Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chievo 2-3 Juventus: Ronaldo im ắng ngày ra mắt Serie A, "Lão bà" thắng nghẹt thở

Thứ Bảy 18/08/2018 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù thi đấu không tệ trong trận đấu chính thức đầu tiên tại Juventus và Serie A song "Quả bóng vàng 2017" hoàn toàn thất bại trong việc ghi bàn thắng còn Juventus đã phải trải qua những phút "sống trong sợ hãi". Rất may với bản lĩnh của đội bóng số 1 Italia mấy năm qua, Lão bà vẫn có được chiến thắng nhờ bàn quyết định vào những phút bù giờ.

Tâm điểm của trận đấu này tất nhiên là màn ra mắt của siêu sao Cristiano Ronaldo. CR7 đã kết thúc 9 năm hoàng kim cùng Real Madrid bằng bản hợp đồng trị giá 112 triệu euro với Juventus. Đây là mức giá chuyển nhượng kỉ lục với 1 cầu thủ đã bước sang tuổi 33. Nhưng với Juventus, thì đây là một thương vụ đầu tư đầy hứa hẹn.

Trực tiếp Chievo vs Juventus bóng đá Ý Serie A hôm nay 188 hình ảnh
Juventus thắng kịch tính vào những phút bù giờ

Nhà ĐKVĐ Serie A rất sớm được nở nụ cười mãn nguyện khi chứng kiến cơn sốt mà Cristiano Ronaldo đã tạo ra ở mảnh đất hình chiếc ủng. Sự xuất hiện của Ronaldo không chỉ hứa hẹn mang lại cho Juventus nhiều lợi ích kinh tế trong tương lai mà còn là sự thành công trên sân cỏ khi Lão bà đã khát Champions League đến đỉnh điểm. Tất nhiên vào lúc này, vẫn còn quá sớm để khẳng định đây có là thương vụ thành công hay không.

Ở Real Madrid, Cris Ronaldo thường xuyên được xếp đá ở vị trí tiền đạo lệch trái. Nhưng ở trận ra mắt Juventus này, đúng như dự đoán, anh được HLV Allegri đặt vào vị trí trung tâm hàng tiền đạo. Hỗ trợ cho Ronaldo là bộ ba Cuadrado - Dybala - Douglas Costa. Tại tuyến giữa, một tân binh khác, tiền vệ Emre Can chỉ ngồi ngoài khi mà HLV Allegri vẫn đánh giá cao bộ đôi cầu thủ cũ: Khedira - Pjanic.

Nhưng tới hàng phòng ngự thì hai gương mặt mới đã được trọng dụng. Thực ra, một người (trung vệ Bonucci) vốn chẳng xa lạ gì với Juventus bởi anh từng có 7 năm khoác áo "Bà đầm già" trước khi gia nhập AC Milan mùa trước và rồi lại đột ngột trở về mái nhà xưa hè này. Gương măt còn lại, hậu vệ phải Cancelo cũng đã quen với Serie A bởi mùa trước cầu thủ người BĐN khoác áo Inter Milan theo diện cho mượn.

Trước khi trận đấu diễn ra, cầu thủ hai đội và khán giả trên sân đã dành một phút mặc niệm cho các nạn nhân xấu số của thảm họa sập cầu cao tốc tại Genoa hồi đầu tuần làm hơn chục người thiệt mạng. Ban đầu, tưởng như trận đấu này đã bị hoãn như hai trận đấu khác tại vòng 1 Serie A 2018/19 nhưng cuối cùng nó vẫn diễn ra như kế hoạch.

