Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 2-0 West Ham: Cú đúp của Hazard đưa The Blues lên vị trí thứ 3

Thứ Ba 09/04/2019 02:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn tỏa sáng của ngôi sao người Bỉ đã giúp The Blues giải quyết gọn gàng "gã hàng xóm" khó ưa tại vòng 33 Premier League để lại có mặt trong Top 4.
Bàn thắng: Eden Hazard 24', 90'


Trước trận derby thành London với West Ham, Chelsea đứng thứ 5 trên BXH với cùng 63 điểm như Arsenal, nhưng kém về hiệu số bàn thắng bại. Phía trên họ, Tottenham đang có 64 điểm và cũng đã đá 32 trận như Chelsea. Dẫu vậy, Chelsea đã không thể thắng được đội bóng hàng xóm này ở cả 3 lần đụng độ gần nhất. Lượt đi Premier League mùa này, khi Chelsea còn bay bổng với chiến thuật Sarri-ball, họ vẫn phải bất lực trước một West Ham phòng ngự hết sức kiên cường tại Upton Park.

Song The Hammers lại chơi sân khách khá tệ khi 7 chuyến xa nhà liên tiếp trên mọi đấu trường, đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini chưa biết đến chiến thắng, trong đó thua tới… 6 trận. Đáng nói hơn, 5/6 thất bại ấy, West Ham thua trắng (tức là không ghi được bàn nào). Trong số 11 đội đã có được từ 40 điểm trở lên mùa này, West Ham là đội ghi bàn kém thứ nhì, với 41 lần lập công, chỉ xếp sau Wolves (40). Nhưng vấn đề là “Những chiếc búa” lại thủng lưới tới 48 bàn, nhiều nhất trong 11 đội.

So với thời điểm West Ham cầm hòa Chelsea hồi tháng 9 năm ngoái, đội bóng này không còn lỳ lợm như thế. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Sarri lại có dấu hiệu hồi phục phong độ. Giai đoạn tồi tệ nhất, khi Chelsea thua 3 và hòa 1 trong 7 trận kể từ ngày cuối cùng của tháng 1 đến tuần thứ 4 của tháng 2, đã lùi xa. 10 trận gần nhất, The Blues thắng đến 7 trận, trước cả đối thủ đua Top 4 như Tottenham, cho tới những đội đang vùng vẫy trụ hạng như Fulham, Cardiff hay Brighton.
Chelsea da vuon len thu 3 sau vong 33
Chelsea đã vươn lên thứ 3 sau vòng 33

Để có được thành quả ấy, HLV Sarri đã bớt cứng nhắc hơn, còn các cầu thủ Chelsea cũng đã cùng nhìn về một hướng với ông thầy. Chelsea thực sự đã cho thấy bản lĩnh và sự tỉnh táo cần thiết trước khó khăn. Đó không phải đội bóng chơi hoa mỹ nhưng lại quá cứng nhắc với lối chơi Sarri-ball mà West Ham chạm trán hồi đầu mùa.

So với trận thắng Brighton cách đây vài ngày (đá bù vòng 27), HLV Sarri chỉ có 2 sự điều chỉnh khi Higuain trở lại đảm nhận vị trí trung phong cắm và Rudiger có mặt ở hàng thủ trong vai trò trung vệ, đồng nghĩa Giroud vs Christensen quay về băng ghế dự bị. Như vậy, sao trẻ sáng giá bậc nhất nước Anh hiện nay Hudson-Odoi có trận thứ 2 liên tiếp được ra sân từ đầu. Trước Brighton, thần đồng sinh năm 2000 này đã chơi tốt và có một đường kiến tạo thành bàn cho Giroud lập công.

Quả thực, Chelsea không sai khi dành sự tôn trọng cao cho West Ham. Bất chấp phải làm khách ở Stamford Bridge và tâm lý sân khách yếu ớt, "Búa tạ" vẫn nhập cuộc tự tin, tỏ ra ngang ngửa người hàng xóm hùng mạnh. Bởi vậy, đến phút 16, Chelsea mới có thể tạo ra cơ hội đầu tiên trong trận đấu khi Kante xử lý vài nhịp rồi tung ra cú sút căng ở cự ly hơn 25m nhưng bóng bay qua xà ngang.
Cong dau thuoc ve Eden Hazard voi mot cu dup, trong do co man solo dinh cao mo ty so
Công đầu thuộc về Eden Hazard với một cú đúp, trong đó có màn solo đỉnh cao mở tỷ số

Tuy nhiên cũng chỉ tới phút 24 thì Chelsea đã vươn lên dẫn trước. Nhận bóng từ Loftus-Cheek ở giữa sân, ngôi sao Eden Hazard quyết định thực hiện màn solo dẫn bóng qua 4-5 cầu thủ đối phương để xâm nhập vòng cấm địa West Ham trước khi lạnh lùng dứt điểm chân trái hạ gục Fabianski. Ngay sau đó, cách biệt suýt được gia tăng khi từ cánh trái và cách khá xa cầu môn, chính Hazard thực hiện cú lốp đưa bóng cho Higuain băng xuống và kết thúc ở góc hẹp dội cột dọc bật ra.

