Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 1-0 Vidi: Morata giải tỏa cơn khát, The Blues lại thắng sát nút

Thứ Năm 04/10/2018 20:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giống như trận mở màn gặp PAOK, đội bóng thành London chỉ có thể hạ gục đối thủ dưới cơ bằng một bàn duy nhất nhờ công của tiền đạo bị thất sủng Alvaro Morata.
Trước lượt trận thứ 2 bảng L Europa League 2018/19, đoàn quân của HLV Maurizio Sarri đã trải qua hai cuộc đọ sức nghẹt thở với Liverpool ở Cúp Liên đoàn và Premier League. Những trận chiến căng thẳng đó tất nhiên đã bào mòn thể lực của các trụ cột Chelsea và họ cần được nghỉ ngơi.
 
Thực tế là ở lượt đấu mở màn vòng bảng Europa League, HLV Sarri đã tung ra sân nhiều cầu thủ dự bị. Trận này cũng chẳng phải ngoại lệ khi đối thủ sắp tới chỉ là đội bóng kém danh tiếng tới từ Hungary và hoàn toàn xa lạ trên đấu trường châu lục, MOL Vidi. Tuy nhiên dù không sở hữu những cầu thủ chất lượng, nhưng bù lại Vidi sở hữu tinh thần chiến đấu kiên cường.

Chính xác so với trận hòa Liverpool 1-1 cách đây vài ngày, HLV Sarri chỉ giữ lại 3 vị trí trong đội hình xuất phát: thủ môn Kepa cùng cặp tiền vệ Kovacic vs Willian. Số còn lại hoặc không có tên trong danh sách thi đấu (Giroud, Azpilicueta, Rudiger, Jorginho, David Luiz) hoặc ngồi dự bị (Hazard, Kante, Alonso). Đội hình dự bị của Chelsea dĩ nhiên vẫn hoàn toàn ăn đứt đối thủ, vấn đề chỉ là sự kết nối và phối hợp chắc chắn không được ổn bởi ít thời gian thi đấu bên nhau.

Quả thực, dù dễ dàng chiếm thế áp đảo sau tiếng còi khai cuộc song sức ép mà The Blues tạo ra về cầu môn đội khách chưa đủ lớn để có thể nghĩ đến việc ghi bàn. Phút thứ 10, bằng nỗ lực cá nhân, hậu vệ trái Emerson Palmeri dẫn được bóng vào vòng cấm địa nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh lại bay vọt xà. Sau đó, Willian cũng xử lý tốt trong khu vực 16m50 rồi sút chệch cầu môn. Phút 16, tới lượt Morata gây thất vọng với một pha kết thúc khác cũng ra ngoài dù chỉ phải đối mặt với mỗi thủ môn đối phương.
Thu mon Kepa da phai vai lan ra tay cuu nguy cho doi nha
Thủ môn Kepa đã phải vài lần ra tay cứu nguy cho đội nhà
Với thế trận một chiều như vậy, tưởng như việc The Blues ghi bàn chỉ còn là vấn đề thời gian thì hóa ra, tình hình khó khăn hơn rất nhiều. Chelsea vẫn tấn công liên tục và không thiếu các cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn nhưng tất cả cứ trôi qua đôi chân hoặc cái đầu của dàn sao áo xanh. Cho đến hết hiệp 1, "nhược tiểu" tới từ Hungary chẳng những hùng hồn đứng vững trên Stamford Bridge mà còn tung ra được vài đòn đáp trả. Nếu trình độ cầu thủ cao hơn thì chưa biết chừng khung thành Kepa sẽ bị xuyên thủng.

Nói đâu xa, ngay đầu hiệp 2, thủ môn đắt giá người TBN đã phải bay người cản phá sau cú cứa lòng trong chân trái của Nego mà bóng đi xoáy thêm chút nữa thì khả năng lớn Kepa sẽ phải bất lực. Tất nhiên những màn phản kháng như vậy không nhiều, Chelsea vẫn hoàn toàn chiếm lĩnh cuộc chơi song con đường tiến tới bàn thắng vẫn rất gian nan mà phần nhiều do chính bản thân họ chứ chẳng phải đối thủ Vidi phòng ngự quá hay.

Trong tình thế đó, không có gì khó hiểu khi HLV Sarri buộc phải tung chủ công Eden Hazard vào sân tuy nhiên ngôi sao người Bỉ chơi rất hay từ đầu mùa 2018/19 không đem lại được sự khởi sắc hay đột biến như mong đợi. Tuy vậy, cuối cùng đến phút 70 thì The Blues đã khai thông dược bế tắc. Cesc Fabegas câu bóng vào khu vực 16m50, Willian nỗ lực đánh đầu ngược chiến thuật và Morata ập vào dứt điểm nối tung nóc lưới Vidi.

Mùa này, do phong độ kém cỏi, Morata đã mất vị trí chính thức vào tay Oliver Giroud vốn dĩ chỉ được xem là "siêu dự bị" và bàn thắng vừa rồi không chỉ mang ý nghĩa giúp đội nhà khai thông bế tắc mà còn giúp chính Morata giải tỏa áp lực đè nặng. Phút 76, Barkley bật cao đánh đầu sau quả đá phạt góc và bóng đã trúng vào mép trên xà ngang.

Với lợi thế dẫn bàn, Chelsea thi đấu thoải mái hơn hẳn trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu nhưng phút 82, nếu thủ thành Kepa không chơi xuất sắc mành lưới đội chủ sân Stamford Bridge đã phải rung lên sau cú vẩy má ngoài chân phải căng của Kovacs. Tỷ số tối thiểu 1-0 được duy trì trong thế trận lấn lướt của Chelsea cho đến tiếng còi mãn cuộc.
Thong so tran dau Chelsea 1-0 MOL Vidi
Thông số trận đấu Chelsea 1-0 MOL Vidi
Như vậy, trận thứ 2 liên tiếp ở vòng bảng Europa League 2018/19, The Blues lại thắng tối thiểu. Dĩ nhiên kết quả này không mấy ấn tượng nhất là khi họ còn được chơi trên sân nhà nhưng điều quan trọng, xét về mặt hiệu quả họ đã đạt mức tối đa khi kiếm được 6 điểm tuyệt đối để rộng cửa giành quyền đi tiếp mà không cần phải sử dụng đến lực lượng mạnh nhất.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Chelsea (4-3-3):
Kepa Arrizabalaga; Davide Zappacosta, Gary Cahill, Andreas Christensen, Emerson; Ruben Loftus-Cheek (Ross Barkley 65'), Cesc Fabregas, Mateo Kovacic; Pedro (Eden Hazard 54'), Alvaro Morata, Willian (Moses 74').
Vidi (4-3-2-1): Tomas Tujvel; Attila Fiola, Roland Juhasz, Paulo Vinicius, Stopira; Loic Nego, Anel Hadzic (Patkai 83'), Boban Nikolov; Szabolcs Huszti (Kovacs 77'), Georgi Milanov (Hodzic 83'); Marko Scepovic.

Công Minh (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X