Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Lại thắng "nhàm chán", Chelsea bước vào bán kết FA Cup 2020/21

Chủ Nhật 21/03/2021 22:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như mọi khi, Chelsea của Tuchel chỉ đặt mục tiêu chiến thắng khi bước ra sân còn không đặt nặng vấn đề phải thắng đẹp, thắng thuyết phục. Kể cả khi đối thủ là một Sheffield United yếu ớt The Blues cũng không thay đổi quan điểm của mình. Dù có vài thời điểm thót tim nhưng rốt cục Chelsea có thêm một chiến thắng "sạch sẽ" ở tứ kết FA Cup để giành quyền đi tiếp.
Chung cuộc: Chelsea 2-0 Sheffield
Ghi bàn:
Norwood (24 phản lưới); Ziyech (90+2)
video
Sau khi hoàn thành xong nhiệm vụ giành quyền vào tứ kết tại Champions League, Chelsea bước vào màn chạm trán Sheffield United với mục tiêu có mặt ở bán kết FA Cup. Sheffield cũng giống như Chelsea, đang trong những ngày tháng đầu tiên của triều đại mới.

Cụ thể sau khi thua 0-2 trước Southampton ngay trên sân nhà hôm 7/3 vừa qua, BLĐ Sheffield đã buộc phải ra quyết định sa thải HLV Chris Wilder để cứu vãn tình hình. Paul Heckingbottom, HLV đội U23 Sheffield, được đôn lên dẫn dắt tạm thời đội 1. Tuy nhiên ngay trận đầu tiên dưới thời tướng mới, đội bóng này thậm chí thua tan nát tới 0-5 trước Leicester. Thất bại đó đã chứng minh Sheffield United thật sự là một đội bóng kém chất lượng chứ không hẳn do các cầu thủ cùng nhau lật ghế Chris Wilder – vị HLV được cho mất việc do gây mâu thuẫn trong phòng thay đồ.
Chelsea vs Sheffield
 
Trong khi từ ngày Thomas Tuchel lên nắm quyền, Chelsea quá đỗi thăng hoa. Trước tứ kết FA Cup, họ bất bại 14 trận gần nhất trên mọi đấu trường cùng thành tích phòng ngự vô cùng ấn tượng: 10 tiếng thi đấu liên tiếp không thủng lưới, thành tích mà từ mùa 1905/06 The Blues mới lập được.

Đối nghịch với phong độ ấn tượng đó là một Sheffield chưa từng giữ sạch lưới trong suốt 98 năm thi đấu trên Stamford Bridge của Chelsea. Họ cũng chưa từng đánh bại The Blues tại sào huyệt kể từ năm 1992. Hiện thời, Sheffield United còn toàn thua 4 trận sân khách gần nhất và còn không ghi nổi bàn nào.

Trước một đối thủ như vậy, cộng thêm ưu thế sân nhà nên HLV Tuchel càng thêm tự tin để "thay máu" đội hình triệt để. So với chiến thắng 2-0 trước Atletico ở lượt về vòng 1/8 Champions League cách đây vài ngày thì chỉ trung vệ Kurt Zouma cùng tiền vệ Matteo Kovacic tiếp tục được đá chính ngày hôm nay.
Danh sách xuất phát của Chelsea trước Sheffield
Danh sách xuất phát của Chelsea trước Sheffield

Thủ môn đắt giá Kepa có lần hiếm hoi được bắt chính và chứng tỏ mình nơi khung gỗ. Kết hợp với Zouma ở hàng trung vệ 3 người là Andreas Christensen và Ben Chiwell vốn là một hậu vệ trái nhưng ai cũng biết trong cách bố trí hệ thống phòng ngự mà Tuchel áp dụng ở Chelsea thì luôn dành một suất trung vệ cho một hậu vệ chuyên đá cánh (thường là Azpilicueta).

Hudson-Odoi lại được giao nhiêm vụ chạy cánh phải dù bản thân anh không mấy hứng thú (thích đá trên hàng công hơn) và cũng chỉ thể hiện ở mức tròn vai. Trong khi cánh trái thuộc về Emerson, cầu thủ đã ấn định chiến thắng 2-0 trước Atletico ngay ở pha chạm bóng đầu tiên sau khi vào sân. Đá cặp với Kovacic ở tuyến giữa là gương mặt trẻ do đội bóng đào tạo ra, Billy Gilmour.

Chơi cao nhất trên hàng công là Giroud, tiền đạo lão tướng đã vắng mặt thời gian qua dù hoàn toàn khỏe mạnh và HLV Tuchel đã phải lên tiếng xin lỗi đồng thời tuyên bố ngay từ đầu sẽ để Giroud ra sân ở tứ kết FA Cup. Hỗ trợ cho chân sút này là bộ đội Pulisic cùng Mason Mount, tiền vệ công tốt nhất đội mùa này kể cả khi người thầy thân thiết Frank Lampard bị mất chức.
Sheffield nhập cuộc hay bất ngờ trước Chelsea ăn đứt về mọi mặt
Sheffield nhập cuộc hay bất ngờ trước Chelsea ăn đứt về mọi mặt

Dù bị đánh giá thấp hơn hẳn song Sheffield nhập cuộc cực ổn và nỗ lực pressing mạnh để giảm bớt không gian lẫn thời gian xử lý bóng của dàn sao bên phía đội chủ nhà. Sheffield cũng sở hữu cơ hội đầu tiên của trận đấu. Trong một tình huống phạt góc, bóng tìm đến vị trí trung vệ Phil Jagielka nhưng may cho The Blues là cầu thủ này đánh đầu trong tư thế với nên Kepa đã dễ dàng tóm gọn.

