Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 3-0 Watford: Bắt nạt kẻ yếu, The Blues bảo vệ vị trí thứ 4 trên BXH

Chủ Nhật 05/07/2020 03:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân nhà Stamford Bridge, thầy trò HLV Frank Lampard chẳng gặp chút khó khăn nào trong màn tiếp đón đội bóng đang bên bờ vực xuống hạng, Watford thuộc vòng 33 Premier League 2019/20. Không tiêu tốn quá nhiều sức, Chelsea vẫn có được 3 điểm trọn vẹn.
Ghi bàn: Giroud (28); Willian (43 pen); Barkley (90+2)

Chelsea đã bay cao sau dịch Covid-19. Họ toàn thắng 3 trận trên mọi đấu trường kể từ khi Premier League trở lại tuy nhiên chuỗi trận thăng hoa đó bất ngờ chấm dứt bởi thất bại 2-3 trước đội bóng láng giềng chìm trong khủng hoảng, West Ham. Dù vậy, thực tế West Ham chính là khắc tinh của The Blues.
Trực tiếp Chelsea vs Watford ngày 57 Ngoại hạng Anh 2020 hình ảnh
Chelsea vs Watford

Trong vòng 5 năm trở lại đây, "búa tạ" luôn biết cách gây khó dễ cho đội bóng cùng thành phố ở bất kỳ hoàn cảnh nào. Chẳng thế mà 11 trận vừa qua đụng độ trên mọi đấu trường, West Ham còn có thành tích tốt hơn Chelsea (5 chiến thắng, so với 3 của đối thủ). Ngoài ra, lý giải cho thất bại này thì HLV Lampard ngụ ý rằng Chelsea chưa có được sự ổn định cao bởi đội hình Chelsea gồm nhiều cầu thủ trẻ.

Ngoài ra, ở giải đấu khắc nghiệt như Premier League, thì mọi đội bóng đều có khả năng sảy chân, kể cả trong thời điểm thăng hoa nhất. Đừng quên Liverpool đã thảm bại 0-3 trên sân của Watford ngay trước khi Premier League nghỉ dịch. Lúc đó, "Lữ đoàn đỏ" thắng như chẻ trẻ, hạ gục hết đối thủ này đến đội bóng khác.
Danh sach xuat phat tran Chelsea vs Watford
Danh sách xuất phát trận Chelsea vs Watford

Còn đánh giá khách quan, Chelsea chơi khá ổn. Trước “tai nạn” trên sân của West Ham, The Blues toàn thắng 5 trận. Trong đó, họ đã hạ gục Liverpool, Man City và Leicester. HLV Lampard cũng có trong tay lực lượng đủ dày, để có thể tạo ra những thay đổi về thế trận, cách chơi trong một số trường hợp cần thiết. 2/3 chiến thắng vừa qua của The Blues là nhờ quyết định thay người. Trong khi đó, Watford lại sa sút đúng giai đoạn nước rút của cuộc đua trụ hạng. Sau Covid-19, Watford chưa thắng nổi trận nào. Đội bóng này cũng là “mồi ngon” cho Chelsea khi đã thua 6/7 lần hai đội đụng độ gần nhất.

Như đã đề cập do chiều sâu đội hình khá tốt nên trận này, HLV Lampard thoải mái thay đến 4 vị trí trong danh sách xuất phát so với chiến thắng trước West Ham. Cụ thể Reece James đảm nhận vị trí hậu vệ phải sở trường để thủ quân Azpilicueta dạt sang trái thay cho Marcos Alonso (dự bị), Trung vệ Zouma thế chỗ Rudiger đá cặp với Christensen ở trung tâm hàng thủ. Tại tuyến giữa Mason Mount chiếm suất đá chính của Kovacic còn Giroud được bố trí đá cao nhất trên hàng công chứ không phải Tammy Abraham.
Chelsea khong ap dao Watford trong nhung phut dau
Chelsea không dồn dập gây sức ép nghẹt thở lên Watford

Chủ nhà Chelsea nhập cuộc với nhịp độ chậm và tấn công khá từ tốn như thể e ngại bị đối thủ chơi đòn "hồi mã thương". Trong khi đó, Watford tất nhiên chẳng đủ dũng khí lẫn thực lực để chơi sòng phẳng. Họ tập trung nhiều vào phòng ngự và che chắn kỹ càng cho cầu môn ngay cả khi áp lực chưa mạnh.

