Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Wolves, Chelsea chính thức giành vé dự Champions League mùa tới

Chủ Nhật 26/07/2020 18:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
2 bàn thắng của Mason Mount và Olivier Giroud giúp Chelsea đánh bại Wolves 2-0, qua đó giành vị trí thứ 4 chung cuộc ở Ngoại hạng Anh 2019/20. Thầy trò Frank Lampard đã chính thức có vé dự Champions League mùa tới.
Chung cuộc: Chelsea 2-0 Wolves
Ghi bàn: Chelsea:
Mason Mount (45'), Olivier Giroud (45+2')

Tại vòng 38 Ngoại hạng Anh 2019/20, sự chú ý sẽ được dồn về 2 SVĐ: Stamford Bridge và King Power, nơi Chelsea tiếp Wolves và Leicester đọ sức với MU. Kết quả hai trận đấu này sẽ quyết định đến những tấm vé dự Champions League mùa tới. Hiện MU và Chelsea đang xếp thứ 3 và thứ 4 với 63 điểm, hơn đội xếp thứ 5 là Leicester khoảng cách 1 điểm. 
 
Trực tiếp Chelsea vs Wolves vòng 38 Ngoại hạng Anh 2672020 hình ảnh

Chelsea vs Wolves vòng 38 Ngoại hạng Anh 2019/20


Trong số 3 đội bóng cạnh tranh gồm Chelsea, MU và Leicester, The Blues là cái tên nắm trong tay quyền tự quyết. Thầy trò Frank Lampard chỉ cần hòa Wolves ở vòng 38 là chắc chắn kết thúc mùa giải ở một trong bốn vị trí dẫn đầu. Chelsea có lợi thế khi được đá trên sân nhà. Tại Stamford Bridge họ đang có phong độ cực tốt với 5 chiến thắng liên tiếp, trong đó có 4 chiến thắng ở Ngoại hạng Anh. Trong thời gian gần đây, The Blues cũng luôn giành những kết quả tốt trước Wolves. 13 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội, Chelsea thắng 10 và chỉ thua 2. 

Bên kia chiến tuyến, Wolves cũng rất cần 3 điểm. Thầy trò HLV Nuno Santo đang xếp thứ 6 trên BXH, chỉ hơn 1 Tottenham, đội xếp thứ 7 có 1 điểm. Ở vòng đấu này, Spurs chỉ phải gặp một Crystal Palace đã hết mục tiêu. Nếu thầy trò Jose Mourinho giành chiến thắng, "Bầy sói" chỉ còn cách hạ Chelsea nếu không muốn rơi xuống vị trí thứ 7. Như thế để thấy rằng Chelsea và Wolves đều cần một chiến thắng như thế nào.

HLV Lampard vẫn sử dụng sơ đồ 3-4-3 như trong trận thua 3-5 trước Liverpool tại Anfield, song ông đã tạo ra một vài sự điều chỉnh. Theo đó trên hàng công Giroud và Mason Mount sát cánh cùng Pulisic chứ không phải Willian, số 10 của Chelsea thậm chí không có tên trong danh sách dự bị. Ở tuyến giữa, Mateo Kovacic đá bên cạnh Jorginho, hai cánh là Marcos Alonso và Reece James.
 
Đánh bại Wolves, Chelsea chính thức giành vé dự Champions League mùa tới hình ảnh 2

Danh sách xuất phát trận Chelsea vs Wolves


Ở hàng thủ, vẫn là sự có mặt của bộ ba Kurt zouma, Cesar Azpilicueta và Antonio Rudiger. Trong khung gỗ Kepa đã được thay bằng Willy Caballero. Ở một trận đấu có tính chất quyết định đến tấm vé dự C1 của Chelsea, Lampard đã quyết định tin tưởng Caballero thay vì Kepa, điều đó khiến tương lai của thủ thành người TBN một lần nữa bị đặt dấu hỏi.

