Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hòa "trên cơ" Wolves, HLV Tuchel ra mắt kém vui

Thứ Năm 28/01/2021 02:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thi đấu áp đảo và lấn lướt từ đầu đến cuối song cả trận, số cơ hội thật sự nguy hiểm mà Chelsea, dưới sự dẫn dắt của tân thuyền trưởng Thomas Tuchel vừa được bổ nhiệm vài ngày trước, tạo ra đếm không hết một bàn tay.
Chung cuộc: Chelsea 0-0 Wolves

Ngày 16/12 năm ngoái, Chelsea hành quân đến sân Wolves trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 13 Premier League 2020/21. Thời điểm ấy, đoàn quân của HLV Frank Lampard vẫn chơi không đến nỗi nào khi chỉ vừa bị chấm dứt mạch 17 trận bất bại bởi trận thua 0-1 trên sân Everton cách đó vài ngày. Khi ấy, The Blues vẫn còn xếp thứ 5, kém đội đầu bảng Tottenham có 3 điểm. Thế rồi tại Molineux, Chelsea nhận thất bại 1-2 trước Wolves.
Chelsea vs Wolves
 
Kể cả vậy thì Lampard chắc chắn cũng không thể ngờ rằng chỉ hơn 1 tháng sau, ông đã mất chức HLV trưởng của The Blues nữa. Chỉ 2 ngày trước màn tái ngộ Wolves ở lượt về, chiến lược gia người Anh đã bị Chelsea sa thải, qua đó khép lại hành trình 18 tháng dẫn dắt đội chủ sân Stamford Bridge.

Cũng rất mau chóng, HLV Thomas Tuchel được lựa chọn làm tân thuyền trưởng và nhiệm vụ đầu tiên của nhà cầm quân này là sớm đưa Chelsea thoát khỏi cơn khủng hoảng trầm trọng. 8 vòng gần nhất, Chelsea đã thua tới 5 trận (thắng 2). Ngay cả trong chiến thắng gần nhất trước Fulham hôm 17/1 thì cũng nhuốm màu may mắn, khi đội bóng cùng thành phố chỉ còn đá với 10 người ngay từ cuối hiệp 1.

Cuối tuần trước, trận thắng 3-1 trước Luton Town ở FA Cup cũng chẳng mấy thuyết phục Hôm đó, Timo Werner vẫn vô duyên như thường lệ và còn sút hỏng quả penalty cuối trận. Hay thủ thành Kepa trong lần hiếm hoi bắt chính cũng chơi không tốt.
Danh sách xuất phát của Chelsea
Danh sách xuất phát của Chelsea

The Blues sở hữu một hàng công "rối như canh hẹ" bởi dư thừa nhân sự. Hàng thủ sau một thời gian chơi tốt lại bắt đầu lộ ra điểm yếu. Thủ thành Edouard Mendy không còn chắc chắn. Kurt Zouma, Reece James sau quãng thời gian gây ấn tượng, đã liên tục ngồi dự bị những vòng gần đây và nguyên do tất nhiên vì chuyên môn. Stamford Bridge giờ chẳng khác gì một công trường ngổn ngang mà Tuchel chắc chắn phải vắt óc mà don dẹp trước khi nghĩ đến chuyện "cách tân".

Ở trận đấu ra mắt Chelsea chỉ sau khoảng chưa đầy 24h chính thức được công bố làm tân HLV trưởng đội bóng, Thomas Tuchel đã chọn sơ đồ 4-2-3-1 để đối phó với Wolves. Về mặt nhân sự thì so với trận thua Leicester 0-2 ở vòng gần nhất tại Premier League, nhà cầm quân này giữ lại 7 cái tên trong danh sách xuất phát và chỉ thay 4 vị trí.
HLV Tuchel sớm có màn ra mắt Chelsea
HLV Tuchel sớm có màn ra mắt Chelsea

Đáng chú ý trong số những cái tên "may mắn" được tiếp tục đá chính có cậu học trò cũ tại PSG, trung vệ Thiago Silva và Kai Havertz, bản hợp đồng đắt giá của mùa hè 2020 mà Tuchel cần phải giúp lấy lại phong độ đích thực sau khi thể hiện dở ẹc dưới thời tiền nhiệm Frank Lampard. Ngoài ra cũng cần phải nhắc đến Rudiger, trung vệ đồng hương người Đức như Havertz.

Về những sự thay đổi thì đúng như dự đoán, Mason Mount - trò yêu số 1 của Lampard nhưng thực tế đã chơi không tệ - đã bị loại bỏ cùng Reece James, Pulisic và Abraham. Thay thế cho họ là Jorginho - tiền vệ trung tâm được cho sẽ lại có nhiều đất diễn hơn ở Chelsea sau khi Tuchel lên nắm quyền (tại PSG một tiền vệ người Italia khác là Veratti từng rất được lòng Tuchel), lão tướng Azpilicueta, Hakim Ziyech cùng chân sút kỳ cựu Giroud.
Chelsea tạo ra rất ít cơ hội ăn bàn trong hiệp 1
Chelsea tạo ra rất ít cơ hội ăn bàn trong hiệp 1

Đúng như tuyên bố khi chính thức trở thành HLV trưởng Chelsea, Tuchel đã áp dụng đấu pháp tấn công mà cốt lõi nằm ở khâu kiểm soát bóng. Thực ra đó cũng là phong cách ưa thích của nhà cầm quân này, đã được ông thể hiện qua thời gian dẫn dắt Dortmund và PSG. Tuy vậy 10 phút đầu tiên trôi qua, bất chấp cầm bóng hơn 80% thì Chelsea không có được tình huống uy hiếp nào ra hồn.

