Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 3-0 Sheffield Wed: Higuain ra mắt mờ nhạt, The Blues vẫn thắng dễ

Chủ Nhật 27/01/2019 21:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận đầu tiên khoác áo CLB mới sau thương vụ chuyển nhượng từ AC Milan, tiền đạo Higuain không để lại được bất cứ một dấu ấn nào. Tuy nhiên do đối thủ quá yếu nên màn trình diễn của Higuain không ảnh hưởng gì đến kết quả chung cuộc khi Chelsea vẫn thắng 3 sao.

Bàn thắng: Willian pen 26', 83'; Hudson-Odoi 64'
TỔNG HỢP: CHELSEA 3-0 SHEFFIELD WED

Hôm giữa tuần, The Blues đã thắng 2-1 trước Tottenham ở trận lượt về bán kết cúp Liên đoàn Anh để đưa đối thủ vào loạt luân lưu 11m rồi giành chiến thắng chung cuộc và được vào chơi trận chung kết. Đó là chiến thắng có giá trị rất lớn với đội quân của Maurizio Sarri nhằm lấy lại niềm tin sau thất bại 0-2 trước Arsenal ở Premier League cách đây chưa lâu.

Tại vòng 4 FA Cup, bên cạnh ưu thé sân nhà, thầy trò HLV Sarri chỉ phải chạm trán Sheffield Wednesday, một đại diện của Championship (hạng Nhất Anh). Bởi vậy, đúng như dự đoán, không ít trụ cột như Eden Hazard, Pedro, Kepa, David Luiz hay Jorginho được cho nghỉ ngơi dưỡng sức, nhường chỗ cho các cầu thủ dự bị. Chính xác so với chiến thắng trước Spurs cách đây vài ngày, HLV Sarri thay đến 8 vị trí trong danh sách xuất phát.

Trong số những cầu thủ được ra sân, đáng chú ý nhất tất nhiên là Gonzalo Higuain, tiền đạo mới cập bến Stamford Bridge theo diện cho mượn từ AC Milan có kèm điều khoản mua đứt vào cuối mùa. Ngoài ra, cũng cần phải nhắc đến Callum Hudson-Odoi, tài năng trẻ sáng giá đang đề đạt nguyện vọng ra đi khi nhận được lời mời chào từ Bayern Munich song không được ban lãnh đạo chấp thuận.
Trực tiếp Chelsea vs Sheffield Wed xem bóng đá Anh Cúp FA đêm nay hình ảnh
Higuain đã có màn ra mắt Chelsea đáng quên

Không quá ngạc nhiên khi Chelsea áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc và hoàn toàn lấn lướt các vị khách nhỏ bé nhưng họ chưa thể dễ dàng tiếp cận cầu môn Sheffield Wed. Mãi đến phút 19, Chelsea mới có tình huống đáng chú ý đầu tiên khi Mateo Kovacic đưa bóng khó chịu vào vòng cấm địa từ cánh phải. Tân binh Higuain khống chế gọn gàng nhưng cú dứt điểm sau cùng đã bị một cầu thủ đội khách can thiệp kịp thời nên bóng đi ra ngoài.

Phút 22, hậu vệ trẻ Ampadu đã vào bóng chuẩn xác để ngăn chặn đúng thời điểm Pelupessy chuẩn bị tung ra cú dứt điểm. Dù vậy, trọng tài vẫn cẩn thận cầu viện VAR và cuối cùng, quyết định không thổi 11m được giữ nguyên. Tuy nhiên, ngay sau đó, ông vua sân cỏ đã chỉ tay vào chấm phạt đền nhưng là dành cho Chelsea sau tình huống Sam Hutchinson, tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của ... Chelsea, phạm lỗi với Azpilicueta. Willian, một chuyên gia sút phạt, đã dễ dàng đánh lừa thủ môn Westwood để mở tỷ số của trận đấu.

Bàn thắng càng làm Chelsea tỏ ra vượt trội và gây sức ép cực mạnh song họ vẫn rất thiếu thốn các cơ hội thật sự nguy hiểm bởi sức chiến đấu bền bỉ của các vị khách. Sheffield Wed thiết lập hệ thống phòng ngự tương đối chặt chẽ và các cầu thủ thi đấu lăn xả bằng 200% khả năng để hạn chế bàn thua ở mức tối đa. Bởi vậy, cho đến hết hiệp 1, tỷ số của trận đấu vẫn chỉ dừng lại ở mốc 1-0 mà thôi.
Chelsea 3-0 Sheffield Wed Higuain ra mắt mờ nhạt, The Blues vẫn thắng dễ hình ảnh 2
Nhân vật chính của trận đấu là tiền vệ tấn công Willian với một cú đúp

Sau giờ nghỉ giải lao, tình hình không có gì khởi sắc với Chelsea. Chưa phải nhận thêm bàn thua, Sheffield Wednesday đã được tiếp thêm tự tin để tung ra đòn đáp trả chứ không còn chỉ chăm chăm bảo vệ mành lưới đội nhà. Phút 50, Caballero đã hơi giật minh và thiếu chuẩn bị sau quả tạt của Reach bên cánh phải. May cho thủ môn số 2 tại Chelsea, bóng sau cùng chi cham vào mép ngoài cột dọc mà thôi.

Và rồi đến phút 64 thì Chelsea cũng đã có bàn thứ 2. Christensen phất đường chuyền dài vượt tuyến vào khu vực 16m50 của đội khách và Callum Hudson-Odoi băng xuống khống chế bóng hoàn hảo rồi dứt điểm căng hạ gục Sheffield Wed. Đây là pha lập công thứ 2 của tài năng trẻ sinh năm 2000 trong mùa này sau bàn đầu tiên ở mặt trận Europa League.

Sau khi củng cố vững chắc chiến thắng, The Blues có phần chơi chậm lại. Phút 82, Higuain được cho ra nghỉ, khép lại màn ra mắt dưới mức trung bình và Giroud vào thay. Chính tiền đạo người Pháp đã có cú nhả bóng cho Willian thực hiện cú cứa lòng trong chân phải găm bóng về góc xa trong nỗ lực cứu thua vô vọng của thủ môn Westwood. Sau đó, vẫn là Giroud thực hiện động tác "ngả bàn đèn" ngẫu hứng mà nếu bóng bay chính xác thì đã có một siêu phẩm được ghi.

Tai nang tre dang ruc rich doi ra di Hudson-Odoi da dong gop 1 ban thang
Tài năng trẻ đang rục rịch đòi ra đi Hudson-Odoi đã đóng góp 1 bàn thắng

3-0 là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Vậy là bất chấp tân binh Higuain ra mắt nhạt nhòa, Chelsea vẫn không mấy khó khăn hạ gục đối thủ hoàn toàn dưới cơ để ghi danh vào vòng 5 FA Cup.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
CHELSEA (4-3-3):
Willy Caballero; Cesar Azpilicueta, Antonio Rudiger, Andreas Christensen, Marcos Alonso; Ross Barkley (Jorginho 84'), Ethan Ampadu (Loftus-Cheek 65'), Mateo Kovacic; Callum Hudson-Odoi, Gonzalo Higuain (Giroud 82'), Willian.
SHEFFIELD WEDNESDAY (4-5-1): Keiren Westwood; Liam Palmer, Tom Lees, Morgan Fox, Jack Thorniley; George Boyd (Nuhiu 75'), Sam Hutchinson, Barry Bannan, Joey Pelupessy (Forestieri 69'), Adam Reach; Steven Fletcher (Lucas João 76').

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X