Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt qua Villarreal, Chelsea giành Siêu cúp châu Âu sau quyết định bất ngờ của Thomas Tuchel

Thứ Tư 11/08/2021 19:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quyết định thay thế Edouard Mendy bằng Kepa của HLV Thomas Tuchel đã phát huy tối đa tác dụng. Ngôi sao người TBN đã tỏa sáng ở loạt đá luân lưu giúp The Blues giành chiến thắng 6-5, qua đó giành Siêu cúp châu Âu 2021.
Chiến thắng 1-0 trước Man City trong trận chung kết Champions League mùa giải vừa qua giúp Chelsea có mặt trong trận siêu cúp châu Âu 2021 với Villarreal – đội bóng đánh bại MU trên chấm 11m trong trận chung kết Europa League. Chelsea đã thua cả 3 lần dự Siêu Cúp châu Âu gần đây vào các năm 2012, 2013 và 2019, và đây là cơ hội không thể tốt hơn để họ phá dớp trước đối thủ dưới cơ Villarreal.
 
Chelsea vs Villarreal

Chelsea vs Villarreal trong trận Siêu cúp châu Âu 2021


Chelsea có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận tranh siêu cúp châu Âu với Villarreal. Theo đó, đội bóng của HLV Thomas Tuchel bất bại trong 4 trận giao hữu ở Hè 2021, trong đó có 3 chiến thắng và một trận hòa. Trong hành trình chinh phục chức vô địch Champions League mùa trước, Chelsea từng đánh bại Sevilla, Atletico và Real. Những kết quả tốt trước các đội bóng của La Liga càng giúp thầy trò Thomas Tuchel tự tin vào việc có thể đánh bại Villarreal.

Về phía đội bóng của Tây Ban Nha, họ không còn duy trì được phong độ ổn định như ở thời điểm đã đăng quang tại Europa League. Theo đó, “Tàu ngầm vàng” trải qua mùa Hè 2021 với mạch 7 trận giao hữu không biết mùi thắng lợi. Riêng ở 2 trận giao hữu mới đây, Villarreal để thua Leicester và chỉ có được trận hòa trước Leeds. Rất nhiều khó khăn đang chờ đợi thầy trò Unai Emery ở phía trước.

Đúng như dự đoán, HLV Thomas Tuchel không sử dụng Jorginho, Cesar Azpilicueta, Thiago Silva, Mason Mount, Reece James và Ben Chilwell ngay từ đầu. Những cầu thủ này dù đã trở lại tập luyện cùng The Blues nhưng chưa đạt trạng thái tốt nhất. Ông thầy người Đức đã sử dụng sơ đồ 3-4-2-1 với Timo Werner đá cao nhất trên hàng công, hỗ trợ cầu thủ 25 tuổi là Kai Havertz và Hakim Ziyech. 

Ở tuyến giữa, Mateo Kovacic đá cặp tiền vệ trung tâm với N'Golo Kante. Cánh trái là sự có mặt của Marcos Alonso, bên cánh đối diện là Hudson-Odoi. Ở hàng thủ, bộ ba Antonio Rudiger, Kurt Zouma và Nathaniel Chalobah là những cầu thủ được tin tưởng. Đứng trong khung gỗ của đội bóng nước Anh vẫn là thủ môn Edouard Mendy.
 
Đội hình ra sân của hai đội

Đội hình ra sân của hai đội


Bên kia chiến tuyến, HLV Unai Emery cố gắng đưa ra sân đội hình tốt nhất có thể. Theo đó trung vệ Pau Torres vừa trở về từ Nhật Bản sau khi giành HCB Olympic 2020 cùng U24 TBN song đã ra sân ngay từ đầu, anh đá cặp trung vệ với Raul Albiol trong sơ đồ 4-3-3. Hai hậu vệ cánh của Villarreal ở trận này là Juan Foyth và Pedraza. Trong khung gỗ thủ môn Asenjo được tin tưởng.