Bởi vậy đến phút 19, The Blues mới có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Pulisic kiến tạo đường chuyền thuận lợi cho Giroud dứt điểm nhanh nhưng Ben Foster đã phản xạ tốt để dùng chân đẩy bóng ra. Phút 25, Nathaniel Chalobah - một sản phẩm của lò đào tạo của ... Chelsea - có cơ hội đưa đội khách vươn lên từ chấm đá phạt tương đối thuận lợi tuy nhiên bóng đã bay lên khán đài.
Giroud dua The Blues vuon len dan ban
Giroud đưa The Blues vươn lên dẫn bàn

Rốt cục đến phút 28 thì The Blues cũng đã mở được tỷ số. Ross Barkley chọc khe thuận lợi cho Giroud thoát xuống và dứt điểm chân trái không căng nhưng thừa hiểm bởi vặn sườn đối thủ, khiến Ben Foster đành bó tay. Vươn lên dẫn bàn, Chelsea càng chơi thoải mái và giữ nguyên ý đồ đã vạch ra từ trước trận đấu.

Phút 38, cú sút phạt của Pulisic dường như đã đưa bóng trúng vào tay một cầu thủ Watfor đứng trong hàng rào chắn tuy nhiên tổ trọng tài đã không đưa ra quyết định thổi 11m. Đến phút 43, tỷ số được nâng lên 2-0. Vẫn là Pulisic bị Capoue phạm lỗi trong khu vực 16m50 và lần này thì ông vua sân cỏ rất nhanh chỉ tay vào chấm penalty. Chuyên gia sút phạt đền, của đội bóng, Willian lại dễ dàng thành công như mọi khi.
Willian gia tang cach biet sau cu da 11m thanh cong
Willian gia tăng cách biệt sau cú đá 11m thành công

Bước sang hiệp 2, tình hình chẳng có gì biến chuyển khi Watford hoàn toàn bất lực trong việc lật ngược thế cờ còn Chelsea vẫn cứ "tà tà" thi đấu, làm thế trận trở nên tương đối buồn ngủ. Cơ hội thỉnh thoảng cũng xuất hiện song không mấy nổi bật.

Phút 68, Willian thi triển ngón "sở trường" (dẫn bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi tung ra cú sút căng) song Ben Foster đã kịp đổ người cứu thua cho Watford. Ở tình huống phạt góc ngay sau đó, trung vệ Kurt Zouma bật cao đánh đầu và lần này, cựu thủ môn MU tiếp tục thi đấu an toàn.
Barkley an dinh ket qua tran dau
Barkley ấn định kết quả trận đấu

Phải đến tận phút 81, thủ thành Kepa mới lần đầu thật sự phải trổ tài trong trận đấu khi từ chối pha dứt điểm của Danny Welbeck, tiền đạo đã từng khoác áo MU và Arsenal. Phút 85, Pulisic đã ngã trong vùng cấm địa Watford khi bị hai cầu thủ đối phương "kìm kẹp". Tuy nhiên sau khi trao đổi kỹ càng với tổ VAR, trọng tài chính đã nói không với 11m.

Vài phút trước khi hết giờ, lẽ ra Ruben Loftus-Cheek phải ghi bàn sau quả tạt của Reece James bên cánh phải nhưng ở cự ly gần, tiền vệ này lại kết thúc ra ngoài. Tuy nhiên cuối cùng, Chelsea cũng có thêm bàn thắng. Phút bù giờ đầu tiên, Barkley khống chế một nhịp đường căng ngang của Azpilicueta bên cánh trái rồi dứt điểm căng, không cho Foster một cơ hội nào.
Thong so tran dau Chelsea 3-0 Watford
Thông số trận đấu Chelsea 3-0 Watford

Chiến thắng dễ dàng này giúp Chelsea đòi lại vị trí thứ 4 trên BXH sau khi bị MU cướp mất trước đó vài giờ. Sau 33 vòng, Chelsea có 57 điểm, vẫn hơn MU 2 điểm nhưng cũng chỉ kém Leicester (thứ 3) có 1 điểm. Nhìn chung cuộc đua tranh hai vị trí còn lại trong Top 4 chắc chắn sẽ quyết liệt cho đến tận vòng đấu cuối cùng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

CHELSEA (4-3-3): Kepa Arrizabalaga; Reece James, Andreas Christensen, Kurt Zouma, Cesar Azpilicueta (c); Ross Barkley, N'Golo Kante (Gilmour 78'), Mason Mount (Hudson-Odoi 76'); Willian (Loftus-Cheek 76'), Olivier Giroud (Abraham 76'), Christian Pulisic.

WATFORD (4-2-3-1): Ben Foster; Adrian Mariappa, Christian Kabasele, Craig Dawson, Kiko Femenía (Masina 64'); Nathaniel Chalobah, Etienne Capoue (Welbeck 58'); Ismaila Sarr (Pereyra 83'), Abdoulaye Doucoure, Will Hughes; Troy Deeney (Cleverley 64').
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X