Chính xác đến phút 20, đội chủ nhà mới có cơ hội tạm xem là đầu tiên dù rằng thủ môn Rui Patricio cực kỳ dễ dàng xử lý cú ra chân của Ziyech. Phút 31 thì độ nguy hiểm được cải thiện chút ít khi Hudson-Odoi tạt bóng ngang người đầy khó chịu từ cánh phải và Chilwell ập vào volley chệch cột dọc ở cự ly gần, một phần do bị đối phương truy cản mạnh.

Phút 39, từ quả đá phạt của Ziyech bên cánh phải, trung vệ Rudiger thực hiện pha đánh đầu và Patricio điềm tĩnh bắt gọn trái bóng. Cho đến hết hiệp 1, Chelsea phiên bản mới mang tên Thomas Tuchel không làm sao "khai mở" được trận đấu. Tuy nhiên The Blues đã thiết lập được một "kỷ lục" theo ghi nhận của Opta: 433 đường chuyền thành công trong hiệp 1, con số cao nhất mà đội bóng này làm được trong hiệp đầu tiên tại trận đấu diễn ra ở Premier League kể từ mùa giải 2003/04 (thời điểm Opta bắt đầu thu thập dữ liệu).
Ben Chiwell
Ben Chiwell bỏ lỡ một tình huống thuận lợi ở hiệp 2

Sau giờ nghỉ giải lao, tình hình không mấy cải thiện với The Blues. Số cơ hội ăn bàn vẫn cực kỳ nhỏ giọt mặc cho Chelsea tiếp tục vượt trội hoàn toàn về thời lượng kiểm soát bóng và ra sức tấn công không ngừng nghỉ. Phút 61, Kai Havertz trả bóng ra phía sau cho Ben Chiwell không bị ai kèm lại vung chân trái sở trường sút căng lên khán đài.

Không thể giải được bài toán ghi bàn, Chelsea còn suýt chút nữa bị thủng lưới. Phút 72, thủ môn Mendy phát bóng lên đúng chân cầu thủ Wolves, giúp cho bộ đôi Neto vs Podence có màn phối hợp 1-2 để đe dọa thủ thành người Senengal. May cho The Blues là cú tâng bóng qua đầu kỹ thuật của Neto đã đưa bóng trúng vào xà ngang thay vì chui vào lưới.

Đến tận phút 77, tân HLV trưởng Tuchel mới thay đổi nhân sự khi tung liên tiếp Abraham cùng Pulisic vào sân. Sau đó Mason Mount cũng được nhập cuộc nhưng mọi chuyện chẳng khởi sắc hơn bao nhiêu. Cơ hội tốt nhất của Chelsea trong hiệp 2 xuất hiện ở phút 86 khi Hudson-Odoi có pha xử lý sở trường: ngoặt bóng từ cánh vào giữa rồi tung ra pha dứt điểm, bóng sượt qua người một cầu thủ Wolves làm độ khó tăng lên vài phần song Rui Patricio vẫn có thể bay người cứu thua thành công.
Chelsea hoàn toàn bất lực trong khâu ghi bàn và đành nhận kết quả hòa 0-0
Chelsea hoàn toàn bất lực trong khâu ghi bàn và đành nhận kết quả hòa 0-0

Chẳng có kịch tính nào xảy ra trong những phút cuối và Chelsea đành chấp nhận tỷ số hòa không bàn thắng. Tất nhiên đây không thể là kết quả tốt bởi Chelsea được chơi trên sân nhà và đối thủ Wolves mùa này còn yếu đi trông thấy song nếu đặt vào bối cảnh đội bóng vừa thay tướng, tình hình còn rối ren thì 1 điểm cũng là chấp nhận được.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Chelsea (4-2-3-1):
Edouard Mendy; Cesar Azpilicueta, Antonio Rudiger, Thiago Silva, Ben Chilwell (Pulisic 77'); Jorginho, Mateo Kovacic; Hakim Ziyech (Mount 82'), Kai Havertz, Callum Hudson-Odoi; Olivier Giroud (Abraham 77').

Wolves (3-4-1-2): Rui Patricio; Willy Boly, Conor Coady, Max Kilman; Nelson Semedo, Leander Dendoncker, Ruben Neves, Rayan Ait Nouri (Ki-Jana Hoever 46'); Daniel Podence (Willian Jose 72'); Adama Traore (Moutinho 90'), Pedro Neto.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X