Ở hàng tiền vệ, Etienne Capoue dù chưa thực sự sung sức nhưng cũng được sắp xếp đá chính, anh chơi bên cạnh Manu Trigueros và Alberto Moreno. Trên hàng công, Gerard Moreno đá ở vị trí trung phong, bên cạnh Yeremi Pino và Boulaye Dia. Với việc đưa ra sân những quân bài tốt nhất, HLV Emery và các học trò cũng rất muốn đánh bại Chelsea trong trận Siêu cúp châu Âu.

Được đánh giá cao hơn Chelsea đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 6, The Blues có cơ hội rõ ràng đầu tiên. Từ quả đá phạt góc của Hakim Ziyech, tiền đạo Timo Werner dứt điểm rất căng ở cự ly gần nhưng thủ môn Asenjo đã bay người cản phá xuất sắc. 3 phút sau đó Kante đoạt được bóng từ chân đối phương và dứt điểm từ xa rất căng, nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Việc được đeo băng đội trưởng của Chelsea dường như khiến cầu thủ người Pháp thi đấu quyết tâm và thăng hoa hơn.

Sau khoảng thời gian Chelsea áp đảo, Villarreal dần lấy lại thế trận và tổ chức một số pha lên bóng về phía khung thành đội bóng áo xanh. Tuy nhiên, tình huống nguy hiểm nhất mà họ tạo ra chỉ là cú đá hụt ở cự ly gần của Raul Albiol. Không những vậy tình huống mất bóng trong vòng cấm của Juan Foyth ở phút 23 suýt chút nữa khiến Villarreal phải nhận bàn thua, rất may là Ziyech và Kante đã phối hợp không tốt và để cơ hội trôi qua.

Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ Chelsea đã có bàn thắng vượt lên. Phút 27, từ quả tạt của Kai Havertz từ biên vào vòng cấm, Timo Werner đã khéo léo bỏ bóng để Hakim Ziyech băng vào dứt điểm ở cự ly gần đánh bại thủ môn Asenjo. Cầu thủ người Ma-Rốc đang duy trì phong độ cực cao, trước đó anh liên tục ghi bàn trong những trận giao hữu của The Blues. 

Tình huống Hakim Ziyech mở tỷ số cho Chelsea

Tình huống Hakim Ziyech mở tỷ số cho Chelsea


Sau bàn thua, Villarreal đã đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Alberto Moreno và Yeremi Pino liên tiếp có 2 pha dứt điểm đáng chú ý, nhưng một lần bóng đi vọt xà ngang và một lần bóng đi trúng vị trí của thủ môn Mendy. Tới phút 33, đội bóng áo vàng có cơ hội tốt nhất từ đầu trận. Foyth  chọc khe để Dia băng xuống đối mặt với Mendy, nhưng số 16 lại không thắng được thủ môn của đội bóng nước Anh. 

3 phút sau cơ hội rõ ràng của Villarreal, Chelsea có câu trả lời. Lại là một tình huống đưa bóng từ biên vào trung lộ lần này Marcos Alonso dứt điểm cực nhanh và hiểm, nhưng thủ môn Asenjo đã cản phá xuất sắc. Chỉ 1 phút sau đó từ quả đá phạt trực tiếp, Ziyech treo bóng vào vòng cấm Villarreal, trung vệ Zouma có cơ hội rất tốt để nâng tỷ số lên 2-0, nhưng anh lại dứt điểm vọt xà ngang ở cự ly gần. 

Phút 43, HLV Thomas Tuchel buộc phải tạo ra sự thay đổi bất đắc dĩ khi cầu thủ mở tỷ số Hakim Ziyech dính chấn thương và phải nhường vị trí cho Christian Pulisic. Cựu cầu thủ Ajax tỏ ra rất đau. Chứng kiến cầu thủ người Ma-Rốc rời sân NHM Chelsea rất lo lắng, bởi Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/22 đã đến rất gần. 

