodeiro (Nandez 46'); Edinson Cavani, Luis Suarez.
Xep hang chung cuoc tai bang C Copa America 2019
Xếp hạng chung cuộc tại bảng C Copa America 2019

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X