Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 0-0 Southampton: Hòa thất vọng, The Blues khởi đầu 2019 trong nỗi bất an

Thứ Tư 02/01/2019 21:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được chơi trên sân nhà trong trận đầu tiên của năm 2019 và chỉ phải tiếp đón đối thủ đang ngấp nghé bên bờ vực xuống hạng song rốt cục The Blues đã chơi hoàn toàn dưới sức, chỉ có được kết quả hòa không bàn thắng đáng quên.
TỔNG HỢP: CHELSEA 0-0 SOUTHAMPTON


Chelsea từng đua tranh vô địch quyết liệt với Liverpool và Man City. Tuy nhiên, sự chững lại trong khoảng hơn 1 tháng trở lại đây đã khiến The Blues tụt xuống vị trí thứ 4 trên BXH sau vòng 20, kém đội đầu bảng The Kop tận 11 điểm. Lúc này, ở Stamford Bridge thì người ta đã không còn tự tin nói về khả năng vô địch Premier League của thầy trò Maurizio Sarri nữa. Thay vào đó thì sự tập trung được dành cả cho cuộc chiến giữ vị trí trong Top 4.

Phong độ của Chelsea thực tế cũng không có sự ổn định. Tuần trước, The Blues phải nhờ tới sự toả sáng bất ngờ của "siêu tiền vệ" N’golo Kante mới có 3 điểm trước Crystal Palace. Còn trước đó thì họ cũng có thắng lợi rất vất vả 2-1 trước Watford. Đã có những lúc giới chuyên môn tưởng rằng các cầu thủ Chelsea đã thấm nhuần triết lý Sarri-ball của nhà cầm quân người Italia.
Trực tiếp Chelsea vs Southampton vòng 21 Ngoại hạng Anh 201819 hình ảnh
Đội hình thi đấu Chelsea vs Southamptonn

Nhưng hoá ra không phải vậy. Trong những trận đấu có tỷ số thuận lợi thì The Blues chơi ban bật ngắn đúng kiểu Sarri-ball. Nhưng ở những trận đấu bị đẩy vào thế bất lợi, hoặc bị đối phương dẫn trước, thì không còn thấy Sarri-ball đâu cả, thay vào đó là rất nhiều đường tạt bổng. Chính HLV người Italia cũng thừa nhận điều này.

Cách chơi của Chelsea cũng còn nhiều sự bất ổn khác. Ví dụ như việc họ đang quá phụ thuộc vào cảm hứng của Eden Hazard. Khi Olivier Giroud dính chấn thương và không thể ra sân ở màn tiếp đón Southampton vòng 21 này thì Sarri càng có nhiều lý do để lo lắng cho khả năng tấn công của The Blues hơn. Bởi người đá thay Alvaro Morata đang có phong độ quá tệ. Đó cũng là điều chỉnh duy nhất trong danh sách xuất phát của The Blues so với trận thắng Crystal Palace 1-0 vài ngày trước.

Dù sao thì sân nhà cũng vẫn là điểm tựa lớn của Chelsea khi họ đã thắng 6, hoà 3 và chỉ thua 1/10 trận chơi tại Stamford Bridge ở Premier League mùa này. Ngoài ra, đối thủ Southampton chỉ xếp thứ 4 từ dưới lên trên BXH. Sự xuất hiện của tân HLV Ralph Hasenhuttl từng mang lại rất nhiều hy vọng. Và Ralph Hasenhuttl cũng từng gây ấn tượng khi đánh bại Arsenal 3-2, qua đó chấm dứt chuỗi 22 trận bất bại trên mọi đấu trường của Pháo thủ. Rồi ngay sau đó là trận thắng 3-1 trước Hudderfield. Tuy nhiên, 2 vòng gần nhất thì Southampton lại bộc lộ bộ mặt kém cỏi quen thuộc khi thua cả 2 trận.
morata
Morata lại vô duyên khi được đá chính thay Giroud, trong đó có 1 bàn bị từ chối bởi lỗi việt vị

Vấn đề của Southampton lúc này là hàng thủ của họ thường xuyên sụp đổ rất dễ dàng. Ví dụ như trận đấu với Man City, khi khí thế đang lên sau bàn gỡ hoà 1-1 thì Southampton lại nhận liền 2 bàn thua ở những phút cuối cùng của hiệp 1. Tổng cộng, Southampton đã thủng lưới 38 bàn sau 20 vòng và nằm trong nhóm 3 đội nhận nhiều bàn thua nhất Premier League mùa này.

Tuy vậy, chủ nhà Chelsea lại chọn cách nhập cuộc với nhịp độ chậm chứ không chủ trương tấn công ào ạt để đánh phủ đầu các vị khách hòng sớm giành lợi thế. Trong khi đó với tư cách cửa dưới, tất nhiên Southampton phải chấp nhận ẩn mình chờ đợi thời cơ. Tình huống đáng kể đầu tiên của trận đấu thuộc về Morata với pha bật cao đánh đầu sau quả tạt sâu của Azpilicueta nhưng không có gì nguy hiểm cho thủ thành Angus Gunn.

