Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Tottenham của người cũ Conte, Chelsea tiến gần đến chung kết League Cup

Thứ Năm 06/01/2022 04:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù thực hiện không ít sự điều chỉnh nhân sự song The Blues vẫn chơi lấn lướt trước đội bóng láng giềng Tottenham ở bán kết lượt đi cúp Liên đoàn Anh 2021/22 để giành thắng lợi thuyết phục.

Kết quả chung cuộc Chelsea vs Tottenham (2-0)

Ghi bàn: Kai Havertz (5'); Ben Davies (34' phản lưới)

Nhiều chuyên gia đã bóng gió đề cập đến viễn cảnh Thomas Tuchel đánh mất phòng thay đồ ở Chelsea, giống như hồi ông còn dẫn dắt PSG. Tuy nhiên, việc ngược dòng giành lại 1 điểm trước Liverpool trong thế bị dẫn trước 2 bàn từ rất sớm vào cuối tuần vừa rồi đã chứng minh nhà cầm quân người Đức vẫn kiểm soát được tình hình
Chelsea vs Tottenham
 
Hôm đó, Tuchel đã mạnh dạn loại bỏ "kẻ có mưu đồ phản loạn" Lukaku và kết quả ông tạm thời ghi điểm với quyết định được đánh giá cứng rắn và dũng cảm. Mới đây, chân sút người Bỉ cũng đã phải lên tiếng xin lỗi toàn đội đồng thời hứa hẹn sẽ lại chiến đấu hết mình cho đội bóng.

Song không thể che đậy được một sự thật rằng Chelsea đang chơi tệ đi so với chính họ. Trong đó, sự sa sút ở hàng phòng ngự là dễ nhận thấy nhất. Chẳng hạn ở trận hòa Liverpool, Chalobah đã mắc sai lầm trực tiếp dẫn tới bàn thua đầu tiên và nếu Mendy không xuất sắc trong khung thành thì chắc chắn số bàn thua mà họ phải nhận sẽ nhiều hơn con số 2.

Việc Mendy phải về dự CAN 2021 càng khiến Tuchel lo lắng hơn bởi người đứng trong khung gỗ Chelsea chẳng thể là ai khác ngoài Kepa, thủ thành hiếm khi tạo ra được sự tin tưởng lớn từ khi cập bến Stamford Bridge. Kepa là một trong sáu sự điều chỉnh nhân sự trong danh sách xuất phát của Chelsea so với trận hòa Liverpool và The Blues cũng triển khai sơ đồ 4-2-3-1 thay vì 3-4-3 ưa thích.
Danh sách xuất phát của Chelsea
Danh sách xuất phát của Chelsea

Tại hàng thủ, Malang Sarr trở thành đối tác của Rudiger, trung vệ chơi ổn định nhất Chelsea mùa này. Hai cánh thuộc về Azpilicueta và Marcos Alonso khi mà hai hậu vệ biên hàng đầu Ben Chilwell vs Reece James vẫn chưa thể ra sân. Tại tuyến giữa, cặp Kovacic (dự bị) - Kante (không có tên trong danh sách thi đấu) được thay bằng bộ đôi Saul Niguez cùng Jorginho. 

Trên hàng công, cái tên đáng chú ý nhất chắc chắn phải là Romelu Lukaku. Sau khi giải quyết êm thấm những rắc rối do mình gây ra, tiền đạo này đã lập tức được trở lại đội hình. Phía dưới Lukaku là bộ ba tấn công mạnh gồm Kai Havertz, Hakim Ziyech và Mason Mount.

Phía bên kia chiến tuyến, HLV Conte chỉ điều chỉnh hai vị trí trong đội hình Tottenham ở lần trở lại mái nhà xưa Stamford Bridge và đều nằm ở hàng thủ. Eric Dier được xác định đã nhiễm Covid-19 và Tanganga lấp vào khoảng trống mà cầu thủ người Anh để lại còn Matt Doherty thay Reguilon trong vai trò wing-back trái ở sơ đồ 3-4-3. Cần nhớ trước trận bán kết lượt đi cúp Liên đoàn Anh với Chelsea, Spurs sở hữu mạch 9 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường cùng HLV Conte.
Kai Havertz đưa Chelsea vươn lên dẫn trước từ sớm
Kai Havertz đưa Chelsea vươn lên dẫn trước từ sớm

Thừa hiểu sức mạnh của đối thủ nhưng chủ nhà Chelsea chẳng ngần ngại áp đặt lối chơi tấn công chủ động và được hưởng thành quả từ rất sớm. Phút thứ 5, Marcos Alonso tận dụng thoáng mất tập trung của Emerson để đoạt bóng thành công bên cánh trái rồi mau chóng chuyền vào khu vực cấm địa cho Kai Havertz dẫn vài nhịp trước khi dứt điểm chân trái ở góc hẹp. Davinson nỗ lực truy cản nhưng vô tình càng đưa trái bóng vào lưới.

