Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐKVĐ Chelsea hạ Zenit nhờ sát thủ Romelu Lukaku

Thứ Tư 15/09/2021 04:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Romelu Lukaku giúp Chelsea đánh bại Zenit với tỷ số 1-0. The Blues đã có màn ra quân thành công ở Champions League mùa giải 2021/22.

Kết quả chung cuộc: Chelsea 1-0 Zenit

Ghi bàn: Chelsea: Romelu Lukaku (69')

Chelsea đang duy trì phong độ cực cao ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay. The Blues đang có chuỗi 11 trận bất bại trên mọi đấu trường, trong đó có 9 chiến thắng. Với phong độ cực cao cùng lợi thế sân nhà, thầy trò Thomas Tuchel đang hướng đến 3 điểm trong trận mở màn Champions League 2021/22 với đại diện của nước Nga – Zenit. Với sự chắc chắn của hàng thủ còn hàng công được nâng cấp với Romelu Lukaku, bóng chưa lăn song 3 điểm gần như đã nằm chắc trong túi Cesar Azpilicueta và các đồng đội.

Trực tiếp Chelsea vs Zenit trận đấu Champions League hôm nay hình ảnh

Chelsea vs Zenit lượt trận đầu tiên bảng H Champions League 2021/22


Về phía Zenit, đội bóng này đang có chuỗi phong độ khá tốt với 5 trận bất bại, trong đó có 3 chiến thắng. Tuy nhiên, làm khách trên sân của Chelsea là một thử thách cực kỳ khó khăn. 3 lần gần nhất hành quân đến nước Anh ở cúp châu Âu, đại diện của nước Nga đều đã phải nếm trải những thất bại. Bởi vậy không nhiều người tin vào khả năng họ có thể gây bất ngờ ở sân Stamford Bridge.

Bỏ lại trận đấu với Tottenham vào cuối tuần, Chelsea vẫn ra sân với đội hình cực mạnh trước Zenit. So với chiến thắng 3-0 trước Aston Villa cách đây vài ngày, HLV Thomas Tuchel có 3 sự thay đổi. Trên hàng công, Mason Mount thay thế Kai Havertz cùng với Hakim Ziyech chơi ngay sau trung phong Romelu Lukaku. Ở hàng tiền vệ, Saul Niguez sau màn ra mắt thảm họa đã phải nhường vị trí cho Jorginho. Cầu thủ người Italia chơi bên cạnh Mateo Kovacic ở trung tâm hàng tiền vệ.

Ở cánh trái, Marcos Alonso vẫn được trọng dụng. Bên cánh đối diện Callum Hudson-Odoi nhường vị trí cho Reece James. Ở hàng thủ, Trevor Chalobah Antonio Rudiger tiếp tục được sử dụng, trong khi đó Thiago Silva nhường vị trí đá chính cho Andreas Christensen. Cầu thủ người Brazil năm nay đã 37 tuổi, anh rất khó thi đấu với mật độ một tuần 3 trận. Trong khung gỗ Mendy vẫn là lựa chọn không thể thay thế.

Đội hình ra sân của Chelsea trước Zenit

Đội hình ra sân của Chelsea trước Zenit

Với việc đưa ra sân đội hình rất mạnh, Chelsea quyết tâm giành 3 điểm. Bên kia chiến tuyến, HLV Sergei Semak của Zenit sử dụng sơ đồ 4-5-1, ông đưa vào sân những nhân tố tốt nhất có thể. Tuy nhiên, trong đội hình của họ chỉ duy nhất Malcom là cái tên gây ấn tượng với NHM. Cầu thủ người Brazil từng có thời gian chơi bóng bùng nổ ở Bordeaux, sau đó chuyển tới Barca nhưng thi đấu không thành công và trôi dạt đến Nga khoác áo Zenit.

Đúng như dự đoán, Chelsea đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, sức ép rất lớn được dồn lên phần sân của đội khách. Tuy nhiên, hàng thủ số đông của Zenit khiến The Blues gặp rất nhiều khó khăn. Không những phòng thủ chắc chắn, những tình huống phản công của đội khách cũng tiềm ẩn rất nhiều sự nguy hiểm. Phút 13, Wendel đánh đầu ngược để Azmoun có cơ hội đối mặt với Mendy, rất may là Reece James đã kịp lùi về phá bóng chịu quả phạt góc. 

Cú sút đầu tiên của trận đấu đến ở phút 19 và thuộc về các cầu thủ Zenit. Kuzyaev thực hiện cú đá từ xa nhưng bóng đi vọt xà ngang. 4 phút sau đó Chelsea thực hiện cú dứt điểm đầu tiên. Tuy nhiên cú đá của Mason Mount đi quá nhẹ và không gây nguy hiểm với khung thành của Kritsyuk. Sau đó Ziyech thực hiện thêm một cú đá nhưng bóng đập trúng một cầu thủ Zenit bật ra. Chelsea vẫn đang bế tắc trước hàng thủ số đông của đối phương. 

Chelsea chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc

Chelsea chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc

30 phút đầu tiên của trận đấu đã trôi qua nhưng hai đội vẫn chưa có một pha dứt điểm trúng đích nào. Chelsea đang bế tắc toàn tập trước hàng thủ được tổ chức khoa học của đối thủ. Thậm chí nếu mất tập trung ở khả năng phòng thủ họ hoàn toàn có thể phải nhận bàn thua bởi những cầu thủ tấn công của Zenit đều sở hữu tốc độ cực tốt. 

