Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vất vả thắng ngược đội hạng 4, Man City lê lết vào vòng 5 FA Cup

Chủ Nhật 24/01/2021 02:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Suýt chút nữa Man City phải hứng chịu một thất bại gây sốc khi để đối thủ "hạng lông" Cheltenham dẫn trước đến phút 81 trong cuộc đối đầu tại vòng 4 FA Cup 2020/21 nhưng sự tỏa sáng liên tiếp của Foden và Jesus đã giúp Man xanh vãn hồi danh dự bằng chiến thắng ngược.
Chung cuộc: Cheltenham 1-3 Man City
Ghi bàn:
May (59) - Foden (81); Gabriel Jesus (84); Ferran Torres (90+4)
video
Cách đây hơn 1 tháng, sức mạnh của Man City mùa này từng bị đặt dấu hỏi sau khi họ bị đối thủ yếu West Brom cầm hoà 1-1 ngay trên sân nhà tại Premier League. Tuy nhiên, một Man xanh bế tắc và thiếu ý tưởng như vậy rốt cục chỉ còn là câu chuyện quá khứ.

Đội quân của Pep Guardiola đã thực sự trở lại với hình ảnh một siêu đội bóng hàng đầu nước Anh. Bằng chứng hùng hồn: Trước vòng 4 FA Cup, Man xanh toàn thắng 9 trận trên mọi đấu trường. Trong đó, họ thậm chí còn sạch lưới 7 trận. Chỉ có 2 lần hiếm hoi mành lưới Man City bị rung lên, trong hai chiến thắng ấn tượng trước Chelsea và Arsenal.
Cheltenham vs Man City
 
Khả năng vận dụng chiến thuật, sử dụng nhân sự linh hoạt cũng như xoay vòng cầu thủ hợp lý của Pep đã giúp Man City từng bước lấy lại phong độ tốt nhất. Tất nhiên trước một đối thủ vô danh tiểu tốt dù ra đời từ năm 1887 và đang chơi ở giải hạng 4 (League Two) như Cheltenham thì chiến lược gia người Tây Ban Nha kể cả có tôn trọng đến mấy thì cũng không thể có chuyện tung ra sân đội hình mạnh nhất.

Chính xác hơn thì những cầu thủ đã ra sân đá chính trong trận thắng Aston Villa cách đây vài ngày ở Premier League hoặc ngồi dự bị trận này hoặc không có tên trong danh sách thi đấu. Duy nhất một Phi Foden "trẻ khỏe" (sinh năm 2001) không được nghỉ ngơi. Trong số những cái tên xuất hiện ở đội hình xuất phát thì ngoại trừ "sao hạng A" như Mahrez, Gabriel Jesus, Ferran Torres, Fernandinho hay Mendy thì một vài tài năng trẻ được trao cơ hội như trung vệ Eric Garica (đang bị Barca lôi kéo), hậu vệ cánh sinh năm 2002 Taylor Harwood-Bellis và tiền vệ Tommy Doyle (2001).
Danh sách xuất phát của Man City
Danh sách xuất phát của Man City
Dù ra sân với đội hình nào thì rõ ràng Man City vẫn hoàn toàn vượt trội Cheltenham trên mọi phương diện. Tuy nhiên, đội chủ nhà đúng với tinh thần "đá hết mình, chơi cho vui" đã nhập cuộc đầy hứng khởi và tấn công sòng phẳng với các vị khách quá hùng mạnh đến từ Manchester chứ không có chuyện chỉ chăm chăm cố thủ bên phần sân nhà.

Tuy vậy, với sự chênh lệch quá lớn thì đội khách vẫn dễ dàng chiếm ưu thế. Phút 12, một cầu thủ Cheltenham mà không lao về và tung người phá bóng ngay trên vạch vôi thì chắc chắn Mendy đã mang về bàn mở tỷ số cho Man City. Phút 18, đến lượt thủ môn Griffiths của đội chủ nhà trổ tài khi chặn đứng thành công cú dứt điểm khá hiểm của Ferran Torres.

Chẳng những không bị thủng lưới sớm mà phút 22, Cheltenham suýt gây sốc khi Alfie May khai thác tốt sự mất tập trung của cặp trung vệ Laporte vs Eric Garcia để vung chân trái sút căng, buộc thủ môn đối phương phải ra tay chặn đứng khá vất vả. Phút 32, Phil Foden dứt điểm một chạm theo cảm giác sau pha trả ngược ra phía sau của Mendy nhưng bóng bay sạt cột dọc.
Man City bất lực trong khâu ghi bàn ở hiệp 1 dù sở hữu không ít cơ hội thuận lợi
Man City bất lực trong khâu ghi bàn ở hiệp 1 dù sở hữu không ít cơ hội thuận lợi

Cho đến hết hiệp 1, thứ duy nhất mà Man City thiếu vẫn chỉ là bàn thắng. Họ không mấy khó khăn sở hữu thêm vài ba cơ hội ăn bàn, từ sút xa, sút gần cho đến đánh đầu nhưng hoặc bóng bay ra ngoài hoặc bị thủ môn đội chủ nhà cản phá. Trận đấu cũng đã phải tạm dừng vài phút vì một sự cố thú vị.