Có bàn thắng sớm, Chelsea càng tỏ ra áp đảo. Phút 12 sau một tình huống lộn xộn nơi khu vực 16m50 của Tottenham, bóng đến vị trí của Kai Havertz và tiền vệ người Đức lập tức dứt điểm ngay song Hugo Lloris đã cản phá thành công.

Nửa đầu hiệp 1 trôi qua mà Spurs không có lấy nổi một cơ hội nào và phần lớn thời gian phải tập trung chống đỡ các đợt uy hiếp dồn dập của người hàng xóm. Tình hình của đội khách cũng chẳng khả quan hơn ở nửa còn lại. Thậm chí Tottenham còn phải nhận thêm bàn thua.
Chelsea vs Tottenham
Tình huống 2 hậu vệ Tottenham "phối hợp" ghi bàn cho Chelsea

Phút 35, từ chấm đá phạt bên cánh phải, Ziyech tạt bóng khó chịu vào trong và Tanganga đánh đầu phá bóng trúng người Ben Davies, vô tình biến đồng đội thành "kẻ đốt đền". Trước khi hiệp 1 khép lại, Lukaku đã có cú đánh đầu chệch cầu môn sau một quả tạt khác của Ziyech.

Đầu hiệp 2, Timo Werner vào thay Kai Havertz vốn đã bị đau từ lúc ghi bàn mở tỷ số nhưng vẫn gắng gượng chơi đến hết hiệp 1. Với cách biệt 2 bàn trong tay, Chelsea chủ trương chơi chậm lại và giảm nhịp độ thi đấu, qua đó "mở cửa" cho Tottenham vùng lên tuy vậy Spurs vẫn thi đấu khá nhạt và có phần "nhát".

Bởi vậy, vẫn chỉ có Chelsea tạo ra được những cơ hội ăn bàn. Phút 61, Timo Werner dẫn bóng từ cánh trái vào giữa rồi tung ra cú cứa lòng trong chân phải nhằm về góc xa nhưng rốt cục, trái bóng chỉ đi chệch cột dọc mà thôi. Vài phút sau, một cơ hội khác lại đến với Werner song ý đồ tâng bóng qua đầu Lloris của anh không thật sự như ý nên đội trưởng Spurs dễ dàng tóm gọn.
Chelsea tiến gần đến chung kết cúp Liên đoàn Anh
Chelsea tiến gần đến chung kết cúp Liên đoàn Anh

Chính xác cho đến tận tiếng còi mãn cuộc, số pha dứt điểm mà Tottenham tung ra đếm không hết một bàn tay và chỉ một tình huống thực sự nguy hiểm đến vào cuối trận khi Gill phô diễn kỹ thuật cá nhân tạo đột biến bên cánh trái rồi đưa vào trong cho Lo Chelsea dứt điểm nhanh nhưng Lloris đã phản xạ tốt để cứu nguy cho The Blues.

Như vậy, với việc buộc "người cũ" Conte phải nhận thất bại đầu tiên ở Tottenham, Chelsea sáng cửa lọt vào chung kết cúp Liên đoàn Anh. Đó sẽ là một chiến tích nữa của HLV Thomas Tuchel sau chưa đầy một năm dẫn dắt đội bóng. Ông đã giúp Chelsea vô địch Champions League, trở thành ứng viên vô địch thực sự ở Premier League và đang tiến đến một danh hiệu thứ 2 tại Stamford Bridge.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU CHELSEA VS TOTTENHAM


CHELSEA (4-2-3-1): Kepa Arrizabalaga; Cesar Azpilicueta (Harvey Vale 90'), Malang Sarr, Antonio Rudiger, Marcos Alonso; Saul Niguez (Loftus-Cheek 73'), Jorginho; Hakim Ziyech (Pulisic 79'), Kai Havertz (Timo Werner 46'), Mason Mount (Kovacic 73'); Romelu Lukaku.

TOTTENHAM (3-4-3): Hugo Lloris; Japhet Tanganga, Davinson Sanchez, Ben Davies; Emerson, Pierre-Emile Hojbjerg, Oliver Skipp (Harry Winks 73'), Matt Doherty (Ndombele 46'); Lucas Moura (Bryan Gill 79'), Harry Kane, Son Heung-min (Lo Celso 79').
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X