Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Abraham lập cú đúp chớp nhoáng, Chelsea vượt khó đánh bại West ham

Thứ Ba 22/12/2020 04:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu chỉ nhìn vào tỷ số thì chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ thầy trò Frank Lampard đã có một trận đấu dễ dàng ở vòng 14 Ngoại hạng Anh 2020/21 song thực tế dù có bàn thắng sớm, Chelsea đã phải khá vất vả chống trả những nỗ lực gỡ hòa của đối thủ cùng thành phố. Phải đến cuối trận, nhờ 2 bàn liên tiếp của Abraham, đội bóng áo xanh mới có thể an tâm giành 3 điểm trọn vẹn.
Chung cuộc: Chelsea 3-0 West Ham
Ghi bàn:
Thiago Silva (10); Abraham (78, 80)

Hai trận thua trước Wolves (1-2) và Everton (0-1) đã khiến thầy trò HLV Frank Lampard rơi một mạch từ vị trí thứ 3 xuống tận thứ 8 trên BXH Ngoại hạng Anh 2020/21 tính đến trước thời điểm diễn ra trận derby thành London với West Ham. Mất điểm, đội bóng chủ sân Stamford Bridge còn mất cả niềm tin vào bản thân lẫn sự nể sợ của các đối thủ.
Chelsea vs West Ham
 

Mùa trước, Chelsea cũng từng khởi đầu tốt: thắng 8 và hòa 2 sau 12 trận đầu tiên nhưng rồi, cũng sau 2 thất bại liền ở các vòng 13 và 14 (trước Man City và ... West Ham) Chelsea không bao giờ tìm lại được phong độ cao như thế. Dù chung cuộc vẫn cán đích trong Top 4 chung cuộc song phần nhiều do các đối thủ cạnh tranh trực tiếp (Leicester, Tottenham hay Arsenal) tự bắn vào chân khá nhiều lần chứ không phải do The Blues quá xuất sắc.

Mùa này, thật trùng hợp khi cũng vào vòng 14, Chelsea phải chạm trán đối thủ cùng thành phố West Ham, lại trong bối cảnh vừa thua liền 2 trận. Cần biết rằng mùa trước, đến trận lượt về, "Búa tạ" tiếp tục nện cho Chelsea một trận nhớ đời khi giành thắng lợi 3-2, bất chấp bị dẫn trước.

Thời điểm này, West Ham còn đang chơi khá hay, nhất là khi xa nhà. Đội bóng của David Moyes đã ca khúc khải hoàn 3/6 trận làm khách ở Premier League từ đầu mùa 2020/21 (thua 2). Nhờ vậy, West Ham giành được 21 điểm sau 13 vòng đấu và sau 4 năm, họ mới vượt mốc 20 điểm nhanh đến thế.
Danh sach xuat phat cua Chelsea
Danh sách xuất phát của Chelsea

So với trận thua Wolves cách đây vài ngày, HLV Frank Lampard thực hiện 3 sự điều chỉnh nhân sự. Lão tướng Azpilicueta có lần hiếm hoi được đá chính ở Premier League mùa này, không hẳn vì vấn đề chuyên môn mà bởi hậu vệ phải số 1 Chelsea hiện nay, Reece James dính chấn thương. 

Trụ cột một thời ở tuyến giữa, Jorginho thay thế Kai Havertz, bản hợp đồng đắt giá nhưng chưa thể hiện được bao nhiêu và đang tạo ra vô số thất vọng ở Stamford Bridge. Ngoài ra, Tammy Abraham trẻ trung và dồi dào thể lực lấy suất đá chính của Giroud, chân sút kỳ cựu dường như phù hợp hơn với vai trò "dự bị chiến lược" chứ không phải vào sân từ đầu.

Ngay phút thứ 7, mành lưới của Chelsea đã phải rung lên. West Ham thực hiện nhanh cú đá phạt và Declan Rice thoát xuống nhận bóng, vượt qua cả thủ môn Mendy rồi sút vào lưới trống ở góc hẹp. Tuy nhiên may cho The Blues là trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị và pha quay chậm đã chỉ ra đó là quyết định đúng. Thực tế nếu trọng tài nhận định sai thì vẫn còn đó tổ VAR chịu trách nhiệm lật lại quyết định nhưng chẳng có động thái nào từ "sau cánh gà".
Trung ve Thiago Silva mo ty so tran dau
Trung vệ Thiago Silva mở tỷ số trận đấu

Chẳng những thoát hiểm trong gang tấc mà không lâu sau đó, đội chủ nhà còn tìm được bàn thắng. Từ quả phạt góc do Mason Mount (có trận thứ 50 cho Chelsea ở Premier League ở độ tuổi 21) thực hiện, trung vệ Thiago Silva bật cao đánh đầu tung lưới đội khách. Trước khi có bàn thắng, đội chủ nhà đã phải chịu tổn thất khi hậu vệ trái Ben Chiwell bị đau phải rời sân và Emerson vào thay.