Thế nhưng khó khăn mà Chelsea gặp phải chỉ tồn tại trong nửa đầu hiệp 1 mà thôi. Phút 24, ngay ở tình huống đáng chú ý đầu tiên trong trận đấu, đội chủ nhà đã vươn lên dẫn bàn. Từ cú sút phạt góc do Mount thực hiện, bóng bật ra tuyến hai đến vị trí của Ben Chilwell và hậu vệ người Anh ung dung tung ra cú sút căng. Nỗ lực phá bóng của Norwood đã vô tình trở thành màn đốt lưới nhà.
Chelsea vươn lên dẫn bàn từ tình huống đá phản của đối phương
Chelsea vươn lên dẫn bàn từ tình huống đá phản của đối phương

Có bàn thắng dẫn trước, Chelsea càng chơi tự tin và thoải mái để bắt đầu kiểm soát được cục diện trên sân.Tuy vậy thế trận nhìn chung tương đối nhàm chán. Một bên vốn nặng về khống chế bóng, chỉ chăm chăm giữ chặt bóng trong chân chứ không quá ham mê tấn công. Lại cộng thêm việc đã có bàn thắng thì Chelsea càng chẳng có nhu cầu phải triển khai tấn công dồn dập.

Trong khi đó, Sheffield lại quá yếu về mặt chuyên môn mà chỉ thi đấu dựa nhiều vào yếu tố tinh thần nên cũng đành "lực bất tòng tâm". Cơ hội đáng chú ý duy nhất sau bàn mở tỷ số là tình huống Pulisic có cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương sau sai sót của Norwood nhưng Ramsdale đã băng ra rất nhanh nên giành được phần thắng.

Đầu hiệp 2, Pulisic dùng kỹ thuật loại bỏ 3 cầu thủ đối phương bên cánh phải để xâm nhập khu vực 16m50 nhưng cú dứt điểm cuối cùng của tiền vệ người Mỹ đã không đánh bại được Ramsdale. Tuy vậy nhìn chung tình hình trong hiệp 2 gần như không khác gì hiệp đầu và sự nhàm chán không được cải thiện bao nhiêu.
Sheffield đã rất nỗ lực trong hiệp 2 nhưng đành lực bất tòng tâm
Sheffield đã rất nỗ lực trong hiệp 2 nhưng đành lực bất tòng tâm

Song kể ra vẫn cần phải dành lời khen cho Sheffield khi thi đấu cực kỳ nỗ lực trong hiệp 2 và chính họ mới là đội có nhiều tình huống nổi bật hơn. Phút 67, Lundstram thực hiện quả tạt từ cánh phải và không bóng áo xanh nào theo kèm  McGoldrick nên tiền đạo của Sheffield đã thoải mái lao người đánh đầu cận thành với ý đồ rõ rệt về góc xa nhưng bóng đã đi chệch cầu môn một cách đáng tiếc.

Ngay sau đó, McBurnie loại bỏ được Chilwell ở sát vạch 16m50 rồi tung ra cú sút căng song không có gì nguy hiểm cho thủ môn Kepa. Thời gian cứ lặng lẽ trôi dần về những phút cuối và thực sự chỉ bùng lên trong khoảng vài phút ít ỏi sau cùng.

Phút 90, sau quả tạt từ cánh trái, Kurt Zouma phá bóng vô tình đến đúng vị trí của
Brewster và tiền đạo trưởng thành từ lò đào tạo của Liverpool đã vung chân sút căng chệch cột dọc trong gang tấc, làm nhiều CĐV đội chủ nhà phải thót tim. Đến phút bù giờ thứ 2 thì rốt cục đã có thêm bàn thắng xuất hiện và thuộc về đội chủ nhà. Chilwell câu bóng vào khu vực 16m50 và Ziyech di chuyển bắt volley mẫu mực, hạ gục thủ thành Ramsdale.
Ziyech ấn định chiến thắng vào phút bù giờ thứ 2
Ziyech ấn định chiến thắng vào phút bù giờ thứ 2

Như vậy, trận thứ 2 liên tiếp, Chelsea lại thắng 2-0 theo cùng một kịch bản: bàn quyết định được ghi vào những phút bù giờ. Thế là Chelsea phiên bản Tuchel chẳng những tiếp tục bất bại mà vẫn còn giữ vững được thành tích giữ sạch lưới. Quả thực, đội bóng áo xanh bây giờ có thể chơi không đẹp mắt nhưng hiệu quả thì thật sự khủng khiếp.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

CHELSEA XI (3-4-2-1):
Kepa Arrizabalaga; Kurt Zouma, Andreas Christensen (Azpilicueta 63'), Ben Chilwell; Callum Hudson-Odoi (Havertz 72'), Mateo Kovacic, Billy Gilmour (Ziyech 72'), Emerson; Mason Mount, Christian Pulisic (Kante 85'); Olivier Giroud (Reece James 63').

SHEFFIELD UNITED XI (4-4-2): Aaron Ramsdale; George Baldock, Phil Jagielka, Enda Stevens, Ben Osborn; Jayden Bogle, John Lundstram, Oliver Norwood (Brewster 79'), John Fleck; David McGoldrick, Oliver McBurnie (Burke 75').                                        
Toàn bộ 380 trận đấu của mùa giải Serie A 2020/2021 sẽ được tường thuật trực tiếp trên hệ thống truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy. Tại Việt Nam, Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền truyền hình Giải bóng đá vô địch quốc gia Italia trong ba mùa liên tiếp từ 2018-2021. Quý khán giả cập nhật tin tức qua Fanpage Truyền hình FPT, website Truyền hình FPT hoặc hotline 19006600.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X