Ronaldo da rat no luc nhung khong lam sao khai hoa trong tran ra mat
Ronaldo đã rất nỗ lực nhưng không làm sao khai hỏa trong trận ra mắt


Và rồi, kẻ thống trị Serie A suốt những năm qua chỉ mất hơn 2 phút đồng hồ để mở tỷ số trận đấu. Từ quả đá phạt bên cánh phải, bóng được treo vào khu vực 16m50 và trung vệ Chiellini lao người đánh đầu chiến thuật cho đồng đội Khedira vung chân trái sút căng, làm tung lưới đội chủ nhà. Có bàn thắng sớm, đội bóng thành Turin càng tỏ ra áp đảo và liên tiếp gây ra sóng gió nhưng sự lăn xả, quyết liệt của hàng thủ Chievo cộng thêm sự vô duyên từ chính các ngôi sao đội khách đã khiến tất cả vẫn chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội. Thậm chí phút 14, Radovanovic của Chievo còn suýt gỡ hòa khi cú sút chìm từ ngoài vòng cấm đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 18, Ronaldo nổ phát súng "rền vang" đầu tiên trong trận đấu khi co chân dứt điểm nhanh sau pha kiến tạo của Cuadrado và bóng đi lệch mục tiêu chỉ vài chục cm. Phút 22, Juventus tổ chức phản công nhanh và lần này, Cuadrado chẳng rõ vô tình hay cố tình mà làm ngơ động tác giơ tay xin bóng của Ronaldo để tự mình tung ra cú dứt điểm song bóng đã bay quá bổng.

Phút 30, tiếp tục là Cuadrado phất đường bóng dài từ giữa sân cho đồng đội mới CR7 bứt tốc thoát xuống xâm nhập vòng cấm rồi tung ra cú volley chân trái nhưng không trúng đích. Vài phút sau, Douglas Costa hãm bóng bằng ngực trước khi dùng cái chân trái sở trường thực hiện cú vuốt bóng kỹ thuật và chỉ cần chuẩn thêm chút ít thì đã thành bàn thắng đẹp mắt.

Chẳng những chưa thể kiếm bàn thứ 2 mà phút 38, mành lưới của Juventus còn phải rung lên sau pha bật cao đánh đầu hiểm hóc của Stepinski từ quả treo bóng khó chịu do Giaccherini (một cựu cầu thủ ... Juventus) thực hiện. Bị chạm tự ái, "Lão bà" lại tấn công dồn dập, ra sức tạo áp lực từ mọi hướng và cầu môn Chievo không ngừng "rung rinh" song đội khách không làm sao chọc thủng lưới Chievo một lần nữa, đành chấp nhận kết quả hòa 1-1 trong hiệp đầu.

Đầu hiệp 2, Ronaldo nã rocket từ chếch bên cánh trái theo hướng tấn công nhưng không đủ hiểm để hạ gục thủ thành Sorrentino bên phía Chievo. HLV Allegri đã tiến hành vài sự điều chỉnh trong lối chơi khi tập trung vào đá cánh nhiều hơn theo kiểu tạt bổng vào khu vực 16m50. Tuy nhiên khi mà cách đá này chưa phát huy hiệu quả thì Juventus lại bị dội gáo nước lạnh toát.

Phút 54, Joao Cancelo phạm lỗi với Giaccherini trong vòng cấm địa và trọng tài chính chỉ tay vào chấm phạt đền. Chính Giaccherini đã thực hiện thành công quả phạt đền để làm đau đội bóng cũ. Phút 58, tiền vệ mới vào sân Bernardeschi bắn phá tầm xa, trái bóng đi chìm và căng nhưng thủ môn Sorrentino vẫn kịp đổ người bắt gọn.

Để phá vỡ bế tắc trong khâu ghi bàn, HLV Allegri tung tiền đạo Mandzukic vào sân. Phút 65, Ronaldo xử lý cực khéo ở sát vạch 16m50 rồi tung ra cú sút chân phải uy lực đầy hiểm hóc nhưng trong một khoảnh khắc xuất thần, Sorrentino đã bay người cứu thua ngoạn mục cho Chievo. Vài phút sau, hậu vệ Tomovic không giấu nổi sự phấn khích khi lăn xả chặn được nỗ lực dứt điểm của CR7 trong vòng cấm địa để cứu nguy cho đội nhà.