Phút 14, lại là Mount căng ngang từ cánh phải vào khu vực 16m50 nhưng Timo Werner - một tân binh được chờ đợi khác song chưa cho thấy bản năng săn bàn của một sát thủ - xử lý không tốt, bỏ lỡ một cơ hội có thể thành bàn. Bị dẫn trước, West Ham quyết định vùng lên và không phải không có cơ hội dù hàng thủ áo xanh chơi rất tập trung tuy vậy số pha dứt điểm ít ỏi mà đội khách có được trong hiệp 1 phần nhiều đều đi ra ngoài.
Timo Werner van vo duyen nhu moi khi
Timo Werner vẫn vô duyên như mọi khi

Về phần Chelsea để làm giảm sự hưng phấn của đối thủ trong bối cảnh đã có một bàn làm vốn, họ đã thi đấu chắc chắn và chậm rãi hơn song không đồng nghĩa không tạo ra được tình huống nguy hiểm. Trước khi hiệp 1 khép lại, đội chủ sân Stamford Bridge lẽ ra phải có bàn thứ 2.

Trong một đợt phản công nhanh, Pulisic dẫn bóng tốc độ và quyết định chuyền cho Werner ở vị trí thuận lợi nhưng tiền đạo người Đức lại làm tất cả phải chán chường với pha dứt điểm chân trái trúng vào người thủ môn Fabianski.

Đầu hiệp 2, chẳng rõ có phải do chạy quá nhanh mà Werner đã vấp ngã trên mặt sân khi chuẩn bị đón được tình huống căng ngang của Abraham bên cánh phải. Dĩ nhiên một cơ hội nữa lại trôi qua trước mặt ngôi sao người Đức.
Chelsea
West Ham đã làm tất cả những gi có thể song không làm sao ghi được bàn thắng

Nhìn chung tình hình vẫn trong tầm kiểm soát của Chelsea. Giống hiệp 1, các vị khách West Ham không phải không có cơ hội uy hiếp cầu môn Mendy nhưng để thành bàn thắng thì vẫn còn một khoảng cách xa, đòi hỏi sự đột biến vượt bậc. Dẫu vậy cũng cần phải dành lời khen cho hàng thủ áo xanh, đặc biệt là trung vệ kỳ cựu Thiago Silva khi luôn chơi hết sức tập trung.

Vài lần nếu lão tướng người Brazil không can thiệp kịp thời thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy đến với khung thành đội chủ nhà. Chẳng những không phải nhận bàn thua mà Chelsea còn gia tăng được cách biệt để chính thức định đoạt cuộc chơi.

Phút 78, từ quả phát bóng lên của thủ môn Mendy, Chelsea có màn tập kích trực diện và sau cùng Timo Werner chủ đích thực hiện cú dứt điểm về góc xa. Bóng đi nhẹ và có lẽ sẽ bị Fabianski chặn đứng nếu như Abraham không băng vào hỗ trợ, chạm nhẹ vừa đủ vào trái bóng để vô hiệu hóa thủ thành người Ba Lan.
Tammy Abraham lap cu dup de an dinh ty so 3-0
Tammy Abraham lập cú đúp để ấn định tỷ số 3-0

Chưa dừng lại ở đó, khoảng 2 phút sau, tỷ số được ấn định 3-0. Vẫn từ một đợt tấn công nhanh ở trung lộ, Pulisic đẩy bóng chếch sang phải cho Mount rồi mau chóng áp sát cầu môn đối phương để đón bóng được trả từ người đồng đội. Song Fabianski đã chặn được cú đánh đầu của cầu thủ người Mỹ nhưng lại là Abraham có mặt đúng lúc để đệm lòng tung lưới trống.

Vậy là dù không được đá chính thường xuyên mùa này, phần nhiều do Chelsea tuyển mộ quá rầm rộ trong kỳ chuyển nhượng hè 2020 khiến cho hàng công trở nên vô cùng chật chội song Abraham - một sản phẩm "cây nhà lá vườn" chính hiệu - đã có 5 bàn tại Premier League mùa này, cao nhất đội.

Trong khi đó, sự vô duyên của Timo Werner dường như tăng lên đến cực điểm khi phút 88, tiền đạo người Đức dứt điểm mạnh dội xà ngang ở cự ly gần. Cũng may thời gian còn lại quá ít và cách biệt quá an toàn nên chắc chỉ có Werner cảm thấy "cắn rứt" mà thôi. Thắng trận derby, Chelsea vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH với 25 điểm, chỉ kém Top 4 đúng 1 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Chelsea XI (4-3-3):
Edouard Mendy; Cesar Azpilicueta, Kurt Zouma, Thiago Silva, Ben Chilwell (Emerson 10'); N'Golo Kante, Jorginho (Kovacic 66'), Mason Mount; Christian Pulisic (Kai Havertz 83'), Tammy Abraham, Timo Werner.

West Ham XI (4-3-3): Lukasz Fabianski; Vladimir Coufal, Fabian Balbuena, Angelo Ogbonna, Aaron Cresswell; Mark Noble, Declan Rice, Tomas Soucek; Jarrod Bowen (Fredericks 90'), Sebastien Haller, Pablo Fornals (Benrahma 67').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X