Chelsea dẫn trước 1-0 sau 45 phút

Chelsea dẫn trước 1-0 sau 45 phút


Hiệp 1 của trận đấu có 3 phút bù giờ, Villarreal đã cố gắng dồn lên tìm bàn gỡ nhưng không thành công. Trong đó đáng kể nhất là cú đá đi trúng xà ngang của Alberto Moreno. Trong 45 phút đầu tiên Chelsea là đội kiểm soát bóng và có nhiều cơ hội hơn, việc họ dẫn trước 1-0 là hoàn toàn hợp lý. Chắc chắn hiệp 2 sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều khi mà đội bóng áo vàng sẽ buộc phải chơi mạo hiểm hơn nhằm tìm kiếm bàn thắng. 

Ngay đầu hiệp 2 Chelsea có cơ hội rất tốt để nhân đôi cách biệt. Kai Havertz nhận bóng từ Marcos Alonso trước khi tiến thẳng đến khung thành đối phương và thực hiện pha dứt điểm, nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 52, thủ môn Mendy mắc sai lầm khi chuyền bóng sai địa chỉ giúp Gerard Moreno dứt điểm ở cự ly gần, nhưng rất may cho Chelsea là bóng đập cột dọc bật ra.

Villarreal đang đẩy đội hình lên cao, điều đó giúp Chelsea có nhiều hơn hội ghi bàn hơn. Rudiger đã thực hiện pha sút xa rất căng trong một tình huống phản công, nhưng bóng đi thiếu chính xác. Phút 65, Chelsea có 3 sự thay đổi người. Jorginho, Andreas Christensen và Mason Mount vào thay Kante, Timo Werner và Zouma. Bây giờ khi mà Werner đã rời sân, Kai Havertz sẽ chơi cao nhất trên hàng công của đội bóng thành London.

3 phút sau khi Chelsea thay người, Villarreal có cơ hội rất tốt để cân bằng tỷ số. Estupinan có bóng trong vòng cấm Chelsea, trước mặt chỉ là thủ môn Mendy nhưng cú đá của số 12 đã bị thủ thành của The Blues chặn lại. Đây là lần thứ 2 thủ thành người Senegal chiến thắng đối phương trong tư thế đối mặt. Hàng thủ chệch choạc của Chelsea đã khiến họ phải trả giá. Phút 73, từ một pha lên bóng thần tốc, Boulaye Dia giật gót tinh tế để Gerard Moreno thực hiện pha dứt điểm cận thành đánh bại Mendy cân bằng tỷ số 1-1.

Gerard Moreno gỡ hòa cho Villarreal

Gerard Moreno gỡ hòa cho Villarreal


Chelsea không muốn trận đấu phải đá thêm giờ, họ đang tìm mọi cách để ghi thêm bàn thắng. Phút 80, Marcos Alonso bật cao đánh đầu trong vòng cấm Villarreal, nhưng bóng đi vọt xà ngang. 4 phút sau đó Jorginho có cơ hội dứt điểm từ xa, nhưng bóng đập người Yeremi Pino bật ra. Cú đánh đầu của Alonso sau đó quá nhẹ và thủ môn Asenjo dễ dàng làm chủ tình hình. Hiệp 2 có 4 phút bù giờ, Chelsea đã làm mọi cách nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. 90 phút khép lại bằng cú đá đi chệch cột dọc của Marcos Alonso. Như vậy là hai đội sẽ bước vào thời gian của 2 hiệp phụ.

Trong hiệp phụ đầu tiên Chelsea đã chơi chủ động hoàn toàn nhưng chưa thể phá vỡ hàng thủ được tổ chức khoa học của Villarreal, trong đó phải kể đến tình huống dứt điểm ra ngoài ở cự ly cực gần của Pulusic ở ở phút 100. 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Mason Mount thực hiện cú dứt điểm ở cự ly gần sau sai lầm của Pau Torres, nhưng thủ môn Asenjo đã phản xạ xuất sắc. Phút 119, HLV Tuchel đã đưa Kepa vào thay Mendy, rõ ràng ông thầy người Đức đánh giá cao khả năng bắt 11m của ngôi sao người TBN cao hơn cầu thủ người Senegal.