Bên kia chiến tuyến, Wolves ra sân với sơ đồ 3-4-3. Raul Jimenez, Neto và Jota sát cánh trên hàng công. Số 9 là niềm hy vọng lớn nhất của đội khách, anh đã có 17 bàn và 6 kiến tạo ở Ngoại hạng Anh mùa này. Bất ngờ đã xảy ra khi Adama Traore, người có 4 bàn và 9 kiến tạo ngồi dự bị. Nhiều khả năng cầu thủ này sẽ vào sân từ băng ghế dự bị. Những cầu thủ quan trọng khác của "Bầy sói" như Neves, Doherty hay thủ môn Patricio đều ra sân ngay từ đầu.

Trận đấu đã diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu. Phút thứ 5, Wolves có tình huống lên bóng cực kỳ lợi hại. Từ đường phất bóng dài của đồng đội, Doherty băng xuống rất nhanh, anh đã dễ dàng vượt qua Rudiger để xâm nhập vòng cấm đội chủ nhà, rất may là Zouma đã có mặt đúng lúc cắt đường căng ngang của số 2 bên phía Wolves.

Phải tới phút 12 Chelsea mới có pha dứt điểm đầu tiên. Từ quả đá phạt trực tiếp, Mason Mount câu bóng vào vòng cấm, Reece James bật cao đánh đầu, nhưng bóng đi chệch cột dọc. Wolves đã nhận tin không vui khi ở trận đấu cùng giờ Tottenham đã có bàn thắng mở tỷ số trước Crystal Palace, họ đã vượt lên để chiếm lấy vị trí thứ 6, điều đó buộc Wolves phải chơi quyết tâm hơn tại Stamford Bridge.

Đánh bại Wolves, Chelsea chính thức giành vé dự Champions League mùa tới hình ảnh 3

Trận đấu đang diễn ra với thế trận chặt chẽ


25 phút đầu tiên của trận đấu diễn ra với thế trận chặt chẽ của cả hai đội, vẫn chưa có một cơ hội rõ ràng nào được tạo ra. Chelsea chỉ cần một kết quả hòa là chắc chắn vào Top 4, họ không cần phải chơi tấn công dồn dập. Trong khi đó đội khách chưa dám bung sức dù đang gặp bất lợi trong cuộc đua giành vé dự Europa League với Tottenham.

Bản hợp đồng mới Timo Werner của Chelsea đã có mặt trên khán đài, ngôi sao người Đức chăm chú theo dõi các đồng đội mới thi đấu. 36 phút đã qua, Wolves có 3 pha dứt điểm còn Chelsea chỉ kết thúc 1 lần. Song chưa có một pha dứt điểm nào đi trúng khung thành.

Đánh bại Wolves, Chelsea chính thức giành vé dự Champions League mùa tới hình ảnh 4

Timo Werner xuất hiện trên khán đài ở sân Stamford Bridge


Phút 38, Chelsea có một tình huống phản công tốc độ. Pulisic chuyền bóng để Marcos Alonso thực hiện pha dứt điểm khá căng, nhưng bóng đập trúng người Boly bật ra. 1 phút sau đó Chelsea có cơ hội rõ ràng đầu tiên. Từ quả tạt của Mason Mount, tiền đạo Giroud bay người đánh đầu nhưng bóng đi vọt xà ngang.

Phút 43, suýt chút nữa Wolves đã có bàn mở tỷ số. Một cầu thủ đội khách có tình huống treo bóng từ biên vào trung lộ, bóng đập người Zouma đổi hướng buộc thủ môn Caballero phải bay người cứu thua. Sau pha cứu thua của ngôi sao người Argentina, Chelsea có bàn thắng mở tỷ số trước Wolves.

Phút 45, Mason Mount lập siêu phẩm đá phạt mang về bàn thắng quý như vàng cho Chelsea. Mount chỉ là cầu thủ người Anh thứ 2 ghi bàn đá phạt trực tiếp cho Chelsea tại Premier League sau Frank Lampard, người đang dẫn dắt đội chủ sân Stamford Bridge.

Sau đó 2 phút, đội chủ nhà có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Mason Mount kiến tạo để Giroud vượt qua cả thủ môn và hậu vệ của đội khách trước khi dứt điểm chính xác mang về bàn thắng thứ 2 cho đội bóng thành London. Ở tuổi 33, Olivier Giroud trở thành cầu thủ nhiều tuổi nhất ghi bàn trong 5 lần đá chính liên tiếp ở Premier League, vượt qua thành tích của Jamie Vardy (32 tuổi). 