Chẳng là pháo hoa đã được bắn vô cùng tưng bừng và náo nhiệt bên ngoài SVĐ Jonny-Rocks của Cheltenham, chắc xuất phát từ các CĐV chủ nhà. Có lẽ họ quá phấn khích trước những gì đội nhà đang trình diễn trong trận cầu "chưa từng có" trong lịch sử CLB nên muốn bày tỏ cảm xúc còn trọng tài buộc phải cho trận đấu dừng lại vì những tiếng nổ do pháo hoa tạo ra dễ khiến cầu thủ trên sân nhầm với tiếng còi nếu trận đấu vẫn diễn ra.

Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Guardiola vẫn quyết định giữ nguyên đội hình xuất phát ban đầu dù khó khăn trong việc ghi bàn dần lộ rõ. Chẳng rõ có phải vì thế mà bộ mặt của Man City chẳng mấy khởi sắc. Phút 53, Foden chọc khe thuận lợi cho Gabriel Jesus thoát xuống, thanh thoát lướt vào khu vực cấm địa của đối phương rồi tự tin dứt điểm khi đối mặt với thủ thành Griffiths song bóng đã chạm cột dọc thay vì chui vào lưới.
Cheltenham gây sốc trong hiệp 2
Cheltenham gây sốc trong hiệp 2 khi vươn lên dẫn bàn

Và rồi chẳng những vẫn giữ sạch lưới mà Cheltenham còn xuất sắc vươn lên dẫn bàn. Phút 59, bóng được ném rất mạnh từ đường biên vào vùng cấm địa Man City và hàng thủ đội khách có phần bối rối trước thứ "vũ khí độc" này nên đã để cho Alfie May đá tung nóc lưới ở khoảng cách vài mét.

Dĩ nhiên để lấy lại thanh danh vừa bị tổn thương sâu sắc, Man City buộc phải dồn đội hình lên rất cao và không ngừng gia tăng sức ép nhưng Cheltenham với bàn thắng làm bệ phóng càng trở thành một đội bóng khó chịu mang tầm vóc Premier League.

Phút 70, Foden lại có cú chọc khe đẳng cấp và lần này Mahrez là người nhận bóng tuy nhiên kết quả cuối cùng không khác mấy so với đồng đội Gabriel Jesus trước đó (thủ môn Griffiths cản phá thành công). Phút 80, Cancelo vừa vào sân chút nữa để lại được dấu ấn với động tác cứa lòng trong chân trái từ ngoài vạch 16m50 và bóng hay chệch khung thành trong gang tấc.
Foden mở đầu cho màn lội ngược dòng vào cuối trận của Man City
Foden mở đầu cho màn lội ngược dòng vào cuối trận của Man City

Dẫu vậy, cuối cùng điều gì đến cũng phải đến. Phút 81, chính Cancelo chứ không phải ai khác tạt bóng sâu vào khu cấm địa Cheltenham và Foden rất nhanh băng xuống tiếp cận, thực hiện động tác đặt lòng như ý để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Thế trận xoay chiều một cách chóng mặt khi chỉ 3 phút sau đó, Man City đã có bàn thứ 2. Lần này, tới lượt Fernandinho nhồi bóng cho Gabriel Jesus ập vào khống chế trước khi tung đòn kết liễu thủ môn Griffiths. Ngay cả những đối thủ ngang hàng Man City còn khó có cửa bật lại bởi thời gian không còn nhiều huống chi một Cheltenham bé nhỏ.

Thực ra, đội chủ nhà cũng đã làm tất cả những gì có thể song không tài nào tạo thêm một cú sốc khác và đành chia tay FA Cup trong thế ngẩng cao đầu, kể cả họ phải nhận thêm một bàn thua nữa trước tiếng còi mãn cuộc. Phút bù giờ thứ 4, Cancelo chuyền bóng tốt vào vùng cấm cho Gundogan và cầu thủ chơi rất hay thời gian gần đây đã căng ngang thuận lợi để Ferran Torrres dễ dàng lập công.
Ferran Torres ấn định chiến thắng ngược 3-1 cho Man City
Ferran Torres ấn định chiến thắng ngược 3-1 cho Man City

Dù vẫn giành quyền đi tiếp nhưng Man City rõ ràng đã phải trải qua những giây phút âu lo về nguy cơ phải hứng chịu một thất bại mất mặt mà có thể còn khiến đội bóng sụp đổ sau quãng thời gian gượng dậy mạnh mẽ. Tuy nhiên sự lên tiếng đúng lúc của dàn cầu thủ "hạng A" đã thiết lập lại trật tự vốn có và đưa mọi thứ trở về đúng quỹ đạo.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

CHELTENHAM (3-5-2):
Joshua Griffiths; Charlie Raglan, Ben Tozer, William Boyle; Matty Blair, Finn Azaz, Conor Thomas, Chris Clements, Lewis Freestone; Alfie May, George Lloyd (Long 69').

MAN CITY (4-3-3):
Zack Steffen; Taylor Harwood-Bellis (Ruben Dias 68'), Eric Garcia, Aymeric Laporte, Benjamin Mendy (Cancelo 77'); Ferran Torres, Fernandinho, Tommy Doyle (Gundogan 68'); Riyad Mahrez, Gabriel Jesus, Phil Foden.                                        
Toàn bộ 380 trận đấu của mùa giải Serie A 2020/2021 sẽ được tường thuật trực tiếp trên hệ thống truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy. Tại Việt Nam, Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền truyền hình Giải bóng đá vô địch quốc gia Italia trong ba mùa liên tiếp từ 2018-2021. Quý khán giả cập nhật tin tức qua Fanpage Truyền hình FPT, website Truyền hình FPT hoặc hotline 19006600.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X