Kepa tỏa sáng giúp Chelsea đánh bại Villarreal trên chấm 11m

Kepa tỏa sáng giúp Chelsea đánh bại Villarreal trên chấm 11m


Như vậy là 120 phút khép lại với tỷ số hòa 1-1, điều đó buộc trận đấu phải giải quyết thắng thua trên chấm 11m. Quyết định thay thế Edouard Mendy bằng Kepa của HLV Thomas Tuchel đã phát huy tối đa tác dụng. Ngôi sao người TBN đã tỏa sáng ở loạt đá luân lưu giúp The Blues giành chiến thắng 6-5, qua đó giành Siêu cúp châu Âu 2021. Đội bóng thành London đã có bước chạy đà thuận lợi trước mùa giải mới.


Đội hình ra sân


Chelsea:
16 E. Mendy (Kepa, 119'), 3 Marcos Alonso, 15 K. Zouma (Christensen, 65'), 2 A. Rudiger, 17 M. Kovacic, 7 N. Kante (Jorginho, 65'), 22 H. Ziyech (Pulisic, 43'), 14 T. Chalobah, 29 K. Havertz, 11 T. Werner (Mason Mount, 65'), 20 C. Hudson-Odoi (Azpilicueta, 82')

Villarreal:
1 Asenjo, 3 Albiol, 18 Alberto Moreno, 4 Pau Torres, 8 J. Foyth, 25 E. Capoue (Mario Gaspar, 70'), 14 Manu Trigueros (Moi Gómez, 71'), 24 Pedraza (Estupinan, 58'), 21 Yeremi Pino, 7 Gerard Moreno, 16 B. Dia
Link xem trực tiếp Chelsea vs Villarreal trực tuyến ở kênh sóng nào ?Link xem trực tiếp Chelsea vs Villarreal trực tuyến ở kênh sóng nào ?
Link xem trực tiếp bóng đá Chelsea vs Villarreal siêu cúp Châu Âu 2h00 hôm nay 12/8/2021 ỏ đâu, xem trực tuyến kết quả Chelsea vs Villarreal ở kênh sóng nào ?
Thần đồng Gilmour tiết lộ lý do chia tay ChelseaThần đồng Gilmour tiết lộ lý do chia tay Chelsea
Billy Gilmour đã lên tiếng chia sẻ lý do rời khỏi Chelsea để đến thi đấu theo dạng cho mượn tại Norwich hè này.
Giám đốc Sevilla cập nhật vụ Chelsea mua KoundeGiám đốc Sevilla cập nhật vụ Chelsea mua Kounde
Giám đốc thể thao Monchi của Sevilla khẳng định CLB này chưa nhận được lời đề nghị chính thức nào từ Chelsea cho trung vệ Jules Kounde.
Lịch thi đấu Siêu Cúp châu Âu 2021 Chelsea vs Villarreal đêm nay 11/8Lịch thi đấu Siêu Cúp châu Âu 2021 Chelsea vs Villarreal đêm nay 11/8
(CHÚ Ý) Lịch thi đấu Chelsea vs Villarreal đêm nay 11/8 mấy giờ đá? Cập nhật LTĐ BĐ, lịch trực tiếp Siêu Cúp châu Âu 2021 Chelsea - Villarreal kênh nào?
HLV Tuchel thừa nhận có 1 ngôi sao Chelsea đang “khó ở”HLV Tuchel thừa nhận có 1 ngôi sao Chelsea đang “khó ở”
HLV Thomas Tuchel thừa nhận Tammy Abraham đang không hạnh phúc tại Chelsea khi thiếu cơ hội ra sân song ông từ chối bình luận về tin tiền đạo này sắp ra đi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X