Phút 71, Ronaldo tạt bóng từ cánh trái cho Mandzukic đứng im lắc cái đầu chệch cột dọc. Sau khi Mandzukic vào sân thì "Quả bóng vàng 2017" đã chơi lệch trái trên hàng công giống như khi còn khoác áo Real Madrid và có vẻ nhờ vậy, anh mới phát huy được tối đa năng lực. Rốt cục, đến phút 75 Juventus đã gỡ hòa thành công. Sau quả phạt góc của Bernardeschi, trung vệ Bonucci đã đánh dấu lần tái hợp với Bianconeri bằng bàn thắng từ pha bật cao dùng đầu đưa bóng vào lưới ở cự ly gần.

Với tâm lý được giải tỏa, Juventus lại chơi đầy hứng khởi và dồn ép cực mạnh đội chủ nhà. Phút 78, một lần nữa trong trận đấu, Sorrentino từ chối nỗ lực ghi bàn của Ronaldo, lần này là một cú sút phạt trực tiếp từ vị trí thuận lợi. Phút 85, tiền vệ tân binh Emre Can (chuyển đến từ Liverpool) suýt lập công sau khi vào sân nếu như thủ môn đã 39 tuổi Stefano Sorrentino không tiếp tục thi đấu quá ấn tượng bằng một pha cứu thua xuất sắc nữa.

Tình huống gây tranh cãi nhất trận đấu xuất hiện ngay sau đó. Tiền đạo Mandzukic đã có cú đánh đầu vào cầu môn đã bỏ trống và một cầu thủ Chievo phá bóng ra từ sau vạch vôi nhờ sự xác định của công nghệ Goal-line. Tuy nhiên, trọng tài chính đã quyết định áp dụng VAR (trợ lý trọng tài video) và sau khoảng thời gian tự mình ra ngoài đường pitch xem xét lại kỹ càng tình huống, ông đã không công nhận bàn thắng vì Ronaldo đã phạm lỗi với thủ môn Sorrentino trước khi Mandzukic lập công.

Siêu sao người BĐN khá bực bội với quyết định của trọng tài nhưng vào khoảng thời gian bù giờ, có lẽ anh đã được phần nào giải tỏa tâm lý (dù chắc chắn không thể hài lòng bởi tịt ngòi trong trận ra mắt) khi đội bóng mới Juventus kiếm được bàn quyết định để thắng ngược kịch tính. Alex Sandro đột nhập vòng cấm địa Chievo từ cánh trái rồi căng ngang cho Bernardeschi đệm lòng đơn giản, mang về bàn thắng quý hơn vàng, giúp đội nhà chiến thắng trong trận mở màn Serie A 2018/19. CR7 có chút ít công lao ở bàn thắng này vì chính pha va chạm trước đó của Ronaldo với Sorrentino đã loại thủ môn này khỏi vòng chiến đấu và trấn giữ cầu môn Chievo là thủ thành trẻ Semper.

Vậy là, Juventus đã có màn khởi đầu suôn sẻ ở Serie A 2018/19 dù chiến thắng khó khăn hơn dự kiến. Riêng với bản thân Ronaldo thì tuy không thể có bàn thắng ngay trong trận ra mắt nhung không thể phủ nhận, anh đã chơi một trận đạt yêu cầu. Cần nhớ CR7 mới có khoảng vài tuần làm quen với môi trường hoàn toàn mới nên không thể quá kỳ vọng rằng anh sẽ tỏa sáng ngay từ điểm xuất phát.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
CHIEVO (4-3-3):
Stefano Sorrentino; Nenad Tomovic, Luca Rossettini, Mattia Bani, Fabrizio Cacciatore; Nicola Rigoni, Ivan Radovanovic, Perparim Hetemaj (Obi 78'); Fabio Depaoli, Mariusz Stepinski (Dordevic 65'), Emanuele Giaccherini.
JUVENTUS (4-2-3-1): Wojciech Szczesny; Joao Cancelo, Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini, Alex Sandro; Sami Khedira (Emre Can 84'), Miralem Pjanic; Juan Cuadrado (Bernardeschi 56'), Paulo Dybala, Douglas Costa (Mandzukic 64'); Cristiano Ronaldo.

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X