Đó cũng có thể coi là cơ hội duy nhất của đội chủ nhà sau hơn 30 phút thi đấu. Chính cách chơi quá thận trọng của Chelsea đã tạo ra một thế trận như vậy. Thực ra, nửa sau hiệp 1, đội chủ nhà đã dần tăng tốc độ lên bóng song khi mà Southampton đã trở nên tự tin hơn vì không bị đánh phủ đầu thì khó khăn trở nên gấp bội với đội chủ sân Stamford Bridge.

Phút 34, cố lắm Chelsea mới có thêm một pha tấn công ra trò khi Rudiger phất đường bóng dài từ phần sân nhà và Hazard thoát xuống, ung dung khống chế rồi vung chân trái sút căng song thủ thành Angus Gunn trong lần thứ 2 được bắt chính ở Premier League đã phản xạ tuyệt vời để cứu thua cho đội nhà. Vài phút sau, Chelsea còn hứng chịu tổn thất nhân sự khi Willian không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và sản phẩm "made in Chelsea" Loftus-Cheek vào thay.
Hazard chelsea southampton
Trong một ngày Hazard không tỏa sáng, Chelsea chẳng còn biết trông cậy vào ai để giải quyết trận đấu

Mấy phút cuối hiệp 1, Chelsea có gây ra được nhiều sóng gió hơn lên khung thành Southampton nhưng chưa đủ để biến thành bàn thắng khai thông bế tắc. Cơ hội đầu tiên của hiệp 2 thuộc về đội khách khi Armstrong tung ra cú sút khá hiểm từ ngoài vòng cấm và Kepa đã phải đổ người chặn bóng thành công. Đội chủ nhà chưa có dấu hiệu khởi sắc sau giờ nghỉ giải lao.

Phút 58, Chelsea được hưởng quả đá phạt tương đối thuận lợi song David Luiz chỉ có thể sút trúng hàng rào chắn. Bóng bật và Eden Hazard đón đường, dẫn vài nhịp từ cánh vào giữa trước khi tung chân đá về phía cầu môn nhưng không thể hạ gục được thủ thành đối phương. Phút 66, Jorginho thử vận may bằng cú ra chân ở cự ly gần 25m và Angus Gunn dễ dàng trổ tài tóm gọn trái bóng.

Để cải thiện khả năng làm bóng và tổ chức tấn công, HLV Sarri đã tung Cesc Fabregas vào sân thay Ross Barkley, tiền vệ gần như tàng hình trong những phút có mặt trên sân. Phút 70, Fabregas mau chóng chứng minh giá trị bằng đường chọc khe đẹp cho Morata và sát thủ người TBN sau đó đã làm tung lưới Southampton. Tiếc thay, trọng tài biên đã phất cờ báo lỗi việt vị. Phút 78, một cơ hội nữa đến với Morata và lần này thì chẳng có tiếng còi nào cất lên báo lỗi song cựu tiền đạo Real Madrid không thể đánh bại được Gunn ở góc hẹp.
Thong so tran dau Chelsea 0-0 Southampton
Thông số trận đấu Chelsea 0-0 Southampton

Khoảng thời gian cuối trận, The Blues đã nỗ lực tối đa giải bài toán ghi bàn nhưng tất cả đều bất thành. Trong đó có hai lần Kante ngã trong vòng cấm bởi tác động từ Yoshida và Alonso bị đẩy từ phía sau cũng trong khu vực 16m50 tuy nhiên không có quyết định nào được đưa ra từ trọng tài. Với trận hòa thất vọng này, Chelsea thêm một lần xác nhận việc đầu hàng trong cuộc đua vô địch và bây giờ mục tiêu thiết thực nhất của thầy trò HLV Sarri có lẽ là bảo vệ vị trí trong Top 4 khi mà phía sau, hơi thở của Arsenal lẫn M.U đã phả rất nóng vào gáy Chelsea rồi. Hiện tại, Arsenal với 41 điểm chỉ còn kém Chelsea 3 điểm mà thôi.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
CHELSEA (4-3-3):
Kepa Arrizabalaga; Cesar Azpilicueta, Antonio Rudiger, David Luiz, Marcos Alonso; N'Golo Kante, Jorginho, Ross Barkley (Fabregas 68'); Willian (Loftus-Cheek 37'), Alvaro Morata, Eden Hazard.
SOUTHAMPTON (3-4-3): Angus Gunn; Jannik Vestergaard, Maya Yoshida, Jan Bednarek; Cedric Soares, James Ward-Prowse, Oriol Romeu, Yan Valery; Nathan Redmond (Stephens 90'+5), Danny Ings (Shane Long 46'), Stuart Armstrong (Austin 89').

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X