Có lợi thế dẫn bàn trong tay, The Blues bắt đầu chiếm lĩnh ưu thế trong sự vùng vẫy tuyệt vọng của West Ham. Thậm chí đến hết hiệp 1, các vị khách không có lấy nổi một tình huống đáp trả nào đáng chú ý trong khi Chelsea rõ ràng bây giờ đã chơi khôn ngoan và thực tế hơn. Không còn là một đội bóng chỉ biết chăm chăm tấn công, đôi lúc đến nhàm chán mà Chelsea hiện tại đã biết "nhún nhường" và "nhẫn nhịn" những lúc cần thiết cũng như chọn thời điểm bùng nổ thích hợp.

Chẳng hạn trận này, sau khoảng thời gian ngắn trầm lắng, đến cuối hiệp 1, Chelsea đột ngột tăng tốc và gây ra không ít sóng gió cho cầu môn West Ham. Vài tình huống thật sự nguy hiểm được tạo ra mà nếu thủ môn và hàng phòng ngự đội khách không chơi tập trung thì gần như chắc chắn đội chủ nhà đã có bàn thứ 2. Sau giờ nghỉ giải lao, The Blues vẫn duy trì được nhịp tấn công. Phút 48, Hazard thi triển màn solo khác, kém ấn tượng hơn nhiều so với tình huống mở tỷ số và cú dứt điểm sau cùng cũng chệch cột dọc trong gang tấc.
West Ham da rat no luc va tao ra vai tinh huong nguy hiem nhung khong the tan dung thanh cong
West Ham đã rất nỗ lực và tạo ra vài tình huống nguy hiểm nhưng không thể tận dụng thành công

Phút 54, đội khách có cơ hội tốt nhất từ đầu trận khi Arnautovic nhả bóng vào giữa vòng cấm cho Lanzini sút căng nhưng không thắng được phản xạ của thủ môn Kepa. Phút 62, cú đánh đầu phá bóng của Rudiger vô tình mở ra cơ hội cho Cresswell tung ra cú sút chân trái hiểm nhằm về góc xa mà nếu không có tác động hợp lý của một cầu thủ áo xanh với Cresswell thì nhiều khả năng bóng đã bay vào lưới.

So với hiệp 1, West Ham chơi khởi sắc hơn hẳn trong khi Chelsea vẫn giữ được sự nguy hiểm của mình ở thế "phòng ngự - phản công". Trận đấu cũng sôi nổi và hấp dẫn hơn hẳn khi các cơ hội dồn dập xuất hiện. Tuy nhiên, hai bên thi nhau bỏ lỡ. Phút 79, Hudson-Odoi căng ngang nguy hiểm cắt mặt cầu môn và nếu Barkley nhanh hơn vài nhịp thì gần như chắc chắn Chelsea có bàn thứ 2 bởi khoảng cách rất gần. Vài phút sau, bóng được câu bổng vào vòng cấm địa The Blues và Arnautovic băng xuống đánh đầu mà nếu bóng không trúng vào đầu Emerson thì chưa biết chừng Kepa sẽ phải bó tay nhìn mành lưới rung lên.

Phút 86, Barkley chọc khe thuận lợi cho Giroud không rơi vào thế việt vị thoát xuống đối đầu với Fabianski ở góc hẹp và chiến thắng thuộc về thủ môn người Ba Lan từng khoác áo Arsenal. Cuối cùng, phải đến phút 90, đội chủ nhà mới có bàn thứ 2 để kết liễu trận đấu. Barkley tung ra đường chuyền quá thông minh và sáng suốt cho Hazard ở vị trí "nhạy cảm" trong vòng cấm và ngôi sao người Bỉ khống chế gọn gàng trước khi sút căng chéo góc, không cho Fabianski một cơ hội nào.

Như vậy, thầy trò HLV Sarri đã hoàn thành mục tiêu đề ra để sở hữu vị trí thứ 3 sau vòng 33 với 66 điểm trong tay, hơn Tottenham phía sau 2 điểm (song Spurs đá ít hơn một trận). Đây còn là sự chuẩn bị tốt cho chuyến làm khách của Slavia Prague (CH Séc) tại lượt đi tứ kết Europa League vài ngày nữa.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
CHELSEA (4-3-3):
Kepa Arrizabalaga; Cesar Azpilicueta, Antonio Rudiger, David Luiz, Emerson; N'Golo Kante, Jorginho, Ruben Loftus-Cheek (Ross Barkley 70'); Callum Hudson-Odoi (Pedro 85'), Eden Hazard, Gonzalo Higuain (Giroud 76').
WEST HAM (4-4-2): Lukasz Fabianski; Ryan Fredericks, Fabian Balbuena, Angelo Ogbonna, Aaron Cresswell; Felipe Anderson, Mark Noble (Pedro Obiang 70'), Declan Rice, Manuel Lanzini; Marko Arnautovic, Javier Hernandez (Snodgrass 46').

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X