TRỰC TIẾP Chelsea 2-0 Wolves The Blues ghi 2 bàn trong 2 phút (Hết hiệp 1) hình ảnh 5

Chelsea dẫn trước Wolves 2-0 sau 45 phút


Chelsea chỉ mất 2 phút cuối hiệp 1 để ghi 2 bàn, qua đó dẫn trước đối thủ 2-0 sau giờ nghỉ. Với kết quả này The Blues đã đòi lại vị trí thứ 3 từ tay MU, đội đang để Leicester cầm hòa 0-0 tại King Power. Nhiều khả năng Wolves sẽ tạo ra những sự thay đổi trong hiệp 2, với việc Spurs đang dẫn Crystal Palce 1-0, họ cần một chiến thắng tại Stamford Bridge nếu muốn dự Europa League mùa tới.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Santo đã có sự thay đổi trên hàng công. Adama Traore thay thế Neto, cầu thủ gây thất vọng rất lớn trong 45 phút đầu tiên. Wolves sẽ phải chơi tấn công dồn dập trong hiệp thi đấu thứ 2 nếu muốn có điểm trước đội chủ nhà. Với sự có mặt của Traore, Wolves tấn công khởi sắc hơn hẳn. Đội khách đang thực hiện nhiều pha lên bóng về phía khung thành Caballero.

HLV Nuno Santo dung ngoi khong yen khi doi nha bi dan truoc 2-0

HLV Nuno Santo đứng ngồi không yên khi đội nhà bị dẫn trước 2-0


Phút 57, Wolves có tình huống dứt điểm trúng đích thứ 2 từ đầu trận. Từ pha mất bóng ở giữa sân, Jota có cơ hội dứt điểm ngay trước vòng cấm Chelsea, song cú đá của anh không qua được đôi bàn tay của thủ môn Caballero. Lão tướng người Argentina đã chơi rất tốt từ đầu trận.

Sau khi dẫn trước 2 bàn, Chelsea chủ động chơi chặt chẽ điều đó khiến Wolves gặp khó trong việc tạo ra những cơ hội rõ ràng. Trận đấu chỉ còn khoảng 30 phút và nhiệm vụ ghi 3 bàn và không để thủng lưới đang dần xa tầm tay của đội khách. Wolves vẫn đang nỗ lực rất nhiều. Phút 73, Jota nỗ lực đưa bóng từ biên vào trung lộ, song thủ môn Caballero đã làm chủ tình hình.
Thong so tran dau Chelsea 2-0 Wolves
Thông số trận đấu Chelsea 2-0 Wolves

Phút 77, Traore đưa bóng từ biên vào trung lộ, Boly đã dứt điểm rất nhanh song thủ môn của Chelsea vẫn đứng vững. Ngay sau đó Chelsea có câu trả lời với cú dứt điểm đi vọt xà ngang của Pulisic.

Trong khoảng hơn 10 phút cuối trận, Wolves đã dồn toàn lực nhưng không thể ghi bàn. Thậm chí nếu Abraham chính xác hơn anh đã có thể mang về bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà. Với chiến thắng 2-0, Chelsea đã giành vị trí thứ 4 chung cuộc, bởi ở trận đấu cùng giờ MU đánh bại Leicester 2-0. Còn với Wolves,  họ đã để mất vị trí thứ 6 cùng tấm vé dự Europa League vào tay Tottenham, đội hòa Crystal Palace 1-1. Cả Wolves và Spurs đều có 59 điểm, song "Gà trống" xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ.

   Bảng xếp Hạng Ngoại hạng Anh 2019/30 sau 38 vòng đấu


Đội hình thi đấu


Chelsea: 13.Caballero; 28.Azpilicueta, 2.Rudiger, 15.Zouma; 24.James, 5.Jorginho (Barkley, 88'), 17.Kovacic (Pedro, 85'), 3.Alonso; 22.Pulisic (Hudson-Odoi, 78'), 19.Mount ( Loftus-Cheek, 85'), 18.Giroud (Abraham, 78')

Wolves: 11. Patricio; 27.Saiss, 16.Coady, 15.Body; 19.Castro, 8.Neves, 32.Dendoncker, 2.Doherty; 18.Jota, 9. Jimenez, 7.Neto (Traore, 46')

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X