Phải tới phút 38, cú đá trúng đích đầu tiên mới xuất hiện. Từ quả phạt góc của Zenit, bóng được treo vào vòng cấm Chelsea. Một hậu vệ áo xanh đánh đầu phá bóng đến đúng vị trí của Rakitskiy, số 44 thực hiện pha cứu lòng kỹ thuật nhưng bóng đi đúng vị trí của thủ môn Mendy. Nếu muốn đánh bại thủ thành của Chelsea, đội khách cần phải có những cú đá với độ khó cao hơn.  

Những phút cuối cùng của hiệp 1, Chelsea đã đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Phút 43, Ziyech tạt bóng khó chịu từ biên vào trung lộ giúp Lukaku bật cao đánh đầu, nhưng ở tư thế với cầu thủ người Bỉ đã đưa bóng đi vọt xà ngang. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong hiệp thi đấu đầu tiên. Trong hiệp 1, Chelsea dù chơi áp đảo nhưng không có một cơ hội rõ ràng nào để chuyển hóa thành bàn thắng. Nhiều khả năng đội chủ nhà sẽ tăng tốc trong hiệp thi đấu thứ 2. 

Chelsea chưa thể có bàn thắng sau 45 phút đầu tiên

Chelsea chưa thể có bàn thắng sau 45 phút đầu tiên

Chelsea đã gia tăng áp lực ngay đầu hiệp 2. Phút 47, Hakim Ziyech thực hiện cú sút từ xa nhưng bóng đi trúng vị trí của thủ môn Kritsyuk. 3 phút sau đó trung vệ Rudiger có tình huống đi bóng dũng mãnh trước khi thực hiện cú sút rất căng nhưng bóng đi chệch cột dọc Zenit. Tới phút 53, Lukaku nhả bóng để R. James dứt điểm ở góc hẹp nhưng bóng đi không chính xác.

Phút 63, HLV Thomas Tuchel đã quyết định tạo ra những sự thay đổi. Hakim Ziyech rời sân nhường vị trí cho Kai Havertz. Sau đó 1 phút Chelsea được hưởng quả đá phạt trực tiếp, Marcos Alonso câu bóng vào vòng cấm tạo cơ hội cho Azpilicueta thực hiện cú sút xa rất căng nhưng bóng đi vọt xà ngang. Chelsea hiện đang đẩy đội hình lên rất cao, họ quyết tâm tìm kiếm bàn mở tỷ số.

Sau rất nhiều cơ hội, cuối cùng Chelsea cũng có được bàn thắng vượt lên. Phút 69, từ quả treo bóng điểm rơi của đội trưởng Azpilicueta, tiền đạo Romelu Lukaku bật cao đánh đầu tung lưới Kritsyuk. Một lần nữa Lukaku lại ghi bàn cho đội bóng thành London. Đây là pha lập công thứ 4 của anh sau 4 trận trên mọi mặt trận trong màu áo The Blues. 

Lukaku mở tỷ số cho Chelsea

Lukaku mở tỷ số cho Chelsea

Sau bàn mở tỷ số, Chelsea vẫn là đội kiểm soát hoàn toàn thế trận. Phút 79, Mason Mount chuyền bóng để Marcos Alonso xử lý kỹ thuật trước khi dứt điểm trong vòng cấm Zenit nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Chỉ 1 phút sau đó suýt chút nữa đội khách đã có bàn gỡ hòa. Từ đường căng ngang của đồng đội, cầu thủ vào thay người Dzyuba đệm bóng ở cự ly gần nhưng bóng không đi vào khung thành của đội chủ nhà.

Những phút cuối trận Chelsea đã chủ động chơi chậm lại để bảo vệ thành quả, điều đó khiến Zenit gần như không có bóng để thực hiện những pha tấn công. Thậm chí ở những phút bù giờ Lukaku có cơ hội lập cú đúp nhưng anh lại dứt điểm quá chậm để hậu vệ đối phương kịp thời cản phá. Dù sao thì Chelsea cũng có được chiến thắng 1-0 và có trận ra quân thành công ở Champions League mùa này. Còn với Zenit, họ đã chơi nỗ lực nhưng khác biệt quá lớn về mặt trình độ khiến họ buộc phải trắng tay rời Stamford Bridge.

Đội hình ra sân

Chelsea: 16 E. Mendy, 28 Azpilicueta (Thiago Silva, 63'), 3 Marcos Alonso (Chilwell, 83'), 2 A. Rudiger, 4 A. Christensen, 24 R. James, 8 M. Kovacic, 5 Jorginho, 22 H. Ziyech (Havertz, 63'), 19 M. Mount (Loftus-Cheek, 90+3), 9 R. Lukaku

Zenit: 1 S. Kritsyuk, 44 Y. Rakitskiy, 3 Douglas Santos, 2 D. Chistyakov, 5 W. Barrios, 14 D. Kuzyaev (Kravtsov, 82'), 19 A. Sutormin, 11 Claudinho (Mostovoy, 88'), 8 Wendel (Erokhin, 76'), 7 S. Azmoun, 10 Malcom (Dzyuba, 75')

 




Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X